Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhấn mí bị nổi cục là biến chứng phổ biến khi thực hiện làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, không đảm bảo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Nếu như không được xử lý kịp thời, sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt hoặc thậm chí là sức khỏe. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và cách khắc phục qua bài viết dưới đây.

Nhấn mí giúp bạn sở hữu đôi mắt to tròn, đầy cuốn hút
Nhấn mí giúp bạn sở hữu đôi mắt to tròn, đầy cuốn hút

Các dấu hiệu nhận biết nhấn mí bị nổi cục?

Sau khi nhấn mí, hiện tượng mí mắt bị nổi cục là biến chứng làm đẹp tại các địa chỉ thẩm mỹ kém uy tín, gây nên cảm giác khó chịu và ảnh hưởng xấu đến thị lực nếu như không được xử lý kịp thời. Các dấu hiệu nhận biết cụ thể bị nổi cục sau khi nhấn mí là:

  • Một hoặc cả hai bên mí mắt đều bị sưng to như mụn viêm.
  • Xung quanh mí mắt có hiện tượng sưng đỏ gây đau nhức, khó mở mắt.
  • Cảm giác nóng rát, khó chịu xung quanh vùng mắt.
  • Cục u sưng lên khá nhanh (thường nổi lên khoảng 1 – 2 ngày sau khi nhấn mí).
  • Đi kèm một số triệu chứng khác như: chảy nước mắt, sốt, chóng mặt,…
Nhấn mí bị nổi cục thường xảy ra khi làm đẹp tại các cơ sở ké uy tín
Nhấn mí bị nổi cục thường xảy ra khi làm đẹp tại các cơ sở ké uy tín

Tư vấn 1:1 với chuyên gia về tình trạng của bạn sau nhấn mí

Nhấn mí bị nổi cục nguyên nhân do đâu?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center, tình trạng bị nổi cục sau khi nhấn mí thường đến từ 3 nguyên nhân chính sau đây:

Trình độ bác sĩ thực hiện nhấn mí non kém

Nhấn mí là phương pháp thẩm mỹ đơn giản, không cần phẫu thuật xâm lấn. Tuy nhiên, để đảm bảo nếp mí cân xứng ở cả 2 mắt cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện và không để lại biến chứng về sau.

Đa phần tay nghề người thực hiện nhấn mắt tại các cơ sở làm đẹp kém uy tín đều thực hiện sai kỹ thuật thẩm mỹ, không đúng quy trình, tay nghề non kém nên dễ gây tổn thương nặng nề lên mô da nên dẫn đến tình trạng nổi cục sau khi nhấn mí. Trong trường hợp xấu hơn còn có thể gây tụ máu, mất thị lực, đức cơ nâng mi,…

Phòng thực hiện và dụng cụ nhấn mí không được vô trùng

Dù là phương pháp làm đẹp đơn giản như tiểu phẫu hay phức tạp như đại phẫu thì đều cần đảm bảo đầy đủ về tiêu chuẩn vô trùng để hạn chế tối đa sự lây lan của vi khuẩn trong quá trình thực hiện thẩm mỹ.

Do đó, trước khi tiến hành làm đẹp phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về vô trùng, nếu không việc sau khi nhấn mí bị nổi cục là điều không thể tránh khỏi do viêm nhiễm trong quá trình làm thực hiện phương pháp làm đẹp.

Phòng thực hiện và dụng cụ nhấn mí cần được vô trùng để tránh viêm nhiễm
Phòng thực hiện và dụng cụ nhấn mí cần được vô trùng để tránh viêm nhiễm

Chăm sóc sau khi nhấn mí sai cách

Bấm mí bị nổi cục còn có thể đến từ nguyên nhân chủ quan do cách chăm sóc sau khi nhấn mí chưa được tốt. Có thể chế độ nghỉ dưỡng, ăn uống, sinh hoạt của bạn vô tình ảnh hưởng đến vết thương, khiến vết thương bị nhiễm trùng dẫn đến kết quả thẩm mỹ không được như ý. Một số sai lầm phổ biến khi chăm sóc hậu nhấn mí tại nhà cần tránh:

  • Không vệ sinh vết thương sạch sẽ thường xuyên, tái sử dụng bông tăm hoặc bông tẩy trang nhiều lần.
  • Để các chất tẩy rửa dính vào mắt như xà phòng, dầu gội,…
  • Không kiêng trang điểm khi vết thương chưa hoàn toàn lành lại.
  • Chạm tay lên mắt, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi nhưng không đeo kính,… khiến vết thương bị viêm nhiễm.
  • Ăn các loại thực phẩm cay nóng, dễ gây kích ứng, để lại sẹo xấu như: nếp, thịt gà, thịt bò, hải sản, rượu bia,…
  • Vận động, tập gym cường độ cao khiến mắt chịu áp lực, dính phải mồ hôi khiến vết khâu bị rách dẫn đến chảy máu, khó lành.
Cần kiêng trang điểm ít nhất 1 tuần sau khi nhấn mí
Cần kiêng trang điểm ít nhất 1 tuần sau khi nhấn mí

Nhấn mí bị nổi cục có thể khắc phục không?

Nhấn mí bị nổi cục hoàn toàn có thể khắc phục được. Tùy theo mức độ sưng nổi cục sau khi nhấn mí nặng hay nhẹ mà các bác sĩ sẽ khắc phục bằng một trong các biện pháp: uống thuốc, phẫu thuật trích u, nặn mủ hay loại bỏ chỉ khâu và thực hiện lại nếp mí mới. 

Thông thường, thời gian phục hồi sau khi điều trị nhấn mí bị nổi cục kéo dài hơn so với thực hiện nhấn mí thông thường và yêu cầu khách hàng phải chăm sóc cẩn thận hơn trước. 

Sau khi khắc phục nhấn mí bị nổi cục cần chăm sóc hậu phẫu cẩn thận hơn
Sau khi khắc phục nhấn mí bị nổi cục cần chăm sóc hậu phẫu cẩn thận hơn

Xem thêm: Nhấn mí bao lâu thì đẹp tự nhiên?

Cách chăm sóc hậu nhấn mí để không bị nổi cục

Việc chăm sóc sau nhấn mí cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cũng như hạn chế được các biến chứng như hậu nhấn mí bị nổi cục, viêm nhiễm, nếp mí không đều,… Dưới đây là một số điều bạn nên làm sau khi nhấn mí để đẩy nhanh quá trình hồi phục và có được hiệu quả làm đẹp ưng ý nhất.

Vệ sinh mắt thường xuyên

Việc vệ sinh mắt thường xuyên bằng bông tẩy trang và nước muối sinh lý giúp vùng da mắt luôn luôn sạch sẽ, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn dẫn đến các biến chứng như viêm nhiễm, sưng tấy kéo dài,…

Chườm đá và chườm ấm

Chườm đá trong vòng 2 ngày đầu tiên sau khi nhấn mí sẽ giúp việc lưu thông máu tại vùng da mắt trở nên tốt hơn, giảm áp lực lên vùng mắt giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục và giảm sưng tấy, đau nhức hiệu quả. Sau 3 ngày, bạn nên bắt đầu kết hợp chườm đá và cả chườm ấm để vùng da mắt cảm thấy dễ chịu hơn tăng hiệu quả làm lành vết thương, do vùng da mắt.

Áp dụng chườm đá trong vòng 2 ngày đầu để rút ngắn quá trình hồi phục
Áp dụng chườm đá trong vòng 2 ngày đầu để rút ngắn quá trình hồi phục

Không trang điểm khi đợi vết thương lành

Nhấn mí bị nổi cục có khả năng xảy ra do viêm nhiễm vi khuẩn dẫn đến đến tình trạng nhiễm trùng, sưng cục. Vì vậy, cần kiêng trang điểm ít nhất 7 ngày đầu để tránh phấn mắt làm viêm nhiễm vết thương và hạn chế dùng các chất tẩy rửa như nước tẩy trang, xà phòng,…

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn cần bổ sung thêm thực phẩm nhiều vitamin C, vitamin E, vitamin A để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hồi phục. Bởi các vitamin này có khả năng có khả năng chống viêm tốt, đồng thời cũng giúp các vết thương mau lành hơn. Vì vậy, cần tích cực ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh như thơm, táo, cà chua, súp lơ xanh, cải bó xôi,…

Vậy nhấn mí kiêng ăn gì? Bạn cần phải kiêng ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng, để lại sẹo xấu như hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp,… và các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…

Chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý

Khi vừa mới nhấn mí xong, đôi mắt của bạn sẽ trở nên khá nhạy cảm và cần thời gian để nghỉ ngơi. Cần hạn chế để mắt làm việc quá nhiều như đọc sách, xem ti vi, chơi điện thoại,… nhất là tránh tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ khiến cho việc sưng tấy kéo dài.

Ngoài ra, bạn cũng không nên vận động hay tập thể dục trong vòng 1 – 2 tuần đầu tiên sau khi nhấn mí. Việc hoạt động thể chất cường độ cao sẽ khiến đổ mồ hôi ở vùng trán, dễ dàng lăn xuống mí mắt gây viêm nhiễm dẫn đến nhấn mí bị nổi cục.

Sau khi nhấn mí hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh của thiết bị điện tử
Sau khi nhấn mí hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh của thiết bị điện tử

Địa chỉ bấm mí đẹp, uy tín

Bấm mí là phương pháp làm đẹp đơn giản, được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả làm đẹp cao. Tuy nhiên, phương pháp nhấn mí đòi hỏi các bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm chuyên môn cao và sự tỉ mỉ để xác định đúng nếp mí. Bên cạnh đó, còn cần thực hiện đúng kỹ thuật nhấn mí để không tác động quá nhiều đến mô da gây nên ảnh hưởng xấu đến vùng mắt.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là địa chỉ làm đẹp uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, thực hiện thành công hơn hàng nghìn ca thẩm mỹ mắt là nơi được nhiều tín đồ là đẹp tin tưởng, sử dụng dịch vụ.

Đội ngũ bác sĩ với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp
Đội ngũ bác sĩ với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp

Các bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, luôn tuân thủ đúng quy trình, kỹ thuật và đảm bảo an toàn theo đúng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế. Chính vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi làm đẹp tại đây mà không cần lo lắng về vấn đề biến chứng nhấn mí bị nổi cục, nhiễm trùng, lệch nếp mí,…

Cơ sở vật chất hiện đại cùng trang thiết bị và công nghệ luộn được cập nhật tân tiến nhất, hỗ trợ các bác sĩ thực hiện phẫu thuật một cách suôn sẻ, tránh tác động đến mô da, từ đó ngăn ngừa các ảnh hưởng xấu và thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, Seoul Center luôn tự hào là đơn vị làm đẹp an toàn và uy tín tại Việt Nam với hơn 50 chi nhánh trên cả nước.

Nhấn mí trọn đời – Rạng ngời khí chất

 

Trên đây là tất cả những thông tin về nhấn mí bị nổi cục và cách khắc phục mà Seoul Center muốn chia sẻ. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu đôi mắt 2 mí to trong, nếp mí rõ ràng sắc sảo mang đến vẻ đẹp cuốn hút, tự nhiên như ý.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi