Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tạo hình thành bụng mini là hình thức phẫu thuật tác động vào vùng bụng để lấy lại sự săn chắc. Phương pháp này cũng loại bỏ được tình trạng da chùng nhão, nhăn nheo. Vậy tạo hình thành bụng có nguy hiểm không và phù hợp với đối tượng nào? Cùng chuyên mục Thẩm Mỹ Body của Seoul Center tham khảo bài viết dưới đây để hiểu chi tiết nhất nhé.

Tạo thành bụng mini
Tạo thành bụng mini và đối tượng thích hợp với phương pháp này

Tạo hình thành bụng mini là gì?

Tạo hình thành bụng mini là phương pháp định hình lại dáng bụng mà không để lại sẹo hoặc vết tích thẩm mỹ. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ ngay rốn để loại bỏ phần da thừa, da bị chảy xệ thay vì tác động đến toàn bộ vùng bụng.

Vết mổ sử dụng trong phẫu thuật tạo hình bụng mini thường ngắn và thấp nên không lộ rõ vết tích thẩm mỹ. Tạo thành bụng mini còn được gọi là căng da bụng mini, thích hợp cải thiện tình trạng da chùng nhão, nhăn nheo sau khi sinh. Phương pháp này cũng mang đến hiệu quả trong việc số đo vòng 2 và giúp da bụng săn chắc.

Tạo thành bụng mini
Tạo thành bụng mini tác động và loại bỏ mỡ thừa, da chùng, giúp vóc dáng săn chắc

Hiện nay, căng da bụng mini được nhiều người ưa chuộng vì đảm bảo tính thẩm mỹ, ít xâm lấn và không để lại sẹo dài. Tạo thành bụng mini chỉ dành cho một số đối tượng cụ thể vì nguyên tắc chỉ tác động vào khu vực ngay dưới rốn.

Đối tượng phù hợp thực hiện tạo hình thành bụng mini

Tạo thành bụng mini thường sử dụng công nghệ và kỹ thuật cao, chỉ tác động vào vùng bụng dưới rốn. Do đó, 4 đối tượng dưới đây sẽ phù hợp để thực hiện phẫu thuật căng da bụng mini.

Người sở hữu ít da thừa ở bụng

So với phương pháp tạo thành bụng toàn phần thì tạo thành bụng mini chỉ tác động một phần nhỏ vào vùng bụng. Do đó, những đối tượng sở hữu ít da thừa ở bụng, phần da chảy xệ, chùng nhão nằm dưới rốn ít thì sẽ thích hợp thực hiện. Ngược lại, người có da thừa trên rốn nhiều sẽ không nên tiến thành căng da bụng mini.

căng da bụng mini
Người có ít da thừa ở bụng rất phù hợp để thực hiện căng bụng mini

Người không muốn có sẹo dài

Tạo hình thành bụng mini có ưu điểm nổi bật ở việc tạo rạch một đường nhỏ ngay rốn và không để lại sẹo dài. So với hình thức tạo thành bụng toàn phần, khách hàng thường chịu những đường sẹo dài gây mất thẩm mỹ. Với phương pháp này, đường mổ sẽ ngắn và nhỏ, hoàn toàn không gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ rạch ngay trên xương mu của cơ thể nên không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Việc diện bikini hoặc các trang phục xuyên thấu cũng sẽ không lo tình trạng bị lộ hoặc mất thẩm mỹ.

Người muốn có bầu trong tương lai

Theo các chuyên gia, phương pháp tạo hình thành bụng toàn phần thường ảnh hưởng đến việc sinh sản và khó điều chỉnh. Do đó, nếu thực hiện trước khi mang bầu thì đến giai đoạn sinh nở, vùng bụng sẽ bị phình to, chảy xệ và không còn kết quả ban đầu. Đối với phương pháp căng da bụng mini sẽ tác động vào bụng ít hơn nên vẫn thích hợp cho những người muốn có bầu trong tương lai. 

căng da bụng mini
Căng bụng mini không ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sinh sản

Người không hút thuốc

Hút thuốc thường có hại cho sức khoẻ và khiến vết thương khó hồi phục. Do đó, những người thường sử dụng thuốc lá sẽ không phù hợp cho phương pháp thẩm mỹ này. Bác sĩ thường khuyên nên hạn chế sử dụng thuốc lá ít nhất 2 tuần trước khi thực hiện căng da bụng mini để kết quả được tối ưu nhất.

So sánh tạo hình thành bụng mini và tạo hình thành bụng toàn phần

Tạo hình thành bụng mini và tạo hình thành bụng toàn phần có nhiều điểm khác biệt. Tùy vào nhu cầu và tình trạng bụng của mỗi người mà có thể cân nhắc giữa 2 phương pháp này. Dưới đây là bảng so sánh chi tiết về 2 kỹ thuật thẩm mỹ này:

căng da bụng mini
So sánh tạo thành bụng mini và tạo thành bụng toàn phần
Tiêu chí so sánh Tạo hình thành bụng mini Tạo hình thành bụng toàn phần
Khả năng nâng da Đường nâng ngắn, nâng vùng da bụng dưới đến rốn. Đường nâng dài, nâng da bụng từ vết rạch đến lồng ngực.
Tách rốn Quá trình thực hiện không can thiệp tách rốn. Có tách rốn và điều chỉnh lại để cân bằng với vùng bụng sau khi phẫu thuật.
Vùng bụng được xử lý Can thiệp vùng da bụng từ dưới rốn, không tác động đến vùng bụng trên. Căng da toàn khu vực bụng, tác động đến vòng 2 để săn chắc hơn.
Kết quả Cải thiện được vùng bụng lỏng bên dưới. Mang đến dáng bụng săn chắc, phẳng lỳ từ dưới lên đến xương ức.

Cải thiện vóc dáng nhanh chóng cùng Seoul Center

Tạo hình thành bụng mini có nguy hiểm không?

Tạo thành bụng mini nguy hiểm không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cơ sở thẩm mỹ thực hiện đóng vai trò quan trọng. Nếu thực hiện tại các cơ sở kém uy tín sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến chứng. Do đó, hãy ưu tiên và chọn lựa những nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi, bệnh viện thẩm mỹ lớn để đảm bảo an toàn tối đa.

căng da bụng mini
Tạo thành bụng mini không gây nguy hiểm nếu thực hiện tại cơ sở an toàn

Trường hợp thỏa mãn các tiêu chí trên, tạo thành bụng mini chắc chắn không gây nguy hiểm. Việc sử dụng công nghệ cao và bác sĩ có tay nghề sẽ giúp quá trình thực hiện nhanh chóng, không đau đớn, không biến chứng và đảm bảo dáng bụng săn chắc và phẳng lỳ.

>> Tham khảo: Sau khi hút mỡ bụng phải kiêng quan hệ trong bao lâu?

Ưu điểm của phương pháp tạo hình bụng mini

Phương pháp căng da bụng mini mang lại nhiều ưu điểm giúp chị em lấy lại vòng eo săn chắc và có vóc dáng hoàn hảo. Sở dĩ nhiều người lựa chọn tạo hình thành bụng mini bởi những điểm vượt trội sau đây:

  • Căng da bụng mini là phương pháp giúp giảm mỡ thừa và căng da ở vùng bụng, giúp chị em có được vòng eo thon gọn và săn chắc. Quá trình căng da bụng tái tạo thành cơ bụng và độ đàn hồi giúp thẩm mỹ hơn.
  • Phương pháp tạo hình thành bụng mini không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa ở vùng eo và bụng mà còn giúp xóa bỏ các vết rạn da. Nhờ đó cải thiện vẻ đẹp vòng eo và làm cho da trở nên mịn màng hơn.
  • Đối với những người sau sinh có ít vết rạn và da bụng bị chảy xệ, phương pháp căng da bụng mini có thể thay thế phương pháp căng da bụng toàn phần, giúp chị em có được vóc dáng tự tin hơn.
  • Căng da bụng mini được thực hiện bằng phương pháp nội soi và không cần phải cắt da hay dời rốn quá nhiều. Do đó, quá trình này không làm ảnh hưởng đến vùng rốn, đảm bảo độ an toàn cao.
  • Căng da bụng giúp chị em có được vóc dáng hoàn hảo. Bằng cách loại bỏ mỡ thừa và căng da, làm tôn lên đường cong và định hình lại vùng bụng để vóc dáng thon gọn và hấp dẫn hơn.
căng da bụng mini
Tạo hình bụng mini giúp tôn lên đường cong và định hình lại vùng bụng

Quy trình thực hiện tạo hình thành bụng mini chuẩn

Bất kỳ phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng đòi hỏi quy trình thực hiện bài bản, tuân thủ yêu cầu của Bộ Y tế. Do đó, tạo thành bụng mini thường gồm 6 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám, kiểm tra tình trạng bụng để tư vấn phương pháp thích hợp nhất.
  • Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát của khách hàng trước khi thực hiện phẫu thuật. Cần tiến hành các xét nghiệm máu, chụp X-quang, thử phản ứng với thuốc,… để đảm bảo an toàn an toàn. Nếu bệnh nhân có sức khoẻ tốt, không dị ứng, không có bệnh lý thì hoàn toàn có thể thực hiện căng da bụng mini.
  • Bước 3: Đo vẽ và tính toán lượng mỡ thừa cần loại bỏ. Bác sĩ cần đo lường để rạch da sao cho không thiếu hoặc thừa ở bụng, giúp dáng bụng ổn định nhất.
  • Bước 4: Gây mê toàn thân để khách hàng thư giãn, thoải mái và quá trình tạo thành bụng nhanh chóng hơn. Bước gây mê khá quan trọng nên đòi hỏi người có chuyên môn, vững tay nghề thực hiện.
  • Bước 5: Thực hiện loại bỏ mỡ thừa ở bụng kết hợp loại bỏ tình trạng da nhăn nheo, chùng nhão. Quá trình này thực hiện nhanh chóng và không để lại nhiều biến chứng, rủi ro nếu thực hiện tại cơ sở uy tín.
  • Bước 6: Sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ vùng bụng, khâu vết thương và sử dụng nịt bụng để cố định. Nếu không có bất kỳ biểu hiện khác thường, bạn có thể ra về. Ngoài ra, bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc, sinh hoạt. 
tạo hình thành bụng mini
Quy trình thực hiện tạo thành bụng mini đúng chuẩn y khoa

Các biến chứng có thể gặp sau khi tạo hình thành bụng mini

Phẫu thuật thành bụng mini tuy khá an toàn nhưng vẫn tiềm ẩn một số biến chứng đi kèm. Các biến chứng này thường cảnh báo nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, cần kiểm tra và thăm khám kịp thời bởi bác sĩ.

Thuyên tắc mạch

Thuyên tắc mạch còn được biết đến như một dạng viêm tĩnh mạch. Đây là biến chứng cực kỳ nguy hiểm, báo hiệu tình trạng tắc nghẽn mạch phổi, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ. Do đó, những người có tình trạng máu đông, lười vận động,… thường dễ gặp biểu hiện nay. Bạn có thể sử dụng vớ chống huyết khối hoặc khắc phục tình trạng máu khó đông trước khi phẫu thuật.

tạo hình thành bụng mini
Viêm tĩnh mạch tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người thực hiện phẫu thuật

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng mini thường đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó yếu tố trang thiết bị, bác sĩ, phòng mổ không đảm bảo là nguyên nhân chủ yếu. Nhiễm trùng sẽ đi kèm với biểu hiện sưng đau, bầm tím, có nhiều vết phồng rộp, tụ dịch, chảy mủ,… Bạn có thể đến các bệnh viện thẩm mỹ gần nhất để được kiểm tra, vệ sinh và loại bỏ dịch tụ ra bên ngoài.

Chảy máu bạch huyết

Chảy máu bạch huyết là một trong những tình trạng bình thường sau khi tạo hình thành bụng mini. Sau phẫu thuật 1 tuần, cơ thể có thể bắt gặp tình trạng này nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng. Sau một thời gian, tình trạng này sẽ bình thường và khô dần.

tạo hình thành bụng mini
Chảy máu bạch huyết là trạng thái bình thường, không cần quá lo lắng

Hoại tử da

Tình trạng này cảnh báo nhiều nguy hiểm tiềm ẩn và ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Nguyên nhân khiến da bị hoại tử đến từ kỹ thuật cắt mỡ, hút mỡ chưa chuẩn xác khiến mạch máu bị tác động, bề mặt da không được dưỡng chất nuôi dưỡng. Khi gặp tình trạng này, tuỳ vào mức độ hoại tử trên da mà bác sĩ sẽ cắt ghép và điều chỉnh phù hợp.

Mất cảm giác thành bụng

Thông thường sau khi thực hiện phẫu thuật tạo hình bụng mini, vùng bụng sẽ mất cảm giác, đặc biệt khu vực dưới rốn. Lý giải hiện tượng này, bác sĩ cho rằng do da do bụng bị căng. Sau 3 tháng – 1 năm tình trạng này sẽ dần biến mất, bạn sẽ cảm thấy bình thường và không cần quá lo lắng.

tạo hình bụng mini
Vùng bụng mất cảm giác cũng là tình trạng thường gặp

Sẹo chậm lành

Một số trường hợp cơ địa dữ, sau phẫu thuật vết thương lâu lành và dễ hình thành sẹo. Do đó, cần tuân thủ theo hướng dẫn, cách chăm sóc của bác sĩ để không khiến sẹo hình thành, gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo qua phương pháp căng da bụng không phẫu thuật để đưa ra lựa chọn phù hợp với bạn nhất nhé!.

Lưu ý khi tạo hình thành bụng mini

Chăm sóc sau khi phẫu thuật chiếm 30% việc định hình vùng bụng và thời gian duy trì. Do đó, bệnh nhân thường được bác sĩ hướng dẫn các cách vệ sinh và chăm sóc vết thương tại nhà. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cần tuân thủ sau khi thực hiện căng da bụng mini:

căng da bụng mini
Một số lưu ý sau khi phẫu thuật tạo thành bụng mini
  • Sau 2 ngày đầu tiên phẫu thuật cần được theo dõi và điều trị ngay tại bệnh viện.
  • Luôn nhớ vệ sinh vùng bụng bằng nước muối sinh lý, thay băng gạc thường xuyên và tái khám theo lịch hẹn từ bệnh viện. Uống đủ thuốc và đủ liều lượng theo kê toa của bác sĩ.
  • Trong 2 – 3 ngày đầu, đi bộ nhẹ nhàng quanh phòng để lưu thông máu huyết và giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng.
  • Sau 3 – 4 ngày, có thể sinh hoạt, vận động như ngày thường nhưng ở mức nhẹ nhàng, cường độ thấp.
  • Trong 2 tuần đầu, nên đi hơi cúi người để vùng bụng không bị kéo căng, khiến vết mổ bị ảnh hưởng.
  • Từ tuần thứ 3 có thể tập luyện đi thẳng người nhưng không nên ưỡn ngực hoặc khiến bụng căng tức.
  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Những ngày đầu ưu tiên ăn các món ăn nhanh tiêu, dạng hấp hoặc luộc, uống nước ép hoặc bổ sung trái cây.
  • Đeo nịt bụng cố định trong 3 tuần đầu tiên, sau đó duy trì 6 tháng để giữ bụng vào form và ổn định.

Một số thắc mắc liên quan đến tạo hình thành bụng mini

Bên cạnh những thông tin liên quan đến tạo thành bụng mini, một số câu hỏi liên quan cũng cần được giải đáp. Seoul Center đã tổng hợp và giải đáp chi tiết những thắc mắc này ngay sau đây.

Tạo hình thành bụng mini có để lại sẹo lồi không?

Tạo thành bụng mini là phương pháp có xâm lấn nhẹ, bác sĩ thường rạch một đường nhỏ ở bụng nên vẫn có nguy cơ để lại sẹo lồi. Tuy nhiên, vì đường rạch khá nhỏ và sử dụng công nghệ hiện đại nên thường khó để lại sẹo. Đối với người cơ địa dữ và không kiêng khem đúng cách mới có nguy cơ để lại sẹo kém thẩm mỹ.

căng da bụng mini
Tạo thành bụng mini có thể để lại sẹo nếu không biết cách chăm sóc

Nếu gặp tình trạng này, sau 3 tháng bạn hoàn toàn có thể quay lại bệnh viện để được kiểm tra và khắc phục tình trạng sẹo này. Sẹo mới hình thành hoàn toàn có thể loại bỏ dễ dàng bằng công nghệ hiện đại.

Tạo hình thành bụng mini bao lâu quan hệ được?

Theo chuyên gia, sau khi phẫu thuật tạo thành bụng cần kiêng quan hệ 3 tuần đầu tiên. Giai đoạn này vùng bụng khá nhạy cảm, chưa ổn định nên tránh tác động để gây ảnh hưởng vết thương. Sau 3 tuần đầu, bạn có thể quan hệ nhưng nên quan hệ ở mức độ nhẹ, tư thế đơn giản đến khi cơ thể hồi phục tốt nhất.

Tạo hình thành bụng mini sinh con được không?

Đối với phương pháp tạo thành bụng mini vẫn có thể sinh con bình thường. Tuy nhiên, cần đợi đến 6 tháng sau khi phẫu thuật vì lúc này vùng bụng đã dần ổn định, không ảnh hưởng đến quá trình mang bầu và sinh con.

căng da bụng mini
Khách hàng có thể sinh con, mang bầu sau khi thực hiện tạo thành bụng mini

Tạo hình thành bụng bao lâu thấy kết quả?

Sau khi thực hiện căng da bụng mini khoảng 6 tháng, bạn sẽ thấy được kết quả rõ nét nhất. Vùng bụng lúc này đã ổn định, săn chắc, không sưng đau, bạn hoàn toàn có thể tự tin với vóc dáng mới của mình.

Kết quả tạo hình thành bụng giữ được bao lâu?

Theo chuyên gia, tạo thành bụng mini có thể vĩnh viễn nếu không mang thai và duy trì cân nặng ổn định. Tuy nhiên, một số trường hợp người sở hữu da bụng lỏng lẻo, chùng nhão thường ảnh hưởng đến thời gian duy trì. Ngoài ra, nếu không kiêng khem thường sẽ khiến phần bụng trên phình to, bụng dưới phẳng ảnh hưởng đến vóc dáng.

căng da bụng mini
Tạo thành bụng mini có thể duy trì vĩnh viễn nếu biết cách chăm sóc và giữ gìn vóc dáng

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp tạo hình thành bụng mini. Với phương pháp này, bạn có thể sở hữu dáng bụng phẳng lỳ, cân đối với cơ thể. Hy vọng với thông tin Seoul Center mang đến, bạn đã có thêm lựa chọn để sở hữu vóc dáng thon thả và quyến rũ.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi