Trở lại

Thuốc Gentrisone có bôi được vùng kín không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hiện nay có nhiều thông tin review kem bôi Gentrisone với khả năng diệt khuẩn, ngăn chặn các tình trạng viêm da và giảm ngứa vùng kín. Tuy nhiên, một số chị em vẫn còn băn khoăn liệu thuốc Gentrisone có bôi được vùng kín không và nên thực hiện như thế nào để phát huy tối đa công dụng? Ở bài viết này, Seoul Center sẽ giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn cách sử dụng phù hợp nhất cho khách hàng. 

Giới thiệu về thuốc bôi Gentrisone

Trước khi tìm hiểu thuốc Gentrisone có bôi được vùng kín không, bạn cần hiểu về công dụng, thành phần, đối tượng sử dụng để đảm bảo an toàn.

Thuốc bôi Gentrisone được sử dụng phổ biến trong việc giảm ngứa, kháng viêm da
Thuốc bôi Gentrisone được sử dụng phổ biến trong việc giảm ngứa, kháng viêm da

Đặc điểm, thiết kế bao bì

Thuốc bôi  Gentrisone thường được bào chế dưới dạng kem, có màu trắng đục, có hai loại dung tích là 10ml/tuýp và 20ml/tuýp. Kết cấu chất kem thường khá mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu qua lớp biểu bì, khi thoa sản phẩm lên da sẽ không xuất hiện cảm giác nhờn rít, khó chịu mà thường xuất hiện cảm giác nhẹ dịu. 

Về thiết kế bao bì, sản phẩm khá nhỏ gọn, có nắp vặn tiện lợi, dễ sử dụng và kiểm soát lượng kem bôi cần thoa. Người dùng có thể thuận tiện mang sản phẩm này đến bất kỳ đâu để sử dụng. 

Thành phần thuốc Gentrisone

Các thành phần có trong thuốc bôi Gentrisone lành tính và được kiểm định về chất lượng bởi Bộ Y tế nên được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Các thành phần chính bao gồm: Betamethasone dipropionate 6,4 mg, Clotrimazole 100mg và Gentamicin Sulphate 10mg và các tá dược như: propylen glycol, stearyl alcohol, polysorbat 60, cetanol, dầu khoáng nhẹ, methyl paraben, propyl paraben,sorbitan monostearat và nước tinh khiết.

Hoạt chất có trong thuốc Gentrisone rất lành tính, an toàn với làn da
Hoạt chất có trong thuốc Gentrisone rất lành tính, an toàn với làn da

Cơ chế hoạt động của thuốc

Mỗi hoạt chất có trong thuốc Gentrisone đều mang đến các tác dụng khác nhau, cụ thể: 

  • Betamethasone dipropionate: Ức chế tổng hợp các chân gây viêm da như prostaglandin, cytokin, leukotriene và giảm phóng thích histamin từ tế bào mast giúp giảm ngứa hiệu quả. 
  • Clotrimazole: Ức chế sự phát triển của nấm ký sinh và ngăn chặn quá trình sinh tổng hợp ergosterol.
  • Gentamicin sulphate: Diệt vi khuẩn và ức chế không phục hồi tổng hợp protein của vi khuẩn, giúp vi khuẩn bị tiêu diệt tận gốc. Hoạt chất này có thể hoạt động trên da vi khuẩn gram âm và gram dương. 

Công dụng của thuốc Gentrisone

Dựa vào cơ chế hoạt động của các hoạt chất có trong thuốc Gentrisone, chắc hẳn bạn cũng đã nhận biết một số công dụng của loại thuốc này. Cụ thể những tác dụng nổi bật của sản phẩm Gentrisone như sau: 

  • Giảm ngứa, kháng viêm, chống sưng đối với các bệnh viêm da, kể cả viêm da vùng kín. Một số bệnh viêm da như bệnh vảy nến, ngứa hậu môn, viêm bỏng vảy,… 
  • Điều trị bệnh nấm ký sinh trên da, vi khuẩn gây hại. 
  • Hỗ trợ điều trị nấm Candida, lang ben do malassezia furfu, nấm bẹn, nấm bàn chân,… 
  • Điều trị tình trạng nhiễm trùng da do vi khuẩn gây nen. 
  • Phục hồi làn da bị tổn thương, giảm nổi mẩn đỏ vùng kín. 
Thoa thuốc Gentrisone giúp điều trị các tình trạng ngứa da, ngăn chặn sự phát triển của nấm ký sinh
Thoa thuốc Gentrisone giúp điều trị các tình trạng ngứa da, ngăn chặn sự phát triển của nấm ký sinh

Lưu ý rằng, công dụng của sản phẩm đối với mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng viêm ngứa. Do đó, để sử dụng thuốc hiệu quả nhất, bạn nên nhờ đến sự tư vấn và chỉ định liều lượng, thời gian sử dụng của bác sĩ.

Đối tượng chống chỉ định sử dụng thuốc Gentrisone

Có một số đối tượng khách hàng không nên sử dụng thuốc Gentrisone để đảm bảo an toàn sức khỏe và tránh xuất hiện tác dụng phụ không mong muốn như: 

  • Những người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Gentrisone. 
  • Phụ nữ trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ. 
  • Người có làn da quá nhạy cảm và mẫn cảm với imidazole.
  • Không sử dụng thuốc đối với trẻ em dưới 2 tuổi khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. 
  • Không sử dụng khi bị hăm tã.
  • Đang mắc các bệnh về da như thủy đậu, ban đậu đỏ, giang mai, viêm da chàm, Herpes Zoster, Herpes Simplex
  • Người bị bỏng ở cấp độ 2 trở lên, da bị loét hoặc mắc bệnh cước. 
Phụ nữ mang thai không nên sử dụng thuốc Gentrisone
Phụ nữ mang thai không nên sử dụng thuốc Gentrisone

Thuốc Gentrisone có bôi được vùng kín không? 

Theo chuyên gia, bạn hoàn hoàn có thể thoa thuốc Gentrisone lên vùng kín để điều trị các tình trạng ngứa vùng kín do vi khuẩn, nấm kí sinh gây nên nhưng ở mức độ nhẹ. Nếu vùng kín bị ngứa rát diện rộng và đi kèm với các biểu hiện đau sưng khác thì không nên sử dụng thuốc này.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng, không nên tự ý sử dụng sản phẩm khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Bởi vì có tình trạng ngứa vùng kín của mỗi người sẽ khác nhau nên cần được thăm khám kỹ lưỡng trước khi áp dụng các biện pháp điều trị để đảm bảo an toàn. 

Thuốc Gentrisone có dùng để bôi ở vùng kín nhưng cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ
Thuốc Gentrisone có dùng để bôi ở vùng kín nhưng cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ

Nếu bạn đã sử dụng nhiều tuýp Gentrisone nhưng chưa hiệu quả, có thể thử qua các loại thuốc bôi ngứa vùng kín hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone

Thông thường, đối với loại thuốc bôi Gentrisone, bác sĩ khuyến cáo người lớn nên sử dụng 2 – 3 lần/ngày. Ngoài ra, để thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone phát huy tối đa hiệu quả và không gây nên các tác dụng phụ thì bạn cần tuân thủ thực hiện theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Vệ sinh vùng kín thật sạch bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng không chứa chất hóa học. Bước này giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn bám ở vùng kín.
  • Bước 2: Dùng khăn mềm lau khô vùng kín trước khi thoa thuốc lên. 
  • Bước 3: Thoa một lượng thuốc vừa đủ lên vùng kín một cách nhẹ nhàng, bạn có thể massage một vài phút để kem bôi thẩm thấu sâu vào da. 

Lưu ý: Trước khi sử dụng thuốc ở vùng kín, bạn nên kiểm tra trước trên một vùng da nhỏ, nếu không xuất hiện phản ứng bất thường thì mới tiếp tục sử dụng. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn không nên để thuốc dính vào vết thương hở, bộ phận sinh dục, miệng, mắt vì có thể gây kích ứng. 

Thoa thuốc lên vùng kín kết hợp massage để thuốc thẩm thấu sâu dưới da
Thoa thuốc lên vùng kín kết hợp massage để thuốc thẩm thấu sâu dưới da

Một số lưu ý cần cẩn trọng khi dùng thuốc Gentrisone

Khi sử dụng thuốc Gentrisone, bạn cần cẩn trọng với các lưu ý sau đây để đảm bảo an toàn: 

  • Chỉ nên sử dụng sản phẩm tối đa khoảng 5 – 7 ngày. Nếu tình trạng ngứa, viêm da không được khắc phục thì nên ngưng sử dụng và nhờ chuyên gia thăm khám, đánh giá tình trạng và có biện pháp điều trị phù hợp. 
  • Để tăng hiệu quả giảm ngứa, bạn cần kết hợp vệ sinh thường xuyên vùng điều trị và có chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Không để thuốc tiếp xúc với niêm mạc, mắt, miệng và các vùng da nhạy cảm, nếu lỡ dính vào thì cần rửa sạch lại với nước. 
  • Nếu bệnh nhân bị ngứa có đi kèm với các bệnh lý khác như loét dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường,…. thì nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng vì sẽ có nguy cơ cao xuất hiện tác dụng phụ. 
  • Người bị vảy nến không nên sử dụng loại thuốc này vì có thể khiến vảy nến phát triển mạnh hơn.
Cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc Gentrisone để tránh xuất hiện tác dụng phụ nguy hiểm
Cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc Gentrisone để tránh xuất hiện tác dụng phụ nguy hiểm

Giải đáp một số câu hỏi liên quan

Khi tìm hiểu về thuốc Gentrisone, nhiều người không chỉ thắc mắc thuốc Gentrisone có bôi được vùng kín không mà còn rất nhiều câu hỏi khác như thuốc có gây tác dụng phụ không, phụ nữ có thai, trẻ em có được sử dụng không,… Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp chi tiết sau đây: 

Gentrisone có gây ra tác dụng phụ không?

Trong một số trường hợp khách hàng tự ý sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ sẽ có nguy cơ cao xuất hiện tác dụng phụ không mong mong muốn như: 

  • Tính trạng ngứa nặng hơn, da bị kích thích, phát ban, đỏ, sưng tấy đi kèm với biểu hiện đau bụng, sốt, bụng khó chịu, nôn mửa, chóng mặt, khó thở,… 
  • Nếu sử dụng thuốc trên vùng da rộng hoặc băng kín vết thương và sử dụng dài ngày thì có thể xuất hiện các tác dụng phụ như teo biểu bì, teo mô dưới da, mụn trứng cá, mỏng da, kích ứng, sưng phồng da,…
  • Trong trường hợp hoạt chất betamethason trong thuốc hấp thụ toàn thân thì cũng gây nên các tác dụng phụ nghiêm trọng như tăng đường huyết và nước, kinh nguyệt không đều, mất kali, loãng xương, mất cơ, suy giảm miễn dịch,… 
  • Có thể ảnh hưởng đến thần kinh thị giác dẫn đến nhiều bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, glaucom nếu sử dụng thuốc liên tục trong thời gian dài. 
Tình trạng ngứa, kích ứng da nặng hơn nếu sử dụng sai liều lượng thuốc
Tình trạng ngứa, kích ứng da nặng hơn nếu sử dụng sai liều lượng thuốc

Khi xuất hiện các biểu hiện lạ trên, bạn nên ngưng sử dụng thuốc và nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia bác sĩ để được thăm khám và có biện pháp khắc phục kịp thời. 

Thuốc Gentrisone có bôi được vết thương hở không?

Bạn không nên sử dụng thuốc Gentrisone lên vết thương hở, vùng da nứt nẻ, vùng da khô vì tình trạng da này sẽ làm tăng hấp thu thuốc vào máu, gây nên các tác dụng phụ nguy hiểm như khó thở, tăng đường huyết, tích nước gây phù,… 

Thuốc Gentrisone có bôi lên mặt được không?

Thuốc Gentrisone có thể bôi lên mặt để điều trị các bệnh lý da liễu liên quan đến viêm da, nấm da, nhiễm trùng da. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn. Đồng thời, bạn cũng không nên lạm dụng sản phẩm này, sử dụng trên vùng da rộng vì một số thành phần của thuốc sẽ khiến da mỏng hơn, teo da, lộ mao mạch hoặc nặng hơn là xuất hiện nhiều mụn trứng viêm.

Không nên thoa thuốc Gentrisone lên mặt khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ
Không nên thoa thuốc Gentrisone lên mặt khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ

Phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh có dùng thuốc Gentrisone được không?

Hiện nay, chưa có thông tin về tính an toàn của thuốc Gentrisone đối với sức khỏe bà bầu nên bác sĩ thường khuyên mẹ bầu không nên sử dụng loại thuốc này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Ngoài ra, bà bầu cũng cần cẩn trọng với bất kỳ loại thuốc nào được sử dụng trong quá trình mang thai để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. 

Trẻ sơ sinh cũng không nên sử dụng thuốc Gentrisone vì da trẻ rất mỏng và nhạy cảm, khi thoa thuốc lên sẽ rất dễ thẩm thấu và có nguy cơ cao gây tác dụng phụ toàn thân. Do đó, tốt nhất với trẻ em dưới 2 tuổi, không nên sử dụng loại thuốc này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Làm gì khi sử dụng quá liều lượng Gentrisone cho phép?

Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi ngày bạn có thể thoa thuốc 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau 4 – 6 tiếng. Nếu bạn lỡ thoa trước thời gian quy định thì ở lần thoa tiếp theo có thể để thêm thời gian 1 – 2 tiếng. Tuy nhiên, bạn không nên thay đổi liều lượng và tần suất sử dụng vì sẽ ảnh hưởng đến công dụng của thuốc và có nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ. 

Nếu lỡ thoa thuốc nhiều lần thì bạn nên cân đối thời gian thoa thuốc của những lần tiếp theo
Nếu lỡ thoa thuốc nhiều lần thì bạn nên cân đối thời gian thoa thuốc của những lần tiếp theo

Thuốc Gentrisone giá bao nhiêu?

Hiện nay, mức giá của thuốc Gentrisone trên thị trường dao động từ 20.000 – 25.000 VNĐ/tuýp 10g và giá từ 45.000 – 50.000 VNĐ/tuýp 20g. Tuy nhiên, mức giá này có thể thay đổi tùy theo sự biến động giá của thị trường và đơn vị cung cấp. Khi mua sản phẩm, bạn hãy kiểm tra thông tin kỹ lưỡng, tránh mua hàng kém chất lượng, gây hại cho da. 

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu rõ thông tin thuốc Gentrisone có bôi được vùng kín không qua những chia sẻ của Seoul Center. Có thể thấy, bạn vẫn có thể sử dụng thuốc này cho vùng kín để điều trị ngứa do nấm, vi khuẩn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ, điều này giúp tránh xuất hiện các tác dụng phụ không mong muốn.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi