Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mũi bị to có nhiều nguyên nhân, trong những nguyên nhân này, một số bạn thắc mắc liệu ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không. Trên lý thuyết, có thể thấy ngón tay chọt vào mũi thường xuyên thì có thể làm cho lỗ mũi rộng ra. Vậy, việc làm này có phải là nguyên nhân dẫn đến mũi bị to? Tìm hiểu qua phần thông tin bên dưới để có câu trả lời bạn nhé!

Ngoáy mũi nhiều có làm mũi to không?
Ngoáy mũi nhiều có làm mũi to không?

Ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM, về mặt lý thuyết thì việc ngoáy mũi thường xuyên có thể khiến lỗ mũi rộng ra do lực nong của ngón tay. Tuy nhiên, thực tế thì việc ngoáy mũi không nhiều lần đến mức làm cho mũi to ra. Hơn thế nữa, ngón tay cũng không quá lớn làm cho mũi giãn nở. 

Như chúng ta đã biết, dịch mũi được tiết ra trải đều khắp niêm mạc và tạo thành gỉ mũi đóng ở bên trong khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, nghẹt mũi. Vì vậy mà cần ngoáy mũi để lấy gỉ mũi ra ngoài, thói quen này thật chất diễn ra rất bình thường mà không có gì quá nguy hiểm. 

Ngoáy mũi thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe
Ngoáy mũi thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe

Tuy nhiên, việc ngoáy mũi thường xuyên, lạm dụng nhiều lần có thể dẫn đến những tác hại. Tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn nên khi đưa vào bên trong khoang mũi mà không được vệ sinh sạch sẽ có thể làm mũi bị viêm nhiễm, tác động nhiều lần gây tổn thương đến niêm mạc mũi, chảy máu mũi, kích thích mụn và bóng nước hình thành trong nang lông… Bên cạnh đó, ngoáy mũi cũng tạo ra lực tác động gây ảnh hưởng đến sụn vách ngăn.

Do đó, các chuyên gia khuyến khích chúng ta chỉ lên ngoáy nhẹ lỗ mũi với tần suất không thường xuyên và nên rửa tay sạch sẽ trước khi thực hiện. Hoặc dùng nước xịt mũi chuyên dụng để làm mềm gỉ mũi và hỉ ra ngoài, đồng thời giúp mũi được thông thoáng hơn.

Trong tướng số, mũi to cũng có ảnh hưởng phần nào đến vận mệnh cũng như đường công danh sự nghiệp của người sở hữu nó. Cùng tham khảo con gái mũi to có tốt không?

Ngoài ngoáy mũi, tại sao mũi bị to?

Ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không đã được chia sẻ đến bạn. Vậy, thực chất lỗ mũi to do nguyên nhân nào là phổ biến?

Mũi to phần lớn nguyên nhân là do di truyền
Mũi to phần lớn nguyên nhân là do di truyền
  • Do di truyền: Theo các nghiên cứu cho thấy hơn 90% hình dáng sống mũi là do di truyền. Như vậy, nếu bố  mẹ có sống mũi to thì khả năng cao sinh con ra cũng sẽ có hình dáng mũi tương tự.
  • Do thói quen xấu: Thói quen hàng ngày như ngoáy mũi, bóp mũi, vặn vẹo thường xuyên tưởng chừng như vô hại, nhưng vẫn tác động khiến mũi to và dày hơn. Bên cạnh đó, những biểu cảm trên khuôn mặt cũng kích thích các mô phát triển làm tăng độ rộng của sống mũi. 
  • Mũi to do mang thai: Trong giai đoạn mang thai, các nội tiết tố thay đổi, mạch máu ở mũi phình to làm cho mũi rộng và dày hơn. Tình trạng này bình thường và sẽ dần thay đổi sau khi sinh em bé. 

Cách khắc phục mũi to đơn giản tại nhà

Các bạn không cần lo lắng ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không, bởi có những biện pháp khắc phục hiệu quả. Với những trường hợp mũi không quá to có thể khắc phục bằng nhiều cách đơn giản, chẳng hạn như:

Trang điểm

Trang điểm là phương pháp đơn giản và nhanh nhất giúp che giấu khuyết điểm mũi to. Trước khi thực hiện, các bạn hãy chuẩn bị đầy đủ công cụ makeup và tiến hành theo các bước như sau: 

Trang điểm giúp che giấu khuyết điểm mũi to
Trang điểm giúp che giấu khuyết điểm mũi to
  • Bước 1: Dùng cọ lông thưa tròn hoặc hơi vát để tạo khối, đánh đậm ở hốc mắt, dọc hai bên cánh mũi. 
  • Bước 2: Tiếp đến, highlight trắng dọc sống mũi từ gốc mũi đến đầu mũi để tạo hiệu ứng mũi nhô cao, thon gọn hai bên cánh mũi.

Lưu ý: Lựa chọn phấn tạo khối sáng không nhũ để đánh phần sống mũi, còn ở hai bên cánh mũi chọn phấn tạo khối ánh xám màu nâu lạnh.

Xem thêm: Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì

Tập bóp cánh mũi

Bóp cánh mũi có thể tạo lực giúp điều chỉnh sống mũi thon gọn lại. Tuy nhiên, cách làm này nên sớm thực hiện từ lúc còn bé mới kích thích mô sụn phát triển theo thời gian. Đồng thời cần phải kiên trì áp dụng để sống mũi và đầu mũi được kích thích cao hơn, khi đó, hai bên cánh mũi sẽ được kéo lên mà thon gọn lại. 

Cách thực hiện: Dùng 2 ngón tay trỏ nhấn 2 bên cánh mũi với lực vừa phải và giữ trong 45s. 

Lưu ý: Thực hiện thường xuyên khoảng 15 lần mỗi ngày, duy trì đều đặn để thấy được kết quả.

Bài tập vuốt mũi

Bỏ quả vấn đề ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không, các bạn hãy áp dụng bài tập vuốt mũi để cải thiện tình trạng sống mũi thấp. Bài tập này còn giúp làm thon gọn cánh hai bên. Thực hiện đều đặn mỗi ngày với các bước như sau:

Bài tập vuốt mũi giúp mũi thon gọn và cân đối hơn
Bài tập vuốt mũi giúp mũi thon gọn và cân đối hơn
  • Bước 1: Dùng ngón cái và ngón trỏ áp chặt sống mũi.  
  • Bước 2: Vuốt dọc hai bên cánh mũi từ trên xuống dưới. 
  • Bước 3: Vuốt đến phần cánh mũi thì ấn mạnh để tạo lực ép cho cánh mũi thon gọn, giảm bớt độ rộng. 

Lưu ý: Thực hiện khoảng 40 lần mỗi ngày để mang lại kết quả. Vậy vuốt mũi có làm mũi nhỏ lại không? Thời gian bao lâu thì đầu mũi nhỏ lại

Luyện tập ép mũi

Bài tập ép mũi cũng là phương pháp hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng mũi to. Bạn có thể áp dụng bất kỳ lúc nào trong ngày với những động tác đơn giản như sau:

  • Bước 1: Nhấn nhẹ hai ngón tay trỏ ở hai bên cánh mũi. 
  • Bước 2: Di chuyển ngón tay từ dưới lên trên hoặc ngược lại. Mỗi lần thực hiện khoảng 3 phút, mỗi ngày áp dụng 5 lần.

Biện pháp thu gọn mũi bằng phương pháp hiện đại 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không không cần quá bận tâm, vì hiện nay có nhiều giải pháp khắc phục hiệu quả và nhanh chóng. Những ai có sống mũi to và bè rộng, mũi thấp tẹt, mũi gãy, gồ ghề… đều có thể chỉnh sửa dễ dàng bằng các kỹ thuật như sau:

Chỉnh sửa mũi to bằng các phương pháp thẩm mỹ
Chỉnh sửa mũi to bằng các phương pháp thẩm mỹ

Thu gọn cánh mũi

Thu gọn cánh mũi áp dụng cho những ai có cánh mũi dày, rộng và lỗ mũi to. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt một phần sụn và làm mỏng mô mềm ở hai bên cánh mũi để mũi được thu nhỏ lại. Cuối cùng là khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ để giảm độ rộng của mũi ở chân cánh mũi. Kỹ thuật thực hiện nhanh chóng, khoảng 30 phút, hạn chế gây xâm lấn quá nhiều.

Thu nhỏ đầu mũi

Phương pháp thu nhỏ đầu mũi cũng thường được lựa chọn để khắc phục tình trạng mũi to. Những ai có phần đầu mũi to tròn, quá kích thước khiến cho mũi bè rộng sẽ được bác sĩ xử lý và định hình lại chiếc mũi nhỏ gọn, cân đối hai bên cánh mũi. Kỹ thuật này cũng khá nhẹ nhàng chỉ tác động đến mô mềm mà không can thiệp đến cấu trúc mũi.

Thu gọn cánh mũi kết hợp với nâng mũi giúp tái tạo lại sống mũi toàn diện
Thu gọn cánh mũi kết hợp với nâng mũi giúp tái tạo lại sống mũi toàn diện

Thu nhỏ mũi kết hợp với nâng mũi

Thông thường để khắc phục khuyết điểm của sống mũi một cách toàn diện, bác sĩ vừa thực hiện thu gọn mũi vừa kết hợp với nâng mũi. Trước tiên, bác sĩ sẽ bóc tách xử lý phần mô mềm và sụn mũi để tạo hình mũi thon gọn rồi nâng cao sống mũi bằng sụn tự thân hoặc sụn nhân tạo. Những trường hợp mong muốn cải thiện tình trạng mũi to và nâng cao sống mũi có thể thay đổi nhờ vào giải pháp này. 

Thu nhỏ đầu mũi – Nâng tầm diện mạo tại Seoul Center

 

Mọi thắc mắc về vấn đề ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không đã được các chuyên gia chia sẻ đến bạn. Hãy thực hiện ngoáy mũi đúng cách để tránh những tác hại đến sức khỏe. Những ai đang bị mũi to thiếu cân đối với khuôn mặt thì có thể lựa chọn phương pháp thẩm mỹ để chỉnh sửa. Dịch vụ thẩm mỹ mũi tại Seoul Center đa dạng, áp dụng công nghệ hiện đại hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi