Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Lỗ mũi hạt chanh được xem là tiêu chuẩn của cái đẹp ảnh hưởng đến nhân tướng của toàn bộ gương mặt. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về mũi hạt chanh và những cách đơn giản để sở hữu đặc điểm dáng mũi đẹp này qua bài viết sau đây.

Lỗ mũi hạt chanh là gì?

Lỗ mũi hạt chanh là dáng lỗ mũi nhỏ tựa như giọt nước với phần đầu thuôn và vùng đuôi bầu ra. Dáng mũi này khi nhìn chính diện hay nhìn ngang đều khá đẹp. Bạn không thấy thấy được cấu trúc bên trong mũi nên chiếc mũi khá kín đáo.

Bên cạnh đó, đặc điểm lỗ mũi hạt chanh thường đi cùng với nét tướng khác là sóng mũi cao, đầu mũi tròn, đầy đặn. Chính vì vậy, khá nhiều chị em mong muốn sở hữu được đặc điểm lỗ mũi hạt chanh này.

Lỗ mũi hạt chanh có hình dạng giống như hạt chanh với phần đầu thon gọn, đuôi bầu
Lỗ mũi hạt chanh có hình dạng giống như hạt chanh với phần đầu thon gọn, đuôi bầu

Tướng mũi hạt chanh tốt hay xấu?

Lỗ mũi hình hạt chanh là đặc điểm tốt mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Ý nghĩa của dáng lỗ mũi hạt chanh ở nam và nữ có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể như sau:

Nam có mũi hạt chanh

Luận giải của nhân tướng học về mũi hạt chanh ở nam giới về tính cách, công danh và đường tình duyên như sau:

  • Tính cách: Những người đàn ông này khá nhạy bén, biết quan tâm, chăm sóc mọi người xung quanh. Họ khá chu đáo và cẩn thận trong mọi việc nên được nhiều người yêu mến.
  • Công danh: Trong công việc họ vô cùng cẩn thận. Mọi dự án do cấp trên giao đều giải quyết nhanh chóng, ổn thỏa trong thời gian ngắn. Nhờ vậy, sự nghiệp phát triển sớm, gặt hái nhiều thành công ngoài mong đợi.
  • Tình duyên: Chuyện tình cảm của những người đàn ông lỗ mũi hạt chanh khá suôn sẻ. Hôn nhân êm đềm, vợ chồng hạnh phúc đến già.
Nam giới có lỗ mũi hạt chanh thường khá thông minh, nhạy cảm
Nam giới có lỗ mũi hạt chanh thường khá thông minh, nhạy cảm

Nữ có dáng mũi hạt chanh

Phụ nữ có đặc điểm mũi hạt chanh được các nhà nhân tướng học nhận định về tính cách, công danh và tình duyên như:

  • Tính cách: Người con gái với dáng mũi hạt chanh khá vui vẻ, thân thiện và luôn suy nghĩ lạc quan. Họ là con người hướng nội, biết cách giao tiếp và hòa đồng với mọi người xung quanh.
  • Sự nghiệp: Những người này thường được quý nhân giúp đỡ trong công việc nên dễ dàng đạt thành công lớn. Mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên tốt đẹp được nhiều người yêu quý.
  • Tình duyên: Sau khi kết hôn, họ là chỗ dựa vững chắc để người chồng yên tâm phát triển sự nghiệp bên ngoài. Đời sống vợ chồng hạnh phúc bên những đứa con ngoan ngoãn.
Nữ giới với đặc điểm mũi hạt chanh có tính cách hòa đồng với mọi người
Nữ giới với đặc điểm mũi hạt chanh có tính cách hòa đồng với mọi người

Có phải mũi nào cũng tạo được lỗ mũi hạt chanh không?

Nhìn chung, dáng mũi nào cũng có thể tạo hình lỗ mũi hạt chanh được. Hiện nay, các bác sĩ thường lựa chọn phương pháp nâng mũi cấu trúc để tạo dáng lỗ mũi đẹp. Ngoài ra, chuyên gia cũng có thể tiến hành cắt hay cuộn cánh mũi tùy theo nhược điểm dáng mũi để mang đến cho khách hàng tướng mũi hạt chanh như ý.

Hầu hết lỗ mũi đều có thể tạo hình hạt chanh được
Hầu hết lỗ mũi đều có thể tạo hình hạt chanh được

Cách sở hữu lỗ mũi hạt chanh đẹp tự nhiên

Để sở hữu dáng mũi hạt chanh đẹp, tự nhiên, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản tại nhà hay can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Cụ thể những cách hiệu quả mà chị em nên tham khảo bao gồm:

Cách tạo mũi hạt chanh tại nhà

Với những cách đơn giản như áp dụng bài tập mũi cao như: bóp mũi, bài tập đẩy mũi, dùng kẹp mũi, trang điểm,… bạn có thể sở hữu chiếc mũi hạt chanh thon gọn ngay tại nhà. Cụ thể, các phương pháp thực hiện như sau:

Bài tập bóp mũi đơn giản ở nhà

Bài tập bóp mũi không chỉ là cách đơn giản để tạo hình lỗ mũi hạt chanh nhanh chóng mà còn giúp bạn sở hữu chiếc mũi cao, thon gọn. Cụ thể các bước luyện tập như sau:

  • Bước 1: Đặt hai ngón tay cái dọc theo sống mũi ở sát với cánh mũi.
  • Bước 2: Ấn nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên trong khoảng 10 – 15 phút.
Bài tập bóp mũi có thể tạo dáng mũi hạt chanh để mũi cao, thon gọn hơn
Bài tập bóp mũi có thể tạo dáng mũi hạt chanh để mũi cao, thon gọn hơn

Bài tập đẩy mũi tạo hình mũi hạt chanh

Đẩy mũi là cách đơn giản để sở hữu lỗ mũi nhỏ, thon gọn đúng chuẩn mũi hạt chanh. Các thao tác thực hiện đẩy mũi khá đơn giản, ai cũng dễ dàng làm được. Cụ thể các bước đẩy mũi như sau:

  • Bước 1: Ngón tay trỏ ấn nhẹ lên đầu mũi.
  • Bước 2: Miết nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống khoảng 10 – 15 lần.

Sử dụng kẹp mũi để dáng mũi thon gọn

Dùng kẹp để thu nhỏ đầu mũi tại nhà là cách đơn giản được nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng để sở hữu lỗ mũi hạt chanh. Phương pháp này không thể duy trì được hiệu quả lâu dài và tiềm ẩn nguy cơ tổn thương cấu trúc vùng mũi bởi lực ép của kẹp khá mạnh. Không chỉ như vậy, nếu bạn lựa chọn sai kích thước kẹp mũi có thể gây dị tật, biến dạng cấu trúc mũi.

Kẹp mũi là dụng cụ để tạo dáng mũi hạt chanh tại nhà
Kẹp mũi là dụng cụ để tạo dáng mũi hạt chanh tại nhà

Trang điểm cải thiện cấu trúc dáng mũi

Trang điểm là một trong những cách sở hữu mũi hạt chanh nhanh chóng và giúp bạn có sống mũi cao, cuốn hút hơn. Tuy nhiên, cách này khá mất thời gian và đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm trang điểm lâu năm. 

Các chuyên viên trang điểm sẽ sử dụng hai tông màu sáng tối kết hợp hiệu ứng 3D để che nhược điểm cánh mũi bè to, đầu mũi thô kệch. Cách trang điểm tạo khối kết hợp phấn highlight đem lại cảm giác lỗ mũi kín đáo, sống mũi thẳng, cân đối với gương mặt hơn.

Thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ

Các phương pháp tạo hình thẩm mỹ cũng giúp bạn sở hữu chiếc mũi hạt chanh trong thời gian ngắn với hiệu quả làm đẹp duy trì lâu dài. Cụ thể những phương pháp thẩm mỹ được áp dụng nhiều nhất hiện nay là thu gọn cánh mũi, nâng mũi.

Thu gọn cánh mũi

Kỹ thuật thu gọn cánh mũi diễn ra trong thời gian ngắn khoảng 30 – 60 phút. Phương pháp được đánh giá rất an toàn, không để lại sẹo và vết thương hồi phục nhanh chóng hơn. Dựa theo hình dạng và độ dày cánh mũi mà bác sĩ sẽ tư vấn bạn nên cắt hay cuộn cánh mũi. Sau khi thực hiện thon gọn cánh mũi, bạn sẽ sở hữu chiếc mũi đẹp, lỗ mũi hạt chanh nhỏ gọn đúng tiêu chuẩn. 

Thu gọn cánh mũi là kỹ thuật đơn giản để sở hữu mũi hạt chanh
Thu gọn cánh mũi là kỹ thuật đơn giản để sở hữu mũi hạt chanh

Nâng mũi định hình cấu trúc dáng mũi

Để sở hữu chiếc mũi hạt chanh đẹp, cao thẳng và không góc chết, phương pháp nâng mũi là lựa chọn tối ưu của nhiều người. Sau khi nâng mũi, bạn không chỉ sở hữu lỗ mũi nhỏ mà còn đem lại đầu mũi tròn, sống mũi cao thẳng đúng chuẩn S Line, L line. Phương pháp nâng mũi cấu trúc là lựa chọn được nhiều bác sĩ đánh giá cao hiện nay.

Sở hữu ngay chiếc mũi đẹp thời thượng tại Seoul Center

Khi thực hiện nâng mũi, các bác sĩ sẽ sử dụng sụn tự thân và sụn nhân tạo để tái định hình lại cấu trúc dáng mũi. Chất liệu sụn lựa chọn phụ thuộc vào tình trạng nhược điểm dáng mũi của từng khách hàng. Để đạt hiệu quả nâng mũi đúng như mong đợi, hạn chế biến chứng, bạn cần lưu ý lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng.

Lỗ mũi hạt chanh là đặc điểm được các chuyên gia phong thủy nhận định rất tốt. Không chỉ như vậy, trong lĩnh vực thẩm mỹ mũi hạt chanh cũng là nét đẹp có tính thẩm mỹ cao giúp gương mặt cân đối, hài hòa hơn. Bạn có thể tham khảo phương pháp nâng mũi cấu trúc tại Seoul Center để sở hữu đặc điểm mũi hạt chanh cuốn hút trên khuôn mặt.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 21/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi