Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thắc mắc cắt mí ăn cá được không được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Cá là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất và quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên đây lại là thực phẩm nằm trong nhóm hải sản cần kiêng cữ sau phẫu thuật thẩm mỹ. Bài viết sẽ được các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center giải đáp chi tiết.

Cắt mí có được ăn cá không là nỗi bận tâm của nhiều chị em 
Cắt mí có được ăn cá không là nỗi bận tâm của nhiều chị em

Sau cắt mí ăn cá được không?

Phương pháp cắt mí được biết là thủ thuật mà bác sĩ sử dụng dụng cụ y khoa để bóc tách và loại bỏ phần mỡ thừa bên dưới mí mắt, sau đó sẽ dùng chỉ y khoa để tạo nếp gấp ở mí cong, tròn đều và đẹp tự nhiên. Để có được kết quả tốt nhất, không chỉ dựa vào trình độ chuyên môn của bác sĩ mà bạn còn chú ý đến chế độ ăn uống sau khi cắt mí.

Sau cắt mí bạn có thể ăn được cá nếu cơ địa lành và biết cách chọn lựa
Sau cắt mí bạn có thể ăn được cá nếu cơ địa lành và biết cách chọn lựa

Theo đó, câu trả lời cho Cắt mí ăn cá được không từ các chuyên gia thẩm mỹ Seoul Center là CÓ. Bởi vì thịt cá chứa nhiều protein và các dưỡng chất khác giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, làm liền vết thương hở và bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, cá cũng là thực phẩm được đánh giá có tính tanh, nằm trong nhóm hải sản cần chú ý khi ăn sau cắt mí mắt. Một số cơ địa dị ứng không nên đưa cá vào bữa ăn sau khi thực hiện cắt mí. Để đảm bảo an toàn thì chị em nên ăn ít cá và chú ý lựa chọn những loại cá có tính lành nhằm hạn chế tình trạng kích ứng xảy ra.

Ngoài cá ra, nhiều chị em cũng thắc mắc cắt mí có được ăn ốc không, cắt mí kiêng thịt gà bao lâu bởi đây cũng là món ăn giàu protein và rất tốt cho sức khỏe.

Cắt mí mắt – Giải pháp cho đôi mắt đẹp hoàn hảo

cta đăng ký tư vấn

Tại sao cắt mí kiêng ăn cá?

Như đã nói ở trên thì ngoài câu trả lời cho cắt mí ăn cá được không, một số lời khuyên bạn nên hạn chế ăn nhiều cá. Đặc biệt các cơ địa dễ dị ứng nên kiêng ăn cá sau vài tuần cắt mí.

Dù là cá nước ngọt hay cá nước mặn thì đều có mùi tanh, dễ bị nhiễm khuẩn trong quá trình bảo quản. Khi chế biến nếu không loại bỏ sạch các chất cặn bã thì vết thương mí mắt rất dễ bị viêm nhiễm hay nổi mẩn. Chưa kể các loại cá chứa các chất độc bên ngoài da, cá ươn bị biến đổi chất và đặc biệt là các loại cá biển khi ăn rất dễ bị ngộ độc.

Trong thịt cá biển có chứa hàm lượng histamin cao, một chất dễ khiến cho các vùng da có vết thương hở bị kích ứng, mí mắt sưng và để lại sẹo xấu. Do đó, nếu những bạn có cơ địa khó lành thì nên kiêng ăn cá dù ít hay nhiều để tránh những tác hại không mong muốn về sau.

Cắt mí nên kiêng ăn cá biển vì chứa hàm lượng histamin gây kích ứng vết thương hở
Cắt mí nên kiêng ăn cá biển vì chứa hàm lượng histamin gây kích ứng vết thương hở

Cắt mí kiêng ăn cá bao lâu?

Nếu như bạn đang lo lắng cắt mí ăn cá được không, có ảnh hưởng gì đến vết thương sau cắt mí. Tốt nhất, hãy kiêng ăn cá trong vòng 1 tuần sau khi phẫu thuật cắt mí đối với những cơ địa mau lành. Sau đó bạn có thể thưởng thức cá trở lại với một lượng vừa phải.

Còn đối với các trường hợp cơ địa khó lành hay sau 1 tuần mí mắt vẫn sưng thì nên kiêng ăn cá ít nhất 1 tháng cho đến khi vết thương hồi phục hoàn toàn. Hãy theo dõi tình trạng bản thân, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đưa cá vào thực đơn ăn uống sau hậu phẫu, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thẩm mỹ mí mắt.

Đậu phụ cũng là món ăn được cân nhắc sau khi cắt mí. Vậy cắt mí ăn đậu phụ được không?

Các thành phần dưỡng chất có trong cá

Có nên ăn cá sau khi cắt mí không thì bạn phải dựa vào thành phần dinh dưỡng có trong thịt cá, để từ đó biết được tại sao đây lại là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất mà các chuyên gia dinh dưỡng thường thay thế cho các loại thịt khác.

Thành phần chính của cá là protein với hàm lượng cao, cùng với đó là vitamin B12, D, canxi, photpho và các dưỡng chất khác. Đây là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho quá trình trao đổi chất và phát triển cơ thể. Cá được xếp vào nhóm thực phẩm chứa ít calo và chất béo tốt cho sức khỏe. Các axit béo có trong cá không chỉ chống lại quá trình oxy hóa mà còn hồi phục vết thương sau khi phẫu thuật.

Cá chứa hàm lượng protein và các dưỡng chất khác tốt cho sự phát triển cơ thể
Cá chứa hàm lượng protein và các dưỡng chất khác tốt cho sự phát triển cơ thể

Ăn cá rất tốt cho tim mạch và sự phát triển của não bộ nhờ hàm lượng omega-3 có trong thịt cá. Bởi vì cơ thể không thể tổng hợp và sản sinh omega-3 nên cần bổ sung từ các thực phẩm khác, và cá chính là nguồn cung cấp hàm lượng omega-3 dồi dào.

Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong cá còn hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, ổn định huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ. Ăn cá giúp kích thích máu lưu thông và phát triển hệ thần kinh trung ương, giảm thiểu các chứng trầm cảm và đau xương khớp.

Xem thêm: Hình ảnh cắt mí mắt sau từng giai đoạn

Ngoài kiêng ăn cá, sau cắt mí kiêng ăn gì để tránh kích ứng?

Chế độ ăn uống sau cắt mí đặc biệt quan trọng, quyết định đến 30% quá trình hồi phục vết thương và kết quả thẩm mỹ. Bên cạnh cắt mí ăn cá được không, bạn cần kiêng ăn một số thực phẩm được bác sĩ chỉ định dưới đây:

Các thực phẩm cần kiêng ăn sau cắt mí mà bạn nên tránh
Các thực phẩm cần kiêng ăn sau cắt mí mà bạn nên tránh
  • Thịt bò: Mặc dù thịt bò chứa hàm lượng đạm dồi dào tốt cho sức khỏe, nhưng đây lại chính là nguyên nhân làm tăng các hắc tố ở vết thương khiến mí mắt dễ bị thâm và hình thành sẹo lồi. Vì có nhiều thành phần giống thịt bò nên nhiều người cũng thắc mắc cắt mí có ăn được thịt dê không?
  • Thịt gia cầm: Bạn cần kiêng ăn thịt gà, thịt vịt, đặc biệt là các loại trứng của gia cầm. Bởi vì hàm lượng protein khá cao và dễ làm màu sắc vết thương bị loang lổ, ngứa ngáy và lâu lành.
  • Thực phẩm cay nóng: Tránh ăn các món ăn có vị cay, tính nóng, khi đưa vào cơ thể dễ gây kích ứng và miệng vết thương bị viêm loét. Không những vậy, đồ ăn cay nóng còn làm tăng nhiệt cơ thể kéo dài tình trạng sưng đau.
  • Hải sản: Các thực phẩm được xếp vào nhóm hải sản như tôm, cua, mực, cá,… có tính tanh và tồn tại nhiều vi khuẩn độc hại gây dị ứng vết thương. Đó cũng là lý do tại sao nhiều chị em thắc mắc cắt mí ăn cá được không.
  • Rau muống: Kiêng ăn rau muống sau cắt mí để tránh sản sinh quá nhiều collagen gây hình thành sẹo sau phẫu thuật, nhất là vết sẹo lồi ở mí mắt.
  • Đồ nếp: Các món ăn chế biến từ gạo nếp như xôi, bánh chưng, bánh trôi nước,… là nguyên nhân làm vết thương mí mắt mưng mủ và lâu lành.
  • Bia, rượu: Các bác sĩ thẩm mỹ đưa ra lời khuyên nên kiêng rượu bia sau cắt mí bởi những đồ uống này làm tăng nhiệt trong cơ thể, gây nóng gan, loãng máu và nếp mí lâu lành.
  • Caffeine: Các đồ uống chứa chất caffeine làm tăng nhịp tim và vết thương dễ chảy máu. Bạn nên kiêng cafe hay nước tăng lực sau cắt mí khoảng 1 tháng cho đến khi hồi phục hoàn toàn.
  • Thuốc lá: Bên cạnh những thực phẩm cần kiêng ăn sau cắt mí thì bạn cần tránh hút thuốc lá và thuốc điện tử. bởi vì các chất kích thích từ thuốc lá tăng nguy cơ nhiễm trùng và kéo dài quá trình lành thương.
  • Mắm tôm: Kiêng mắm tôm sau cắt mí giúp hạn chế tình trạng thâm sau khi cắt mí, giúp cho quá trình hồi phục sau phẫu thuật diễn ra nhanh và tạo nét mí đẹp và cuốn hút.
Tuân thủ chế độ ăn kiêng hạn chế các rủi ro xảy ra trong quá trình chăm sóc hậu phẫu
Tuân thủ chế độ ăn kiêng hạn chế các rủi ro xảy ra trong quá trình chăm sóc hậu phẫu

Có thể bạn quan tâm:

Cắt mí có ăn được thịt dê không?

Cần phải kiêng rượu bia trong bao lâu sau khi cắt mí mắt?

Cắt mí xong nên ăn gì để nhanh hồi phục?

Để nếp mí nhanh lành và lên form đẹp tự nhiên thì bạn cần bổ sung nhiều dưỡng chất giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. Ngoài giải đáp cắt mí ăn cá được không thì các bác sĩ tại Seoul Center sẽ gợi ý những thực phẩm cần bổ sung sau cắt mí:

  • Chất đạm: Bổ sung các thực phẩm từ đạm giúp sản sinh các tế bào mới để mau lành vết mổ. Nên đưa các thực phẩm chứa protein lành mạnh từ thịt heo nạc, thịt cá lành tính, các loại hạt giàu đạm, sữa hoặc ngũ cốc dinh dưỡng,…
  • Thực phẩm giàu kẽm: Các loại đậu, hạt ngũ cốc như đậu xanh, đậu lăng, yến mạch, hạt bí ngô, vừng… chứa hàm lượng chất kem khá cao. Đây là nguồn thực phẩm giúp giảm sưng viêm, tăng cường tái tạo collagen để nếp mí nhanh lành.
  • Chất xơ: Các chuyên gia khuyến cáo những người có vết thương hở nên bổ sung nhiều rau xanh chứa chất xơ để vết mổ nhanh hồi phục. Một số loại rau chứa hàm lượng chất xơ cao như rau bina, bắp cải, rau ngót, rau dền,…
  • Thực phẩm giàu Vitamin A: Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A giúp sản sinh collagen, kích thích tái tạo tế bào mới để vết thương nhanh lành. Phải kể đến một số loại rau củ quả giàu vitamin A như: bí đỏ, cà rốt, xoài, ớt chuông,…
Bổ sung các chất vitamin, kẽm, chất xơ,... từ các loại rau củ quả từ thiên nhiên
Bổ sung các chất vitamin, kẽm, chất xơ,… từ các loại rau củ quả từ thiên nhiên

Khoai lang cũng là loại rau củ chứa nhiều vitamin A, vậy cắt mí ăn khoai lang được không.

  • Thực phẩm giàu Vitamin C: Không chỉ hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, vitamin C còn giúp giảm sưng viêm, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Hãy bổ sung các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, ổi, dâu tây, kiwi,…
  • Chất béo lành mạnh: Nên thay thế mỡ động vật bằng các chất béo lành mạnh dễ hấp thu như quả bơ, dầu dừa, dầu oliu,…
  • Nước: Uống nhiều nước cũng là cách để mí mắt nhanh lành và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Nhờ đó bạn không còn phải lo lắng cắt mí ăn cá được không.

Cắt mí mắt Seoul Center – Giải pháp hoàn hảo cho đôi mắt to tròn, trẻ trung

cta liên hệ với chúng tôi

Những chế độ dinh dưỡng mà các chuyên gia Seoul Center chia sẻ phần nào giúp chị em xây dựng thực đơn dinh dưỡng sau cắt mí. Nếu tuân thủ hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu đúng cách từ bác sĩ phẫu thuật và tái khám định kỳ, chắc chắn bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc kiêng cử thực phẩm nào sau khi thẩm mỹ mí mắt.

>>> Xem thêm: Cắt mí nên ăn gì để mau lành và phục hồi mí đẹp?

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi