Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Điêu khắc chân mày là một trong những phương pháp thẩm mỹ hiện đại, được nhiều người lựa chọn với mong muốn sở hữu đôi lông mày hài hòa, thu hút. Song, nhiều người không khỏi thắc mắc có nên điêu khắc chân mày không vì một số trường hợp gặp biến chứng nguy hiểm sau khi áp dụng kỹ thuật này. Chính vì thế, ở bài viết này, Seoul Center sẽ phân tích và giúp bạn được ra đáp án chi tiết nhất. 

Điêu khắc chân mày là gì?

Điêu khắc chân mày là một kỹ thuật làm đẹp nhằm tạo hình dáng lông mày đẹp mắt và hài hòa với khuôn mặt. Quy trình điêu khắc lông mày sử dụng con dao nhỏ để đưa mực vào dưới da, tạo hiệu ứng như sợi lông mày thật. Kết quả của quá trình này là dáng mày tự nhiên, từng sợi lông mày rõ nét như lông thật. 

Kỹ thuật viên thực hiện điêu khắc chân mày một cách tỉ mỉ chân thực
Kỹ thuật viên thực hiện điêu khắc chân mày một cách tỉ mỉ chân thực

Kỹ thuật điêu khắc chân mày cần được thực hiện bởi master giàu kinh nghiệm để mang đến kết quả hoàn hảo. Hơn nữa, mặc dù được đánh giá cao về độ an toàn, ít biến chứng nhưng phương pháp này vẫn có thể gây nên một số biến chứng. Chính vì thế, bạn hãy lựa chọn đơn vị phun xăm thẩm mỹ uy tín để có được dáng mày như ý. 

Chỉnh dáng mày xinh – Tự tin khoe sắc

Có nên điêu khắc chân mày không?

Quyết định có nên điêu khắc chân mày không thường phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Để giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định, Seoul Center sẽ phân tích ưu nhược điểm của phương pháp điêu khắc chân mày sau đây:

Ưu điểm khi điêu khắc chân mày

Ngày càng có nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn phương pháp điêu khắc chân mày chính nhờ những ưu điểm nổi bật sau đây: 

  • Khắc phục tốt những khuyết điểm điểm như chân mày thưa, không đều mà, không có đuôi,… Giúp tạo hình dáng chân mày hài hòa với mọi hình dáng khuôn mặt. 
  • Dáng chân mày sắc nét, chân thực, nét điêu khắc xen kẽ lông mày thật mang đến vẻ đẹp tự nhiên. 
  • Kỹ thuật điêu khắc chân mày chỉ tác động đến tầng thượng bì, không gây tổn thương sâu các mô da nên có thời gian hồi phục nhanh, đảm bảo độ an toàn cao cho khách hàng. 
  • Quy trình điêu khắc chân mày diễn ra nhanh chóng, chỉ sau 45 phút, bạn đã sở hữu đôi chân mày như mong đợi. 
Điêu khắc chân mày là giải pháp hoàn hảo giúp bạn có được đôi lông mày hài hòa, đẹp tự nhiên
Điêu khắc chân mày là giải pháp hoàn hảo giúp bạn có được đôi lông mày hài hòa, đẹp tự nhiên

Nhược điểm của điêu khắc chân mày

Ngoài những ưu điểm nổi bật, phương pháp này cùng có một số điểm lưu ý mà bạn nên cân nhắc như: 

  • Phương pháp này chỉ phù hợp với những người có chân mày thừa. Nếu điêu khắc chân mày lên lớp lông quá dày sẽ khiến cặp lông mày thô, đơ cứng. 
  • Những người có da quá dầu, nhờn sẽ khiến mực dễ bị nhòe, bị biến đổi màu hoặc nhanh trôi. 
  • Để có dáng mày đẹp cần chuyên viên thực hiện có tay nghề cao. Điều này làm cho chi phí cao hơn so với những phương pháp khác. 
  • Có thể gặp rủi ro viêm nhiễm, màu trổ xanh do sử dụng chất lượng mực điêu khắc kém chất lượng, chứa chì. 
Chân mày có nguy cơ nhiễm trùng do mực xăm kém chất lượng
Chân mày có nguy cơ nhiễm trùng do mực xăm kém chất lượng

Như vậy, điều quan trọng giúp bạn không còn băn khoăn liệu có nên điêu khắc chân mày không chính là lựa chọn địa chỉ phun xăm chân mày chất lượng, uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi tay nghề. Điều này sẽ giúp bạn có được dáng mày đều, đẹp, mang đến diện mạo xinh đẹp hơn. 

Hậu quả của việc điêu khắc lông mày kém chất lượng

Nếu bạn lựa chọn điêu khắc lông mày ở những đơn vị kém uy tín thì có thể đối mặt với rất nhiều mối nguy hại như: màu lên không đều, màu mờ, lông mày bị trổ xanh, chân mày lệch, bị sẹo, chân mày ngứa, viêm nhiễm,… 

Màu không lên, bị mờ

Nếu quá trình điêu khắc không được thực hiện đúng cách hoặc sử dụng mực kém chất lượng, màu lông mày sẽ không lên đẹp, bị mờ và thiếu sắc nét. Sau 1 – 2 tháng điêu khắc chân mày nhưng màu mực vẫn luôn bị mờ, bạn hãy đến đơn vị thẩm mỹ để được thăm khám và có biện pháp khắc phục hiệu quả. 

Chân mày màu nhạt, khó nhận biết khi nhìn trực diện
Chân mày màu nhạt, khó nhận biết khi nhìn trực diện

Lông mày trổ xanh/đỏ hoặc quá đậm

Lông mày trổ xanh, trổ đỏ hoặc màu mực quá đậm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ ngoài của khách hàng. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này có thể là do đơn vị thực hiện sử dụng mực kém chất lượng hoặc do cơ địa của khách hàng dị ứng với thành phần của mực xăm. Một số người chăm sóc chân mày sai cách cũng sẽ dễ gây nên tình trạng trổ xanh, trổ đỏ. 

Điêu khắc chân mày bị lệch

Chân mày bị lệch sau khi điêu khắc có thể do quá trình đo vẽ thiếu chính xác hoặc kỹ thuật thiếu sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp. Điều này khiến chân mày của khách hàng trở nên thiếu cân đối với tổng thể khuôn mặt, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. 

Chân mày sau khi điêu khắc có thể bị lệch do tay nghề kỹ thuật viên còn non yếu
Chân mày sau khi điêu khắc có thể bị lệch do tay nghề kỹ thuật viên còn non yếu

Bị sẹo lồi

Bị sẹo lồi là biến chứng hiếm gặp nhưng nếu bạn thực hiện điêu khắc chân mày ở đơn vị kém uy tín thì hoàn toàn có thể xảy ra. Các kỹ thuật viên đi kim quá mạnh gây nên tổn thương sâu, tạo vết thương hở. Nếu bạn không chăm sóc đúng cách, các vết thương này có thể hình thành sẹo, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể khuôn mặt. 

Chân mày bị ngứa, sưng, nhiễm trùng

Sau khi điêu khắc chân mày, tầng thượng bì bắt đầu hình thành da non nên có thể gây ngứa. Nếu bạn vô tình dùng tay gãi mạnh lên chân mày gây chảy máu thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại xâm nhập, gây đau sưng, nhiễm trùng. 

Để tráng xuất hiện biến chứng ngứa, sưng, nhiễm trùng vết thương, trong quá trình chăm sóc chân mày, bạn nên vệ sinh chân mày thường xuyên, dùng nước muối sinh lý để vệ sinh vùng bị ngứa. Cách này vừa giảm ngứa, vừa sát khuẩn hiệu quả.

Chân mày ngứa, ửng đỏ có thể gây nên cảm giác khó chịu
Chân mày ngứa, ửng đỏ có thể gây nên cảm giác khó chịu

Nếu bạn nhận thấy, chân mày đau sưng, viêm nhiễm lâu ngày không khỏi, hãy đến đơn vị thẩm mỹ để được thăm khám chuyên sâu. Bạn không nên chủ quan, tự điều trị tại nhà vì sẽ tồn tại nhiều mối nguy hiểm. 

Bị lây nhiễm bệnh truyền nhiễm

Nếu dụng cụ điêu khắc chân mày không được vệ sinh và khử trùng đúng cách, có nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan B, C từ người khác. Biến chứng này thường xuất hiện ở những đơn vị thẩm mỹ kém uy tín, không làm đẹp theo quy trình tiêu chuẩn. 

Những lưu ý khi điêu khắc chân mày

Qua những phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy phương pháp điêu khắc chân mày mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro nếu không thực hiện ở nơi uy tín hay chăm sóc sai cách. Vì thế, để có dáng mày như ý, bạn hãy tuân thủ theo những lưu ý sau đây: 

Địa chỉ làm đẹp uy tín

Để đảm bảo kết quả điêu khắc chân mày đẹp và an toàn, bạn nên lựa chọn một địa chỉ làm đẹp uy tín, có đội ngũ chuyên viên tay nghề cao và quy trình thực hiện vệ sinh, đạt chuẩn Y khoa. Bạn hãy cân nhắc đến những đơn vị được cấp phép hoạt động bởi Bộ Y tế, nơi hội tụ nhiều chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm. 

Lựa chọn đơn vị điêu khắc chân mày uy tín, có đội ngũ chuyên gia bác sĩ giỏi
Lựa chọn đơn vị điêu khắc chân mày uy tín, có đội ngũ chuyên gia bác sĩ giỏi

Vệ sinh dụng cụ và phòng tránh bệnh viêm nhiễm

Một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi đến đơn vị thẩm mỹ làm đẹp chính là kiểm tra quy trình làm đẹp, cần đảm bảo các dụng cụ được sử dụng đều đảm bảo an toàn. Điều này giúp bạn tránh được các nguy cơ gây bệnh viêm nhiễm hay bị kích ứng vết thương. 

Chăm sóc lông mày sau điêu khắc

Sau khi điêu khắc chân mày, bạn cần chăm sóc vùng chân mày theo đúng hướng dẫn của chuyên viên để đảm bảo kết quả lâu bền. Đây cùng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến 70% sự thành công của ca điêu khắc lông mày. Bạn cần tuân thủ các hướng dẫn về chế độ ăn uống, cách vệ sinh vùng chân mày và chế độ sinh hoạt cho đến khi có được dáng mày ổn định, vào form chuẩn.

Chăm sóc chân mày kỹ lưỡng sau khi điêu khắc để có được vẻ đẹp hoàn hảo như mong đợi
Chăm sóc chân mày kỹ lưỡng sau khi điêu khắc để có được vẻ đẹp hoàn hảo như mong đợi

Nên thực hiện điêu khắc chân mày ở đâu?

Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ sau khi điêu khắc chân mày chính là việc lựa chọn đơn vị phun xăm uy tín. Theo đó, Seoul Center tự hào là địa chỉ điêu khắc chân mày chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm. Nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được dáng mày hoàn hảo như mong đợi và không xuất hiện biến chứng nguy hiểm. 

Những ưu thế nổi bật của Seoul Center như sau: 

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp: Kỹ thuật viên của Seoul Center đều có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điêu khắc chân mày. Họ đã được đào tạo bài bản về kỹ thuật điêu khắc, thẩm mỹ và am hiểu về các xu hướng mới nhất.
  • Công nghệ tiên tiến: Seoul Center áp dụng công nghệ điêu khắc chân mày tiên tiến hiện nay, giúp tạo ra những đường nét chân mày thanh mảnh, tự nhiên và sắc nét. Bạn có thể lựa chọn một trong những dịch vụ như: Điêu khắc chân mày Microblading U_Nano 9D + Phun Shading; Điêu khắc chân mày 6D, Điêu khắc chân mày Phibow,…
  • Mực xăm cao cấp: Seoul Center sử dụng mực xăm cao cấp, chiết xuất 100% organic nên đảm bảo an toàn cho da, không xuất hiện tình trạng kích ứng. 
  • Quy trình thực hiện chuyên nghiệp: Quy trình thực hiện điêu khắc chân mày tại Seoul Center được thực hiện một cách chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn và vệ sinh.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo: Seoul Center luôn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Chuyên viên luôn đồng hành, giải đáp mọi thắc mắc và hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc chân mày cho đến khi có được dáng mày như ý. 
Khách hàng có trải nghiệm làm đẹp hoàn hảo tại Seoul Center
Khách hàng có trải nghiệm làm đẹp hoàn hảo tại Seoul Center

Một số câu hỏi liên quan đến việc điêu khắc chân mày

Nhằm giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định có nên điêu khắc chân mày không, Seoul Center sẽ giải đáp một số câu hỏi liên quan đến dịch vụ điêu khắc sau đây. 

Điêu khắc chân mày sau bao lâu thì lên màu đẹp?

Thời gian để màu lông mày lên đẹp sau khi điêu khắc thường từ 15-20 ngày. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy khuôn chân mày vào form ổn định, màu lên chuẩn như mong đợi. Tuy nhiên, thời gian lên màu sau khi điêu khắc chân mày của mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào kỹ thuật thực hiện, cơ địa, quá trình chăm sóc. 

Sau 15 - 20 ngày, chân mày bắt đầu vào form ổn định, lên màu đều, đẹp
Sau 15 – 20 ngày, chân mày bắt đầu vào form ổn định, lên màu đều, đẹp

Điêu khắc chân mày giữ được bao lâu?

Tùy thuộc vào loại mực và kỹ thuật điêu khắc, lông mày điêu khắc có thể giữ được trong khoảng 2-3 năm. Tuy nhiên, sau khoảng 6 tháng, bạn sẽ cần phải điều chỉnh và điêu khắc dặm lại để duy trì vẻ đẹp tự nhiên cho lông mày và giúp màu lên chuẩn, bám lâu bền hơn. 

Điêu khắc chân mày không nên ăn gì?

Sau khi điêu khắc chân mày, bạn nên tránh các loại thực phẩm cay nóng, đồ uống cồn, cà phê và các chất kích thích khác vì chúng có thể làm tăng nguy cơ sưng tấy, ngứa và kéo dài quá trình hồi phục. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiêng ăn các thực phẩm có nguy cơ gây sẹo lồi như thịt bò, thịt dê, thịt gà,… 

Bạn nên kiêng khem khoa học khoảng 3 – 4 tuần cho đến khi vùng chân mày khô, bong vảy và ổn định hoàn toàn. Bởi vì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng đối với quá trình hồi phục vết thương. 

Sau khi thực hiện điêu khắc chân mày, bạn không nên ăn đồ cay nóng
Sau khi thực hiện điêu khắc chân mày, bạn không nên ăn đồ cay nóng

Điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu?

Thông thường, sau khi điêu khắc chân mày, các chuyên gia bác sĩ khuyến cáo bạn không nên để vùng chân mày dính nước trong 5-7 ngày đầu tiên để không làm ảnh hưởng đến quá trình liền da và lên màu của lông mày. Tuy nhiên, bạn vẫn nên vệ sinh nhẹ nhàng vùng lông mày bằng nước muối để tránh nhiễm trùng.

Điêu khắc chân mày giá bao nhiêu tiền?

Chi phí điêu khắc chân mày có thể dao động từ vài 1.000.000 – 7.000.000 VNĐ tùy thuộc vào địa chỉ làm đẹp, kỹ thuật thực hiện, loại mực sử dụng và tay nghề của chuyên viên. Mỗi khách hàng sẽ có tình trạng chân mày khác nhau nên chi phí thực hiện cũng khác nhau. Chính vì thế, bạn hãy liên đến đến đơn vị thẩm mỹ uy tín để được tư vấn, báo giá chi tiết nhất. 

Chi phí thực hiện điêu khắc chân mày sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí thực hiện điêu khắc chân mày sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trải nghiệm Điêu khắc chân mày với mức giá ưu đãi

Điêu khắc chân mày là một kỹ thuật làm đẹp hiện đại, giúp gương mặt trở nên sắc sảo và cuốn hút hơn. Mong rằng, với những phân tích trên đây của Seoul Center có thể giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định có nên điêu khắc chân mày không. Đừng quên liên hệ đến hotline của Seoul Center tại hotline 1800 3333 để được tư vấn một cách tận tình.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 03/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi