Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tẩy nốt ruồi làm đẹp là phương pháp không còn quá xa lạ trong thời buổi hiện đại ngày nay. Cũng với chủ đề này, các thắc mắc như tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo và lành hẳn luôn thu hút quan tâm và lo lắng của nhiều bạn trẻ. Vậy thời gian để vết thương lành và hết sẹo sau khi xóa nốt ruồi là bao lâu?

Có nên tẩy nốt ruồi không?

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Kim Khoa – Trưởng Khoa Thẩm mỹ của Công ty Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center, đa số các nốt ruồi mọc trên da đều vô hại nên không cần phải tẩy xóa.

Tuy nhiên, nhiều người trên cơ thể có một, hai nốt ruồi to mọc ở những vị trí dễ nhìn thấy gây mất thẩm mỹ hay bị kích ứng khi cọ xát, với những trường hợp này thì chúng ta nên tẩy xóa.

tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo
Nốt ruồi to gây mất thẩm mỹ thì nên tẩy xóa

Bên cạnh đó, nốt ruồi có thể là dấu hiệu của bệnh lý ung thư da. Khi nhận thấy được dấu hiệu bất thường thì chúng ta nên thăm khám kỹ càng tại các bệnh viện uy tín. Sau khi có chẩn đoán chính xác thì mới tìm đến phương pháp xóa nốt ruồi.

Hiện nay, có nhiều phương pháp xóa nốt ruồi an toàn tại các đơn vị thẩm mỹ như bắn laser, đốt điện, chấm axit, phẫu thuật… Các bạn nên tham khảo thực hiện để đảm bảo an toàn cho da và không cần phải lo lắng tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo. Tuyệt đối không nên tùy tiện xóa nốt ruồi tại nhà bằng các phương pháp dân gian, bởi có nguy cơ cao để lại sẹo vĩnh viễn.

Tẩy nốt ruồi bao lâu hết sẹo?

Được biết, tẩy nốt ruồi bằng phương pháp laser sau khoảng 2 – 3 tuần hết sẹo. Phương pháp tẩy nốt ruồi bằng tia laser được các chuyên gia đánh giá cao, ít gây tổn thương nhất. Mặc dù, sau khi điều trị có xuất hiện tình trạng sẹo thâm, sẹo lõm nhưng cũng nhanh chóng lành lại.

tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo
Tẩy nốt ruồi hết sẹo sau khoảng 2 – 3 tuần

Tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo có phụ thuộc vào tình trạng nốt ruồi của mỗi người. Những nốt ruồi có diện tích nhỏ, nhạt màu thì chỉ sau khoảng 3 – 4 ngày là bắt đầu lành và đóng vảy, sau đó bong ra mà không để sẹo xấu. Đối với những nốt ruồi có kích thước lớn và đậm màu thì kéo dài lâu hơn.

Phương pháp thực hiện xóa nốt ruồi cũng là yếu tố quyết định tẩy nốt ruồi bao lâu hết sẹo. Nếu là phương pháp phẫu thuật thì khoảng 10 – 12 ngày sau thì vùng da mới phục hồi. Ngoài ra, chế độ chăm sóc cũng tác động một phần đến quá trình lành thương và thời gian hết sẹo. Do đó, chúng ta nên chăm sóc để vùng sẹo nhanh phai mờ hơn.

Tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết thâm?

Vết thâm sau khi tẩy nốt ruồi chắc hẳn sẽ có, bất kỳ áp dụng công nghệ tẩy xóa nào. Tẩy nốt ruồi bằng phương pháp laser vẫn để lại thâm, sẹo lõm và mất khoảng 2 –  3 tháng mới hết hẳn. Vùng da bị thâm sau khi lớp vảy bong tróc, thời gian hết thâm sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo
Tẩy nốt ruồi hết thâm sau 2 – 3 tuần
  • Tình trạng nốt ruồi: Như đã nêu trên, nếu nốt ruồi to và đen đậm thì vết thâm sẽ lớn và lâu hết hơn những nốt ruồi nhỏ.
  • Phương pháp tẩy nốt ruồi: Tùy vào phương pháp áp dụng mà thời gian hết sẹo thâm có sự chênh lệch, có thể thấy bắn laser được nhiều người lựa chọn vì thời gian hết thâm rất nhanh.
  • Cách chăm sóc của mỗi người: Chăm sóc sau khi tẩy nốt ruồi đúng theo hướng dẫn của chuyên gia như ăn những thực phẩm phù hợp, không tác động đến vết thương thì sẽ hạn chế bị thâm, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới nhanh chóng loại bỏ vết thâm.

Tẩy nốt ruồi bao lâu thì lành hẳn?

Thời gian để nốt ruồi lành hẳn sau quá trình tẩy nốt ruồi sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng của nốt ruồi và phương pháp tẩy được sử dụng. Để biết tẩy nốt ruồi bao lâu thì lành, dưới đây chi tiết thời gian nốt ruồi lành sau khi tẩy.

Dựa vào tình trạng nốt ruồi

Tùy vào kích thước nốt ruồi nhỏ hay lớn, nhiều hay ít mà thời gian lành sau khi tẩy nốt ruồi sẽ khác nhau:

  • Đối với nốt ruồi nhỏ, mọc ít, nhạt màu thì không gây ra vấn đề sức khỏe, sau 3 ngày tẩy nốt ruồi sẽ đóng vảy và lành trong vòng 7 ngày sau khi tẩy.
  • Đối với nốt ruồi lớn, lồi, số lượng nhiều, mọc tập trung một vùng sẽ mất thời gian lâu hơn để lành hoàn toàn, khoảng 10 ngày nốt ruồi mới đóng vảy và khô.
tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo
Nốt ruồi nhỏ, màu nhạt sẽ mất khoảng 7 ngày để lành sẹo

Dựa vào phương pháp tẩy nốt ruồi

Có rất nhiều công nghệ tẩy nốt ruồi với thời gian lành cũng sẽ khác nhau. Tùy vào mức độ xâm lấn nhiều hay ít sẽ rút ngắn thời gian hồi phục:

  • Phương pháp tẩy nốt ruồi bằng laser: Sau khi tẩy nốt ruồi bằng laser, da xung quanh nốt ruồi sẽ cần thời gian để lành. Phương pháp laser tương đối an toàn với thời gian hồi phục có thể kéo dài từ 5 – 7 ngày.
  • Phương pháp chấm, đốt hoặc phẫu thuật nốt ruồi: Sau áp dụng các phương pháp xâm lấn này, vết thương ở nốt ruồi sẽ cần thời gian để lành. Bạn sẽ mất khoảng 10 ngày hoặc lâu hơn để hồi phục. Tuy nhiên các phương pháp này không được khuyến cáo bởi tiềm ẩn rủi ro cao.
tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo
Tẩy nốt ruồi bằng laser sau khoảng 5 – 7 ngày thì lành

Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bong vảy?

Vấn đề bao lâu bong vảy cũng liên quan đến tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo. Sau khi bắn tia laser, vùng da sẽ đóng vảy sau khoảng 2 – 3 ngày, thời điểm bong vảy sau 7 – 14 ngày hoặc kéo dài đến 3 tuần.

tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo
Tẩy nốt ruồi bong vảy sau khoảng 7 – 14 ngày

Thời gian bong vảy sau khi tẩy nốt ruồi có thể kéo dài hơn bình thường. Chúng ta không nên nóng vội mà tự ý bóc vảy, bởi việc làm này sẽ để lại sẹo thâm hoặc sẹo lõm trên da. Lớp vảy cần được bong tự nhiên theo cơ chế lành da diễn ra trong cơ thể thì mới hạn chế để lại sẹo.

Như vậy, chỉ khoảng 2 – 3 tuần tẩy nốt ruồi, lớp vảy bong tróc là bạn có thể loại bỏ nốt ruồi  xấu xí. Tuy nhiên, kết quả đạt được ra sao và thời gian nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cơ địa của mỗi người và kích thước, độ sâu của nốt ruồi được xem là yếu tố chính. Vậy xóa nốt ruồi bôi nghệ tốt không? Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ?

Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi kem trị sẹo?

Qua phần trình bày tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo, chúng ta nhận thấy rất rõ, việc chăm sóc đóng vai trò quan trọng giúp cho vết thương nhanh lành mà không bị sẹo. Trong đó, bôi kem trị sẹo là một yếu tố giúp thúc đẩy tái tạo tế bào mới, làm mờ vùng sẹo nhanh chóng. Vậy tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi kem trị sẹo?

Thông thường đợi nốt ruồi đóng vảy sau khoảng từ 7 – 10 ngày là có thể bôi kem trị sẹo. Lúc này, lớp vảy đã bong, da non hình thành nên rất thích hợp để thoa kem chống sẹo tốt nhất. Nên thoa kem trị sẹo từ 2 – 3 lần/ ngày để giúp kích thích tế bào da mới làm đầy sẹo.

Dưới đây là gợi ý các loại kem trị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi bạn có thể tham khảo, giúp bạn không còn lo lắng tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo:

Kem Dermatix Ultra

Kem ở dạng gel với nguồn gốc từ Mỹ, được khách hàng sau khi trị sẹo sử dụng phổ biến. Với tác dụng làm mờ các vết sẹo lồi và sẹo phì đại nhanh chóng, các thành phần kích thích làn da tái tạo tế bào mới. Nhờ đó, kem Dermatix Ultra hiệu quả trong điều trị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi.

tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo
Trị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi với kem Dermatix Ultra

Cách sử dụng kem Dermatix Ultra: 

  • Làm sạch da và lau khô vết sẹo sau khi vệ sinh.
  • Sử dụng một lượng kem nhỏ, thoa lớp mỏng nhẹ và dùng 2 – 3 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối.
  • Để đạt hiệu quả, bạn nên dùng kem Dermatix Ultra liên tục trong vòng  2 tháng.
  • Sau khi thoa kem trị sẹo, hãy đợi từ 1 – 2 phút thì có thể thoa kem chống nắng. 

Kem Contractubex Merz

Một gợi ý khác nếu bạn đang tìm kem trị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi chính là kem Contractubex Merz. Đây là loại kem được nhiều khách hàng đánh giá mang lại hiệu quả cao đối với những trường hợp sẹo lồi, sẹo phì đại hay sẹo biến dạng sau phẫu thuật.

tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo
Kem trị sẹo Contractubex Merz được nhiều người sử dụng khi tẩy nốt ruồi

Cách sử dụng kem Contractubex Merz:

  • Thoa kem thoa một lớp mỏng nhẹ nhàng lên vùng da sau khi tẩy nốt ruồi.
  • Đợi dưỡng chất kem Contractubex Merz thẩm thấu, bạn có thể thoa kem nhiều lần trong ngày. 
  • Đối với những vết sẹo lâu và hình thành mô cứng nên dùng gạc thấm thuốc để đắp lên vết sẹo và để qua đêm.
  • Tùy thuộc vào kích thước và mức độ sẹo nốt ruồi mà thời gian sử dụng thuốc sẽ từ vài tuần đến vài tháng.
  • Đối với những người có vết sẹo mới, bạn nên tránh nước quá lạnh, sau khi thoa kem Contractubex Merz không nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Gel Kelo-Cote Alliance

Gel trị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi Kelo-Cote Alliance được sử dụng để giúp giảm thâm, làm mờ sẹo lồi  hay sẹo lõm do tẩy nốt ruồi. Ngoài ra Gel trị sẹo Kelo-Cote Alliance còn giữ độ ẩm cho da mịn màng hơn. 

Cách sử dụng Gel trị sẹo Kelo-Cote Alliance:

  • Làm sạch da và lau khô vùng nốt ruồi sau khi tẩy.
  • Lấy một lớp gel Kelo-Cote Alliance thoa lên vùng da và để gel khô. Bạn có thể thoa kem chống nắng ở bên ngoài.
  • Nên thoa gel trị sẹo 2 lần/ ngày và kéo dài 2 – 3 tháng để đạt hiệu quả trị sẹo.
  • Bạn nên thoa lớp kem mỏng nhẹ giúp gel nhanh khô vfa phát huy tác dụng.
tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo
Gel trị sẹo Kelo-Cote Alliance thoa sau khi tẩy nốt ruồi

Những lưu ý để sau khi tẩy nốt ruồi không để lại sẹo thâm

Các bạn không cần bận tâm tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo và có để lại sẹo vĩnh viễn. Với các công nghệ tẩy xóa hiện đại thì vấn đề này hiếm khi xảy ra. Ở các cơ sở thẩm mỹ sẽ có đội ngũ chuyên gia tư vấn cách chăm sóc để không bị sẹo thâm, cụ thể:

  • Khi vừa mới tẩy nốt ruồi cần phải giữ cho vùng da khô ráo, sạch sẽ, không bị bụi bẩn và ẩm ướt.
  • Thay băng và vệ sinh vùng da bằng nước muối sinh lý hoặc nước ấm để da sạch sẽ phòng ngừa nhiễm trùng.
  • Bôi thuốc cho vùng da nhanh lành theo hướng dẫn của chuyên gia. Không bôi các loại mỹ phẩm trong giai đoạn này.
  • Nên kiêng ăn các loại thực ăn có thể gây ngứa ngáy, làm cho vết thương bị sưng và bị sẹo như hải sản, thịt gà, thịt bò, xôi nếp, rau muống…
  • Không va chạm mạnh, sờ hay gãi gây trầy xước vùng da, đồng thời tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn để không bị sẹo thâm.
  • Nếu có dấu hiệu bị chảy máu, mưng mủ, sưng tấy đau nhức thì nên đến cơ sở thẩm mỹ để bác sĩ khắc phục.

Ngoài những việc kiêng ăn như trên sau khi tẩy nốt ruồi, vậy bạn có biết tẩy nốt ruồi nên kiêng gì nữa không?

Vấn đề tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo đã được các chuyên gia chia sẻ. Nhìn chung, tẩy nốt ruồi là một thủ thuật nhỏ không đáng lo ngại về độ an toàn. Các bạn chỉ cần tìm đến đúng địa chỉ sở hữu các công nghệ tẩy nốt ruồi hiện đại thì sẽ đảm bảo kết quả.

Điển hình như Seoul Center với công nghệ tẩy nốt ruồi bằng Laser Fractional CO2 rất hiệu quả, cam kết không để lại sẹo và nhanh phục hồi. Nếu có nhu cầu thì quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Seoul Center qua hotline 1800 3333 để được hỗ trợ!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi