Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu đôi chân đẹp, cân đối luôn là mơ ước của phái đẹp. Bởi như vậy sẽ dễ dàng cân được tất cả các phong cách thời trang hay bất kỳ trang phục nào. Nhưng tỷ lệ đôi chân đẹp là như thế nào vẫn là băn khoăn với nhiều người. Cùng Seoul Center đi tìm lời giải đáp cũng như cách sở hữu đôi chân thon gọn qua nội dung dưới đây. 

Chân đẹp là như thế nào?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, đôi chân đẹp là chân chuẩn tỷ lệ vàng với số đo vòng đùi – bắp chân – cổ chân là 5 – 3 – 2 tương ứng với kích thước 50 – 32 – 20 cm. Bên cạnh đó, đôi chân phải có trục xương thẳng hàng, hai chân thẳng và khép vào nhau với cơ chân săn chắc, thon gọn. Ngoài ra, chiều dài đôi chân không quá ngắn hay quá dài, phải cân đối với cơ thể. 

Không chỉ có tỷ lệ đôi chân đẹp, chân đẹp còn phụ thuộc vào đặc điểm bàn chân. Theo đó, bàn chân nhỏ đẹp sẽ có phần mu dày, gót chân hơi nhô ra phía sau. Da chân hồng hào, gót chân không bị nứt nẻ. Nhìn về tổng thể bàn chân đẹp rất thon gọn và mềm mại.  

tỷ lệ đôi chân đẹp
Chân đẹp phải đạt chuẩn tỷ lệ vàng với bắp chân thon gọn, săn chắc

Yếu tố nào tạo nên đôi chân đẹp?

Bạn có thể dựa vào hình ảnh của những cô nàng búp bê Barbie để hiểu rõ hơn về một đôi chân đẹp. Đây chính là hình mẫu lý tưởng có tỷ lệ đôi chân đẹp, cân đối vóc dáng cơ thể. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, có nhiều yếu tố để tạo nên một đôi chân đẹp như:

  • Trục cơ học của chân sao cho phần cẳng tạo thành một đường thẳng với đùi mang đến sự hấp dẫn, cuốn hút. Vóc dáng này chính là điều làm nên nét quyến rũ của đôi chân, tạo ấn tượng tốt trong mắt người đối diện.
  • Các đường cong chân phải ở những vị trí chuẩn, không có sự sai lệch.
  • Bàn chân mềm mại, phần mu dày với da chân hồng hào, không nứt nẻ.  
  • Tỷ lệ đôi chân đẹp phải đạt các số đo chuẩn theo công thức 5:3:2. Những chỉ số này lần lượt tương ứng với vòng đùi, vòng bắp chân và vòng cổ chân là 50cm – 32cm – 20cm. 

Bạn có biết một vòng 3 đẹp khi kết hợp với đôi chân thon gọn, nuột nà sẽ tạo ra 1 hình mẫu cực kì quyến rũ, thu hút người đối diện không. Cùng tham khảo tiêu chí đánh giá mông đẹp và cách để sở hữu nhé!

Bí quyết để có đôi chân thon gọn, nuột nà

Đôi chân đẹp là điều ai cũng mong muốn có được nhưng không tự nhiên mà có. Theo đó, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để đưa đôi chân về tỷ lệ chuẩn, thon gọn và nuột nà hơn: 

Xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học không chỉ giúp bạn đạt tỷ lệ đôi chân đẹp, không mỡ thừa mà còn giúp duy trì vóc dáng. Bạn nên ưu tiên ăn nhiều chất xơ, vitamin, protein, chất béo tốt, khoáng chất,… để giảm mỡ thừa tích trữ trong cơ thể và tăng cường sức khỏe. Đồng thời tránh xa những thức ăn nhanh, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ. 

tỷ lệ đôi chân đẹp
Ăn uống khoa học để kiểm soát cân nặng, tránh tích mỡ thừa ở chân

Luyện tập đều đặn mỗi ngày 

Khi đi bộ, chạy bộ hay tập gym, yoga sẽ là bí quyết để bạn có tỷ lệ đôi chân chuẩn. Khi vận động cơ thể sẽ tiêu hao một lượng lớn calo và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả để bạn lấy lại đôi chân thon gọn, săn chắc. 

tỷ lệ đôi chân đẹp
Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để có đôi chân thon gọn, săn chắc

Thực hiện massage và kéo chân thường xuyên

Bí quyết để có được tỷ lệ đôi chân đẹp chính là thực hiện massage mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãy tận dụng thời gian rảnh để kéo giãn chân cho hệ cơ không bị căng, luôn thư giãn và giúp giảm sưng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh chân thật sạch rồi thoa dầu massage vào lòng bàn tay đồng thời xoa nhẹ lòng bàn tay để làm nóng dầu. 
  • Bước 2: Thoa đều dầu massage khắp chân rồi dùng ngón tay ấn day nhẹ nhàng lên bắp chân từ 3 – 5 phút. 
  • Bước 3: Dùng lòng bàn tay massage bắp chân thật kỹ theo chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng dọc từ bắp chân lên đầu gối. 
tỷ lệ đôi chân đẹp
Chăm chỉ thực hiện massage chân từ 10 – 15 phút mỗi ngày để có đôi chân đẹp

Bên cạnh việc sở hữu đôi chân đẹp thì bàn chân nhỏ gọn, xinh xắn cũng là điều mà các chị em quan tâm. Bạn có thể tham khảo cách làm bàn chân nhỏ lại trong 1 tuần để có được kích thước chân đẹp và phù hợp nhé!

Nếu bạn đang gặp tình trạng chân không thẳng khi đứng thì cùng tìm hiểu ngay cách khắc phục chân vòng kiềng ngay lập tức để khắc phục ngay tạo một dáng chân đẹp cho bản thân nhé!

Tẩy da chết định kỳ cho đôi chân

Tẩy da chết định kỳ thường xuyên là giải pháp để đôi chân của bạn ngày càng trắng sáng, mịn màng. Bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy da chết cho body để làm sạch đôi chân của mình. Hãy duy trì thói quen này 2 lần/tuần để đôi chân luôn được thư giãn và có làn da mềm mại đáng mơ ước.

tỷ lệ đôi chân đẹp
Tẩy da chết cho đôi chân thường xuyên giúp bạn có làn da mềm mại, đáng mơ ước

Tất nhiên là bên cạch việc tẩy bỏ các loại da chết. Bạn cũng nên bảo vệ và hạn chế đôi chân bị sẹo để có được đôi chân dài đẹp hoàn hảo hơn. Bạn có thể tham khảo Cách trị sẹo thâm ở chân để khắc phục các loại sẹo thâm trái màu da và hiện rõ khi mắc phải hoặc tham khảo cách điều trị sẹo rỗ để khắc phục tình trạng những sẹo rỗ nhỏ ở đôi chân nhé

Che chắn thật kỹ khi ra nắng để có đôi chân mịn màng

Cho dù bạn đang sở hữu một đôi chân thon gọn, hài hòa với vóc dáng cơ thể nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm như da nhăn nheo, xỉn màu, không đảm bảo tính thẩm mỹ. Vì vậy, trước khi ra nắng hãy che chắn thật kỹ để bảo vệ đôi chân của mình. Tốt nhất nên chọn kem chống nắng, mang tất hay mặc quần dài để có đôi chân đẹp, không tì vết.

tỷ lệ đôi chân đẹp
Bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ đôi chân trước tác động của tia UV

Không ngồi lâu là cách để có chân dài đẹp

Với những người ngồi quá lâu, lười vận động, các bắp thịt ở vùng đùi và chân thường xuất hiện tình trạng chảy xệ. Thói quen ngồi một chỗ trong thời gian dài khiến đôi chân của bạn yếu đi, vấn đề mang những đôi giày cao gót trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, cứ khoảng 1 – 2 tiếng, hãy đứng dậy đi qua đi lại 5 phút để chân được thư giãn, săn chắc hơn.

tỷ lệ đôi chân đẹp
Không nên ngồi trong thời gian dài quá lâu khiến chân yếu, tích tụ mỡ thừa

Một số bài tập cho đôi chân đẹp của sao Hàn

Sở hữu đôi chân dài đẹp, nuột nà luôn là mơ ước của chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn từ khi sinh ra đã sở hữu vóc dáng quyến rũ đến mê người. Một tin mừng là bạn hoàn toàn có thể tập luyện để có tỷ lệ đôi chân đẹp, thon thả.

Bài tập 5-3-2 của SNSD – Phương pháp có chân thon đẹp hiệu quả

Bài tập 5-3-2 bao gồm những động tác tập luyện do chính huấn luyện viên thể hình của các cô nàng SNSD sáng tạo nên. Các động tác rất dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao giúp bạn có được hình thể đẹp với tỷ lệ đôi chân hấp dẫn. Sau một thời gian kiên trì luyện tập chị em sẽ sở hữu số đo vòng đùi 50cm, bắp chân 30cm và cổ chân 20cm. 

tỷ lệ đôi chân đẹp
Bài tập 5-3-2 của SNSD cho kết quả chân đẹp với tỷ lệ cơ thể hoàn hảo

Cụ thể các động tác trong bài tập 5-3-2 của nhóm nhạc quốc dân SNSD bao gồm:

  • Động tác 1: Tay chống lên hông, thực hiện động tác nhảy xoạc và khép chân liên tục.
  • Động tác 2: Tay vẫn chống lên hông và chân liên tục đá về phía trước. Thực hiện từng chân 2 nhịp rồi bắt đầu đổi bên.
  • Động tác 3: Đúng tư thế này, bắt đầu đá chân về trước rồi ra sau. Bạn không được để gót chân chạm vào mông, cứ 2 nhịp thì bắt đầu đổi bên.
  • Động tác 4: Tay tiếp tục chống vào phần hông, chân đá lên cao vuông góc đồng thời vặn người theo hướng 45 độ. Bạn cứ lần lượt thực hiện mỗi chân 2 cái rồi sau đó đổi bên.
  • Động tác 5: Thực hiện động tác trong tư thế tay vẫn chống hông, chân duỗi thẳng và đá lên cao. Mỗi bên chân thực hiện 2 nhịp.

Tập bài squat thấp để có đôi chân đẹp

Thực hiện các bài squat thấp là cách để giúp bạn sở hữu đôi chân thon thả và săn chắc. Đây chính là bí quyết được nữ diễn viên Choi Yeo Jin áp dụng để có được thân hình đạt chuẩn tỉ lệ vàng mà ai cũng mơ ước. Cụ thể các động tác squat thấp được thực hiện theo những bước sau:

tỷ lệ đôi chân đẹp
Thực hiện bài tập squat để có tỷ lệ đôi chân đẹp, thon thả
  • Bước 1: Hai chân bước rộng bằng vai, tay nắm chặt vào nhau.
  • Bước 2: Từ từ hạ thấp phần thân dưới xuống, không để mông chạm đất.
  • Bước 3: Nâng người lên chậm rãi và cứ thực hiện lần lượt khoảng 20 – 30 lần/1 ngày.

Leo cầu thang – Phương pháp có chân thon đẹp

Leo cầu thang bộ là bài tập cho bạn đôi chân chắc khỏe nếu kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Phương pháp này còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí so với luyện tập tại các phòng gym, yoga. Do đó, hãy tận dụng thời gian làm việc hàng ngày ở công sở, di chuyển lên xuống cầu thang bộ có thể giúp bạn giảm cân, đạt đôi chân tỉ lệ vàng.

tỷ lệ đôi chân đẹp
Leo cầu thang là bài tập hiệu quả giúp giảm chi phí đến các phòng gym luyện tập

Có nên thẩm mỹ hút mỡ bắp chân để sở hữu đôi chân đẹp?

Bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp thẩm mỹ hút mỡ bắp chân nếu muốn có tỷ lệ đôi chân đẹp, thon gọn hoàn hảo. Tuy nhiên, hãy tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín được cấp phép hoạt động và đủ điều kiện hút mỡ bắp chân để đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao. 

tỷ lệ đôi chân đẹp
Thẩm mỹ bắp chân là giải pháp giúp bạn sở hữu đôi chân thon, đẹp nhanh chóng

Phương pháp thẩm mỹ hút mỡ bắp chân mang đến cho khách hàng nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Đem lại cho chị em đôi chân thon gọn, loại bỏ hoàn toàn lớp mỡ thừa ở vùng đùi nhanh chóng chỉ sau một liệu trình.
  • Công nghệ hút mỡ bắp chân hiện đại, không xâm lấn, không ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, mạch máu và cơ.
  • Sau khi hút mỡ bạn không phải lo lắng da bị mất đi độ đàn hồi, rạn da và không bị tích mỡ trở lại.
  • Không để lại sẹo, không gây đau đớn với quy trình thực hiện nhanh chóng.
  • Phương pháp an toàn, không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.

Bên cạnh phương pháp hút mỡ bạn cũng có thể chọn tiêm botox bắp chân để sở hữu đôi chân thon gọn như các idol ngay sau đây.

Phương pháp làm đẹp đôi chân bằng công nghệ hiệu quả

Một số idol nữ có tỷ lệ đôi chân đẹp nhất hiện nay

Hiện nay có nhiều người nổi tiếng có tỷ lệ đôi chân đẹp được vạn người mê. Dưới đây là hình ảnh một số người đẹp sở hữu đôi chân dài miên man với khí chất sang chảnh, quyến rũ để giúp bạn có thêm động lực luyện tập. Cụ thể: 

tỷ lệ đôi chân đẹp
Taylor Swift là nữ idol đình đám thế giới có đôi chân dài miên man
tỷ lệ đôi chân đẹp
Nữ idol Lisa Blackpink nhờ có đôi chân dài nên luôn thực hiện thành công mọi điệu nhảy
tỷ lệ đôi chân đẹp
Wonyoung IZ*ONE sở hữu chiều cao 1m7 lý tưởng cùng đôi chân dài như siêu mẫu
tỷ lệ đôi chân đẹp
Karina Aespa là nữ idol xứ Hàn có khuôn mặt xinh đẹp cùng đôi chân dài vạn người mê
tỷ lệ đôi chân đẹp
Sowon (GFRIEND) sở hữu nhan sắc ngọt ngào cùng đôi chân đẹp
tỷ lệ đôi chân đẹp
Đôi chân dài vạn người mê chính là thế mạnh của Nana (After School)
tỷ lệ đôi chân đẹp
Doyeon (Weki Meki) là nữ idol Kpop thế hệ mới có đôi chân đẹp cùng chiều cao 1m73 lý tưởng
tỷ lệ đôi chân đẹp
Sooyoung nhóm GIRLS’ GENERATION’s nổi bật với lợi thế đôi chân dài
tỷ lệ đôi chân đẹp
T-ARA’s Hyomin nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp và đôi chân đẹp đáng ngưỡng mộ
tỷ lệ đôi chân đẹp
Nana là nữ idol Hàn có đôi chân dài 101cm vô cùng thon gọn, săn chắc
tỷ lệ đôi chân đẹp
Han Hyo Joo là diễn viên được yêu thích, nổi bật với nhan sắc cùng đôi chân dài 102cm
tỷ lệ đôi chân đẹp
Kang Sora là nằm trong top diễn viên xứ sở Kim Chi có đôi chân đẹp
tỷ lệ đôi chân đẹp
Đôi chân dài của chị đẹp Jun Ji Hyun có chiều dài ấn tượng 103cm
tỷ lệ đôi chân đẹp
Lee Da Hee sở hữu đôi chân dài miên man đến 105 cm
tỷ lệ đôi chân đẹp
Lee Sung Kyung cao 1m73 với đôi chân dài cuốn hút và thần thái sang chảnh
tỷ lệ đôi chân đẹp
Đôi chân dài 112cm của Han Chae Young khiến bao người ngưỡng mộ
tỷ lệ đôi chân đẹp
Jennifer Lopez có thân hình quyến rũ với đôi chân đẹp, thon gọn
tỷ lệ đôi chân đẹp
Anja Rubik sở hữu đôi chân dài miên man, thần thái sang chảnh
tỷ lệ đôi chân đẹp
Angelina Jolie khí chất sao Hollywood đình đám có tỷ lệ đôi chân tuyệt phẩm
tỷ lệ đôi chân đẹp
Heidi Klum có hình thể gợi cảm cùng đôi chân dài tuyệt đẹp

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về tỷ lệ đôi chân đẹp mà nhiều chị em phụ nữ luôn ao ước có được. Để có đôi chân đẹp là cả một quá trình đòi hỏi chị em phải ăn uống khoa học kết hợp tập luyện thể dục thể thao. Nếu bạn đang có đôi chân kém nuột nà, không cân đối với vóc dáng cơ thể, hãy liên hệ ngay Seoul Center để được tư vấn thêm về dịch vụ hút mỡ bắp chân hiệu quả.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá hút mỡ bắp chân hiện nay là bao nhiêu?

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi