Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mắt bị lệch mí ảnh hưởng đến diện mạo bên ngoài và trường hợp nặng có thể cản trở đến tầm nhìn của mắt. Chính vì vậy mà những ai gặp phải tình trạng này luôn cảm thấy tự ti, muốn tìm cách khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ mách đến bạn những phương pháp chỉnh sửa mắt lệch hiệu quả nhất, hãy tham khảo qua để lựa chọn thực hiện nhé!

Mí mắt bị lệch có cách nào khắc phục hiệu quả?
Mí mắt bị lệch có cách nào khắc phục hiệu quả?

Mắt bị lệch mí là gì? Biểu hiện mắt bị lệch

Mắt lệch mí là tình trạng mí mắt không đồng đều giữa hai bên mắt làm cho đôi mắt mất cân đối. Lệch mí thường không gây hại đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến diện mạo trên khuôn mặt, trông đôi mắt lờ đờ kém sắc.  

Mí mắt bị lệch thường có biểu hiện như sau:

  • Một bên có nếp gấp mí mắt, một bên không có nếp mí.
  • Hai bên mắt có nếp mí to nhỏ không đồng đều. 
  • Một bên mắt 2 mí, mắt còn lại 1 mí. 
  • Một bên mắt 1 mí, mắt còn lại có nhiều nếp gấp mí. 
  • Một bên mắt 2 mí, mắt còn lại có nhiều nếp gấp mí. 
  • Thần thái đôi mắt không đồng đều trông lờ đờ, mệt mỏi.
Biểu hiện mí mắt bị lệch một bên gây mất thẩm mỹ 
Biểu hiện mí mắt bị lệch một bên gây mất thẩm mỹ

Nguyên nhân mắt lệch mí phổ biến nhất

Mắt bị lệch mí bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có những nguyên nhân phổ biến như:

  • Mắt lệch mí do bẩm sinh: Hai bên mí mắt không đều nhau thường là do bẩm sinh. Nếu cha mẹ có mắt bị lệch thì con cái có thể di truyền tình trạng này.
  • Mí mắt bị lệch do lão hóa: Mắt bị lão hóa theo thời gian, thường là độ tuổi trung niên các cơ ở mắt lỏng lẻo không còn độ đàn hồi như thuở đôi mươi. Mí mắt dần chảy xệ, chùng nhão gây sụp mí, mắt bị lệch.
  • Mắt bị lệch do chấn thương: Tai nạn, va đập đến vùng mắt gây tổn thương dây thần kinh có thể khiến cho mắt bị lệch mí. Một số trường hợp phẫu thuật bị hỏng cũng gây nên tình trạng mắt không đều nhau. 
  • Mí mắt bị lệch do lối sống sinh hoạt: Trong sinh hoạt thường ngày, một số thói quen xấu sẽ làm cho mí mắt bị lệch, chẳng hạn tiếp xúc với ánh nắng làm cho da vùng mí nhanh lão hóa, làm việc quá nhiều khiến mắt căng thẳng, bệnh ptosis (liên quan đến việc hút thuốc lá gây tác động đến mí mắt).
  • Do phẫu thuật cắt mí không đều: Thẩm mỹ mắt giúp bạn sở hữu đôi mắt 2 mí đẹp và tự tin hơn, tuy nhiên không hoàn toàn 100% ca phẫu thuật cắt mí đều thành công, nếu không may mắn bạn sẽ bị tình trạng cắt mí không đều dẫn đến bị lệch mí mắt. Hướng dẫn cách nhận biết mắt 2 mí cho ai chưa phân biệt được
Nguyên nhân phổ biến khiến mí mắt bị lệch
Nguyên nhân phổ biến khiến mí mắt bị lệch

Bạn chưa rõ tình trạng mí mắt của mình có bị lệch không?

Hãy để Seoul Center tư vấn cho bạn

Xem thêm: Mắt không mí đẹp hay xấu?

Các phương pháp khắc phục mắt bị lệch

Hiện nay, công nghệ thẩm mỹ phát triển có thể khắc phục dễ dàng nhiều khuyết điểm, trong đó có mắt lệch mí. Những phương pháp dưới đây đang rất thịnh hành, những ai đang mắc phải có thể tham khảo như:

Bấm mí mắt khắc phục mắt bị lệch mí

Bấm mí giúp tạo hình nếp mí mới cho đôi mắt sắc nét, đây là là phương pháp thẩm mỹ đang được áp dụng phổ biến, được nhiều người trẻ lựa chọn hiện nay. Bấm mí phù hợp với những ai có mắt bị lệch mí, mắt 1 mí lót, mắt 1 mí, đôi mắt chưa có mỡ thừa, da dư nhiều.

Kỹ thuật thực hiện bấm mí

Tùy vào kỹ thuật bấm mí mà bác sĩ đánh dấu trên nếp mí khoảng 3 – 5 điểm hoặc 10 – 12 điểm. Sau đó, bác sĩ dùng chỉ thẩm mỹ luồn dưới da để tạo liên kết chắc chắn giữa da mí mắt với sụn mi, từ đó hình thành nếp mí mới to rõ hơn.

Kỹ thuật bấm mí hiện nay thực hiện đơn giản, nhanh chóng cho hiệu quả làm đẹp
Kỹ thuật bấm mí hiện nay thực hiện đơn giản, nhanh chóng cho hiệu quả làm đẹp

Xem thêm: Cắt mí có được ăn nước tương không?

Kết quả sau khi bấm mí 

Sau khi bấm mí, các bạn nghỉ ngơi chăm sóc mắt khoảng 3 – 5 ngày, mắt dần ổn định, có thể làm việc. Tuy nhiên, mắt tự nhiên và đẹp sau khoảng 7 – 10 ngày hoặc sau 2 –  4 tuần tùy vào cơ địa của mỗi người. Khi mí mắt phục hồi, bạn sẽ có được đôi mắt 2 mí sắc nét, to rõ, tăng điểm nhấn trên khuôn mặt.

Thời gian duy trì nếp mí

Phương pháp bấm mí kéo dài kết quả làm đẹp khoảng 3 – 5 năm, hoặc 5 – 10 năm. Thời gian duy trì kết quả làm đẹp phụ thuộc vào công nghệ thực hiện, cơ địa của khách hàng, bác sĩ thực hiện, chỉ thẩm mỹ…

Đôi mắt 2 mí tự nhiên sau khi bấm mí, duy trì lâu dài nếu chăm sóc tốt
Đôi mắt 2 mí tự nhiên sau khi bấm mí, duy trì lâu dài nếu chăm sóc tốt

Chi phí bấm mí hiện nay 

Giá bấm mí dao động từ 6 – 9 triệu, cụ thể giá cả thực hiện bấm mí của các công nghệ được áp dụng phổ biến như:

  • Bấm mí Hàn Quốc: Giá 6 triệu đồng. 
  • Bấm mí Hàn Quốc đa điểm: Giá khoảng 9 triệu đồng. 
  • Bấm mí Multi Point: Giá khoảng 9 triệu đồng. 

Cắt mí mắt khắc phục mắt bị lệch mí

Cắt mí mắt được ưa chuộng hiện nay vì có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên đôi mắt. Những trường hợp mắt lệch mí, sụp mí, mí mắt có nhiều mỡ thừa, da dư… phù hợp với phương pháp cắt mí. 

Kỹ thuật cắt mí mắt

Bác sĩ sẽ đánh dấu vị trí thực hiện, tạo đường rạch để loại bỏ da chùng, mỡ thừa rồi kết hợp tạo đường mí mới. Sau khi thực hiện xong, bác sĩ sẽ khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ để cố định nếp mí. Công nghệ cắt mí hiện đại có nhiều ưu điểm giúp khóa mạch máu hạn chế gây chảy máu và mau chóng phục hồi, hạn chế tình trạng cắt mí không đều.

Cắt mí mắt khắc phục được các khuyết điểm trên đôi mắt một cách toàn diện
Cắt mí mắt khắc phục được các khuyết điểm trên đôi mắt một cách toàn diện

Kết quả sau khi cắt mí mắt

Sau khi cắt mí, chúng ta cần chăm sóc khoảng 2 – 3 ngày đầu. Tình trạng sưng, ê đau dần thuyên giảm sau khoảng 1 tuần, nếp mí mới đẹp tự nhiên khoảng 1 – 2 tháng. Kết quả cắt mí khắc phục được các khuyết điểm trên đôi mắt, đồng thời loại bỏ tình trạng mắt lệch mí, đôi mắt 2 mí tự nhiên, mềm mại. Tuy nhiên để kết quả được như mong muốn, hạn chế tình trạng cắt mí không đều, hãy tuân theo những lưu ý theo chỉ dẫn của bác sĩ. Vậy những cách trên có khắc phục được tình trạng mắt bên 1 mí bên 2 mí không?

Tham khảo qua hình ảnh sau cắt mí của một số khách hàng tại Seoul Center để hiểu rõ hơn về chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

Thời gian duy trì sau cắt mí 

Thời gian duy trì kết quả cắt mí lâu dài, đây là ưu điểm nổi bật mà có nhiều người lựa chọn. Nếu chăm sóc tốt cho đôi mắt, thực hiện cắt mí tại các cơ sở uy tín thì kết quả làm đẹp có thể vĩnh viễn không cần lo lắng nếp mí bị lệch gây mất thẩm mỹ.

Kết quả cắt mí giúp trẻ hóa đôi mắt kết hợp với tạo hình nếp mí mới giúp cho 2 bên cân đối
Kết quả cắt mí giúp trẻ hóa đôi mắt kết hợp với tạo hình nếp mí mới giúp cho 2 bên cân đối

Giá cắt mí mắt

Giá cắt mí mắt hiện nay dao động từ 5 – 18 triệu tùy vào công nghệ thực hiện. Bên cạnh đó, nếu thực hiện combo, kết hợp cắt mí với mở rộng góc mắt, lấy mỡ mí, cấy ghép mỡ mí… sẽ có giá cao hơn, nhưng được nhiều ưu đãi đặc biệt có thể khắc phục toàn diện khuyết điểm trên mí mắt.

Cắt mí mắt – Giải pháp hoàn hảo cho đôi mắt to tròn, trẻ trung

 

Cách phòng ngừa mắt lệch mí, bảo vệ tốt cho đôi mắt

Để phòng ngừa mắt bị lệch mí, chúng ta nên chăm sóc tốt cho đôi mắt của mình bằng những việc làm như sau:

Chăm sóc tốt cho đôi mắt mỗi ngày sẽ ngăn chặn được tình trạng mắt bị lệch mí, sụp mí…
Chăm sóc tốt cho đôi mắt mỗi ngày sẽ ngăn chặn được tình trạng mắt bị lệch mí, sụp mí…
  • Dưỡng da vùng mí mắt: Nên dưỡng ẩm cho vùng da mắt để tăng tính đàn hồi hỗ trợ các cơ săn chắc. Mỗi tối, trước khi đi ngủ chỉ một việc làm đơn giản là thoa kem dưỡng cho mắt và massage nhẹ nhàng là có thể dưỡng vùng nếp mí chắc khỏe, chống lão hóa và làm sáng da.
  • Massage thư giãn mắt: Sau những giờ làm việc căng thẳng thì chúng ta nên chăm sóc cho mắt, massage thư giãn để kích thích lưu thông máu, nâng cơ mí mắt để ngăn chặn chảy xệ khiến nếp mí không đều. Bên cạnh đó, hãy chườm đá, đắp túi trà, dưa leo, cà chua, khoai tây… sẽ hỗ trợ làm trẻ hóa đôi mắt, xóa bỏ thâm quầng và bọng mí.
  • Dùng thuốc nhỏ mắt: Những ai làm việc tiếp xúc thường xuyên với thiết bị điện tử, hoặc trong điều kiện thiếu ánh sáng nên chăm sóc cho mắt bằng các sản phẩm như thuốc nhỏ mắt. Những sản phẩm này thường có công dụng giúp mắt sáng khỏe, chống khô, mờ mắt… 
  • Bổ sung nguồn thực phẩm tốt cho mắt: Chọn những loại thực phẩm có chứa các dưỡng chất tốt cho mắt như vitamin A, vitamin C, vitamin E, omega-3, selenium, beta-carotene, lutein… Những dưỡng chất này thường có trong các thực phẩm như thịt, trứng, sữa, cà chua, khoai lang, cải bó xôi, hải sản, ngũ cốc, đậu nành, dâu tây, bưởi…

>>> Xem thêm: Mắt to mắt nhỏ phải làm sao?

Như vậy, mắt bị lệch mí hoàn toàn có thể chỉnh sửa dễ dàng bằng các phương pháp thẩm mỹ. Kết quả thực hiện hoàn hảo, tái tạo lại cho bạn đôi mắt đẹp, hai bên cân đối giúp thay đổi diện mạo kém duyên trước đây. Quy trình khắc phục mắt bị lệch khá đơn giản nên chúng ta hãy sớm đến với Seoul Center nếu như mắc phải tình trạng này nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi