Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Có câu “người đẹp vì lụa” nhưng để ăn mặc đẹp bạn cần xác định được dáng người của mình. Từ đó, lựa chọn trang phục cho phù hợp để che đi khuyết điểm, tôn lên lợi thế về hình thể. Hiện nay có khoảng 12 dáng người đẹp phổ biến hiện nay. Để biết mình thuộc dáng người nào cùng theo dõi nội dung Seoul Center chia sẻ dưới đây. 

Dáng đẹp là như thế nào? 

Dáng người đẹp là cơ thể có sự cân đối giữa chiều cao và cân nặng cũng như số đo 3 vòng đạt chuẩn. Sở hữu dáng người đẹp cho bạn đường cong cơ thể hoàn hảo, có thể tự tin diện trang phục bó sát nhưng rất gợi cảm và quyến rũ. Chính lợi thế này nên không ít người đặt mục tiêu rèn luyện thể chất để sở hữu vóc dáng chuẩn vạn người mê. 

dáng người đẹp
Dáng người đẹp có tỷ lệ cơ thể hoàn chỉnh và đường cong quyến rũ

Ở nữ giới, dáng người đẹp là như thế nào chính là thắc mắc của nhiều người. Theo các chuyên gia, tiêu chuẩn body đẹp của các quý cô thường dựa vào số đo 3 vòng. Muốn tính số đo 3 vòng của nữ giới có hoàn hảo hay không có thể dựa vào công thức dưới đây: 

  • Vòng 1 = ½ chiều cao + 2cm
  • Vòng 2 = ½ chiều cao – 22cm
  • Vòng 3 = Vòng 2/0,618cm

>>> Xem ngay: Dáng ngực cong mông thủ của những hotgirl Việt

12 dáng người phổ biến và gợi ý phối đồ chi tiết

Hiện nay, có 12 dáng người phổ biến trên thế giới được xếp thành 3 nhóm khác nhau. Biết được bản thân thuộc dáng người đẹp nào sẽ có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp cũng như phối đồ đúng cách để sở hữu body hoàn chỉnh. 

Nhóm thân trên và dưới tương đương

Nhóm người thân trên và dưới tương đương gồm có dáng người hình chữ nhật, dáng bình hoa, dáng đồng hồ cát,… Mỗi dáng người đẹp này đều có đặc điểm riêng để bạn dễ dàng nhận biết và phân biệt. 

Dáng hình chữ nhật

Dáng người hình chữ nhật là phổ biến của người mẫu hay còn gọi là mình dây. Dáng người này cho phép người mẫu thoải mái diện các trang phục đa phong cách để trình diễn. Người sở hữu dáng hình chữ nhật có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Dáng người khá vuông vức với vòng 1 lép, không có vòng 2 và vùng vòng 3 nhỏ. 
  • Tay chân khá nhỏ với gióng chân dài cùng phần vai ngang có kích thước tương đương với phần hông. 
  • Vòng 2 không có nhiều đường cong, số đo 3 vòng gần như tương đương nhau. 
  • Khi tăng cân thì tỷ lệ cơ thể tăng đều và ngược lại nhưng nhìn chung vẫn giữ được sự cân đối. 
dáng người đẹp
Dáng hình chữ nhật có đặc điểm 3 vòng số đo gần như tương đồng với nhau

Nhược điểm lớn nhất của dáng hình chữ nhật đó là cơ thể không có nhiều đường cong. Vì vậy, bạn nên chọn những bộ trang phục có phần trên rộng vừa phải. Ví dụ như áo tay bồng, tay áo loe có bèo hoặc áo có phần thắt ở eo để khắc phục nhược điểm của mình. Tuyệt đối tránh các mẫu áo suông hoặc có nút thắt trước ngực.

Dáng bình hoa

Dáng bình hoa thể hiện đường cong rõ nét với điểm nhấn là phần eo dài, nhỏ. Cùng với đó là đôi chân dài thon thả nên sở hữu dáng người này giúp bạn dễ lựa chọn trang phục. Đặc điểm nổi bật của dáng người bình hoa:

  • Vòng eo nhỏ với đường eo tương đối dài, rất thanh thoát sẽ là điểm nhấn hình thể. 
  • Vòng 1 có số đo tương tự như vòng hông nên rất cân đối về hình thể. 
  • Đùi và bắp chân thon thả hơn giúp tôn dáng nhưng phần bắp tay trên lại to. 
  • Khi tăng cân thì tỷ lệ số đo 3 vòng cũng sẽ tăng đều nên vẫn giữ được đường cong cơ thể. 
dáng người đẹp
Dáng người đẹp kiểu bình hoa có vòng eo nhỏ, rất thanh thoát

Dáng người bình hoa thường phù hợp với những bộ đồ cổ điển để tôn lên vẻ đẹp sang chảnh, quyến rũ. Do bắp tay khá to nên bạn cần tránh các áo sát nách, áo 3 lỗ,…Thay vào đó, ưu tiên các mẫu áo tay dài hoặc áo tay bồng. Ngoài ra, các kiểu quần như quần jean ống đứng lưng cao, quần jean skinny, quần short jean sẽ giúp bạn khoe đôi chân thon dài của mình.

Dáng cây đàn cello

Nhóm người sở hữu dáng cây đàn cello thường có chiều dài eo ngắn, vùng mông và đùi to. Đặc điểm nổi bật của dáng người kiểu cây đàn cello như sau:  

  • Sở hữu 3 vòng đầy đặn và tương xứng với nhau. Trong đó, vòng mông có thể to hơn vòng ngực khoảng 5-8%.
  • Đường vòng 2 ngắn, khi tăng cân chủ yếu tập trung vào vòng 3 và đùi. 
dáng người đẹp
Dáng cây đàn Cello thường thích hợp với những bộ trang phục cắt may cầu kỳ

Dáng người cây đàn Cello thường phù hợp với trang phục được cắt may cầu kỳ. Theo đó, mẫu áo nhiều đường cutout cùng quần jean ống loe, ống suông rộng sẽ giúp người sở hữu dáng cây đàn Cello tôn lên nét đẹp về hình thể. 

Dáng viên gạch

Dáng người viên gạch khá cân đối nhờ số đo vai, eo và hông tương đồng cùng với chiều cao ấn tượng. Chính nhờ vậy, sở hữu dáng người viên gạch có thể diện được nhiều quần áo đẹp, tôn dáng và có khí chất riêng. Người có dáng viên gạch có những đặc điểm sau đây: 

  • Dáng người cao, mảnh khảnh với bờ vai rộng và ngang tạo nên cơ thể cân xứng. 
  • Số đo 3 vòng nhỏ gọn, số đo vùng vai, eo và hông tương đồng với nhau và các vùng như tay, bắp chân, bụng đùi khá săn chắc.
  • Khi tăng cân, chủ yếu tập trung vào các vùng như lưng, bụng, chân, hông và eo làm cho cơ thể viên gạch trở nên mềm mại hơn. 
dáng người đẹp
Dáng người viên gạch nên chọn quần áo có đai thắt ngang eo để tạo dáng

Cơ thể thiếu đường cong mềm mại chính là nhược điểm của dáng người viên gạch. Vì vậy, bạn nên chọn những mẫu áo có phần đai thắt ngang eo để tạo dáng và đường cong hiệu quả. Cùng với đó, bạn nên phối hợp với các loại quần như jean skinny lửng, jean ống loe lửng, jean skinny.

Ngoài ra, mẫu jean skinny lửng cạp cao kết hợp với dây lưng tối màu sẽ giúp tạo vòng eo “con kiến” và làm đầy vòng hông hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên chọn kiểu quần co giãn và phần đùi wash nhẹ, kết hợp với giày đế bằng sẽ khiến bạn trông thời trang hơn.

>>> Xem thêm:Làm thế nào để tính số đo vòng eo chuẩn?

Dáng trái táo

Người có dáng trái táo thường sở hữu ngoại hình dễ thương, mũm mĩm. Khi quan sát tổng thể ở hướng chính diện hay nhìn nghiêng một bên đều tròn trịa tựa như trái táo. Cùng với các đặc điểm về hình thể như sau: 

  • Phần vai tương đối rộng trong khi vòng 1, vòng 2 lại khá đầy đặn và số đo gần như nhau.
  • Phần cánh tay nhỏ nhưng vai lại tương đối rộng nên trọng lượng đổ dồn vào phần ngực. 
  • Chiều dài eo ngắn, phần hông và vai có chiều dài tương đương nhau. 
  • Nhiều mỡ thừa và tập trung chủ yếu ở vùng dễ nhìn thấy là eo và bụng dưới. 
dáng người đẹp
Dáng người đẹp kiểu trái táo có thân hình mũm mĩm, tròn trịa

Việc phối đồ cho dáng người đẹp kiểu trái táo khá khó khăn. Bạn nên chọn những loại áo có phần ngực phù hợp, có điểm nhấn ví dụ như áo có thiết kế cổ chữ V hoặc cổ khoét sâu kết hợp với váy chữ A. Bộ độ này sẽ giúp cho cơ thể của bạn trở nên thon dài và thu hút sự chú ý vào vòng 1.

Nhược điểm lớn nhất của người dáng trái táo đó là phần eo và hông to. Vì vậy, để tránh tập trung ánh nhìn ở vị trí này, bạn không nên chọn kiểu quần cạp thấp, áo ngắn sẽ càng lộ rõ khuyết điểm hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh mặc những trang phục có họa tiết ở phần eo hoặc đeo thắt lưng bản to, váy đầm bó sát,… Cùng Seoul Center xem top 1000+ hình ảnh gái xinh mặc bikini, hotgirl đẹp, sexy và cuốn hút

Dáng đồng hồ cát

Dáng người chuẩn và lý tưởng nhất mà bất kỳ cô nàng nào cũng mong muốn sở hữu là dáng đồng hồ cát. Theo đó, dáng người đẹp này có những đặc điểm nổi bật sau đây: 

  • Đường cong quyến rũ và hấp dẫn cùng vóc dáng mảnh mai, thon gọn. 
  • Số đo 3 vòng lý tưởng cho nên diện bất kỳ trang phục nào cũng đều toát lên được vẻ đẹp cuốn hút. 
  • Chiều dài eo ngắn với vòng 2 có tỷ lệ nhỏ hơn so với vòng 1 và vòng 3 khoảng 30cm. 
  • Vùng hông có chiều rộng tương tự vai và đùi đầy đặn nhưng thon thả, bắp chân không quá to. 
dáng người đẹp
Dáng người đẹp đồng hồ cát là vóc dáng chuẩn được “vạn người mê”

Hãy lựa chọn những bộ đồ tôn lên những đường cong gợi cảm trên cơ thể bạn. Theo đó, bạn nên chọn những kiểu áo dệt kim hoặc áo cổ tim sẽ tối ưu nhất. Bên dưới sẽ là kiểu váy ôm hoặc quần jean ống côn, ống đứng. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu đôi chân dài thon gọn thì mẫu quần short jean ngắn sẽ rất phù hợp với bạn.

Nhóm người thân trên lớn

Với nhóm người thân trên lớn sẽ gồm có dáng kẹo mút, dáng tam giác ngược, dáng ly rượu. Mỗi dáng người đẹp sẽ có đặc điểm hình thể khác nhau nên bạn cần lựa chọn trang phục cho phù hợp để che đi khuyết điểm một cách tốt nhất. 

Dáng kẹo mút

Dáng người kẹo mút thường sẽ có phần trên cơ thể lớn hơn, cụ thể là vùng ngực nở nang. Đây là dáng người đẹp, khá quyến rũ và thu hút nên không quá kén chọn trang phục. Đặc điểm nổi bật để nhận biết dáng kẹo mút như sau: 

  • Vòng ngực lớn hơn đáng kể so với vòng 2 nhưng ngực thon gọn, không bị quá khổ. 
  • Thân trên cơ thể hoàn hảo với vòng 1 nở nang tôn lên vòng eo nhỏ, nhìn thấy được đường cong cơ thể. 
  • Vùng hông thon gọn với mông hơi phẳng và chân dài thon gọn, không có mỡ thừa. 
dáng người đẹp
Người có dáng kẹo mút có phần thân trên tương đối lớn với vòng ngực nở nang

Theo đó, bạn nên chọn áo và quần/váy riêng biệt, không nên chọn những chiếc váy liền sẽ làm lộ rõ khuyết điểm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các loại áo cổ lọ hoặc áo len vì chúng sẽ khiến phần trên của bạn trông lớn hơn.

Dáng tam giác ngược

Kiểu dáng người tam giác ngược có phần thân trên khá to và khi tăng cân thì đều sẽ tập trung vào phần này trước tiên. Đặc điểm thân hình tam giác ngược sẽ là:

  • Phần vai khá rộng và ngực khá to trong khi phần hông, mông và chân khá nhỏ. 
  • Vòng eo tương đối nhỏ và đôi chân thon gọn, chắc khỏe, không có quá nhiều mỡ thừa. 
dáng người đẹp
Dáng tam giác ngược có vai rộng, ngực tương đối to nhưng mông và chân nhỏ

Dáng người đẹp kiểu tam giác ngược khá kén chọn quần áo. Cho nên khi lựa chọn trang phục bạn nên chọn quần jean, chân váy hay đầm dáng xòe để giúp hình thể trở nên cân đối và hài hòa hơn. Những mẫu áo khoác phù hợp cho dáng người tam giác sẽ là vest, blazer, khoác jean,…

Dáng ly rượu

Một trong những dáng người đẹp, khá quyến rũ và thu hút là dáng ly rượu. Sở hữu kiểu dáng này bạn sẽ có hình thể với tỷ lệ toàn diện cùng với đó là những đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Vòng ngực thường rất lớn nhưng chỉ lớn hơn vòng eo khoảng 25cm. Đây là đặc điểm để phân biệt với dáng người kẹo mút. 
  • Phần vai rộng nhưng cân đối với vòng 1, vòng 2 nhỏ hơn vòng hông. 
  • Phần hông thon, mông phẳng tạo thành một đường cong hoàn chỉnh từ vai đến hông. 
  • Chân dài và thẳng, thon gọn chứ không nhiều mỡ thừa kể cả khi tăng cân. 
dáng người đẹp
Dáng ly rượu đem lại nét quyến rũ về hình thể cho người sở hữu

Tuy có ngực lớn nhưng vòng 2 rất nhỏ nên bạn chỉ cần khéo léo chọn áo crop top để làm nổi bật ưu điểm này. Loại quần phù hợp để phối cùng áo cho thân hình ly rượu là quần jean, short jean hay quần ống đứng, ống loe đều được thay vì mặc baggy. 

Nhóm người thân dưới lớn

Thân hình trái bowling, quả lê hay hình chuông được xếp vào nhóm người thân dưới lớn hơn thân trên. Kiểu dáng người đẹp này thường có đường cong hấp dẫn, tạo nên nét quyến rũ cho người phụ nữ. 

Dáng trái bowling

Phụ nữ sở hữu thân hình dáng bowling sẽ có vòng hông có số đo lớn nhất trên cơ thể. Ngoài ra, nhận biết dáng người này còn dựa theo một số đặc điểm dưới đây:

  • Vòng hông lớn nhất trên cơ thể và lớn hơn vòng eo lên đến 25cm nên phô được đường cong body. 
  • Vòng ngực lớn nhưng không quá to, vừa vặn với tổng thể hình thể tạo ra sự cân đối, hài hòa. 
  • Vùng đùi chắc khỏe, đầy đặn cùng với vùng hông lớn giúp thân trên và thân dưới được cân đối hơn. 
dáng người đẹp
Phụ nữ có dáng người bowling có vòng hông to, phô được đường cong cơ thể

Đặc điểm vòng hông lớn của người dáng trái bowling đòi hỏi một chút tỉ mỉ trong khi lựa chọn trang phục. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn trang phục làm nổi bật vùng hông như váy xòe, quần áo có thắt eo,… để tạo sự cân đối, thể hiện nét đẹp quyến rũ tự nhiên. 

Dáng quả lê

Dáng người quả lê chính là dạng cơ thể phổ biến của phụ nữ châu Á. Trong đó,  nổi bật nhất là phần hông và đùi lớn hơn hẳn so với vai và eo nên dễ nhận biết, ngoài ra còn kèm một số đặc điểm nhận dạng như sau: 

  • Phần thân người trên nhỏ trong khi phần thân dưới là vòng 3, vùng hông và đùi rất đẫy đà. 
  • Vai tròn, có độ dốc và vòng eo khá nhỏ càng làm nổi bật phần thân dưới đầy đặn. 
  • Khi tăng cân, kích thước vùng mông và đùi sẽ có sự thay đổi rõ rệt nhất. Còn phần thân trên thay đổi không đáng kể.
dáng người đẹp
Người có dáng quả lê có phần thân trên nhỏ, trong khi hông và đùi khá nở nang

Dáng người đẹp hình quả lê hãy chọn những mẫu trang phục đơn giản và nên giảm sự chú ý tới phần dưới cơ thể bằng cách chọn quần áo phô được nét đẹp phần thân trên. Nghĩa là chọn những áo tay bồng hay độn vai để tạo độ lớn cho vai và ngực. Nhờ đó, tạo ra sự hài hòa và cân đối giúp cơ thể thêm quyến rũ hơn. 

Dáng hình chuông

Phụ nữ dáng người đẹp hình chuông có đặc điểm hình thể riêng biệt. Cụ thể là phần mông và đùi là lớn nhất cơ thể để tạo hình thể giống hình chuông. Cùng với đó là những đặc điểm nổi bật dưới đây:

  • Phần đùi và mông nảy nở nhất trên cơ thể trong khi đó phần vai, ngực thường nhỏ. 
  • Vòng eo thon gọn, có kích thước nhỏ làm cho phần thân trên và thân dưới thiếu cân đối. 
dáng người đẹp
Dáng người hình chuông có mông đùi to và vai, ngực tương đối nhỏ

Dáng người hình chuông không quá phổ biến, thường xuất hiện ở phụ nữ độ tuổi trung niên nên chọn quần áo không hề đơn giản. Để cân bằng giữa tỷ lệ thân trên và thân dưới cần chọn kiểu áo cầu kỳ ở phần vai và ngực để giúp thân trên quyến rũ hơn. Cùng với đó là chọn quần ống rộng, chân váy xòe để giúp cân bằng tỷ lệ hình thể. 

Lưu ý khi xác định dáng người 

Việc xác định dáng người sẽ giúp bạn ăn mặc đẹp hơn khi che đi được khuyết điểm hình thể và phô bày ưu thế nổi bật. Để xác định dáng người đẹp đảm bảo chuẩn xác bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Một số cơ thể không tuân theo một quy định nên có thể bạn sẽ không xác định được dáng người cụ thể cho mình. Bạn có thể vừa có dáng hình quả lê, vừa có đặc điểm giống dáng hình cái chuông.
  • Cách xác định dáng người đẹp trên chỉ áp dụng cho nữ giới trưởng thành. Nếu bạn trong giai đoạn dậy thì và có dáng hình chữ nhật, nhưng rất có thể sau này khi phát triển, bạn sẽ có dáng hình đồng hồ cát.
  • Mỗi người lại có ưu nhược điểm khác nhau. Trên thực tế có rất ít người sở hữu vóc dáng hoàn hảo theo tỷ lệ vàng. Vì vậy, hãy yêu cơ thể của mình và cải thiện nhược điểm bằng một số phương pháp như tập luyện, ăn kiêng hoặc phối trang phục phù hợp.
dáng người đẹp
Mỗi người sở hữu kiểu vóc dáng khác nhau nhưng ít ai là hoàn hảo

Các câu hỏi thường gặp về dáng người đẹp

Ngoài tìm hiểu về 12 dáng người đẹp phổ biến trên thế giới hiện nay thì trong quá trình xác định dáng người có không ít câu hỏi liên quan được đặt ra dưới đây: 

Dáng người nào là đẹp nhất hiện nay?

Không có dáng người đẹp nhất hiện nay, chỉ có vóc dáng cân đối về tỷ lệ chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng. Tuy nhiên, dáng người đẹp hình đồng hồ cát được nhiều người yêu thích với tỷ lệ 3 vòng khá quyến rũ và gợi cảm. Ngoài ra, dáng hình viên gạch khá phù hợp với người mẫu, siêu mẫu nhờ thân hình mảnh khảnh, cao gầy.

Dáng người nào thường gặp ở người Châu Á?

Dáng người đẹp thường gặp nhất ở người châu Á đó là dáng người quả táo và hình quả lê. Đôi lúc chúng ta sẽ bắt gặp người có dáng hình chữ nhật hoặc hình viên gạch nhưng chủ yếu xuất hiện ở người mẫu, diễn viên.

dáng người đẹp
Người châu Á thường có dáng người hình quả lê hoặc quả táo

Có thể thay đổi dáng người bằng phương pháp thẩm mỹ được không?

Hoàn toàn có thể thay đổi dáng người bằng phương pháp thẩm mỹ. Theo đó, bạn sẽ cần sự tư vấn của bác sĩ để khắc phục nhược điểm trên cơ thể phù hợp và cân đối nhất. Một số phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện vóc dáng cơ thể như:

  • Thẩm mỹ nâng ngực.
  • Hút mỡ bụng, eo bằng phương pháp nội soi.
  • Thẩm mỹ nâng mông nội soi bằng túi độn.
  • Hút mỡ đùi, bắp chân.

Thay đổi hình dáng người bằng phẫu thuật thẩm mỹ có nguy hiểm không?

Phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi dáng người là không nguy hiểm bạn chọn lựa đơn vị uy tín để thực hiện. Các cơ sở làm đẹp chất lượng có đủ điều kiện để tiến hành thẩm mỹ và liên tục cập nhật công nghệ làm đẹp mới, thiết bị hiện đại và hội tụ đội ngũ bác sĩ tay nghề cao nên bạn có thể an tâm làm đẹp.  

dáng người đẹp
Phẫu thuật thẩm mỹ là giải pháp để có được dáng người đẹp như mong muốn

Với 12 dáng người Seoul Center chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn xác định được hình thể của bản thân. Từ đó, có thể ăn mặc cho phù hợp, khéo léo giấu đi khuyết điểm để nâng cấp ngoại hình của mình. Biết được đâu là dáng người đẹp cũng giúp bạn có chế độ ăn uống khoa học, tập luyện đúng cách để nhanh chóng có được thân hình chuẩn mơ ước.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi