Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mặc dù bí đao là một loại trái cho hiệu quả giảm cân không phải dạng vừa, nhưng có nhiều người vẫn áp dụng không cho hiệu quả. Nguyên nhân là do bấy lâu nay một số bạn đã thực hiện sai cách. Để chỉnh lại việc giảm cân này thì nên xem tất tần tật mọi “ngóc ngách” về cách thực hiện giảm cân bằng bí đao như sau bạn nhé!

Tại sao giảm cân bằng bí đao cho hiệu quả nhanh chóng?

Bí đao thuộc nhóm các loại quả nên ăn nhất bởi mang nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chẳng những thế còn tạo ra hiệu quả làm đẹp da, nhất là giúp giảm cân nhanh chóng. Nhiều chị em đã áp dụng cách giảm cân bằng bí đao chỉ 1 tuần đã giảm được 4kg. 

Sở dĩ bí đao có thể cho thấy kết quả giảm cân nhanh đến thế là nhờ chứa ít năng lượng calo, khi ăn đúng cách thì số kg giảm xuống tự nhiên bất ngờ. Cụ thể, bí đao rất giàu chất xơ, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho những người ăn kiêng. 

Giảm cân bằng bí đao cho kết quả sau 1 tuần

Giảm cân bằng bí đao cho kết quả sau 1 tuần

Bên cạnh đó, bí đao chứa nhiều chất như protid, glucid, sắt, canxi, kali, phốt pho, các loại vitamin A, B, C, E…  Hàm lượng các chất dinh dưỡng không cao, cung cấp ít năng lượng, cùng với đó chất xơ cao nên ăn giúp no bụng mà không sợ tăng cân. 

Trong Đông y, bí đao còn được biết là đông qua, một loại trái có vị ngọt, tính hàn. Ăn bí đao có thể tiêu trừ nước trong cơ thể giúp giảm cân. Hợp chất hyterin – caperic có khả năng ngăn chặn đường chuyển hóa thành mỡ chống béo phì, thừa cân. 

Cách giảm cân bằng bí đao ra sao?

Nhiều chị em chia sẻ cách mà họ giảm cân rất đơn giản, nhưng vẫn có một số điều cần lưu ý. Các bạn nên biết những vấn đề này để thực hiện đúng cách, tránh được việc áp dụng hoài mà vẫn không thấy kết quả. 

Ăn bí đao mỗi tối thay cơm giúp giảm cân nhanh

Ăn bí đao mỗi tối thay cơm giúp giảm cân nhanh

Dùng bí đao giảm cân cũng không cần ăn kiêng khắt khe, chỉ cần lưu ý một số vấn đề như sau bạn nhé!

– Ăn sáng và ăn trưa bình thường, nhưng tốt nhất lên thực đơn ăn kiêng khoa học với các loại thực phẩm chứa chất xơ, vitamin… thì cho hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

– Bữa tối (ăn trước 7h tối) ăn bí đao luộc thay cơm hoặc tham khảo một số cách chế biến bí giúp ăn ngon miệng hơn. Nếu chưa quen cách ăn này thì có thể ăn cùng một chút cơm với canh. 

– Trong 1 tuần chỉ cần giảm cân bằng bí đao 4 bữa tối. Và mỗi lần ăn chỉ nên ăn khoảng 500g bí luộc với 1 lít nước luộc bí là đủ. Nếu cảm thấy đói thì có thể ăn thêm trái cây.

– Không nên chỉ ăn bí đao vì sẽ thiếu chất mà phải kết hợp với các thực phẩm khác trong tuần như bông cải xanh, bắp cải…

– Những ai mắc chứng hạ huyết áp không nên ăn bí đao nhiều thay thế các bữa ăn bởi bí đao rất ít calo sẽ làm hạ huyết áp xuống. Nếu vẫn dùng bí đao thì nên ăn kèm với các thực phẩm khác mà không nên chỉ ăn bí vào buổi tối.

– Tập thể dục 30 phút mỗi ngày kết hợp với ăn bí đao sẽ tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Một số thực đơn dùng bí đao giảm cân

Ăn bí đao giảm cân

Giảm cân bằng bí đao có thể ăn bí đao hoặc uống nước bí đao. Một trong những thực đơn được nhiều người áp dụng cho hiệu quả nhất như sau:

Thực đơn ăn giảm cân với bí đao

Thực đơn ăn giảm cân với bí đao

– Bữa sáng: Ăn bánh mì/các món bún/hủ tiếu. 

– Bữa trưa: Ăn bí đao + ức gà/cá đồng + ½ chén cơm.

– Bữa tối: Ăn bí đao luộc + thịt luộc.

Lưu ý: Thực đơn này dùng cho 1 ngày, các bạn có thể linh hoạt thay đổi các món ăn khác nhau qua ngày hôm sau. Nhưng vẫn giữ thói quen ăn bí đao và chỉ nên thay thế các món ăn chứa ít calo, giàu chất xơ. Nếu cảm thấy đói thì có thể ăn thêm trái cây chứa nhiều vitamin, chất xơ tốt cho sức khỏe mà không gây tăng cân. 

Uống nước ép bí đao giảm cân

Giảm cân bằng bí đao còn có thể ép nước uống cho hiệu quả không kém. Đây là thức uống làm đẹp da, thanh nhiệt, tốt cho sức khỏe.

Nước ép bí đao giúp đốt cháy mỡ thừa và trẻ hóa làn da

Nước ép bí đao giúp đốt cháy mỡ thừa và trẻ hóa làn da

Cách thực hiện: Bí đao làm sạch vỏ, bỏ phần ruột rồi cắt thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay. Sau khi hỗn hợp nhuyễn mịn rồi lọc lấy nước uống. Cho thêm một chút ít đường hoặc muối và để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Thực đơn giảm cân bằng nước ép bí đao:

– Bữa sáng và bữa trưa: Vẫn ăn như bình thường với các thực phẩm giảm cân chứa ít chất béo và calo, giàu chất xơ như rau xanh, trái cây, trứng, thịt nạc, ức gà, cá hồi…

– Bữa tối: Ăn bí đao thay cơm. 

Lưu ý: Uống nước ép bí đao cùng với thực đơn ăn hàng ngày, có thể dùng như nước uống.

Bạn đã làm theo hướng dẫn nhưng chưa thấy kết quả.

 

Một số món ăn giảm cân từ bí đao

Giảm cân bằng bí đao có nhiều cách chế biến khác nhau, không chỉ ăn mãi món bí luộc vì còn rất nhiều món giúp bạn thay đổi khẩu vị. Hãy tham khảo những món dưới đây bạn nhé!

Nộm bí đao tôm thịt

Món ăn kiêng từ bí đao ngon hết sảy

Món ăn kiêng từ bí đao ngon hết sảy

Để thực hiện được món ăn này, bạn cần chuẩn bị bí đao và cà rốt bào sợi, thịt nạc, đậu phộng rang, tôm lột vỏ, rau thơm, gia vị… trộn đều cho vừa ăn. Dùng bữa trưa với cơm thêm các món khác sẽ cho bạn bữa ăn giảm cân ngon miệng mà không hề kham khổ. 

Bí đao nấu canh gừng

Nguyên liệu cần chuẩn bị là bí đao, gừng tươi, trần bì, nước và gia vị. Gừng tươi gọt sạch cắt nhuyễn, bí đao giữ nguyên vỏ và hạt, cắt thành từng miếng nhỏ. Đun nước cho sôi rồi bỏ các nguyên liệu vào nấu cho chín. Món canh này chứa những chất có tác dụng đốt cháy mỡ thừa rất tốt.

Bí đao nấu canh vỏ bưởi

Từ xưa đến nay, vỏ bưởi được biết đến là nguyên liệu giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Chọn vỏ bưởi tươi rửa sạch, cắt nhỏ rồi đun sôi với 1 lít nước, chắt lấy nước cốt. Chuẩn bị 1/2 kg bí đao làm sạch vỏ, xay nhuyễn. Sau đó, cho 2 nguyên liệu lại nấu thành canh, uống mỗi ngày 2 lần mang đến công dụng triệt tiêu lớp mỡ nhanh chóng. 

Nước ép bí đao với dứa

Giảm cân bằng bí đao với cách ép nước uống khá đơn điệu nên nhiều người cho thêm dứa tạo ra hỗn hợp thơm ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt dứa còn chứa nhiều chất như chất xơ tăng hiệu quả giảm cân, đốt cháy mỡ thừa.

Nước ép bí đao với dứa tăng nhanh tiêu hủy lớp mỡ thừa

Nước ép bí đao với dứa tăng nhanh tiêu hủy lớp mỡ thừa

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 trái bí đao + 2 trái dứa.

Cách thực hiện: Bí đao gọt bỏ vỏ và phần ruột, cắt thành từng miếng nhỏ. Tương tự dứa cũng làm sạch rồi cắt thành miếng nhỏ. Cho các nguyên liệu vào máy xay nhuyễn, ép lấy nước bỏ xác. Khi uống cho thêm đá vào sẽ dễ uống hơn. 

Đây là loại nước ép giảm cân có thể dùng hàng ngày, ngoài việc giảm cân còn cho tác dụng thanh nhiệt, lọc bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể. Dứa lại là loại trái có hương vị thơm ngon, vị ngọt ngọt chua chua rất dễ uống. 

Nước ép bí đao với dưa hấu

Chuẩn bị nguyên liệu: 500g bí đao, 500g dưa hấu, đường trắng. 

Cách thực hiện: Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, dưa hấu bỏ hạt, cắt thành miếng nhỏ cho vào máy ép rồi chắt lấy nước uống, cho thêm chút đường. Để trong tủ lạnh dùng trong ngày mang lại công dụng thanh nhiệt, giảm mỡ đáng kể. 

Lưu ý: Với những công thức nước ép nên uống 2-3 lần/tuần, duy trì đều đặn sẽ giữ thân hình thon gọn, làn da trẻ đẹp. 

Giảm cân nhanh hơn – hiệu quả hơn – mau đẹp hơn khi đến với Seoul Center!

 

Seoul Center đã gửi đến bạn mọi bí quyết giảm cân bằng bí đao cho hiệu quả cao nhất. Từ giờ chúng ta có thể áp dụng cách thực hiện này trong 1 tuần sẽ thấy thân hình thon gọn lại. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tham khảo các dịch vụ giảm béo bằng công nghệ cao ở Seoul Center càng cho hiệu quả nhanh hơn. 

Phương pháp giảm béo bằng công nghệ hiện 2022: https://seoulcenter.vn/dich-vu/giam-beo

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi