Trở lại

10+ Cách giảm bắp tay đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bắp tay to, thừa mỡ và không săn chắc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự cân đối 3 vòng, ngoài ra còn có thể dẫn đến tình trạng da chảy xệ khiến các chị em không còn tự tin để diện những bộ cánh gợi cảm. Vậy làm gì để giảm bắp tay cấp tốc? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu về một vài cách giảm mỡ bắp tay cấp tốc qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân bắp tay to

Bắp tay là vị trí dễ tích tụ mỡ và khó giảm mỡ, kèm theo đó là tình trạng chảy xệ, chùng nhão. Khuyết điểm này có rất nhiều người mắc phải, nguyên nhân thường là do di truyền, cơ thể ít vận động…

Bắp tay to do nhiều nguyên nhân khác nhau
Bắp tay to do nhiều nguyên nhân khác nhau
  • Mỡ bắp tay do ít vận động: Khi cơ thể ít vận động là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa, nhất là mỡ bắp tay, bắp chân, mỡ gáy, bụng…
  • Gen di truyền: Trong gia đình, nếu bố mẹ hoặc ông bà có bắp tay to thì hẳn là bạn cũng sẽ sở hữu gen di truyền này. Vùng bắp tay bị tích mỡ dẫn đến thô và to mặc dù ăn kiêng hay tập luyện vẫn khó cho hiệu quả.
  • Luyện tập ở cường độ cao hay sai cách: Có thể bạn chưa biết, tập luyện ở cường độ cao làm cho khối cơ phát triển cũng khiến cho bắp tay thô và to hơn. Việc tập luyện quá sức hay sai cách lại vô tình khiến cho các cơ tổn thương và tăng quá mức.
Luyện tập với cường độ cao làm cho bắp tay to
Luyện tập với cường độ cao làm cho bắp tay to
  • Nội tiết tố estrogen cao: Ở nữ giới có nội tiết tố estrogen cao cũng là nguyên nhân khiến cho mỡ tích tụ ở bắp tay, hông, bụng… Ngoài ra, nội tiết tố estrogen cao còn dẫn đến những hiện tượng như cơ thể mệt mỏi, ăn khó tiêu, đau đầu, rụng tóc, trầm cảm…
  • Tăng cân đột ngột: Trong thời gian ngắn mà cơ thể tăng cân đột ngột, điều này khiến cho mỡ hình thành ở bụng, eo và bắp tay. Đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý như tiểu đường, tim mạch, mỡ trong máu… nên cần đề phòng.

Cách giảm bắp tay cấp tốc dành cho chị em

Để có thể sở hữu một bắp tay thon gọn, săn chắc và cân đối với cơ thể thì các chị em nên tìm hiểu và tham khảo qua một số phương pháp dưới đây:

Các bài tập giảm mỡ bắp tay trong 1 tuần

Đây là nhóm các bài tập giúp làm giảm mỡ bắp tay cấp tốc cực kỳ hiệu quả và bạn cần phải lưu ngay để áp dụng đốt cháy mỡ ở bất cứ nơi nào.

Bài tập chống đẩy, hít đất

Các bài tập chống đẩy hay hít đất là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp đánh tan mỡ thừa, tạo nên độ săn chắc của bắp tay. Bạn có thể thực hiện chống đẩy cùng với các loại bóng có trong phòng gym hoặc trên ghế.

Hít đất là bài tập rất tốt để thu nhỏ bắp tay
Hít đất là bài tập rất tốt để thu nhỏ bắp tay

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Hai tay đặt ngang vai chống thẳng xuống mặt sàn. Các ngón tay xòe ra để phân tán lực đều, tránh bị mất thăng bằng và tổn thương cơ. Hai chân duỗi thẳng và mũi chân chống xuống. Khi đẩy người lên thì tay và lưng phải thẳng, không được khụy.
  • Bước 2: Nếu tư thế chống mũi chân bạn không thể thực hiện thì có thể chống bằng đầu gối, vị trí tay vẫn thẳng và đẩy người như cũ. Giữ đầu và lưng thẳng hàng với nhau, hạ thấp ngực gần chạm sàn đồng thời hai khuỷu tay ép sát người.
  • Bước 2: Các động tác đẩy người lên thở ra, hạ xuống hít vào thực hiện liên tiếp động tác từ 15 đến 20 lần. Ban đầu bạn sẽ thấy khó và mệt khi mới tập, nhưng khoảng 4-5 tuần sau là bạn sẽ quen. Sau một khoảng thời gian kiên trì thực hiện, chắc chắn có thể giảm bắp tay cấp tốc.

Bài tập hít đất 2-2-2

Sau khi thực hiện thuần thục các bài tập chống đẩy, bạn có thể tăng cường độ tập luyện bằng các bài hít đất 2-2-2. Đây là cách chống đẩy được thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 2 lần tương ứng với vị trí tay khác nhau: hẹp, bình thường và rộng. Hít đất tay hẹp sẽ giúp tập cho cơ tay sau và hít đất tay rộng sẽ giúp tập cho cơ ngực.

Thực hiện hít đất 2-2-2 với 3 hiệp, mỗi hiệp 2 lần
Thực hiện hít đất 2-2-2 với 3 hiệp, mỗi hiệp 2 lần

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tư thế như bài tập hít đất, 2 tay chống thẳng trước mặt. Gồng cơ bụng và lưng thẳng, không được hạ xuống hay nhô lên. Thực hiện hít đất với tư thế này 2 lần.
  • Bước 2: Mở rộng 2 cánh tay sang hai bên. Thực hiện hít 2 lần
  • Bước 3: Khép 2 cánh tay hẹp gần sát vào nhau và thực hiện hít 2 lần. Lặp lại như thế 3 hiệp nhé.

Bài tập Bench Dips

Bài tập này giúp giảm bắp tay cấp tốc, đồng thời giúp các cơ săn chắc. Nếu ở phòng tập gym thì ghế có sẵn nhưng nếu ở nhà thì bạn hãy chọn loại ghế nào cố định, tốt nhất là ghế có lưng tựa cố định nhé.

Bài tập Bài tập Bench Dips đốt cháy mỡ tay rất tốt
Bài tập Bài tập Bench Dips đốt cháy mỡ tay rất tốt

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đặt ghế trên sàn và nên tựa vào tường để đảm bảo chắc chắn không xê dịch. Đứng cách ghế khoảng 60cm. Sau đó đặt hai bàn tay lên cạnh ghế, nắm thật chặt.
  • Bước 2: Cần đảm bảo trọng lượng dồn ở cả 2 cánh tay và chân nhé. Hạ người xuống hít vào và đẩy lên thì thở ra sao cho khủy tay tạo 1 góc 90 độ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập nhúng cơ tay sau với thềm bậc thang sẽ cho hiệu quả tương tự.

Body săn chắc, không còn mỡ thừa khi giảm béo

Bài tập Plank Pose

Plank là động tác tập phổ biến cho những người muốn có được một cơ thể săn chắc, kỹ thuật này rất khó và cần có sự kiên trì nhưng lại có hiệu quả rất tốt trong việc giảm mỡ bắp tay.

Tư thế Plank thường được sử dụng để thu gọn bắp tay
Tư thế Plank thường được sử dụng để thu gọn bắp tay

Các bước thực hiện Plank:

  • Bước 1: Chống 2 tay lên sàn nhà, giữ cơ thể chạy dọc theo một đường thẳng.
  • Bước 2: Khuỵ tay song song so với mặt sàn, mắt nhìn xuống sàn, giữ nguyên cơ thể nằm trên một đường thẳng trong vòng 60 – 80s. Lặp đi lặp lại 5 lần, mỗi lần cách nhau 2 – 3 phút.

Bài tập Yoga

Không giống như động tác Plank, các bài tập Yoga thường rất nhẹ nhàng và mang lại cảm giác thư giãn cho các chị em, giúp giảm bắp tay cấp tốc.

Tư thế tập Yoga giúp cánh tay thon gọn hiệu quả
Tư thế tập Yoga giúp cánh tay thon gọn hiệu quả

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên bạn sẽ quỳ gối, 2 đầu gối rộng bằng vai, mặt úp, 2 tay xòe ra đặt lên mặt sàn.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn sử dụng lực từ lòng bàn tay từ từ đưa cơ thể cao lên, đầu gối cũng bắt đầu thẳng ra, gập người.
  • Bước 3: Giữ vững tư thế khoảng 4 phút cho mỗi lần thực hiện.

Nhảy dây giảm mỡ bắp tay

Nhảy dây là một trong những bài tập cardio giúp giảm mỡ thu nhỏ bắp tay cấp tốc. Thực tế đây là bài tập vận động rất nhiều vùng trên cơ thể như chân, tay, vai, bụng,… do đó giảm mỡ tại các vùng này rất tốt.

Giảm mỡ bắp tay cấp tốc bằng cách nhảy dây
Giảm mỡ bắp tay cấp tốc bằng cách nhảy dây

Hãy dành mỗi ngày khoảng 5 – 10 phút luyện tập nhảy dây để giúp săn chắc và thon gọn cánh tay.

Các tư thế bạn có thể áp dụng các bài tập giảm mỡ bắp tay cũng như toàn thân với nhảy dây như:

  • Nhảy dây theo hướng chèo thuyền ngược
  • Nhảy dây 2 chân
  • Nhảy dây chạy bộ
  • Nhảy dây chéo

Các bài tập tay chung với tạ nhẹ

Tập tay chung với tạ nhẹ tuy tốn nhiều công sức và quá trình thực hiện lâu dài nhưng lại rất có hiệu quả trong việc xóa mỡ, thu gọn và làm săn chắc bắp tay. Có rất nhiều bài tập tay với tạ nhẹ khác nhau như: đứng thẳng nâng tạ, plank 1 bên vai với tạ nhẹ, đẩy ngực tạ đơn,… có rất nhiều phương pháp cho bạn lựa chọn và tất cả đều có điểm chung là giúp giảm mỡ bắp tay, thu gọn phần da chảy xệ và giúp săn chắc các cơ.

Thu gọn bắp tay bằng việc tập với tạ nhẹ cực kỳ hiệu quả
Thu gọn bắp tay bằng việc tập với tạ nhẹ cực kỳ hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 quả tạ nhỏ có trọng lượng từ 0,5kg đến 1kg tùy vào thể trạng của mỗi người.
  • Thực hiện động tác nâng tạ cho đến lúc 2 tay bắt đầu có cảm giác mỏi (khoảng 2 – 4 phút). Một ngày tập 1 đến 2 lần và duy trì trong khoảng thời gian dài.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Thực phẩm là phần rất quan trọng trong quá trình giảm bắp tay cấp tốc. Có những lưu ý như sau:

Các thực phẩm cần tránh để giảm mỡ bắp tay

Trước tiên bạn nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm, nước uống có nhiều gas, thức uống có gas thường chứa rất nhiều calo và lượng calo đưa vào nhiều sẽ dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra những loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, phô mai,… cũng khiến bạn tăng cân và phá hủy quá trình tập luyện trước đó.

Hạn chế các thức ăn ngọt và đồ uống có gas
Hạn chế các thức ăn ngọt và đồ uống có gas

Các thực phẩm cần bổ sung

Thay vào đó bạn nên sử dụng nhiều loại thực phẩm từ dầu thực vật, không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà dầu thực vật rất có lợi cho hệ tuần hoàn, đặc biệt là các vấn đề về tim mạch. Các chất xơ và vitamin từ các loại trái cây, rau củ hay chất đạm từ cá sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày của bạn mà không khiến bạn trở nên dư thừa lượng mỡ trong cơ thể, rất có ích cho việc giảm mỡ, thu gọn bắp tay.

Tích cực uống nước lọc, nếu bình thường người trưởng thành sử dụng 2l nước mỗi ngày thì bạn nên uống nhiều hơn con số đó. Bời vì bạn đã tốn rất nhiều sức và mồ hôi cho quá trình tập luyện nên bạn cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể tránh mất nước và khỏe mạnh.

Áp dụng công nghệ thẩm mỹ giảm mỡ bắp tay cấp tốc

Ngày nay với những công nghệ khoa học hiện đại, không cần tìm cách giảm bắp tay cấp tốc tại nhà mà có thể tìm đến phương pháp thẩm mỹ hút mỡ. Sau khi đánh tan mô mỡ bằng các thiết bị chuyên dụng, bác sĩ sẽ dùng ống hút để đưa mỡ trực tiếp ra ngoài.

Công nghệ cao giúp giảm mỡ hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình
Công nghệ cao giúp giảm mỡ hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình

Bên cạnh đó, những công nghệ cao như Max Lipo, E Sonic… cũng là lựa chọn lý tưởng giúp giảm mỡ bắp tay cấp tốc. Các công nghệ này có những ưu điểm là không cần phẫu thuật gây tổn thương. Thông qua tác động của thiết bị sóng siêu âm có cường độ cao nhẹ nhàng loại bỏ mỡ ra ngoài qua hệ bài tiết.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận voucher dịch vụ giảm béo cực sốc

Cấy dưỡng chất phân hủy mỡ bắp tay

Cấy dưỡng chất phân hủy mỡ cũng là cách giảm bắp tay cấp tốc tốt nhất hiện nay. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm để đưa hoạt chất phân hủy mỡ vào dưới cánh tay mà không cần đụng chạm dao kéo hay bất kỳ tác động nào của các thiết bị.

Giảm bắp tay cấp tốc bằng phương pháp cấy dưỡng chất phân hủy mỡ
Giảm bắp tay cấp tốc bằng phương pháp cấy dưỡng chất phân hủy mỡ

Hoạt chất tiêm có tác dụng phá vỡ tế bào mỡ. Sau khi tiêm một khoảng thời gian thì lớp mỡ sẽ loãng ra và tự tan, dần đào thải ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Bắp tay được thu nhỏ trở nên thon gọn và còn săn chắc hơn.

Phương pháp giảm mỡ bắp tay nào hiệu quả nhất?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, các phương pháp thu nhỏ bắp tay cấp tốc đều cho hiệu quả, tùy vào nhu cầu của mỗi người mà chúng ta lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.

Các phương pháp giảm mỡ bắp tay đều cho hiệu quả
Các phương pháp giảm mỡ bắp tay đều cho hiệu quả

Trên thực tế, các phương pháp áp dụng tại các đơn vị thẩm mỹ như hút mỡ, công nghệ cao, cấy dưỡng chất phân hủy mỡ… cho kết quả nhanh nhất, hơn hẳn các phương pháp tại nhà. Bảng so sánh dưới đây sẽ cho bạn có cái nhìn toàn diện hơn về các cách giảm bắp tay cấp tốc:

Các phương pháp giảm mỡ bắp tay Luyện tập, ăn kiêng Hút mỡ bắp tay Công nghệ cao Cấy dưỡng chất phân hủy mỡ
Ưu điểm Thực hiện đơn giản, an toàn, không tốn kém chi phí thực hiện. Đưa mỡ ra ngoài nhanh chóng bằng ống hút chân không. Công nghệ tác động nhẹ nhàng tại bắp tay, làm loãng mỡ và đào thải ra ngoài qua hệ bài tiết. Tiêm chất phân hủy tại bắp tay làm loãng mỡ và đào thải ra ngoài tự nhiên.
Nhược điểm Cần  phải tập luyện, ăn kiêng theo kế hoạch khắt khe, lâu cho kết quả. Có tạo ra vết thương hở. Tiềm ẩn rủi ro như dị ứng thuốc tê, vùng hút mỡ có thể bị lõm. Có thể thực hiện nhiều lần theo liệu trình. Có thể bị tích mỡ trở lại nếu không ăn uống hợp lý.
Thời gian cho hiệu quả Vài tháng đến 1 năm tùy vào cơ địa của mỗi người. Cho hiệu quả ngay sau khi thực hiện. Cho kết quả sau lần thực hiện đầu tiên. Cho hiệu quả sau buổi đầu tiên thực hiện.
Chi phí Không tốn kém chi phí. 25 – 45 triệu 30 – 50 triệu 6 – 10 triệu

Tham khảo: Tiêm tan mỡ bắp tay giá bao nhiêu

Địa chỉ giảm bắp tay cấp tốc hiệu quả và an toàn

Hiện nay, trên thị trường có nhiều cơ sở thẩm mỹ viện giảm mỡ bắp tay cấp tốc, việc lựa chọn chắc hẳn sẽ khiến bạn phải đắn đo và suy nghĩ rất nhiều. Để không mất thời gian tìm kiếm, chúng ta hãy tham khảo qua địa chỉ Seoul Center ngay nhé.

Seoul Center sở hữu các dịch vụ giảm béo hiệu quả, an toàn cao
Seoul Center sở hữu các dịch vụ giảm béo hiệu quả, an toàn cao

Seoul Center là bệnh viện thẩm mỹ quốc tế có tiếng tại Tp.HCM, nơi đây sở hữu nhiều công nghệ giảm bắp tay cấp tốc cho hiệu quả và an toàn. Các phương pháp như cấy dưỡng chất phân hủy mỡ, công nghệ giảm béo Max Lipo, E Sonic… cam kết mang đến hiệu quả cho khách hàng.

Quy trình thẩm mỹ tại Seoul Center tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế, trang thiết bị phục vụ, hoạt chất sử dụng được nhập khẩu tại nước ngoài đã qua kiểm định của cơ quan chức năng. Đặc biệt, mỗi khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên gia tư vấn phương pháp phù hợp nhất nhằm giúp tiết kiệm chi phí thực hiện, đồng thời mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao.

Với những chia sẻ về phương pháp giảm bắp tay cấp tốc, hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được phương pháp tốt nhất cho mình. Nếu có nhu cầu giảm mỡ nhanh chóng thì quý khách hàng hãy liên hệ đến Seoul Center qua hotline 1800 3333 để được tư vấn kỹ càng hơn nhé!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi