Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tẩy nốt ruồi là phương pháp xóa nốt ruồi vĩnh viễn trên vùng da can thiệp được đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn. Tuy nhiên, không nắm rõ tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì là nguyên nhân làm tăng nguy cơ sẹo xấu, thâm da. Hãy cùng Seoul Center tham khảo ngay các loại thực phẩm cần kiêng cữ sau khi xóa nốt ruồi để vết thương nhanh chóng hồi phục và tránh hình thành sẹo, thâm trên da.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Để vết thương xóa nốt ruồi nhanh chóng hồi phục, bạn cần nắm ngay thông tin “tẩy nốt ruồi kiêng gì” để hạn chế ảnh hưởng cũng như tác dụng xấu sau khi thực hiện nhé!. Tham khảo ngay một số gợi ý các thực phẩm nên kiêng cữ như hải sản, thịt bò, thịt gà,… sau đây:

Tẩy nốt ruồi nên kiêng ăn hải sản

Hải sản luôn là thực phẩm được các bác sĩ khuyến cáo nên tránh trong thời gian mới thực hiện tẩy nốt ruồi. Trong thành phần của hải sản có hàm lượng đạm rất cao khiến vết thương gặp phải kích ứng, sưng đỏ và sẹo lồi sau khi vết thương hồi phục. Điển hình các loại hải sản mà bạn nên tránh như cua, mực, tôm,…

Sau khi tẩy nốt ruồi cũng sẽ kiêng cả hải sản để da được hồi phục tốt nhất
Sau khi tẩy nốt ruồi cũng sẽ kiêng cả hải sản để da được hồi phục tốt nhất

Không nên ăn thịt bò sau tẩy nốt ruồi

Thịt bò cũng là gợi ý “tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì” bởi nguy cơ hình thành sẹo lồi trên da. Hàm lượng protein lớn trong thịt bò kích thích cơ thể sản sinh collagen dẫn đến tình trạng sẹo kém thẩm mỹ.

Protein trong thịt bò sẽ gây kích ứng cho da sau khi đã tẩy nốt ruồi
Protein trong thịt bò sẽ gây kích ứng cho da sau khi đã tẩy nốt ruồi

Thịt gà là thực phẩm không nên ăn sau tẩy nốt ruồi

Ăn thịt gà sau khi xóa nốt ruồi là một trong những nguyên nhân khiến da nổi mẩn ngứa, khó chịu. Mặc dù thành phần dinh dưỡng của thịt gà rất dồi dào nhưng bạn nên kiêng các món ăn chế biến từ thịt gà để tăng hiệu quả tẩy nốt ruồi.

Người đã thực hiện tẩy nốt ruồi cũng phải kiêng luôn cả thịt gà
Người đã thực hiện tẩy nốt ruồi cũng phải kiêng luôn cả thịt gà

Nên kiêng nếp sau khi tẩy nốt ruồi

Những món ăn có nguyên liệu chính là gạo nếp như xôi, bánh chưng,… thường xuất hiện trong các bữa cơm của người Việt. Tuy nhiên, theo quan niệm Đông Y, gạo nếp có tính nóng khiến khí huyết ứ trệ, vết thương sưng phù, lâu hồi phục. Vùng da vừa tẩy nốt ruồi còn có nguy cơ mưng mủ nếu trong thực đơn hàng ngày có đồ nếp.

Những món ăn đến từ nếp sẽ khiến vết thương mưng mủ trong thời gian dài
Những món ăn đến từ nếp sẽ khiến vết thương mưng mủ trong thời gian dài

Hạn chế ăn rau muống sau khi tẩy nốt ruồi

Nếu tìm hiểu tẩy nốt ruồi kiêng gì, chắc chắn không thể thiếu rau muống. Đây là thực phẩm thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen của cơ thể gây sẹo lồi, vết thương ngứa ngáy, khó chịu. Không chỉ như vậy, ăn rau muống còn gây ngứa, bề mặt vết thương mới xóa nốt ruồi cũng gặp tình trạng khô sần, màu da không đều.

Rau muống là thực phẩm mà những người sau khi tẩy nốt ruồi cần nên tránh
Rau muống là thực phẩm mà những người sau khi tẩy nốt ruồi cần nên tránh

Trứng gia cầm không nên ăn sau khi tẩy nốt ruồi

Bên cạnh những gợi ý tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì, trứng cũng nằm trong danh sách cần kiêng cữ sau khi xóa nốt ruồi. Bạn cần tránh các loại trứng gia cầm như trứng gà, trứng ngỗng,… bởi hàm lượng protein cao, tăng sinh collagen đột ngột làm da ngứa ngáy, không đều màu.

Trứng gia cầm cũng là nguyên nhân khiến vết thương trở nên kích ứng
Trứng gia cầm cũng là nguyên nhân khiến vết thương trở nên kích ứng

Kiêng nước sau khi tẩy nốt ruồi

Thời gian đầu vừa xóa nốt ruồi, vết thương không được tiếp xúc với nước dễ dẫn đến tình trạng lở loét, chảy dịch,… Do đó, khi vệ sinh vết thương bạn chỉ nên dùng dung dịch nước muối sinh lý lau nhẹ nhàng bằng bông vô trùng, tuyệt đối không dùng nước để rửa vùng da đã tẩy nốt ruồi.

Việc tiếp xúc với nước cũng sẽ khiến vết thương rơi vào tình trạng lở loét
Việc tiếp xúc với nước cũng sẽ khiến vết thương rơi vào tình trạng lở loét

Không nên dùng mỹ phẩm sau khi tẩy nốt ruồi

Một số loại mỹ phẩm phổ biến hiện nay như phấn mắt, kem nền,… cũng nằm trong danh sách tẩy nốt ruồi kiêng gì được bác sĩ khuyến cáo. Theo đó, bạn cần tránh mỹ phẩm khoảng 1 – 2 tuần kể từ khi tẩy nốt ruồi để tránh tác dụng phụ gây đau nhức, sưng đỏ.

Các thành phần trong mỹ phẩm có nguy cơ gây viêm nhiễm vết thương
Các thành phần trong mỹ phẩm có nguy cơ gây viêm nhiễm vết thương

Không nên uống đồ có ga

Ngoài thực phẩm cần kiêng, đồ uống có ga cũng lưu ý mà bạn cần tránh để đạt kết quả xóa nốt ruồi đúng như mong muốn. Lượng đường trong nước có ga rất cao là nguyên nhân kéo dài thời gian hồi phục của vết thương. Bạn có thể chọn một số thức uống thay thế khác như nước cam, nước lọc, nước chanh mật ong,…

 Thức uống có ga chứa hàm lượng đường rất cao gây cản trở cho việc hồi phục
Thức uống có ga chứa hàm lượng đường rất cao gây cản trở cho việc hồi phục

Tẩy nốt ruồi phải kiêng ăn trong bao lâu?

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi tẩy nốt ruồi bạn cần kiêng cử trong ít nhất 1 tháng. Đây là khoảng thời gian cần thiết để vết thương xóa nốt ruồi hồi phục. Giai đoạn này chỉ cần không tuân thủ đúng chế độ ăn uống kiêng cữ phù hợp có thể xảy ra tình trạng sẹo lồi, mưng mủ.

Hãy thay thế các loại thực phẩm dễ gây kích ứng bằng những thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, đa dạng. Đặc biệt, bạn nên chú trọng nhóm vitamin, khoáng chất, protein nạc,…

tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì
Chế độ kiêng cữ sau khi xóa nốt ruồi nên áp dụng trong ít nhất 1 tháng

Xem thêm: Chi phí thực hiện tẩy nốt ruồi? Cập nhật bảng giá thường xuyên

Dịch vụ tẩy nốt ruồi mau lành không để lại sẹo tại Seoul Center

Khi nào cần thoa kem trị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ cho biết, sau khi tẩy nốt ruồi khoảng 1 tuần thì bạn mới được thoa kem trị sẹo và không được tự ý thoa kem sau khi vừa mới tẩy nốt ruồi về. Vì lúc này lớp da non chưa kéo lại nên nếu thoa kem trị sẹo như vậy sẽ làm da bị đau rát, nhiễm trùng.

Để giảm thâm và mang lại hiệu quả trị sẹo tối ưu nhất sau khi tẩy nốt ruồi thì bạn nên thoa kem trị sẹo đều đặn 2 – 3 lần/ngày và thực hiện bôi như vậy kéo dài liên tục 3 – 4 tuần. Đồng thời, bạn có thể chọn những loại kem có chiết xuất từ thiên nhiên để giảm kích ứng da như mật ong, nghệ, nha đam,…. Vậy tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi kem nghệ ngừa sẹo?

Bạn nên thoa kem trị sẹo sau một tuần khi đã tẩy nốt ruồi thành công
Bạn nên thoa kem trị sẹo sau một tuần khi đã tẩy nốt ruồi thành công

Nên ăn gì sau khi thực hiện xóa nốt ruồi?

Ngoài nắm rõ tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì, bạn cũng cần quan tâm đến nhóm thực phẩm giúp vết thương nhanh chóng hồi phục, tăng sức đề kháng cho cơ thể:

  • Ăn nhiều rau củ quả để bổ sung các chất xơ cần thiết để giúp vùng da sau khi tẩy nốt ruồi ổn định hơn.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E có trong hạnh nhân, bơ, hạt dẻ, đu đủ,…
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu protein như thịt heo nạc, sữa chua, sữa tươi, đậu phụ,…
  • Có thể cung cấp thêm các chất béo lành mạnh có trong các loại hạt bí, hạt chia, hạt óc chó, dầu thực vật,…

Còn vấn đề tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo và lành hẳn? cùng tham khảo bài viết tại đây để làm rõ vấn đề này nhé.

tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì
Bạn nên chọn các thực phẩm giàu vitamin để rút ngắn thời gian hồi phục của vết thương

Sau khi tẩy nốt ruồi nên và không nên làm gì?

Ngoài quan tâm tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì để nhanh hồi phục bạn cũng nên chú ý đến cách chăm sóc da sau làm đẹp. Điều này giúp da nhanh lành thương, hạn chế nguy cơ kích ứng, nhiễm trùng và hình thành sẹo. Dưới đây là những điều nên và không nên sau khi xóa nốt ruồi mà bạn cần nhớ và tuân thủ:

Không chà xát hay gãi

Khi da bắt đầu lành thương sẽ có cảm giác ngứa nhẹ do phản ứng của cơ thể khi hình thành da non. Tuy vậy, bạn không nên chà xát hay gãi làm tổn thương niêm mạc da, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng. 

Kiêng nước cho vùng da tẩy nốt ruồi

Một trong những lưu ý hàng đầu sau khi tẩy nốt ruồi mà bạn cần nhớ là hãy giữ cho vùng da được khô thoáng ít nhất 24h. Lý do vì tiếp xúc với nước, hóa chất, mỹ phẩm,… khiến vết thương có nguy cơ cao bị viêm nhiễm, hình thành sẹo. 

tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì
Tẩy nốt ruồi kiêng gì thì bạn nên tránh nước để giữ da khô thoáng, nhanh lành thương

Vệ sinh vết thương 

Hãy giữ vùng da tẩy nốt ruồi sạch sẽ bằng cách vệ sinh với NaCl 0.9% hoặc cồn 60 độ trong 3 – 5 ngày đầu. Điều này giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ, da chết,… để vết thương nhanh hồi phục.  

Dùng thuốc kháng sinh hoặc nghệ tươi 

Với một số nốt ruồi kích thước lớn mức độ xâm lấn cao, cần bôi kháng sinh chống vi khuẩn lan sâu vào vết thương và đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Hoặc có thể dùng nghệ tươi thoa lên vị trí xóa nốt ruồi, hoạt chất curcumin có tác dụng trong kháng viêm hiệu quả. 

tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì
Có thể dùng nghệ tươi để chống viêm, giảm thâm cho vùng da xóa nốt ruồi

Bôi kem/thuốc tái tạo da 

Để da nhanh tái tạo, bạn nên dùng sản phẩm chứa Hyaluronic acid, vitamin E, C,… làm tăng sinh collagen, elastin phục hồi cấu trúc da. Ngoài ra, dùng kem trị sẹo cũng có khả năng chỉnh sắc tố vùng da điều trị đồng nhất với màu da tự nhiên. Lưu ý là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng kem hay thuốc tái tạo da. 

Thoa kem chống nắng bảo vệ da

Mô da mới hình thành sau khi xóa nốt ruồi rất dễ bị tác động bởi tia UV trở nên đen sạm, sẫm màu. Do vậy, hãy luôn thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài để hạn chế tối đa tác hại của ánh nắng mặt trời lên da. 

tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì
Thoa kem chống nắng bảo vệ da sau tẩy nốt ruồi là cần thiết

Cùng nghe chuyên gia tư vấn kinh nghiệm trước và sau tẩy nốt ruồi

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì là thông tin quan trọng mà chị em cần nắm rõ để hạn chế nguy cơ hình thành sẹo lồi, vết thâm trên da. Bên cạnh đó, nếu muốn gia tăng hiệu quả xóa nốt ruồi và tránh tình trạng tái phát trong tương lai, bạn nên chú ý lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Seoul Center chính là một trong những cơ sở làm đẹp chuyên nghiệp mà chị em có thể tham khảo.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi