Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhấn mí là tiểu phẫu tạo mắt 2 mí to tròn, đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, một số trường hợp gặp phải hậu quả nhấn mí khi thực hiện thủ thuật tại những cơ sở kém chất lượng, dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu tình trạng nhấn mí hỏng và hậu quả có thể gặp phải.

Nhấn mí có hại không?

Nhấn mí hoàn toàn không gây hại nếu được thực hiện tại địa chỉ nhấn mí uy tín, chuyên nghiệp. Thủ thuật hạn chế tối đa xâm lấn trên da, thao tác thực hiện đơn giản, không tác động đến cấu trúc bên trong mắt nên không ảnh hưởng đến sức khỏe và thị lực.

Tuy nhiên, nếu bạn tiến hành nhấn mí tại những địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng, không tuân thủ đúng hướng dẫn của Bộ Y Tế, thao tác sai trong kỹ thuật làm đẹp có thể gặp nhiều rủi ro như mí mắt sưng đỏ, nhiễm trùng, mưng mủ. Bên cạnh đó, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, không tuân thủ đúng tiêu chuẩn vô trùng cũng là nguyên nhân gây biến chứng nguy hiểm.

Nhấn mí hoàn toàn không gây hại nếu thực hiện tại địa chỉ thẩm mỹ chất lượng
Nhấn mí hoàn toàn không gây hại nếu thực hiện tại địa chỉ thẩm mỹ chất lượng

Hậu quả nhấn mí tại cơ sở kém uy tín 

Thực hiện nhấn mí tại những thẩm mỹ viện thiếu chuyên nghiệp, uy tín dễ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng như hai mí mắt không đều nhau, mí hở, mắt trợn và ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của cơ nâng mi.

Nhấn mí bị lệch, hai mắbat không đều nhau

Thao tác thực hiện nhấn mí không đúng cách, gây xâm lấn quá nhiều trên da. Nếp mí khi bấm của bác sĩ có độ sâu không đồng đều dẫn đến tình trạng mí bị lệch, hai bên mí mắt thiếu cân xứng. Đây là hậu quả nhấn mí thường gặp khi thực hiện can thiệp thẩm mỹ tại những cơ sở kém chất lượng, bác sĩ thiếu kinh nghiệm.

Đôi mắt có thể bị lệch, thiếu cân xứng do tay nghề bác sĩ yếu kém
Đôi mắt có thể bị lệch, thiếu cân xứng do tay nghề bác sĩ yếu kém

Mí mắt không thể nhắm lại được, mắt trợn ngược

Một hậu quả nhấn mí khác mà bạn có thể gặp phải là mí mắt hở, đôi mắt trợn không thể nhắm lại được. Nguyên nhân bởi đường nếp mí thiếu cân xứng, không đồng đều ảnh hưởng đến hệ thống cơ mi làm mắt không thể nhắm được, mí trợn ngược.

Nhấn mí bằng laser là phương pháp cũng rất dễ xảy ra rủi ro và để lại biến chứng. Vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn phương pháp nhấn mí phù hợp.

Mí mắt quá to, thiếu tự nhiên

Thao tác thực hiện nhấn mí thiếu chính xác, nhiều sai sót trong quá trình tạo mắt 2 mí cũng khiến đôi mắt của bạn kém tự nhiên. Không phải bao giờ mắt to cũng đẹp mà đôi mắt cần hài hòa, cân đối với tổng thể đường nét khuôn mặt.

Đôi mắt thiếu sự tự nhiên, mất cân đối tổng thể gương mặt
Đôi mắt thiếu sự tự nhiên, mất cân đối tổng thể gương mặt

Suy giảm chức năng hoạt động của cơ mi

Hậu quả nhấn mí khi về già có thể gặp phải là tê liệt chức năng hoạt động của cơ nâng mi. Thao tác thẩm mỹ sai, thiếu chuẩn xác, xâm lấn quá nhiều trên da làm ảnh hưởng đến hệ thống cơ nâng mi. Nếu tình trạng này không được xử lý sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm hơn như rối loạn thị lực, viêm mí mắt,…

Vùng mí mắt đã thực hiện tiểu phẫu bị sưng viêm

Kể từ khi nhấn mí khoảng 7 – 10 ngày, bạn có thể gặp tình trạng sưng viêm vùng mí mắt, hỏng mí mắt nếu thực hiện thủ thuật tại những thẩm mỹ viện kém chất lượng. Nếu gặp một số triệu chứng như mắt sưng đỏ, mưng mủ, chảy nước mắt liên tục,… bạn cần đến ngay cơ sở y khoa để được thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị kịp thời.

Sưng viêm mí mắt trong thời gian dài kể từ khi tiến hành nhấn mí
Sưng viêm mí mắt trong thời gian dài kể từ khi tiến hành nhấn mí

Bên cạnh các hậu quả trên, cùng tìm hiểu về tình trạng nhấn mí bị lộ chỉ để đưa ra quyết định sáng suốt khi thực hiện cắt mí.

Nguyên nhân gây nhấn mí bị hỏng

Nhấn mí được nhiều bác sĩ thẩm mỹ đánh giá là kỹ thuật đơn giản, có độ an toàn cao nhưng một số trường hợp bấm mí bị hỏng. Tỷ lệ can thiệp thẩm mỹ không thành công khá thấp nhưng vẫn có thể xảy ra nếu cơ sở làm đẹp không tuân thủ đúng các quy định y khoa. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến nhấn mí hỏng như bác sĩ tay nghề kém, không tuân thủ kiêng cữ khoa học, sử dụng chỉ thẩm mỹ kém chất lượng. Nhiều người sau nhấn mí thường không biết nhấn mí kiêng gì, từ đó vô tình sẽ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Bác sĩ nhấn mí thiếu kinh nghiệm, tay nghề yếu kém

Không phải bất cứ bác sĩ nào cũng có thể thực hiện thành công ca nhấn mí. Cho dù kỹ thuật nhấn mí đơn giản nhưng đòi hỏi bác sĩ nhấn mí phải hiểu rõ về cấu trúc nếp mí, tay nghề giỏi để điều chỉnh lực tác động phù hợp sao cho mí mắt cân đối, không bị lệch.

Không chỉ như vậy, trong quá trình nhấn mí vẫn có khá nhiều sự cố bất ngờ xảy ra. Người bác sĩ thiếu chuyên môn, ít kinh nghiệm không đủ nhanh nhạy để xử lý vấn đề kịp thời dẫn đến nhấn mí hỏng.

Bác sĩ thiếu kinh nghiệm là nguyên nhân khiến nhấn mí hỏng
Bác sĩ thiếu kinh nghiệm là nguyên nhân khiến nhấn mí hỏng

Không tuân thủ chế độ chăm sóc, kiêng cữ sau nhấn mí

Vấn đề chăm sóc sau khi thực hiện nhấn mí cũng đóng vai trò quan trọng tác động đến kết quả can thiệp thẩm mỹ. Bạn sẽ được tư vấn rõ về cách chăm sóc, vệ sinh và chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bên cạnh đó, chỉ uống hay thoa lên vết thương các loại thuốc đã được bác sĩ kê trong toa.

Sử dụng loại chỉ thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng

Một số cơ sở hoạt động chui, chưa có giấy phép hoạt động thường sử dụng loại chỉ thẩm mỹ giả, kém chất lượng để hạ thấp giá thành tối đa. Nhiều khách hàng vì muốn tiết kiệm chi phí làm đẹp đã lựa chọn dịch vụ nhấn mí với chỉ thẩm mỹ kém chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ làm vết thương sưng đỏ, kéo dài thời gian hồi phục.

Chỉ thẩm mỹ không đạt chất lượng có thể khiến vết thương nhiễm trùng
Chỉ thẩm mỹ không đạt chất lượng có thể khiến vết thương nhiễm trùng

Bên cạnh các yếu tố trên thì bấm mí bao nhiêu tiền cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả nhấn mí của bạn, vì vậy hãy chọn địa chỉ nhấn mí với mức giá vừa phù hợp với mức tài chính cá nhân, vừa đảm bảo độ an toàn và tính thẩm mỹ cho chính bạn.

Cách khắc phục hậu quả nhấn mí bị hỏng 

Tùy thuộc vào tình trạng mí hỏng sau khi can thiệp thẩm mỹ mà bác sĩ sẽ chỉ định cách khắc phục phù hợp. Cụ thể, cách khắc phục nhấn mí bị hỏng đối với trường hợp biến chứng nhẹ hay nặng như sau:

Khắc phục nhấn mí hỏng với trường hợp biến chứng nhẹ

Nếu biến chứng sau nhấn mí gặp phải ở mức độ nhẹ như sưng viêm, nhấn mí bị bầm tím, mí mắt sụp,… Các chuyên gia sẽ tiến hành chỉnh sửa mí hỏng loại bỏ đường nếp mí đang gặp tình trạng viêm nhiễm. Thao tác thực hiện đơn giản kèm theo chỉ định toa thuốc hỗ trợ hồi phục phù hợp.

Khắc phục nhấn mí hỏng với trường hợp biến chứng nặng

Trường hợp nhấn mí mắt gặp các biến chứng nặng gây ra như mí mắt chảy mủ, không khép được mí mắt, ảnh hưởng đến thị lực. Bác sĩ khuyến cáo nên phẫu thuật tháo chỉ thẩm mỹ và loại bỏ mủ, vết sưng viêm, sau đó chăm sóc cẩn thật.

Khắc phục mí hỏng hiệu quả – lấy lại đôi mắt 2 mí đẹp tại Seoul Center

 

Những sai lầm sau khi nhấn mí

Mặc dù đã được hướng dẫn và chia sẻ kiến thức nhưng vẫn có không ít khách hàng vận dụng cách thức chăm sóc sai lầm sau nhấn mí, dẫn tới vùng mí mắt bị ảnh hưởng và xuất hiện biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những sai lầm thường thấy nhất:

  • Chườm đá lạnh lên vùng mắt sau khi nhấn mí vì tin rằng hơi lạnh hỗ trợ làm giảm sưng bầm tím. Tuy nhiên sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ sẽ ảnh hưởng tới mao mạch máu ở vùng mắt, khiến quá trình phục hồi gián đoạn, kéo dài thời gian bầm tím.
  • Sử dụng các loại thuốc giảm đau không theo kê đơn hoặc chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ có thể dẫn tới sốc phản vệ vô cùng nguy hiểm. Không ít trường hợp khách hàng đã phải nhập viện điều trị do sốc thuốc giảm đau hoặc kháng sinh.
  • Uống mật gấu có thể gây hại trực tiếp tới vết thương sau khi nhấn mí mắt. Các mạch máu có dấu hiệu sưng phồng, căng rát và dễ bị thâm hơn, cần có sự can thiệp y tế để điều trị ngay lập tức.
  • Sử dụng hóa mỹ phẩm khi vùng mí mắt chưa phục hồi sẽ khiến vùng này bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Bắt buộc phải kiêng tiếp xúc với mỹ phẩm trang điểm trong 1 tháng nếu muốn vùng mí đã nhấn không bị ảnh hưởng.
  • Tác động bằng tay tới vùng mí mắt dẫn tới vết nhấn mí bị rách ra, chảy máu hoặc tệ hơn là thâm, khiến nhấn mí để lại sẹo. Hãy thận trọng với những thao tác chăm sóc tại vùng này cho tới khi hồi phục hoàn toàn.
  • Ăn các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đặc biệt là hải sản, đồ nếp hoặc rau muống sẽ khiến vùng nhấn mí bị đau và ngứa kéo dài. Trong một số trường hợp còn có thể gây ra sẹo lồi vĩnh viễn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nét thẩm mỹ.
  • Không tái khám theo chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ do chủ quan sẽ khiến tỷ lệ vùng mí mắt đã nhấn bị biến chứng cao hơn, không được can thiệp điều trị kịp thời. Dẫn tới nhiều hậu quả đáng tiếc, phải tốn rất nhiều thời gian và chi phí để khắc phục nếu muốn trở lại như ban đầu.
Ăn các loại hải sản có thể khiến vùng nhấn mí bị sưng ngứa khó chịu
Ăn các loại hải sản có thể khiến vùng nhấn mí bị sưng ngứa khó chịu

Bên cạnh các yếu tố trên, bạn nên quan tâm nhấn mí giữ được bao lâu trước khi thực hiện bởi mỗi phương pháp thẩm mỹ mắt sẽ có thời gian duy trì khác nhau. Và sau khi nhấn mí cũng cần nắm rõ nhấn mí bao lâu thì đẹp.

Phòng tránh hậu quả nhấn mí hiệu quả

Những hậu quả nhấn mí hoàn toàn thể phòng tránh được nếu bạn lựa chọn bác sĩ có trình độ giỏi, áp dụng quy trình nhấn mí chuẩn theo y khoa, công nghệ hiện đại và chăm sóc hậu phẫu đúng cách.

Bác sĩ phải có trình độ chuyên môn giỏi

Bác sĩ trực tiếp thực hiện nhấn mí cần phải có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ và đã được cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực thẩm mỹ. Đây là yếu tố mà bạn cần quan tâm trước khi can thiệp nhấn mí nhằm đảm bảo tỷ lệ thành công của ca tạo mắt 2 mí. 

Quy trình nhấn mí chuẩn y khoa

Toàn bộ các bước tiến hành nhấn mí phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn y khoa, đảm bảo yếu tố vô trùng trong từng thao tác. Những địa chỉ làm đẹp chất lượng, chuyên nghiệp luôn chú trọng đến bước thăm khám ban đầu nhằm xác định đúng phương pháp nhấn mí, vị trí các điểm bấm mí phù hợp.

Tuân thủ đúng quy trình nhấn mí chuẩn để hạn chế nguy cơ biến chứng
Tuân thủ đúng quy trình nhấn mí chuẩn để hạn chế nguy cơ biến chứng

Công nghệ nhấn mí tiên tiến

Những công nghệ nhấn mí tiên tiến luôn bảo chứng cho tỷ lệ thành công của ca tạo mắt 2 mí. Không chỉ như vậy, công nghệ hiện đại còn góp phần rút ngắn tối đa thời gian hồi phục của vết thương nếp mí mang đến cho bạn đôi mắt đẹp, tự nhiên mà không lộ dấu vết đã thực hiện nhấn mí.

Nhấn mí mắt hiệu quả với công nghệ tiên tiến tại Seoul Center

 

Áp dụng chế độ chăm sóc đúng chuẩn

Không chỉ như vậy, tuân thủ chế độ chăm sóc chuẩn cũng là cách phòng tránh hậu quả nhấn mí hiệu quả mà mọi người có thể áp dụng. Bạn cần chú ý tái khám định kỳ đúng thời gian, sử dụng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ và kiêng cữ các loại thực phẩm, chất kích thích khi mí mắt có vết thương hở.

Địa chỉ nhấn mí an toàn và không biến chứng

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ nhấn mí đảm bảo an toàn, không gây biến chứng nguy hiểm, hãy tham khảo ngay Seoul Center. Đây là thẩm mỹ viện uy tín, đã xây dựng thương hiệu lớn mạnh trên thị trường với đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại.

Chất lượng chỉ thẩm mỹ được cơ sở lựa chọn luôn đảm bảo đúng tiêu chuẩn y khoa, đã trải qua quy trình kiểm nghiệm từ Bộ Y Tế. Chi phí tiến hành nhấn mí được đánh giá hợp lý với dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Seoul Center được đánh giá là địa chỉ nhấn mí an toàn, chất lượng
Seoul Center được đánh giá là địa chỉ nhấn mí an toàn, chất lượng

Những hậu quả nhấn mí hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bạn lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ chất lượng, bác sĩ thực hiện giỏi,… Seoul Center là một trong những địa chỉ nhấn mí chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả mà khách hàng có thể tham khảo khi muốn tìm kiếm cơ sở làm đẹp chất lượng.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi