Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí mắt bị thâm là tình trạng phổ biến mà nhiều khách hàng gặp phải sau khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ mắt này. Nguyên nhân của tình trạng này là do đâu? Có thể khắc phục hay không? Cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Phương pháp cắt mí giúp bạn sở hữu đôi mắt to tròn, cuốn hút
Phương pháp cắt mí giúp bạn sở hữu đôi mắt to tròn, cuốn hút

Cắt mí mắt bị thâm có nguy hiểm không?

Cắt mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ có sự xâm lấn đến cơ mí để tạo mí mắt rõ ràng và sắc nét hơn nên hậu phẫu xuất hiện vết thâm là điều bình thường do cơ chế phản xạ của cơ thể khi có sự tác động. Ngoài tình trạng mắt bị thâm sau cắt mí thì còn có các triệu chứng như mắt đỏ, sưng phù, chảy nước mắt,…Song, những tình trạng này sẽ kết thúc sau 5 – 10 ngày hoặc 15 ngày tùy cơ địa của mỗi người, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm đẹp. 

Cắt mí mắt bị thâm 5 - 10 ngày là điều bình thường, không gây nguy hiểm
Cắt mí mắt bị thâm 5 – 10 ngày là điều bình thường, không gây nguy hiểm

Mặt khác, nếu sau khoảng thời gian này, bạn nhận thấy tình trạng mắt vẫn bầm, sưng phù không thuyên giảm thì có thể là đang gặp những biến chứng nghiêm trọng. Lúc này, bạn cần nhanh chóng đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và đưa ra cách xử lý phù hợp. 

Tuy nhiên, những trường hợp xuất hiện biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến cấu trúc mắt rất ít và chỉ xảy ra do tay nghề bác sĩ thiếu kinh nghiệm hoặc do người bệnh đã mắc các vấn đề về bệnh lý trước đó. Vì vậy, nếu bạn quyết định cắt mí mắt, hãy chọn bác sĩ chuyên khoa, có kinh nghiệm để giảm thiểu rủi ro và tăng khả năng thành công.

Cắt mí mắt bị to cũng là trường hợp mà nhiều chị em quan tâm và lo sợ gặp phải sau phẫu thuật. Vì vậy hãy tìm hiểu chi tiết phương pháp cũng như những tác hại của cắt mí trước khi thực hiện dịch vụ.

Những nguyên nhân dẫn đến cắt mí bị thâm

Mắt bị thâm sau khi cắt mí là biểu hiện phổ biến khiến nhiều khách hàng lo lắng. Theo như các chuyên gia thẩm mỹ, có 5 nguyên nhân chính dưới đây dẫn đến tình trạng này là:

Bác sĩ thiếu kinh nghiệm, trình độ

Cắt mí là phương pháp làm không quá phức tạp, ít tác động lên mô da nhưng mắt lại là bộ phận nhạy cảm nên cần bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, xác định và thực hiện đường mí tỉ mỉ, chính xác để có kết quả làm đẹp như ý. 

Ngược lại, các bác sĩ tay nghề non kém, thực hiện sai kỹ thuật sẽ dẫn đến tình trạng 2 bên nếp mí không cân đối, mí mắt bị sưng to, bầm tím, lâu phục hồi hay thậm chí còn để lại biến chứng.

Cần tìm các bác sĩ giỏi, có tay nghề chuyên môn cao
Cần tìm các bác sĩ giỏi, có tay nghề chuyên môn cao

Công nghệ thẩm mỹ cắt mí lỗi thời

Các công nghệ thẩm mỹ phục vụ cho việc cắt mí hiện nay đều có những bước tiến đáng kể. Khác với công nghệ cắt mí cũ, công nghệ mới giúp các bác sĩ hạn chế tối đa xâm lấn đến mô da, không gây đau nhức, khó chịu trong lúc thực hiện thẩm mỹ và cả trong quá trình hồi phục.

Mắt to chuẩn tỉ lệ với dịch vụ cắt mí hiện đại tại Seoul Center

Đối với kỹ thuật cắt mí truyền thống, phạm vị tổn thương lên mô da lớn, vết cắt thô, khiến cắt mí bị thâm, bầm kéo dài mà hiệu quả làm đẹp cũng không đạt được như ý muốn của khách hàng.

Bên cạnh việc để lại vết thâm, công nghệ cắt mí lạc hậu còn có tỷ lệ để lại biến chứng cao hơn, dễ nhiễm trùng dẫn đến nổi mụn nước, lở loét hoặc trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến hoại tử.

Nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ có công nghệ cắt mí tân tiến
Nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ có công nghệ cắt mí tân tiến

Cơ địa của khách hàng

Cơ địa của mỗi người có độ mẫn cảm khác nhau, chính vì thế khi chịu các tác động vật lý hay hóa học mỗi người sẽ có phản ứng, thời gian hồi phục khác nhau.

Đối với những khách hàng cơ địa lành tính, hiện tượng sau khi cắt mí bị thâm sẽ nhanh chóng biến mất trong vòng 5 – 7 ngày. Ngược lại, các khách hàng có cơ địa dữ đôi khi cần đến hơn 2 tuần để trở lại trạng thái ổn định, bình thường.

Bạn có phù hợp thực hiện cắt mí không?

Cùng lắng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn ngay!

Chế độ chăm sóc hậu phẫu

Cách chăm sóc sau khi thực hiện cắt mí cùng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp và các biến chứng hậu phẫu. Nếu bạn quá chủ quan, không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, hay chạm tay vào mắt, không nghĩ dưỡng hợp lý,… sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vết thương. Dẫn đến vết thâm mắt cứ kéo dài mà còn có khả năng dẫn đến viêm nhiễm.

Chế độ chăm sóc hậu phẫu tốt giúp cải thiện vết thâm tím
Chế độ chăm sóc hậu phẫu tốt giúp cải thiện vết thâm tím

Vì vậy, cần tuân thủ các quy định về chăm sóc hậu phẫu theo các bác sĩ thẩm mỹ. Kết hợp uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ theo lịch bác sĩ đã sắp xếp.

Không kiêng cữ ăn uống

Phương pháp cắt mí để lại vết thương hở vừa khâu lại trên mắt, thế nên việc kiêng cữ các thực phẩm dễ gây kích ứng, để lại sẹo xấu và chất kích thích như: hải sản, thịt bò, thịt gà, đồ nếp, nước tương, rượu bia, thuốc lá,… là điều bắt buộc.

Nếu không kiêng khem các thực phẩm trên, không chỉ để lại hậu quả sau khi cắt mí bị thâm trong những ngày đầu tiên mà còn có thể kéo dài không hết, kèm theo các biến chứng khác như sưng cục, sưng tấy, để lại thẹo lồi, viêm nhiễm,…

Cách khắc phục cắt mí bị thâm

Mí mắt bị thâm, bầm tím kéo dài khiến khách hàng gặp phải nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Để đẩy nhanh tiến độ hồi phục vả rút ngắn thời gian tình trạng thâm mắt kéo dài, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Chườm đá lạnh sau khi cắt mí

Chườm đá lạnh sau cắt mí là phương pháp cải thiện việc sưng tấy, thâm bầm sau khi cắt mí được các chuyên gia thẩm mỹ khuyên thực hiện. Việc chườm đá xung quanh vùng mắt giúp lưu lượng máu tại vị trí này lưu thông chậm hơn, làm giảm bớt áp lực lên mắt. Từ đó, làm giảm vùng máu bầm tích tụ, cải thiện tình trạng sưng phồng, thâm tím.

Nên chườm đá lạnh để giúp tan máu bầm, thâm tím
Nên chườm đá lạnh để giúp tan máu bầm, thâm tím

Lưu ý không nên quá lạm dụn phương pháp này, chỉ nên chườm lạnh từ 2-3 lần/ngày, mỗi lần chườm từ 10 -15 phút để tránh gây bỏng lạnh. Ngoài ra, một số khách hàng có cùng da mắt quá nhạy cảm, nên thay thế đắp khăn lạnh thay vì chườm đá.

Thường xuyên vệ sinh vùng mắt

Vi khuẩn, bụi bẩn cũng là các tác nhân dẫn đến sau khi cắt mí mắt bị thâm, bởi có nguy cơ gây viêm nhiễm. Để tránh xảy ra tình trạng này, cần thường xuyên giữ vệ sinh mắt sạch sẽ bằng bông tẩy trang và nước muối sinh lý. Nên thực hiện các động tác vệ sinh một cách nhẹ nhàng và tránh để nước tiếp xúc với vết thương.

Tuân thủ các hướng dẫn sau khi cắt mí của bác sĩ

Sau khi thực hiện cắt mí xong, các bác sĩ sẽ đến thăm khám và theo dõi tình trạng sức khỏe của khách hàng. Từ đó, kê toa đơn thuốc cũng như dặn dò, hướng dẫn cách chăm sóc hậu phẫu tốt nhất, phù hợp với thể trạng của khách hàng.

Tuân thủ theo các hướng dẫn, dặn dò sau khi cắt mí của bác sĩ
Tuân thủ theo các hướng dẫn, dặn dò sau khi cắt mí của bác sĩ

Vì vậy, cần tuân thủ các quy định, hướng dẫn của chuyên gia và uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để cải thiện vấn đề cắt mí bị thâm và hạn chế cả các biến chứng hậu phẫu khác.

Hạn chế ra đường, tránh tiếp xúc với ánh mặt trời

Bụi bẩn và ánh nắng mặt trời bên ngoài có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, thâm tím nặng nề. Vì vậy, cần hạn chế tối đa việc ra đường trong quá trình hồi phục sau khi cắt mí. Nếu có việc cần thiết phải ra ngoài, bạn nên đeo thêm kính râm để bảo vệ mắt.

Nói không với trang điểm

Trong mỹ phẩm, kem dưỡng chăm sóc da đều có chứa lượng lớn hóa chất không tốt cho vết thương ở mắt. Do đó, cần kiêng trang điểm ít nhất 10 ngày để tránh sau khi cắt mí bị thâm tím kéo dài, viêm nhiễm do chất hóa học. 

Kiêng trang điểm ít nhất 10 ngày sau khi cắt mí
Kiêng trang điểm ít nhất 10 ngày sau khi cắt mí

Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hậu phẫu hợp lý

Việc nạp các thực phẩm không tốt cho cơ thể như đồ ăn cay nóng, các món ăn dễ gây kích ứng và để lại sẹo xấu như hải sản, thịt bò, đồ nếp,… sẽ khiến tình trạng thâm mắt sau khi cắt mí trở nên tồi tệ hơn và còn có khả năng để lại sẹo xấu. 

Cần kiêng khem các loại thực phẩm này và bổ sung thật nhiều vitamin, khoáng chất đến từ trái cây tươi, rau củ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, thúc đẩy quá trình hồi phục sau cắt mí diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần kết hợp chế độ nghỉ dưỡng, sinh hoạt hợp lý. Để mắt nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế làm việc quá sức và đặc biệt là tránh tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử.

Hạn chế để mắt tiếp xúc với ánh sáng xanh của thiết bị điện tử
Hạn chế để mắt tiếp xúc với ánh sáng xanh của thiết bị điện tử

Cùng tham khảo sau cắt mí nên ăn trái cây gì để duy trì tính thẩm mỹ cho đôi mắt sau phẫu thuật.

Hình ảnh khách hàng cắt mí mắt đẹp không bị thâm tại Seoul Center

Để quá trình cắt mí mắt đạt được kết quả như mong đợi, đòi hỏi các bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao và áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt mí hiện đại. Dưới đây là một số hình ảnh khách hàng nhà Seoul Center sau khi thực hiện cắt mí hoàn toàn không bị thâm hay xuất hiện biến chứng. 

Sau khi cắt mí mắt, khách hàng tự tin hơn với đôi mắt cân đối mang lại vẻ trẻ trung, tươi sáng
Sau khi cắt mí mắt, khách hàng tự tin hơn với đôi mắt cân đối mang lại vẻ trẻ trung, tươi sáng
Đôi mắt hai mí rõ nét giúp khuôn mặt có điểm nhấn ấn tượng và ngày càng trở nên thu hút 
Đôi mắt hai mí rõ nét giúp khuôn mặt có điểm nhấn ấn tượng và ngày càng trở nên thu hút
Sau khi khắc phục tình trạng mí mắt lệch kém duyên, khách hàng đã lấy lại vẻ ngoài thanh tú và tự tin hơn
Sau khi khắc phục tình trạng mí mắt lệch kém duyên, khách hàng đã lấy lại vẻ ngoài thanh tú và tự tin hơn
Mắt hai mí rõ nét làm tăng thêm khí chất và phong thái thu hút của khách hàng
Mắt hai mí rõ nét làm tăng thêm khí chất và phong thái thu hút của khách hàng
Mắt sau khi cắt không để lại biến chứng nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại tại Seoul Center
Mắt sau khi cắt không để lại biến chứng nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại tại Seoul Center

Trên đây là tất cả thông tin về tình trạng sau khi cắt mí mắt bị thâm cũng như một số cách để khắc phục. Seoul Center hy vọng thông qua bài viết, bạn đã có cách xử lý giúp mắt nhanh chóng hồi phục và sớm có được kết quả làm đẹp tự nhiên, ưng ý.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi