Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí có được ăn ốc không? Câu trả lời là: “KHÔNG” nha các bạn. Bởi vì, Ốc là thực phẩm thuộc nhóm tanh, có tính hàn sẽ ức chế sự ngưng tụ của máu và không có lợi cho việc đông máu khiến vết thương lâu lành. Ngoài ốc ra các bạn cũng phải kiêng một số thực phẩm khác để mí mắt nhanh lành hơn. Vậy đó là những thực phẩm nào? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu tại bài viết này nhé.

Cắt mí ăn ốc được không?

Sau khi thực hiện cắt mí mắt, nhiều khách hàng thắc mắc rằng cắt mí ăn ốc được không để tránh những thực phẩm có thể gây kích ứng và để lại sẹo xấu. Bài viết sẽ được các chuyên gia thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ Seoul Center giải đáp chi tiết và đưa ra lời khuyên chăm sóc mí mắt đúng cách sau khi thực hiện cắt mí mắt.

Cắt mí có được ăn ốc không?
Tìm hiểu cắt mí có ăn ốc được không?

Câu trả lời cho cắt mí ăn ốc được không là KHÔNG. Điều này được các bác sĩ khoa phẫu thuật tại Seoul Center cho biết. Đây được xem là món ăn khá phổ biến đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, ốc được xếp vào nhóm hải sản cần kiêng ăn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là sau khi cắt mí mắt.

Cắt mí mắt Seoul Center – Giải pháp hoàn hảo cho đôi mắt to tròn, trẻ trung

cta đăng ký tư vấn

Đối với các vết thương sau hở cần tuân thủ chế độ chăm sóc kỹ lưỡng được hướng dẫn từ bác sĩ để tránh các rủi ro xảy ra. Hải sản là nhóm thức ăn dễ gây ngứa ngáy, kích ứng và sưng đỏ lâu ngày. Nếu bạn vô tình ăn ốc trong thời gian này sẽ làm cho vết thương đau âm ỉ và dễ bị viêm mủ, lâu lành và hình thành sẹo xấu.

Tại sao cắt mí không nên ăn ốc?

Trả lời được câu hỏi cắt mí ăn ốc được không chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc lý do tại sao sau cắt mí không được ăn ốc. Ốc được biết là thực phẩm chứa nhiều protein (trong 100g ốc chứa đến 10,67mg protein) và không hề tốt cho vết thương hở. Protein làm tăng sinh quá trình sản sinh collagen và tái tạo tế bào mới, bởi đó mà sau cắt mí, ăn ốc nhiều sẽ dễ khiến cho da non hình thành nhanh và nhiều. 

Sự kích ứng, ngứa ngáy và khó chịu sau khi ăn ốc dễ làm bạn dùng tay sờ gãi, làm vết khâu bung chỉ thẩm mỹ, chảy máu, mí bị lệch và nhiễm khuẩn mí mắt.

Bên cạnh đó, theo Đông Y thì ốc có tính hàn, là thực phẩm tanh làm ức chế khả năng đông máu. Từ đó mà vết thương dễ bị sưng đỏ âm ỉ, viêm nhiễm, mưng mủ và sẹo lồi xuất hiện rất khó hồi phục. Chính vì vậy mà các bác sĩ thẩm mỹ khuyên răng sau cắt mí không nên ăn ốc và các loại hải sản.

Ốc là thực phẩm có tính hàn và khó lành vết thương
Ốc là thực phẩm có tính hàn và khó lành vết thương

Xem thêm: Cắt mí mắt bao nhiêu tiền?

Cắt mí bao lâu thì ăn được ốc?

Thời gian kiêng cữ các thực phẩm cũng quan trọng không kém vì vết thương chưa lành mà bạn đã sử dụng trở lại thì không thể tránh khỏi các rủi ro. Với đáp án cho câu hỏi cắt mí ăn ốc được không thì thời gian bạn nên kiêng cử ốc trong vòng 1 tuần sau khi cắt mí sẽ tốt nhất cho vết thương.

Tùy thuộc cơ địa mỗi người mà thời gian ăn ốc trở lại sẽ khác nhau. Đối với các cơ địa mau lành thì sau 7 ngày cắt chỉ và 7 ngày kiêng cữ tiếp theo đó thì khách hàng có thể ăn uống bình thường. Nếu khách hàng có cơ địa khó lành thì thời gian kiêng cữ sẽ kéo dài từ 4 – 6 tuần khi vết thương hồi phục hoàn toàn thì mới được ăn ốc.

Ngoài kiêng ăn ốc thì cắt mí cần kiêng ăn gì?

Ngoài cắt mí có được ăn ốc không thì dưới đây là tổng hợp những chế độ kiêng cữ khi khách hàng thực hiện cắt mí, giúp vết thương hạn chế những rủi ro trong suốt quá trình hậu phẫu:

  • Rau muống: Tuyệt đối không ăn rau muống sau khi phẫu thuật, nhất là đối với nếp mí chưa lành. Rau muống khiến cho quá trình hình thành da non kéo dài và sẹo lồi, sẹo thâm là khó tránh khỏi.
  • Thịt bò: Đây là loại thịt chứa nhiều đạm và dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với người đang đau ốm. Tuy nhiên đối với người có vết thương hở thì thịt bò làm khu vực cắt mí có màu sẫm, sẹo thâm gây mất thẩm mỹ đôi mắt.
  • Hải sản và đồ tanh: Tương tự cắt mí ăn ốc được không thì tất cả các loại hải sản và đồ tanh cũng nằm trong danh sách kiêng cữ sau khi cắt mí mắt. Vết thương lâu khô và dễ hình thành sẹo lồi mí mắt nếu ăn hải sản trong quá trình chăm sóc hậu phẫu.
  • Thịt gà, thịt vịt: Ăn 2 loại thịt này sau khi cắt mí khả năng cao nếp mí sẽ bị ngứa và sưng đau kéo dài, thời gian hồi phục lâu hơn.
  • Các thực phẩm chế biến từ gạo nếp: xôi, bánh giò, chè,… từ gạo nếp dễ khiến cho vết thương mưng mủ, tình trạng sưng viêm kéo dài và xảy ra các biến chứng sau khi cắt mí mắt.
  • Đồ ăn ngọt, cay nóng: Vết thương mí mắt rất nhạy cảm, khi ăn các thực phẩm cay nóng hay đồ ngọt làm mí mắt lâu liền da và sưng đau kéo dài.
  • Các chất kích thích: Rượu, bia, cà phê,,… là những thức uống bạn nên kiêng dùng cho đến khi mí mắt hồi phục hoàn toàn.
Ốc và các món ăn cần kiêng cữ sau khi cắt mí
Ốc và các món ăn cần kiêng cữ sau khi cắt mí

Xem thêm: Cắt mí có được ăn giá đỗ không?

Sở hữu mắt 2 mí đẹp mê ly chỉ sau 45 phút tại Seoul Center

Bài viết đã tháo gỡ những thắc mắc cắt mí ăn ốc được không và bạn phải kiêng khem thêm nhiều thực phẩm để cho quá trình hồi phục sau cắt mí diễn ra nhanh hơn. Kiêng khem sẽ giúp bạn không gặp phải các trường hợp xấu không mong muốn như sưng, mủ, hư hại mí sau khi phẫu thuật. Chúc bạn tìm được địa chỉ cắt mí uy tín thực hiện tốt quá trình chăm sóc hậu phẫu và sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, đẹp tự nhiên.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi