Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Để hạn chế tối đa ảnh hưởng của các tác nhân gây hại đến từ môi trường, mọi người thường chọn đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, nâng mũi đeo khẩu trang được không và có ảnh hưởng gì đến dáng mũi. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về vấn đề có nên đeo khẩu trang sau nâng mũi qua bài viết sau.

Nâng mũi đeo khẩu trang được không?

Trả lời thắc mắc nâng mũi đeo khẩu trang được không, các chuyên gia thẩm mỹ cho biết bạn ĐƯỢC đeo khẩu trang sau nâng mũi. Việc che chắn vết thương sau khi nâng mũi rất quan trọng và khẩu trang là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua để tránh bụi bẩn, ánh nắng,… tác động đến kết quả thẩm mỹ.

Hiện nay, nhiều chị em có quan niệm sau khi nâng mũi đeo khẩu trang có thể làm dáng mũi bị lệch, kéo dài thời gian hồi phục. Tuy nhiên, lập luận này hoàn toàn sai lầm và khẩu trang mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho những người vừa nâng mũi.

Sau khi nâng mũi bạn nên đeo khẩu trang để che chắn vết thương
Sau khi nâng mũi bạn nên đeo khẩu trang để che chắn vết thương

Những lợi ích khi đeo khẩu trang sau nâng mũi 

Khi đã hiểu rõ nâng mũi đeo khẩu trang được không, chắc hẳn nhiều chị em sẽ thắc mắc về những lợi ích mà vật dụng này mang đến cho khách hàng đã can thiệp thẩm mỹ. Cụ thể một số lợi ích đeo khẩu trang sau nâng mũi như bảo vệ mũi tốt hơn và cho bạn luôn tự tin khi tiếp xúc với mọi người.

Đeo khẩu trang để bảo vệ mũi

Khi mới thực hiện phẫu thuật nâng mũi, vết thương vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, đeo khẩu trang là cách đơn giản để bảo vệ chiếc mũi của bạn khỏi nhiều yếu tố gây hại:

  • Khẩu trang có tác dụng bảo vệ vết thương không tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, vi khuẩn có trong môi trường xung quanh. Nhờ đó, giảm nguy cơ nhiễm trùng, viêm nhiễm, sổ mũi,…
  • Bên cạnh đó, khẩu trang còn ngăn chặn sự tác động của tia UVA và UVB từ ánh sáng mặt trời có thể làm da sạm màu, nám, tàn nhang,…
Khẩu trang ngăn chặn sự tác động của tia UV lên vết thương
Khẩu trang ngăn chặn sự tác động của tia UV lên vết thương

Xem thêm: Nâng mũi bao lâu thì ổn định

Đeo khẩu trang để luôn tự tin mỗi khi ra ngoài

Mũi mới can thiệp chỉnh hình xong vẫn chưa ổn định hoàn toàn và cần dùng nẹp 24/24 để tránh dáng mũi bị lệch. Không chỉ như vậy, trong thời gian này, có thể gặp tình trạng nâng mũi bị đỏ đầu mũi, phù nề,… Do đó, đeo khẩu trang sẽ giúp bạn tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông.

Đeo khẩu trang giúp bạn luôn cảm thấy tự tin mỗi khi ra ngoài
Đeo khẩu trang giúp bạn luôn cảm thấy tự tin mỗi khi ra ngoài

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên hạn chế cúi đầu, cười nhiều sau nâng mũi để tránh ảnh hưởng đến kết quả sau phẫu thuật. Chi tiết tại nâng mũi bao lâu được cúi đầu, nâng mũi có được cười không.

Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách sau khi nâng mũi 

Ngoài nâng mũi đeo khẩu trang được không thì để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc mũi đã định hình, bạn không nên bỏ qua một số hướng dẫn đeo khẩu trang đúng chuẩn sau đây:

  • Lựa chọn loại khẩu trang có kích cỡ phù hợp, ôm khít lấy toàn bộ phần mũi. Bạn không nên sử dụng khẩu trang quá rộng làm mất đi hiệu quả bảo vệ dáng mũi hoặc quá chật cũng gây cọ sát vào vết thương ảnh hưởng đến độ ổn định của chiếc mũi.
  • Nên ưu tiên sử dụng loại khẩu trang y tế từ chất liệu mềm, thoáng mát và sợi vải không quá thô cứng.
  • Chun đeo của quai khẩu trang phải đảm bảo độ co giãn, đàn hồi tốt và không có cảm giác quá chật khi đeo.
  • Nếu khi đeo khẩu trang bạn nhận thấy tình trạng ngứa và sưng đỏ ở đầu mũi hãy đổi sang loại khác. Đây là biểu hiện cho thấy bạn đang sử dụng loại khẩu trang không đảm bảo chất lượng.
  • Trường hợp đã lựa chọn khẩu trang chất lượng cao nhưng vẫn làm đầu mũi sưng đỏ, ngứa khó chịu, bạn nên hạn chế sử dụng và tránh đi ra ngoài quá nhiều trong khoảng 2 – 3 ngày đầu mới nâng mũi.
Chọn loại khẩu trang mềm có kích thước vừa vặn
Chọn loại khẩu trang mềm có kích thước vừa vặn

Ngoài đeo khẩu trang, Bạn có biết không, việc rửa mặt đúng cách cũng ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau khi tiến hành nâng mũi. Đây là bước quan trọng để đảm bảo mũi không bị nhiễm trùng và đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương. Vậy nâng mũi bao lâu thì được rửa mặt sẽ an toàn?

Cách chọn khẩu trang phù hợp cho người mới nâng mũi 

Lúc này có lẽ bạn đọc đã trả lời được chủ đề nâng mũi đeo khẩu trang được không, tiếp theo bạn cần lựa chọn chiếc khẩu trang sao cho thích hợp để dáng mũi nhanh chóng ổn định, hạn chế nguy cơ biến chứng. Bạn có thể dựa vào 3 tiêu chí sau đây để chọn được loại khẩu trang thích hợp sau khi thực hiện nâng mũi:

  • Chất liệu của khẩu trang phải mềm mại: Bạn nên ưu tiên loại khẩu trang được sản xuất từ chất liệu mềm mại, an toàn, không xảy ra tình trạng xù bông trong quá trình sử dụng. Lựa chọn được ưu tiên hàng đầu nên là khẩu trang y tế với chất vải thoáng khí, tránh đổ mồ hôi quá nhiều ảnh hưởng đến vùng mũi mới can thiệp thẩm mỹ.
  • Gọng khẩu trang mềm: Những loại khẩu trang có gọng mềm là lựa chọn không nên bỏ qua có thể giảm bớt áp lực tác động lên vùng mũi. Khi mới nâng mũi, nên tránh các loại khẩu trang có thiết kế phần gọng cứng, quá sắc nhọn.
  • Kích thước của khẩu trang vừa vặn: Khẩu trang phù hợp phải có kích thước vừa vặn, ôm trọn phần mũi, không quá rộng hay quá chật ảnh hưởng đến hiệu quả bảo vệ vết thương sau nâng mũi.
Bạn nên chọn loại khẩu trang từ chất liệu thông thoáng
Bạn nên chọn loại khẩu trang từ chất liệu thông thoáng

Ngoài đeo khẩu trang cần lưu ý gì sau nâng mũi? 

Nếu đã nắm rõ nâng mũi đeo khẩu trang được không thì cách chăm sóc sau nâng mũi, chế độ kiêng cữ cũng là thông tin rất quan trọng. Cùng bỏ túi ngay một số bí quyết chăm sóc vết thương nâng mũi như:

Áp dụng chế độ chăm sóc trong sinh hoạt hàng ngày khoa học:

  • Vùng mũi sau khi can thiệp thẩm mỹ sẽ gặp tình trạng sưng đau và bạn có thể hạn chế tình trạng này bằng cách chườm đá nhẹ nhàng mỗi ngày. Cách này cũng là phương pháp hiệu quả để chiếc mũi của bạn nhanh chóng hồi phục hơn.
  • Mỗi ngày vết thương cần được làm sạch kỹ bằng nước muối sinh lý và tránh không để mũi tiếp xúc với nước nhằm hạn chế nguy cơ vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.
  • Không nên luyện tập một số bộ môn cường độ cao, đòi hỏi vận động mạnh như bơi lội, võ thuật,… tránh làm dáng mũi bị lệch, vẹo.
  • Uống đúng theo toa thuốc đã được bác sĩ chỉ định và tuân thủ đúng lịch tái khám định kỳ nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu đầu tiên của biến chứng.
  • Luôn chú ý nằm ngửa khi ngủ, không nằm nghiêng hay sấp có thể làm cong vẹo dáng mũi đã định hình. 
  • Không nên dùng kem dưỡng, mỹ phẩm,… trong thời gian mới nâng mũi để tránh nguy cơ nhiễm trùng vết thương.
  • Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để vết thương nâng mũi nhanh chóng hồi phục. Bạn nên giữ tâm lý thoải mái, hạn chế stress kéo dài có thể làm dáng mũi lâu lành lặn và không đạt được kết quả đúng như mong đợi.
Sau khi nâng mũi cần tuân thủ đúng toa thuốc được bác sĩ chỉ định
Sau khi nâng mũi cần tuân thủ đúng toa thuốc được bác sĩ chỉ định

Chế độ ăn uống, kiêng cữ phù hợp

  • Tuyệt đối tránh các loại thực phẩm dễ gây sẹo lồi, mưng mủ vết thương nâng mũi. Đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến thời gian hồi phục của dáng mũi sau khi can thiệp thẩm mỹ.
  • Nói không với những thực phẩm có thành phần chất kích thích làm vết thương sưng đỏ, đau nhức như cà phê, rượu bia,…
  • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể qua thực đơn đa dạng như protein, vitamin A, C,…
  • Mỗi ngày uống đủ lượng nước cần thiết từ 2 – 2.5l, đặc biệt đừng bỏ qua các loại nước ép trái cây, rau củ giúp bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết như khoáng chất, vitamin,…
Đa dạng thực đơn để bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể
Đa dạng thực đơn để bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Tham khảo thêm: Nâng mũi kiêng đồ nếp bao lâu?

Theo qua những thông tin mà Seoul Center chia sẻ, đối với vấn đề nâng mũi đeo khẩu trang được không thì câu trả lời là ĐƯỢC. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn loại khẩu trang phù hợp, đeo đúng cách mới đảm bảo hiệu quả bảo vệ và tránh ảnh hưởng đến vết thương mới nâng mũi.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi