Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sau khi thực hiện nâng mũi, bạn cần chú ý tuân thủ đúng theo hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ thẩm mỹ. Theo đó, nâng mũi kiêng ăn bao lâu có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục, đẩy nhanh thời gian ổn định dáng mũi. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ về chế độ kiêng cữ phù hợp sau nâng mũi nhằm hạn chế biến chứng nguy hiểm, dáng mũi thanh mảnh, thon gọn.

Nâng mũi kiêng ăn bao lâu?

Theo chia sẻ từ các bác sĩ thẩm mỹ, sau khi nâng mũi bạn nên kiêng ăn trong khoảng 1 – 2 tháng. Nhiều tài liệu y khoa đã có khuyến cáo tốt nhất nên áp dụng chế độ kiêng cữ trong ăn uống đến khi dáng mũi hồi phục hoàn toàn. Đây là lưu ý trong chế độ dinh dưỡng nhằm đảm bảo kết quả làm đẹp thành công như mong đợi.

Thời gian nâng mũi kiêng ăn bao lâu ở mỗi người không giống nhau mà phụ thuộc vào cơ địa. Những người có cơ địa bình thường, vết thương nhanh hồi phục, không để lại sẹo lồi mà không cần áp dụng chế độ kiêng cữ quá nghiêm ngặt.

Nâng mũi nên kiêng ăn trong vòng 1 – 2 tháng
Nâng mũi nên kiêng ăn trong vòng 1 – 2 tháng

Ngược lại, người có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng, tỷ lệ hình thành sẹo lồi, nhiễm trùng vết thương rất cao. Do đó, bạn nên chờ đến khi mũi đã hồi phục hoàn toàn từ 1,5 – 2 tháng mới ăn uống chế độ như bình thường. Đối với những loại chất kích thích, rượu bia, thời gian kiêng cữ sẽ kéo dài từ 3 – 6 tháng.

Bạn nên kiêng ăn gì, bao lâu?

CLICK NGAY để được chuyên gia tư vấn và nhận voucher lên đến 50%!

Những thực phẩm nên kiêng ăn sau khi nâng mũi 

Không chỉ nên quan tâm nâng mũi kiêng ăn bao lâu mà bạn cũng cần áp dụng chế độ dinh dưỡng kiêng một số loại thực phẩm sau thịt gà, đồ nếp, hải sản,…  Cụ thể, các thực phẩm nên kiêng sau nâng mũi để rút ngắn thời gian hồi phục vết thương, hạn chế xảy ra các hiện tượng sau nâng mũi gồm:

Chế độ thực đơn kiêng khem khoa học sau nâng mũi sẽ nhanh chóng mang đến cho bạn dáng mũi hài hòa
Chế độ thực đơn kiêng khem khoa học sau nâng mũi sẽ nhanh chóng mang đến cho bạn dáng mũi hài hòa
  • Kiêng ăn thịt gà ít nhất 1 tháng để tránh nguy cơ xuất hiện tình trạng viêm sưng, mưng mủ vết thương. Vậy sau nâng mũi có được ăn thịt vịt không?
  • Các món ăn làm từ nếp như: xôi, bánh chưng, bánh tét,… có tính dẻo và nóng nên dễ khiến vết thương bị mưng mủ, hoại tử vết thương.
  • Sau nâng mũi không nên ăn hải sản (tôm, cá, mực, cua,..) khoảng 1 tháng. Bởi vì thực phẩm này có hàm lượng đạm cao nên dễ khiến vết thương bị ngứa, khó chịu, nổi mẩn đỏ. 
  • Thịt bò là nguyên nhân gây sẹo lồi và sẹo thâm hàng đầu đối với những người mới nâng mũi nên bạn cần loại bỏ thực phẩm này khỏi thực đơn cho đến khi vùng mũi ổn định. 
  • Rau muống sẽ gây hình thành sẹo lồi do khả năng kích thích tăng sinh tế bào quá mức. 
  • Kiêng thức ăn nhanh như hamburger, đồ chiên, pizza,… vì có hàm lượng cholesterol cao, nhiều dầu mỡ khiến vết thương lâu lành.
  • Không nên sử dụng các chất kích thích như cafe, thuốc lá, thuốc lắc,… vì sẽ khiến vết thương hở kéo dài dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử da. 
  • Tránh ăn các loại trái cây quá cứng như ổi, lê,… vì có thể tác động đến sự ổn định của sụn mũi.
Sau nâng mũi không nên ăn các loại trái cây quá cứng
Sau nâng mũi không nên ăn các loại trái cây quá cứng

Bạn cũng nên tham khảo các thực phẩm khác như: nâng mũi ăn đậu xanh được không, nâng mũi ăn nấm được không, nâng mũi ăn chả lụa được không để có cách chăm sóc và kiêng cử sau phẫu thuật an toàn.

Lỡ ăn phải thức ăn cần kiêng thì nên làm gì?

Như chúng ta đã biết, người sau nâng mũi cần có chế độ ăn uống kiêng khem khoa học để tránh hình thành sẹo hay gây kích ứng vết thương. Do đó, nhiều người lo lắng khi lỡ ăn phải các thực phẩm cần kiêng. Trên thực tế, tình trạng này không hiếm gặp, với những người có cơ địa khỏe mạnh, lành tính thì việc ăn một lượng nhỏ thực phẩm cần kiêng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. 

Tuy nhiên, với những người có cơ địa nhạy cảm, cơ thể dễ hình thành sẹo thì cần ngưng ăn các thực phẩm cần kiêng và đến cơ sở thẩm mỹ để được chuyên gia thăm khám, đánh giá tình trạng. Song song đó, bạn cũng cần kết hợp uống nhiều nước, ăn sữa chua, trái cây tươi để hòa tan các thực phẩm vừa nạp vào cơ thể. 

Nếu lỡ ăn phải thực phẩm cần kiêng, bạn không cần quá lo lắng, hãy đến cơ sở thẩm mỹ để thăm khám
Nếu lỡ ăn phải thực phẩm cần kiêng, bạn không cần quá lo lắng, hãy đến cơ sở thẩm mỹ để thăm khám

Thông thường, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về ăn uống, hay thậm chí là thực đơn cho người mới nâng mũi để giúp họ có thể duy trì được dáng mũi đẹp hậu phẫu.

Nâng mũi bao lâu thì ăn uống bình thường?

Đối với những trường hợp mới thực hiện nâng mũi, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn nên ăn uống bình thường sau khoảng 1 tháng kể từ khi phẫu thuật. Tuy nhiên, trường hợp cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng, thời gian có thể ăn uống thoải mái những món mà bạn thích cần đến khoảng 2 tháng. Tốt nhất, bạn nên tuân thủ lịch thăm khám của bác sĩ để được kiểm tra tình trạng hồi phục của dáng mũi, tư vấn nâng mũi kiêng ăn bao lâu và đưa ra chỉ định kiêng cữ phù hợp.

Sau khoảng 1 tháng bạn có thể ăn uống trở lại bình thường
Sau khoảng 1 tháng bạn có thể ăn uống trở lại bình thường

Nên ăn gì sau khi nâng mũi? 

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian hồi phục và kết quả sau phẫu thuật thẩm mỹ bên cạnh nâng mũi kiêng ăn bao lâu. Dưới đây là gợi ý một số thực phẩm bạn có thể tham khảo trong thực đơn ăn uống hàng ngày để dáng mũi nhanh chóng ổn định:

  • Chất đạm lành tính: Các thực phẩm có nguồn chất đạm lành tính cao như thịt nạc heo, đậu phụ,… là lựa chọn không thể thiếu trong thực đơn sau khi nâng mũi. 
  • Các thực phẩm có hàm lượng vitamin A, C cao: Một số loại thực phẩm có hàm lượng vitamin A, C cao mà bạn có thể đưa vào thực đơn sau khi nâng mũi như rau bina, cà chua, cam,… Hãy chọn các loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo không chứa các loại thuốc trừ sâu, hóa chất kích thích tăng trưởng ảnh hưởng đến vết thương.
  • Các loại hạt, ngũ cốc: Những loại hạt, ngũ cốc như đậu đen, đậu đỏ, yến mạch,… có hàm lượng protein lớn, đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương của cơ thể. Bạn có thể uống 1 ly bột ngũ cốc mỗi ngày vào các bữa phụ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Bổ sung đủ nước, tăng cường nước ép hoa quả: Mỗi ngày cơ thể cần được cung cấp đủ từ 2 – 2.5 lít nước nhằm đảm bảo ổn định hệ thống tuần hoàn máu, hạn chế vết thương thâm sạm, mưng mủ. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua các loại nước ép hoa quả để bổ sung đủ vitamin, khoáng chất cho cơ thể.
Mỗi ngày cần uống đủ lượng nước cho cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu
Mỗi ngày cần uống đủ lượng nước cho cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu

Vô tình ăn các thực phẩm nên kiêng sau nâng mũi có sao không?

Khá nhiều khách hàng sau khi nâng mũi vô tình ăn phải các thực phẩm được chỉ định kiêng cữ và khá lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thời gian hồi phục, kết quả làm đẹp. Nếu bạn chỉ ăn thịt bò, thịt gà,… với lượng nhỏ chắc chắn không ảnh hưởng đến quá trình lành lặn của vết thương. Ngược lại, cơ địa nhạy cảm sẽ gặp một số triệu chứng như ngứa ngáy, khó chịu.

Trường hợp, bạn ăn quá nhiều hãy đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và có hướng dẫn xử lý cụ thể. Hãy theo dõi sát sao quá trình hồi phục của vết thương nhằm phát hiện sớm nguy cơ biến chứng có thể gặp phải.

Đồ nếp là loại thực phẩm hàng đầu cần kiêng cử sau cắt mí. Cùng Seoul Center giải đáp lý do nên kiêng đồ nếp sau nâng mũi.

Cách chăm sóc sau nâng mũi để mau lành 

Không chỉ nên quan tâm nâng mũi kiêng ăn bao lâu mà bạn cũng cần nắm rõ cách chăm sóc sau nâng mũi để vết thương nhanh chóng hồi phục. Cụ thể một số hướng dẫn chăm sóc trong giai đoạn hậu phẫu mà bạn nên chú ý như:

  • Tuyệt đối không nằm nghiêng, kê gối cao quá đầu trong khoảng 10 ngày kể từ khi nâng mũi để đảm bảo dáng mũi ổn định, nhanh chóng hồi phục.
  • Sau khi nâng mũi, bạn có thể gặp phải tình trạng vết thương sưng bầm, bạn có thể tiến hành chườm đá sau nâng mũi nhằm giảm sưng đau, khó chịu.
  • Chỉ nên vận động nhẹ nhàng, tránh va chạm với lực quá mạnh vào vết thương nâng mũi.
  • Tuyệt đối tránh trang điểm sau khi vừa mới nâng mũi.
  • Uống và thoa thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ mới đảm bảo hạn chế tối đa biến chứng sau phẫu thuật.
Bạn cần vận động nhẹ nhàng sau khi nâng mũi để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi
Bạn cần vận động nhẹ nhàng sau khi nâng mũi để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi

Cùng nghe tư vấn cách chăm sóc trực tiếp từ bác sĩ

Với chia sẻ về chủ đề nâng mũi kiêng ăn bao lâu từ Seoul Center, hy vọng bạn sẽ sở hữu chiếc mũi đẹp, tự nhiên, không lộ dấu vết can thiệp thẩm mỹ sau phẫu thuật. Hãy tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng để dáng mũi nhanh chóng ổn định mang đến cho bạn ngoại hình mới tự tin, quyến rũ hơn.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi