Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Ngứa 2 bên mép vùng kín là tình trạng phổ biến ở chị em do nhiều nguyên nhân gây nên. Điều này gây ra không ít phiền toái và khiến chị em tự ti. Vấn đề này sẽ được cải thiện nếu chị em biết áp dụng các cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà mà Seoul Center giới thiệu dưới đây.

Hiện tượng bị ngứa 2 bên mép vùng kín là gì?

Ngứa 2 bên mép vùng kín là một vấn đề phụ khoa xuất hiện tình trạng ngứa xung quanh 2 bên mép âm hộ. Dựa vào những biểu hiện và thời gian xuất hiện mà ta có thể xác định được mức độ ảnh hưởng của tình trạng này.

Nếu bạn chỉ bị ngứa vài ngày rồi hết thì sẽ không đáng lo ngại. Bởi vì nguyên nhân chủ yếu đến từ việc bạn vệ sinh chưa đúng cách hoặc bị kích ứng tạm thời với thành phần của một số loại dung dịch vệ sinh, sữa tắm,…

Còn nếu tình trạng ngứa xuất hiện lâu ngày không khỏi kèm theo xuất hiện mùi hôi, khí hư có màu bất thường thì có thể bạn đang gặp phải một số vấn đề về bệnh phụ khoa. Do đó, bạn cần nhờ đến sự tư vấn và thăm khám của y bác sĩ để có biện pháp điều trị kịp thời.

cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Ngứa 2 bên mép vùng kín có thể tự hết sau vài ngày nếu bạn chăm sóc cô bé đúng cách

Nguyên nhân gây ngứa 2 bên mép vùng kín ở nữ giới

Để có thể áp dụng cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà hiệu quả, chúng ta cần hiểu những tác nhân gây nên tình trạng ngứa ở 2 bên mép vùng kín. Tình trạng này xuất hiện do cả nguyên nhân về sinh lý và bệnh lý.

Nguyên nhân sinh lý

Nguyên nhân ngứa vùng kín ở 2 bên mép có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt hằng ngày như:

  • Các bước vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ hoặc đi tiểu tiện không được thực hiện kỹ lưỡng, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây viêm ngứa.
  • Khi chị em lựa chọn những loại quần lót quá chật, quá bó cũng khiến vùng kín không được thông thoáng và bị cọ xát.
  • Vùng kín bị dị ứng với thành phần của nước giặt, dung dịch vệ sinh hoặc nước hoa ở vùng kín.
  • Thay đổi nội tiết tố do: Lượng estrogen bị suy giảm trong giai đoạn mãn kinh khiến cho âm đạo bị khô và dẫn đến tình trạng ngứa ở 2 bên mép.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Các tác nhân do thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng khiến vùng kín bị ngứa

Nguyên nhân bệnh lý

Bệnh phụ khoa cũng là tác nhân gây ngứa vùng kín. Lúc này, bạn cần nhờ đến bác sĩ tư vấn để biết cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà hiệu quả. Một số bệnh lý thường gặp khiến vùng kín bị ngứa như sau:

  • Bệnh viêm âm đạo: Chị em có thể bị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn nấm men, ký sinh trùng làm cho 2 bên mép vùng kín bị ngứa và ra dịch tiết âm đạo.
  • Bệnh rận mu: Rận mu thường sống ký sinh trên da ở vùng kín, khi có rận mu, chị em sẽ cảm thấy rất ngứa ngáy và khó chịu. Dấu hiệu nhận biết bệnh này là có các nốt chấm nhỏ màu đen trên da, cơ thể bị suy nhược và có thể bị sốt nhẹ.
  • Mụn rộp sinh dục: Các nốt mụn rộp là nguyên nhân hàng đầu khiến vùng kín ngứa ngáy. Nếu tình trạng này không được điều trị dứt điểm thì có thể sẽ khiến vùng kín bị lở loét và đau rát.
  • Bị bệnh lậu: Loại vi khuẩn lậu thường xâm nhập vào vùng kín thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Khi mắc bệnh lậu, chị em không chỉ có cảm giác ngứa mà âm đạo còn có mùi hôi tanh, lỗ niệu đạo bị sưng đỏ.
  • Bệnh sùi mào gà: Virus HPV là tác nhân chính gây nên bệnh sùi mào. Loại bệnh này thường sẽ xuất hiện với các nốt u nhú nhỏ và có màu hồng nhạt ở vùng kín.
  • Các bệnh về da: Một số bệnh khiến vùng kín bị ngứa như chàm, vẩy nến. Tình trạng này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến vùng mu và cả vùng da xung quanh âm hộ.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Khi mắc các bệnh phụ khoa, 2 bên mép vùng kín sẽ bị ngứa kèm theo nhiều triệu chứng khác

>>> Xem thêm: Nổi mụn ở mép vùng kín: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà cho chị em cực hiệu quả

Nhiều chị em khi bị ngứa vùng kín ở mức độ nhẹ thì có thể không cần nhờ đến sự thăm khám của bác sĩ mà chỉ cần áp dụng các cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà. Những nguyên liệu gần gũi, có thành phần thiên nhiên, giúp kháng viêm ngứa hiệu quả như: sữa chua, tỏi, muối, giấm táo,…

Sữa chua trị ngứa 2 bên mép vùng kín hiệu quả

Nhờ thành phần chính là men vi sinh và axit lactic mà khi ăn sữa chua sẽ giúp chị em cân bằng được độ pH vùng âm đạo. Từ đó, các vi khuẩn và nấm gây bệnh sẽ bị ức chế phát triển, hạn chế tình trạng viêm ngứa vùng kín.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn dùng một ít sữa chưa không đường sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng kín.
  • Bước 2: Rửa lại với nước sạch rồi lau khô vùng kín.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Dùng sữa chua để hỗ trợ giảm ngứa vùng kín tại nhà

Trị ngứa 2 bên mép vùng kín nhanh chóng bằng tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc và dễ tìm nên được nhiều chị em lựa chọn làm phương thuốc trị ngứa vùng kín. Được biết, tỏi có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh và có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cực hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn chỉ cần dùng một tép tỏi đặt vào chỗ ngứa, 
  • Bước 2: Để tép tỏi tại vùng da bị ngứa qua đêm và hôm sau lấy ra, rửa sạch âm đạo.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Sử dụng tỏi là cách đơn giản để giúp giảm ngứa vùng kín không phải do bệnh lý gây nên

Cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà bằng nước muối

Muối được biết đến là một nguyên liệu có khả năng sát khuẩn cực cao và mang lại hiệu quả bất ngờ. Không riêng vùng kín mà ở bất kỳ vùng da nào xuất hiện tình trạng viêm ngứa cũng đều có thể sử dụng nước muối pha loãng để khử khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Cách này có thể giúp chị em trị ngứa vùng kín vô cùng đơn giản và hữu hiệu.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn chỉ cần pha nước muối với nước sôi để nguội trong chậu nhỏ.
  • Bước 2: Dùng dung dịch vừa pha rửa vùng kín khoảng 1 – 2 lần/tuần.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Nước muối pha loãng có khả năng khử khuẩn, chống lại vi khuẩn gây bệnh

Giấm táo có khả năng trị ngứa vùng kín hữu hiệu

Giấm táo cũng nằm trong nhóm những nguyên liệu có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm hiệu quả. Với thành phần giàu enzyme, các chất chống oxy hóa, giấm táo còn giúp cân bằng độ pH vùng kín hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sau khi chuẩn bị giấm táo, bạn lấy 1 thìa giấm pha với nước ấm.
  • Bước 2: Dùng dung dịch giấm táo vừa pha để rửa âm đạo mỗi ngày.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Giấm táo là thành phần kháng khuẩn, trị ngứa vùng kín hiệu quả

Cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà với lá trầu không

Lá trầu không thường xuất hiện trong rất nhiều phương thuốc trị viêm ngứa bởi thành phần rất nhiều tinh dầu và mang tính kháng khuẩn cao. Nhiều chị em cũng sử dụng lá trầu không để trị ngứa 2 bên mép vùng kín và nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một nắm lá trầu không, sau đó rửa sạch, vò nát rồi đem đun sôi với 1 ít muối. 
  • Bước 2: Bạn sử dụng nồi nước này để xông và rửa vùng kín từ 2-3 lần/tuần, tình trạng viêm ngứa được thuyên giảm đáng kể.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Lá trầu không là bài thuốc dân gian hữu hiệu giúp trị viêm ngứa

Bổ sung Probiotics cho âm đạo luôn khỏe mạnh

Bổ sung Probiotics là cách trị ngứa âm đạo đơn giản, dễ thực hiện đang được nhiều chị em áp dụng tại nhà. Các lợi khuẩn có tác dụng làm giảm số lượng nấm men gây ngứa âm đạo hiệu quả.  Bạn có thể bổ sung nguồn lợi khuẩn dồi dào từ sữa chua để cải thiện tình trạng cô bé ngứa ngáy, khó chịu.

cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Các lợi khuẩn có tác dụng cải thiện tình trạng cô bé ngứa, khó chịu

Dầu dừa – Cách điều trị ngứa 2 bên mép vùng kín hiệu quả

Dầu dừa có tác dụng cải thiện làn da khô, cân bằng độ ẩm cho da. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, dầu dừa có hiệu quả rất tốt trong quá trình điều trị nhiễm khuẩn nấm men âm đạo. Do đó, chị em có thể lựa chọn dầu dừa để cải thiện tình trạng ngứa âm đạo do nấm men.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh vùng kín với nước sạch rồi khăn mềm lau khô cô bé.
  • Bước 2: Thoa dầu dừa lên vùng da bị ngứa rồi massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Bạn nên thực hiện cách trị ngứa âm đạo bằng dầu dừa khoảng 2 lần/tuần.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Dùng dầu dừa để trị ngứa tại vùng kín ngay tại nhà

Chườm mát – Cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà đơn giản

Chườm mát là cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục tình trạng ngứa âm đạo do nguyên nhân rối loạn hormone, suy giảm đột ngột Estrogen trong những ngày hành kinh, khi mang bầu hay bắt đầu thời kỳ mãn kinh. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn chỉ cần dùng khăn sạch bọc 1 ít đá viên vào trong.
  • Bước 2: Đặt khăn lạnh lên âm hộ trong vòng 3 – 5 phút rồi rửa lại với nước ấm.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Chườm mát là cách đơn giản để âm đạo không còn ngứa, khó chịu

Lá trà xanh – cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà

Lá trà xanh có hàm lượng chất kháng viêm, kháng khuẩn cao nên đem lại hiệu quả trị ngứa âm đạo rất tốt. Chỉ cần thực hiện cách điều trị ngứa vùng kín với trà xanh từ 3 – 4 lần/tuần sẽ đem lại hiệu quả rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 nắm trà xanh rửa sạch rồi đun sôi cùng 2 lít nước.
  • Bước 2: Chờ đến khi nước trà xanh nguội bớt thì bắt đầu xông hơi vùng kín. Sau khi nước đã nguội hoàn toàn thì rửa lại vùng kín rồi lau thật khô.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Dùng lá trà xanh có thể điều trị ngứa vùng kín rất tốt

Lá ổi khắc phục ngứa tại vùng nhạy cảm

Lá ổi là nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn, điều trị nhiễm trùng âm đạo rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, trong thành phần của lá ổi còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tannin cao, ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn lây lan sang những bộ phận khác trên cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sử dụng 7 – 10 lá ổi rồi rửa thật sạch với muối.
  • Bước 2: Cho lá ổi đã rửa vào nồi rồi thêm 1 lít nước và đun trên ngọn lửa vừa.
  • Bước 3: Loại bỏ phần bã lá ổi rồi rửa vùng kín với nước vừa đun. Bạn nên rửa âm đạo với lá ổi 2 lần/ngày để giảm ngứa ngáy vùng nhạy cảm nhanh chóng.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Lá ổi giải quyết tình trạng âm đạo ngứa ngáy

Lá ngải cứu – Cách điều trị ngứa 2 bên mép vùng kín hay

Cũng có công dụng như các loại lá khác, lá ngải cứu là vị thuốc quen thuộc trong Đông Y chuyên trị ngứa vùng kín. Trong thành phần lá ngải có chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn và thải độc rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 nắm lá ngải cứu rửa thật sạch rồi nấu với 1.5 lít nước. Bạn có thể thâm một ít muối để gia tăng công dụng kháng khuẩn cho nồi nước xông.
  • Bước 2: Chờ đến khi nước lá ngải cứu nguội bớt thì bắt đầu xông vùng kín.
  • Bước 3: Khi nước xông đã nguội hoàn toàn, bạn rửa vùng kín rồi lau khô. 
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Lá ngải cứu là bài thuốc trị ngứa âm đạo theo Đông Y

Gel lô hội (nha đam) điều trị vùng nhạy cảm ngứa, đau rát

Gel lô hội có công dụng làm dịu cơn ngứa, khó chịu tại vùng kín mà chị em có thể sử dụng tại nhà. Bạn nên thoa gel lô hội lên âm hộ từ 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả điều trị như ý.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch vùng kín rồi dùng khăn mềm lau thật khô. 
  • Bước 2: Thoa một lớp gel lô hội mỏng lên vùng da âm hộ đang bị ngứa. Chờ trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. 
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Gel nha đam là nguyên liệu trị ngứa vùng kín đơn giản tại nhà

Cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà với thuốc bôi, thuốc đặt 

Nếu bạn gặp các vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa hoặc bị mụn rộp thì có thể nhờ đến sự tư vấn của y bác sĩ để mua thuốc bôi phù hợp. Vì mỗi loại thuốc sẽ có thành phần và công dụng khác nhau nên bạn cần xác định chính xác nguyên nhân gây ngứa trước khi thoa bất kỳ loại thuốc nào để tránh tình trạng ngứa trở nặng.

Lưu ý, bạn tuyệt đối không tự ý mua thuốc không theo toa và không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Khi sử dụng, bạn cần chú ý đến liều lượng chỉ định để đạt hiệu quả tốt nhất.

cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà - seoulcent
Thoa thuốc trị viêm ngứa cho vùng kín an toàn tại nhà

Oxygen – Cách trị ngứa vào ban đêm an toàn

Vào ban đêm, vùng âm đạo bị ngứa khiến chị em khó chịu dẫn đến mất ngủ. Công nghệ Oxygen ra đời để giải quyết vấn đề này một cách triệt để. Công nghệ trị ngứa này mang rất nhiều ưu điểm nổi bật như: trị nhanh chóng các triệu chứng viêm âm đạo (có mùi hôi, xuất hiện khí hư, đau rát vùng kín,…); loại bỏ gần như hoàn toàn các loại nấm gây bệnh; kỹ thuật thực hiện an toàn và không gây đau rát.

Kỹ thuật DHA 

Trị ngứa vùng kín bằng kỹ thuật DHA thường được áp dụng đối với trường hợp bị bệnh lậu. Phương pháp này sẽ giúp chị em trị dứt điểm tình trạng ngứa và ít có nguy cơ bị tái phát. Ưu điểm của cách trị ngứa vùng kín này là thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn, không gây ra tác dụng phụ đối với sức khỏe.

cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Ứng dụng kỹ thuật DHA để trị ngứa do bệnh lậu gây nên

Yến mạch giúp trị ngứa vùng kín nhanh chóng

Yến mạch có đặc tính chống viêm và chống ngứa, giúp làm dịu da bị kích ứng. Đây cũng là một chất làm mềm, giúp giữ ẩm cho da, tạo lớp màng bảo vệ, giúp ngăn ngừa tình trạng kích ứng và ngứa da. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị khoảng 1 chén yến mạch cán dẹt và 2 chén nước, 1 miếng vải mềm. 
  • Cho yến mạch và nước vào nồi nhỏ.
  • Đun sôi trên lửa vừa, sau đó giảm nhỏ lửa và đun nhỏ lửa trong 5 phút, hoặc cho đến khi yến mạch mềm.
  • Để nguội hỗn hợp yến mạch cho đến khi ấm.
  • Nhúng khăn mềm vào hỗn hợp yến mạch và đắp lên vùng bị ngứa trong 15-20 phút. Khi đắp vào vùng kín, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, nếu phát hiện da bị kích ứng với yến mạch thì nên ngừng sử dụng ngay và nhờ chuyên gia tư vấn.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà
Sử dụng yến mạch để giảm ngứa 2 bên mép vùng kín

Mật ong trị ngứa mép vùng kín

Mật ong có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp giảm ngứa và sưng ở vùng kín. Nó cũng có đặc tính dưỡng ẩm và giàu dưỡng chất, vitamin nên giúp giữ cho vùng da bị kích ứng mềm mại, sáng màu hơn. 

Cách thực hiện: 

  • Lựa chọn loại mật ong nguyên chất để đảm bảo an toàn, tránh gây kích ứng cho da. 
  • Rửa sạch tay bằng xà phòng và nước trước khi vệ sinh vùng kín. 
  • Thoa một lượng nhỏ mật ong lên vùng da bị ngứa. Khi thoa, bạn có thể massage nhẹ nhàng để mật ong thấm sâu dưới da. 
  • Để mật ong trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại vùng da này bằng nước ấm, tránh để qua đêm.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà
Thoa mật ong lên 2 bên mép vùng kín để khắc phục tình trạng ngứa

Baking soda điều trị ngứa mép vùng kín

Baking soda có khả năng ức chế sự phát triển của nấm Candida, một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngứa vùng kín. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng và cân bằng độ pH vùng âm đạo, giúp vùng kín luôn phát triển một cách tự nhiên. 

Cách thực hiện: 

  • Hòa tan 1/4 – 2 chén baking soda vào bồn tắm nước ấm.
  • Bạn chỉ cần ngâm mình trong bồn khoảng 10-40 phút.
  • Sau đó, bạn rửa sạch cơ thể lại với nước.
  • Mỗi tuần, bạn chỉ cần tắm với baking soda khoảng 2 – 3 lần kết hợp với sử dụng thuốc bôi theo chỉ dẫn của bác sĩ, thì sau thời gian ngắn sẽ điều trị dứt điểm tình trạng ngứa. 
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà
Điều trị ngứa vùng kín bằng baking soda một cách hiệu quả

Lưu ý khi áp dụng các cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà

Một số lưu ý quan trọng giúp bạn trị ngứa vùng kín tại nhà đạt hiệu quả tốt hơn:

  • Khi vệ sinh vùng kín bằng các nguyên liệu tự nhiên, bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, không cọ xát quá mạnh gây tổn thương vùng da bị ngứa.
  • Lựa chọn những loại quần lót thông thoáng, chất liệu co giãn, thấm hút tốt để vùng kín không bị bí bách.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để lưu thông khí huyết và giúp âm hộ không bị quá khô.
  • Luôn giữ cho vùng kín được thông thoáng và sạch sẽ, sau khi áp dụng các biện pháp vệ sinh vùng kín thì cần rửa sạch lại với nước.
  • Bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng để tăng hệ miễn dịch, bảo vệ vùng kín tránh những tác nhân vi khuẩn gây hại.
  • Khuyến cáo, bạn chỉ nên áp dụng trị ngứa vùng kín tại nhà chỉ khi nguyên nhân gây ngứa không phải xuất phát từ bệnh lý. Hơn nữa, khi áp dụng các phương pháp dân gian nhưng không có sự cải thiện thì bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của y bác sĩ để được thăm khám và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin để bảo vệ vùng kín tốt hơn

Những điều cần tránh khi bị ngứa vùng kín

Bị ngứa vùng kín là dấu hiệu cho thấy sức khỏe vùng kín của bạn đang gặp vấn đề. Bạn cần nhận ra sớm tình trạng và tìm đến chuyên gia bác sĩ để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân. Điều này giúp bạn có được biện pháp điều trị phù hợp nhất. Bên cạnh đó, khi bị ngứa vùng kín, bạn cũng cần lưu ý tránh thực hiện những hành động sau đây: 

  • Không nên gãi, chà xát mạnh vì sẽ khiến vùng kín bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. 
  • Không nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, có mùi vì có thể khiến tình trạng ngứa nghiêm trọng hơn. 
  • Không tự ý mua thuốc bôi vùng kín khi không có sự cho phép của bác sĩ. 
  • Không nên mặc quần lót quá bó sát vì sẽ gây bí bách, tăng nguy cơ ngứa, nhiễm trùng và viêm âm đạo. 
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà
Nên lựa chọn quần lót thoải mái khi bị ngứa âm đạo

Có nên sử dụng các loại lá cây để điều trị ngứa vùng kín?

Dùng lá cây để trị ngứa vùng kín là cách được nhiều chị em áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các loại lá cây để điều trị ngứa âm đạo trong trường hợp bệnh lý nhẹ, không kèm theo các triệu chứng bất thường như chảy máu vùng kín, khí hư nhiều,…

Với trường hợp ngứa âm đạo kéo dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, khi dùng lá cây trị ngứa cô bé, bạn cần chú ý rửa lá sạch và chỉ dùng nguồn nước sạch, đảm bảo tiêu chuẩn. Tuyệt đối không lạm dụng cách điều trị ngứa âm hộ với lá cây quá nhiều lần trong tuần có thể khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn.

cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Bạn chỉ nên dùng lá cây trị ngứa vùng kín với các trường hợp triệu chứng nhẹ

Phòng ngừa ngứa vùng kín bằng cách nào?

Mặc dù ngứa vùng kín là tình trạng không quá nghiêm trọng nhưng chị em vẫn cần nắm rõ một số cách phòng ngừa sau:

  • Bạn phải chú ý làm sạch cô bé mỗi ngày đúng cách, đặc biệt trong giai đoạn kinh nguyệt, ngay sau khi làm “chuyện ấy”.
  • Trong giai đoạn hành kinh, bạn cần lưu ý thay băng vệ sinh thường xuyên với tần suất 3 – 4 giờ/lần.
  • Bạn không nên thụt rửa sâu bên trong âm đạo có thể gây tổn thương vùng kín và làm mất cân bằng pH tự nhiên của cô bé.
  • Chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ có nồng độ pH phù hợp với môi trường âm đạo, không chứa các thành phần gây kích ứng da nhạy cảm.
  • Lựa chọn loại quần lót từ chất vải thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt và phải thay quần lót hàng ngày.
  • Thực đơn hàng ngày phải bổ sung đủ chất dinh dưỡng để cải thiện sức đề kháng và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.
  • Nên đưa sữa chua vào thực đơn hàng ngày để bổ sung thêm các lợi khuẩn tốt cho cơ thể.
  • Trong thời gian điều trị ngứa vùng kín, bạn nên kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho đối phương.
  • Định kỳ 6 tháng/lần bạn nên khám sức khỏe phụ khoa để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm gây ngứa vùng kín.
cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín
Thăm khám phụ khoa định kỳ để ngăn ngừa khả năng bị ngứa vùng kín

Các cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà được Seoul Center giới thiệu trên đây cùng với những nguyên liệu thiên nhiên chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, khi nhận thấy vùng kín có những biểu hiện bất thường thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ để có cách điều trị phù hợp nhất.

Bài viết liên quan cùng chủ đề được nhiều người tìm đọc mà bạn nên tham khảo qua:

Ngứa 2 bên mép vùng kín khi mang thai

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi