Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sau khi nâng mũi, bạn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để cơ thể nhanh chóng hồi phục vết thương. Trong đó, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ. Nên nhiều người thắc mắc nâng mũi ăn đậu xanh được không và có nguy hiểm gì hay không. Để giải đáp vấn đề này, Seoul Center đã đưa ra những minh chứng cụ thể qua bài viết này.

Nâng mũi ăn đậu xanh được không?

Đậu xanh được đánh giá là nhóm hạt lành tính, rất giàu chất xơ và các dưỡng chất như: mangan, magie, photpho, vitamin nhóm B,… Hơn nữa, đậu xanh được xếp vào thực phẩm có tính mát nên có thể vừa giúp thanh nhiệt cơ thể vừa ngăn chặn tình trạng nóng trong.

Trong đậu xanh cũng chứa hàm lượng protein thực vật tốt cho sức khỏe. Protein thực vật được đánh giá cao hơn protein động vật vì ít calo, chất béo và rất dồi dào chất xơ. Nhờ đó, khi bạn ăn đậu xanh sau khi phẫu thuật sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống viêm sưng hiệu quả.

Trong đậu xanh có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe
Trong đậu xanh có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Với những phân tích trên đây, chắc hẳn bạn đã có đáp án cho riêng mình về câu hỏi nâng mũi ăn đậu xanh được không. Theo đó, bạn CÓ NÊN ăn đậu xanh sau nâng mũi vì vừa giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương vừa giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng. 

Những lợi ích của đậu xanh đối với người vừa phẫu thuật 

Sau khi được gỡ nút thắt trong lòng về vấn đề nâng mũi ăn đậu xanh được không, nhiều người chọn nguyên liệu này để chế biến nên nhiều món ăn nhằm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hồi phục. Bởi vì đậu xanh có thể mang đến rất nhiều lợi ích, tốt cho sức khỏe như: làm lành vết thương, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện táo bón,….

Thúc đẩy tái tạo da, làm lành vết thương, cải thiện sức khỏe

Trong đậu xanh có lượng lớn vitamin C, sắt và nhiều dưỡng chất khác giúp cho quá trình kích thích tái tạo tế bào mới diễn ra nhanh chóng và làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó mà vết thương của bạn sẽ sớm hồi phục và hạn chế xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, sưng phù. 

Ăn đậu xanh sau nâng mũi có thể giúp vết thương nhanh lành
Ăn đậu xanh sau nâng mũi có thể giúp vết thương nhanh lành

Không xuất hiện tình trạng táo bón sau phẫu thuật

Hàm lượng chất xơ có trong đậu xanh rất cao (4,7g trong 100g đậu). Vì thế mà khi ăn đậu xanh, hệ tiêu hóa và vi khuẩn đường ruột được cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, magie có trong đậu xanh cũng là dưỡng chất hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.

Người mới nâng mũi thường tránh những món ăn quá cứng nên bạn có thể sử dụng nguyên liệu đậu xanh để chế biến nên những món ngon mềm, dễ nuốt như: cháo, súp,…

Bổ máu

Chất sắt trong đậu xanh có tác dụng kích thích tăng sản sinh tế bào hồng cầu, bổ máu nên sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn khi có vết thương. Đồng thời, vitamin C sẽ giúp kích thích cơ thể hấp thu chất sắt tốt hơn. 

Tăng sức đề kháng và cải thiện hệ thống miễn dịch

Vitamin C, kẽm, chất khoáng,… đều là những chất quan trọng giúp tăng đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể. Những lợi ích này đều rất quan trọng và cần thiết đối với người vừa mới nâng mũi.

Trả lời nâng mũi ăn đậu xanh được không? Có thể ăn được vì rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng
Trả lời nâng mũi ăn đậu xanh được không? Có thể ăn được vì rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng

Lưu ý khi ăn đậu xanh tốt cho người sau nâng mũi

Đậu xanh là một loại hạt mang rất nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, với những người vừa nâng mũi thì không thể ăn theo sở thích mà cần có kế hoạch khoa học. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi ăn đậu xanh giúp kết quả nâng mũi hoàn hảo hơn:

  • Chú ý ăn theo lượng và tần suất phù hợp. Bạn có thể thêm các món ăn chế biến từ đậu xanh vào thực đơn 2 – 3 ngày/tuần.
  • Chỉ nên ăn đậu xanh vào bữa trưa hoặc tối, sau khi đã ăn xong bữa chính. Bạn nên tránh ăn đậu xanh vào buổi sáng sớm hoặc lúc đói vì đậu có tính hàn nên có thể sẽ khiến dạ dày khó chịu.
  • Bạn có thể chế biến thành đậu xanh thành các món như cháo, súp, canh đậu xanh hầm ức gà,… để dễ tiêu hóa và hạn chế gây tác động đến vùng nâng mũi. 
  • Nếu không chắc chắn nâng mũi ăn đậu xanh được không, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để nhận được lời khuyên phù hợp nhất. 
  • Nên chọn những loại hạt đậu xanh còn vỏ vì trong vỏ cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có khả năng ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. 
  • Với những người đang bị mệt mỏi, thiếu sinh lực thì nên tránh ăn đậu xanh thì có thể khiến bệnh trở nặng hơn. 
  • Không nên ăn đậu xanh lượng quá nhiều vì dễ gây tình trạng đầy bụng, không tốt cho sức khỏe. 
Ăn đậu xanh sau khi nâng mũi với lượng phù hợp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
Ăn đậu xanh sau khi nâng mũi với lượng phù hợp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Thực phẩm nên và không nên thêm vào thực đơn của người nâng mũi

Chúng ta cũng đã hiểu tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng cho người mới nâng mũi. Nếu bạn có tháp dinh dưỡng khoa học thì chắc chắn thời gian hồi phục vết thương sẽ được rút ngắn, đồng thời sẽ không xuất hiện sẹo xấu thẩm mỹ. Vậy, đâu là nhóm thực phẩm mà bạn nên hoặc không nên kiêng ăn sau nâng mũi?

Nhóm thực phẩm nên ăn sau nâng mũi để vết thương hồi phục nhanh chóng: 

  • Ăn các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo như: trứng, sữa, thịt,…  để cơ thể được nạp năng lượng và hồi phục sức khỏe tốt hơn.
  • Bổ sung vitamin A, C và khoáng chất từ các loại hoa quả tươi (cam, kiwi, dâu tây, đu đủ,…) để tăng sức đề kháng và thúc đẩy làm lành vết thương. Cùng Seoul Center tham khảo sau nâng mũi nên kiêng ăn hoa quả gì?
  • Nạp nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn như: rau, củ, quả tươi,… Đồng thời, bạn cũng cần thêm vào thực đơn nhóm đường từ ngũ cốc, đậu, khoai để thúc đẩy sự tái tạo da và làm lành vết thương.
Nạp đa dạng nguồn dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh và dáng mũi nhanh chóng ổn định
Nạp đa dạng nguồn dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh và dáng mũi nhanh chóng ổn định

Những thực phẩm mà người sau nâng mũi cần tránh để không làm ảnh hưởng đến form mũi: 

  • Thực phẩm có khả năng gây viêm sưng, mưng mủ như: đồ hải sản, nếp, thịt gà,… Vậy nâng mũi bao lâu được ăn nếp?
  • Hạn chế ăn thực phẩm có khả năng để lại sẹo xấu: thịt bò, rau muống,…
  • Những nhóm chất kích thích có chứa cafein và nicotin khiến cho vết thương hở lâu lành, sau khi lành sẽ để lại sẹo thẩm mỹ kém duyên. 
  • Không ăn những thực phẩm quá cứng như thịt sai, gân, sườn non,… vì khi hàm hoạt động mạnh cũng sẽ làm ảnh hưởng đến dáng mũi. 

Cách chăm sóc vùng mũi sau khi nâng đúng cách

Song song với việc tuân theo thực đơn cho người mới nâng mũi thì bạn cũng nên kết hợp với chế độ chăm sóc khoa học như sau: 

  • Sau khi nâng mũi không được rửa mặt vì dễ gây nhiễm trùng, chỉ có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh vết khâu đóng vết thương. 
  • Không tự ý dùng tay chạm lên mặt, không được vận động mạnh vì dễ làm mất form dáng mũi. 
  • Khi ra ngoài, bạn cần che chắn vùng mũi mới nâng để tia UV không tác động đến làn da. 
  • Uống thuốc theo kê toa của bác sĩ và đến tái khám định kỳ để được theo sát quá trình hoàn thiện dáng mũi. 
  • Sau khi phẫu thuật cần nghỉ ngơi điều độ để cơ thể hồi phục sức khỏe. 
Chăm sóc đúng cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng sẽ giúp kết quả hậu nâng mũi hoàn hảo hơn
Chăm sóc đúng cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng sẽ giúp kết quả hậu nâng mũi hoàn hảo hơn

Vấn đề nâng mũi ăn đậu xanh được không đã được thẩm mỹ viện Seoul Center làm rõ. Theo đó, bạn vẫn có thể ăn đậu xanh sau khi nâng mũi mà không lo gây nên bất kỳ sự nguy hiểm nào cho cơ thể. Song song với đậu xanh, bạn cũng cần kết hợp những thực phẩm tốt cho người sau nâng mũi để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Chúc chị em nhà Seoul Center sớm có một dáng mũi xinh xắn, hài hòa, tôn lên đường nét khuôn mặt.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi