Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bằng sụn tự thân là phương pháp thẩm mỹ được nhiều khách hàng yêu thích. Nguyên nhân bởi sụn tự thân giúp khách hàng sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên và duy trì kết quả thẩm mỹ bền vững hơn. Một trong những loại sụn tự thân được các bác sĩ sử dụng là sụn vách ngăn. Vậy hãy cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp nâng mũi bằng sụn vách ngăn qua bài viết sau.

Sụn vách ngăn nằm ở đâu?

Sụn vách ngăn là loại sụn nằm ở giữa vách ngăn mũi, cụ thể hơn là phần sụn nằm ở giữa hốc mũi có tác dụng ngăn cách 2 lỗ mũi. Sụn vách ngăn là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc mũi. Chúng giúp bạn hô hấp tốt hơn và bảo vệ nền mũi trước khi những tác động bên ngoài.

Sụn vách ngăn là phần sụn nằm giữa hốc mũi có tác dụng ngăn cách 2 lỗ mũi
Sụn vách ngăn là phần sụn nằm giữa hốc mũi có tác dụng ngăn cách 2 lỗ mũi

Hiện nay, có nhiều loại sụn tự thân được áp dụng vào phương pháp nâng mũi ngoài sụn vách ngăn như: sụn sườn và sụn tai. Mỗi loại sụn sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó, để biết mình phù hợp và nên nâng mũi bằng loại sụn tự thân nào, bạn cần thăm khám và tư vấn với bác sĩ thẩm mỹ.

Phương pháp nâng mũi bằng sụn vách ngăn là gì?

Nâng mũi sụn vách ngăn hay còn được gọi là nâng mũi dựng trụ vách ngăn. Đây là phương pháp sử dụng sụn vách ngăn để dựng trụ mũi, tái định hình lại cấu trúc mũi. Nhờ đó, bạn sẽ sở hữu dáng mũi cao thẳng và thon gọn hơn, đặc biệt là sở hữu lỗ mũi hạt chanh chuẩn tiêu chí thẩm mỹ và phong thủy.

Ngoài ra, nâng mũi sụn vách ngăn còn có ưu điểm mang đến vẻ đẹp tự nhiên và đạt hiệu quả thẩm mỹ vượt trội hơn những phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo thông thường. Tuy nhiên, phương pháp nâng mũi này lại đòi hỏi tay nghề bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm vì có mức độ xâm lấn cao.

Nâng mũi sụn vách ngăn là phương pháp sử dụng sụn vách ngăn mũi để dựng trụ mũi
Nâng mũi sụn vách ngăn là phương pháp sử dụng sụn vách ngăn mũi để dựng trụ mũi

Cải thiện dáng mũi bằng sụn vách ngăn với ƯU ĐÃI SỐC

Vì sao nâng mũi sụn vách ngăn không phổ biến những các loại sụn tự thân khác?

Cơ địa người Châu Á có sụn vách ngăn khá mỏng và yếu. Do đó để sử dụng duy nhất sụn vách ngăn để nâng mũi là không đủ để dựng trụ mũi ổn định. Trong trường hợp này, đòi hỏi bác sĩ phải kết hợp với sụn nhân tạo hoặc các loại sụn tự thân khác như sụn tai hoặc sụn sườn để dựng trụ mũi chắc chắn. Vì vậy, phương pháp nâng mũi bằng sụn vách ngăn không quá phổ biến tại Việt Nam.

Chưa kể, kỹ thuật lấy sụn vách ngăn mũi đòi hỏi tay nghề kỹ thuật của bác sĩ cao hơn so với lấy sụn sườn hay sụn tai. Thế nên nếu bạn quyết định nâng mũi dựng trụ vách ngăn cần lựa chọn đơn vị thẩm mỹ an toàn, uy tín và chất lượng.

Nâng mũi dựng trụ bằng sụn vách ngăn có an toàn không?

Thực tế, nâng mũi được xem là tiểu phẫu thẩm mỹ nên không xâm lấn quá sâu đến cấu trúc mũi. Tuy vậy, so với những phương pháp nâng mũi thông thường, việc sử dụng sụn vách ngăn để nâng mũi có nguy cơ biến chứng cao hơn.

Để đảm bảo các thao tác nâng mũi sụn vách ngăn không ảnh hưởng đến chức năng mũi, hạn chế xâm lấn và không gây đau đớn. Điều này đòi hỏi quá trình nâng mũi được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ nâng mũi giỏi và giàu kinh nghiệm.

Nâng mũi sụn vách ngăn giúp hạn chế biến chứng bóng đỏ đầu mũi, thủng da mũi
Nâng mũi sụn vách ngăn giúp hạn chế biến chứng bóng đỏ đầu mũi, thủng da mũi

Tuy nhiên, sử dụng sụn vách ngăn để dựng trụ hoặc bọc đầu mũi lại giúp khách hàng khắc phục được các biến chứng như bóng đỏ đầu mũi, tụt sụn mũi hay thủng da mũi. Đối với những đối tượng khách hàng có làn da mỏng thì đây là phương pháp nâng mũi bạn nên cân nhắc thực hiện.

Ưu – nhược điểm của việc nâng mũi bằng sụn vách ngăn

Để giúp khách hàng đưa ra được quyết định nâng mũi phù hợp với tình trạng khuyết điểm và nhu cầu cá nhân, dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp nâng mũi dựng trụ vách ngăn:

Ưu điểm

Dưới đây là những ưu điểm của phương pháp sử dụng sụn vách ngăn để nâng mũi mà bạn nên biết:

Nâng mũi sụn vách ngăn có ưu điểm tỷ lệ tương thích với mũi cao, gần như tuyệt đối
Nâng mũi sụn vách ngăn có ưu điểm tỷ lệ tương thích với mũi cao, gần như tuyệt đối
  • Sụn vách ngăn có mềm dẻo lý tưởng để dựng trụ mũi, đảm bảo độ mềm mại tự nhiên cho dáng mũi. Khách hàng có thể vặn lắc mũi như bình thường.
  • Có thể sử dụng vách ngăn để khắc phục tình trạng mũi bị vẹo lệch không thẩm mỹ. Đồng thời cũng có thể tạo độ thon gọn, đầy đặn cho đầu mũi.
  • Kỹ thuật lấy sụn vách ngăn mũi có đường rạch ở vị trí nâng mũi. Do đó thời gian hồi phục cũng nhanh chóng hơn so với nâng mũi sụn tai hay sụn sườn.
  • Phương pháp nâng mũi sụn vách ngăn có thể cải thiện tình trạng lệch vách ngăn mũi, hỗ trợ quá trình hô hấp diễn ra tốt hơn.
  • Sụn vách ngăn mũi là sụn tự thân nên có tỷ lệ tương thích với cơ thể cao, gần như 100% nên hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng, dị ứng hay đào thải sụn.
  • Nhờ vào ưu điểm tương thích cao với cơ thể, phương pháp nâng mũi bằng sụn vách ngăn duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, bền vững.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, nâng mũi dựng trụ sụn vách ngăn cũng có những nhược điểm mà bạn cần biết như sau:

Chi phí nâng mũi sụn vách ngăn cao hơn so với những phương pháp nâng mũi thông thường
Chi phí nâng mũi sụn vách ngăn cao hơn so với những phương pháp nâng mũi thông thường
  • Sụn vách ngăn người Châu Á thường nhỏ và yếu nên cần kết hợp với các loại sụn tự thân hoặc sụn nhân tạo khác để đảm bảo độ ổn định cho dáng mũi.
  • Nâng mũi sụn vách ngăn đòi hỏi kỹ thuật bác sĩ cao để để đảm vách ngăn mũi sau khi lấy sụn vẫn còn chắc chắn.
  • Trong một vài trường hợp, sụn vách ngăn có thể trở nên yếu đi khiến dáng mũi khó có thể duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, từ đó có thể dẫn đến tình trạng nâng mũi bị lệch vách ngăn.
  • Chi phí nâng mũi dựng trụ vách ngăn cao hơn so với những phương pháp nâng mũi thông thường.

Có nên sử dụng sụn vách ngăn để nâng mũi không?

Sau khi tìm hiểu về ưu và nhược điểm của phương pháp nâng mũi bằng sụn vách ngăn, chắc hẳn bạn đã biết được nhiều thông tin để đưa ra quyết định phù hợp với tình trạng khuyết điểm và nhu cầu của bản thân.

Theo đó, nếu như bạn gặp phải tình trạng mũi bị vẹo lệch, có mong muốn sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên, không lộ dấu vết thẩm mỹ. Hoặc nếu bạn muốn hạn chế tối đa các biến chứng như: kích ứng đào thải sụn, bóng đỏ đầu mũi, thủng da mũi thì NÊN thực hiện nâng mũi sụn vách ngăn. 

Nếu như có nhu cầu sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên sau khi thẩm mỹ thì nên nâng mũi sụn vách ngăn
Nếu như có nhu cầu sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên sau khi thẩm mỹ thì nên nâng mũi sụn vách ngăn

Mặc khác, nếu như bạn có vách ngăn mũi quá mỏng và yếu thì không nên nâng mũi dựng trụ bằng sụn vách ngăn. Tốt nhất, để biết có nên sử dụng sụn vách ngăn để nâng mũi không? Bạn nên thăm khám trực tiếp với bác để được tư vấn chính xác nhất.

Đối tượng phù hợp nâng mũi bằng sụn vách ngăn

Nếu như bạn có mong muốn nâng mũi dựng trụ bằng sụn vách ngăn nhưng không biết bản thân có phù hợp với phương pháp nâng mũi này không. Bạn có thể tham khảo những đối tượng phù hợp như sau:

  • Những khách hàng có mong muốn sở hữu dáng mũi cao, thon gọn, lỗ mũi hạt chanh.
  • Những đối tượng có nhu cầu sở hữu dáng mũi đẹp duy trì lâu dài, bền vững theo thời gian.
  • Những ai gặp phải tình trạng mũi bị lệch, lệch vách ngăn mũi mong muốn được cải thiện.
  • Những khách hàng có cơ địa nhạy cảm, da mũi mỏng dễ gặp phải tình trạng kích ứng do không thể thích ứng với sụn nhân tạo.
  • Những đối tượng có trụ vách ngăn mũi dày dặn, có độ cứng và dẻo nhất định đáp ứng định hình được trụ mũi chắc chắn và ổn định.
Những ai muốn sở hữu dáng mũi thon gọn, lỗ mũi hạt chanh phù hợp nâng mũi sụn vách ngăn
Những ai muốn sở hữu dáng mũi thon gọn, lỗ mũi hạt chanh phù hợp nâng mũi sụn vách ngăn

Bên cạnh đó, những ai có sụn vách ngăn mũi mỏng và yếu vẫn có thể thực hiện nâng mũi nếu muốn. Tuy nhiên cần có thêm sự hỗ trợ từ các loại sụn tự thân khác như sụn sườn, sụn tai hoặc sụn sinh học để đảm bảo độ ổn định của cấu trúc mũi sau khi tái định hình.

Chi phí nâng mũi dựng trụ sụn vách ngăn

Hiện tại, các đơn vị thẩm mỹ an toàn và uy tín đang cung cấp dịch vụ nâng mũi bằng sụn vách ngăn với giá dao động từ 25.000.000 – 45.000.000 VNĐ. So với các phương pháp phương pháp nâng mũi thông thường, sử dụng sụn vách ngăn để nâng mũi có chi phí cao hơn. 

Tuy nhiên điều này dựa vào việc đòi hỏi kỹ thuật, chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ thẩm mỹ cao hơn. Ngoài ra, chưa kể đến việc có trường hợp cần sử dụng kết hợp sụn nhân tạo hoặc các loại sụn tự thân khác.

Quy trình nâng mũi cấu trúc dùng sụn vách ngăn

Quy trình nâng mũi đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định hiệu quả thẩm mỹ. Do đó, việc tìm hiểu trước về các bước nâng mũi dựng trụ bằng sụn vách ngăn đạt chuẩn Y Khoa giúp khách hàng lựa chọn được địa chỉ thẩm mỹ uy tín. 

Cùng Seoul Center tìm hiểu về quy trình nâng mũi dựng trụ vách ngăn chuẩn Y Khoa
Cùng Seoul Center tìm hiểu về quy trình nâng mũi dựng trụ vách ngăn chuẩn Y Khoa
  • Bước 1: Khách hàng sẽ được trực tiếp thăm khám bởi bác sĩ thẩm mỹ, tư vấn chính xác phương pháp nâng mũi bằng sụn vách ngăn.
  • Bước 2: Khách hàng sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát, đảm bảo thể trạng cơ thể đáp ứng được yêu cầu sức khỏe của ca phẫu thuật.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn và gây tê cục bộ ở toàn bộ vùng mũi để tránh viêm nhiễm và giúp khách hàng không cảm giác đau khi nâng mũi.
  • Bước 4: Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để xác định và đánh dấu vị trí lấy sụn vách ngăn và định hình dáng mũi, giúp quá trình nâng mũi diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn.
  • Bước 5: Bác sĩ tiến hành lấy sụn vách ngăn mũi và đánh giá chất lượng sụn, nếu không đáp ứng đủ độ cứng như mong muốn. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy thêm sụn tai, sụn sườn hoặc kết hợp sử dụng sụn nhân tạo.
  • Bước 6: Bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng và tiến hình dùng sụn để định hình lại toàn bộ dáng mũi theo trao đổi từ trước bởi khách hàng.
  • Bước 7: Sau khi đã định hình dáng mũi xong, bác sĩ tiến hành khâu lại vết rạch ở mũi và sát khuẩn lần cuối để tránh vi khuẩn gây viêm nhiễm.
  • Bước 8: Khách hàng được kiểm tra lại dáng mũi cũng như hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu đúng cách tại nhà và hẹn lịch tái khám.

Dáng mũi sau nâng bằng sụn vách ngăn

Cùng Seoul Center chiêm ngưỡng những dáng mũi đẹp chuẩn tỉ lệ vàng, tự nhiên sau khi nâng mũi bằng sụn vách ngăn:

Khách hàng sở hữu dáng mũi cao với đầu mũi thon gọn sau khi nâng mũi sụn vách ngăn
Khách hàng sở hữu dáng mũi cao với đầu mũi thon gọn sau khi nâng mũi sụn vách ngăn
Nâng mũi dựng trụ sụn vách ngăn giúp khách hàng sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên
Nâng mũi dựng trụ sụn vách ngăn giúp khách hàng sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên
Tình trạng mũi lệch được cải thiện hiệu quả sau khi định hình dáng mũi bằng sụn vách ngăn
Tình trạng mũi lệch được cải thiện hiệu quả sau khi định hình dáng mũi bằng sụn vách ngăn
Hình ảnh khách hàng trước và sau khi thực hiện nâng mũi sụn vách ngăn tại Seoul Center
Hình ảnh khách hàng trước và sau khi thực hiện nâng mũi sụn vách ngăn tại Seoul Center
Khuyết điểm dáng mũi gồ cũng được khắc phục bằng phương pháp nâng mũi dựng trụ sụn vách ngăn
Khuyết điểm dáng mũi gồ cũng được khắc phục bằng phương pháp nâng mũi dựng trụ sụn vách ngăn

Nâng mũi bằng sụn vách ngăn duy trì hiệu quả được bao lâu?

Như đã chia sẻ từ trước, nâng mũi sụn vách ngăn có ưu điểm tỉ lệ tương thích với cơ thể cao, gần như 100%. Do đó, hạn chế đối tình trạng kích ứng, dị ứng do sụn nâng mũi đào thải khỏi cơ thể nên duy trì hiệu quả thẩm mỹ bền vững theo thời gian.

Thông thường, nâng mũi dựng trụ sụn vách ngăn có thể duy trì hiệu quả thẩm mỹ lên đến 20-30 năm. Trong trường hợp khách hàng có cơ địa tốt, chăm sóc mũi đúng cách hoàn toàn có thể duy trì hiệu quả thẩm mỹ vĩnh viễn.

Những biến chứng có thể gặp sau khi nâng mũi vách ngăn và cách xử lý

Mặc dù phương pháp nâng mũi có tỷ lệ tương thích với cơ thể gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, do có mức độ xâm lấn cao nên nâng mũi dựng trụ bằng vách ngăn vẫn có khả năng dẫn đến các biến chứng thẩm mỹ không mong muốn. Dưới đây là một số rủi ro thẩm mỹ có thể gặp khi sử dụng sụn vách ngăn để nâng mũi và cách xử lý hiệu quả:

Một số biến chứng có thể gặp sau khi nâng mũi vách ngăn là cong vênh hoặc co rút sụn
Một số biến chứng có thể gặp sau khi nâng mũi vách ngăn là cong vênh hoặc co rút sụn

Cong vênh sụn

Trong trường hợp bác sĩ lấy sụn vách ngăn không đúng kỹ thuật khiến cho vách ngăn mũi bị yếu đi. Hoặc sụn vách ngăn mũi mỏng và yếu nhưng không kết hợp với các loại sụn nhân tạo hay tự thân khác để dựng trụ mũi. Điều này sẽ khiến cho cấu trúc mũi không đủ ổn định và chắc chắn, dễ dẫn đến tình trạng cong vênh sụn.

Để xử lý biến chứng này kịp thời, ngay khi thấy dấu hiệu mũi lệch vẹo sau khi nâng mũi sụn vách ngăn. Bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương án xử lý kịp thời. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định rút sụn mũi và định hình lại toàn bộ dáng mũi bằng sụn mới sau đó vài tháng.

Co rút sụn

Mặc dù có khả năng tỷ lệ tương thích với cơ thể gần như tuyệt đối. Tuy vậy vẫn có một vài trường hợp cơ thể đào thải sụn do không cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi sống sụn cách ngăn sau khi cấy ghép. Dẫn đến tình trạng nâng mũi bị co rút.

Ngoài ra, vẫn có nguyên nhân khác gây nên co rút sụn như bác sĩ không lấy sụn phù hợp với kích thước mũi hoặc kỹ thuật lấy sụn vách ngăn không đúng. Lúc này, việc bạn cần làm đầu tiên là liên hệ đến bác sĩ và bệnh viện uy tín để được thăm khám và xử lý ngay tránh dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Nghe bác sĩ chia sẻ chi tiết các biến chứng nâng mũi

Địa chỉ thẩm mỹ nâng mũi dựng trụ sụn vách ngăn uy tín, chất lượng

Nâng mũi bằng sụn vách ngăn là phương pháp nâng mũi đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao và kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện. Đồng thời, quy trình nâng mũi cần đảm bảo đạt tiêu chuẩn Y Khoa, để đạt được kết quả thẩm mỹ như ý và hạn chế biến chứng. Do đó, việc tìm kiếm và lựa chọn đơn vị thẩm mỹ viện uy tín, an toàn và chất lượng để thực hiện nâng mũi dựng trụ sụn vách ngăn là vô cùng quan trọng.

Hiện nay, Seoul Center là đơn vị thẩm mỹ tân trang nhan sắc được tín đồ làm trên cả nước tin tưởng. Seoul Center được cấp phép kinh doanh chính thức bởi cơ quan Y tế với quy mô hơn 80 chi nhánh trên toàn quốc, trong hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp.

Seoul Center - Đơn vị thẩm mỹ an toàn và uy tín được cơ quan Y tế cấp phép chính thức
Seoul Center – Đơn vị thẩm mỹ an toàn và uy tín được cơ quan Y tế cấp phép chính thức

Seoul Center quy tụ đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ giỏi, được đào tạo bài bản và tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài. Từ đó, thực hiện chính xác kỹ thuật lấy sụn vách ngăn mũi và định hình dáng mũi chuẩn tỷ lệ vàng, giúp khách hàng sở hữu vẻ đẹp tự nhiên như ý.

Đồng thời, với việc cập nhật và chuyên giao các công nghệ thẩm mỹ tân tiến, cùng với quá trình thực hiện nâng mũi sụn vách ngăn chuẩn Y Khoa. Seoul Center đảm bảo  hạn chế tối đa xâm lấn và viêm nhiễm, không gây nên các biến chứng nâng mũi không mong muốn. 

Hơn hết, với sứ mệnh “Phụng Sự Từ Tâm” Seoul Center luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu với chế độ bảo hành rõ ràng và minh bạch. Đồng thời, khách hàng còn được tân trang nhan sắc với chi phí “cực sốc” nhờ vào các chương trình ưu đãi thẩm mỹ hằng tháng.

Seoul Center luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu với sứ mệnh “Phụng Sự Từ Tâm”
Seoul Center luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu với sứ mệnh “Phụng Sự Từ Tâm”

Trên đây là những thông tin liên quan đến nâng mũi bằng sụn vách ngăn mà bạn nên biết trước khi quyết định thực hiện. Nếu bạn có nhu cầu nâng mũi dựng trụ vách ngăn tại Seoul Center, hãy liên hệ ngay đến hotline 1800 3333 để được chuyên viên tư vấn và đặt lịch thẩm mỹ sớm nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 21/06/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi