Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler cằm bao lâu thì tan luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Tại các diễn đàn làm đẹp, các chị em đã thực hiện trước đó chia sẻ tiêm filler cằm là một phương pháp “thần thánh”, có thể nhanh cho kết quả. Tuy nhiên, filler sẽ tan sau một thời gian. Chi tiết thông tin về quá trình filler tan trong bao lâu sẽ được cập nhật qua bài viết sau.

Tiêm filler cằm giúp cho khuôn mặt cân đối hơn
Tiêm filler cằm giúp cho khuôn mặt cân đối hơn

Tiêm filler cằm có tự tan không?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, tiêm filler cằm chắc chắn sẽ tự tan trong cơ thể sau một thời gian sử dụng. Filler dùng có cấu tạo từ thành phần Axit hyaluronic (HA), một chất có cấu tạo gần giống với chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người. Ngoài ra, ở một số đơn vị thẩm mỹ còn sử dụng một số filler từ các thành phần khác như Axit poly-L-lactic, Polymethylmethacrylate…, đây là những thành phần cho có thời gian duy trì lâu hơn filler từ thành phần HA.

Filler là dạng gel mang đến các công dụng như xóa nếp nhăn, làm đầy rãnh sâu mũi – má, tiêm làm đầy đôi, tiêm làm đầy má hóp, tiêm độn cằm, tiêm nâng mông… Sau khi đưa filler vào cơ thể sẽ giúp cho vùng da căng bóng, láng mịn bởi khả năng ngậm nước. Có thể nói, đây là phương pháp “thần kỳ” mang đến hiệu quả nhanh nhất mà không cần đụng chạm dao kéo.

Tiêm filler cằm tự tan sau khoảng một thời gian sử dụng
Tiêm filler cằm tự tan sau khoảng một thời gian sử dụng

Tiêm filler cằm bao lâu thì tan?

Tiêm filler cằm tan sau khoảng 12 – 24 tháng, tùy vào mỗi loại filler mà thời gian tan có sự chênh lệch nhau. Có những trường hợp tiêm filler tan sau 6 tháng, cũng có trường hợp kéo dài lâu hơn, thậm chí là 2 – 5 năm.

Nhiều đơn vị thẩm mỹ sử dụng hợp chất làm đầy từ thành phần HA với thời gian tan là khoảng 6 – 18 tháng, những dòng filler cao cấp khác có thể lên đến 24 tháng. Nhìn chung, thời gian tan filler của mỗi khách hàng khác nhau do phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ngoài ra cũng có những cách làm tan filler tại nhà mà bạn cũng nên tham khảo qua nhằm đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Thông thường filler tự tan sau khoảng 12 – 24 tháng
Thông thường filler tự tan sau khoảng 12 – 24 tháng

Chẳng hạn, khi bạn sử dụng dòng filler Juvederm Voluma có thời gian tan là 24 tháng, còn loại Juvederm Ultra, Ultra Plus, Volbella có thời gian tan là 12 tháng. Một số dòng filler có giá “mềm” hơn có thời gian tan sau 6 – 10 tháng sử dụng, ví dụ như filler Restylane, Restylane-L…

Trẻ hóa làn da, xóa bỏ nếp nhăn khi thực hiện tiêm filler tại Seoul Center

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tan filler

Như đã nêu trên, có nhiều yếu tố quyết định “tiêm filler cằm bao lâu thì tan”. Trước khi thực hiện tiêm filler, các bạn nên tìm hiểu kỹ những yếu tố này để có lựa chọn đúng đắn, cụ thể:

  • Chất lượng filler sử dụng: Loại filler mà bạn sử dụng đóng vai trò chính quyết định đến thời gian duy trì hiệu quả thẩm mỹ. Nếu sử dụng filler cao cấp, chất lượng thì thời gian kéo dài lâu hơn. Trái lại, khi dùng filler không rõ nguồn gốc thì không những mau tan filler mà còn có khả năng gây biến chứng như lệch cằm, filler bị vón cục, nhiễm trùng, hoại tử…
  • Cơ địa của khách hàng: Mặc dù, filler được chứng nhận an toàn và có độ tương thích cao với cơ thể, rất ít trường hợp bị dị ứng. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có những người có cơ địa dị ứng với filler. Những trường hợp này sau khi sử dụng nhận thấy phản ứng đào thải thì bác sĩ sẽ tiêm tan filler nhanh chóng cho khách hàng để tránh gây biến chứng.
Tiêm filler cằm bao lâu thì tan phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người
Tiêm filler cằm bao lâu thì tan phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người
  • Kỹ thuật tiêm của bác sĩ thực hiện: Bác sĩ là người đưa trực tiếp filler còn cơ thể nên cần am hiểu kỹ thuật tiêm chích, đồng thời xác định liều lượng filler sử dụng. Nếu kỹ thuật tiêm không chuẩn xác có thể tiêm nhầm mạch máu gây nguy hiểm đến tính mạng, hoặc tiêm quá liều sẽ làm cho filler bị tràn sang các vùng lân cận.
  • Cách chăm sóc tại nhà: Chất lượng dịch vụ tiêm filler có tốt đến đâu nhưng nếu khách hàng không chăm sóc kỹ càng thì vẫn làm cho filler nhanh tan. Cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để duy trì kết quả làm đẹp lâu dài. Những hoạt động có thể làm cho filler tan nhanh cần phải chú ý như xông hơi, vào bếp lửa nóng, rửa mặt bằng nước nóng, sờ nắn quá nhiều, ra nắng nhiều trong ít nhất khoảng 72h sau khi tiêm…

Tiêm filler cằm bao lâu thì dặm lại được?

Bên cạnh câu hỏi tiêm filler cằm bao lâu thì tan, có nhiều khách hàng còn thắc mắc tiêm filler bao lâu thì dặm lại được. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, tiêm filler cằm sau khoảng 2 – 3 tuần có thể đi dặm lại. Việc dặm filler sẽ giúp cho kết quả làm đẹp hoàn thiện hơn so với lần đầu tiêm, đồng thời còn giúp kéo dài hiệu quả thẩm mỹ.

Ngoài ra vấn đề tiêm filler bao lâu thì đẹp cũng như tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp cũng được nhiều người tìm đọc kèm theo mà bạn cũng nên tham khảo qua để rõ tình trạng bản thân nhé.

Tiêm filler cằm có thể dặm lại sau 2 – 3 tuần
Tiêm filler cằm có thể dặm lại sau 2 – 3 tuần
Thời gian dự kiến filler tan là 12 – 24 tháng, nhưng thực tế có nhiều người nhận thấy được filler dần mất tác dụng, cằm có chút biến đổi sau khoảng 9 tháng hoặc 1 năm. Lúc này, các bạn có thể đi tiêm dặm filler để kéo dài hiệu quả làm đẹp.
Vấn đề tiêm filler cằm bao nhiêu cc thì phù hợp là việc bạn cần tìm hiểu để phò hờ những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra nhé.
Nhưng tình trạng kéo dài tiêm filler 2 năm không tan bạn nên tham khảo qua bài viết cũng như nên đến thăm khám với bác sĩ để biết rõ tình trạng ngay nhé.

Bạn đã cần dặm lại hay chưa?

Nhấn để được tư vấn và nhận ngay ƯU ĐÃI lên đến 60%!

Những lưu ý cần biết trước và sau khi tiêm filler

Tiêm filler cằm là một thủ thuật làm đẹp đơn giản, không tác động đến dao kéo nên rủi ro rất thấp. Thế nhưng, quy trình thực hiện thiếu an toàn vẫn có thể xảy ra nguy hiểm. Có những lưu ý trước và sau khi tiêm filler cần quan tâm như:

Trước khi tiêm filler

Trước khi tiêm filler cằm, các bạn nên hiểu rõ cằm sẽ bị lệch, biến dạng méo mó hoặc sưng đau, nhiễm trùng nếu tiêm sai kỹ thuật, filler là hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. Vì vậy, các bạn cần chú ý:

Nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng để tiêm filler
Nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng để tiêm filler
  • Sử dụng filler có chứng nhận an toàn của FDA, được Bộ Y tế Việt Nam cho phép thực hiện.
  • Đảm bảo filler rõ nguồn gốc, còn tem nhãn, chưa được mở hộp.
  • Quy trình tiêm filler chuẩn y khoa, được tiến hành trong phòng kín vô trùng.
  • Bác sĩ thực hiện tiêm filler có giấy phép hành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề tiêm chích vững vàng.
  • Không nên tự ý mua filler về tiêm tại nhà bởi có nguy cơ gây nguy hiểm khi tiêm filler vào mạch máu hoặc tiêm filler bị tràn.

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler

Tiêm filler cằm bao lâu thì tan có phụ thuộc rất lớn đến cách chăm sóc của khách hàng sau khi tiêm về nhà. Để không làm hỏng dáng cằm thì cần chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ như sau:

Chăm sóc đúng cách sau khi tiêm filler để duy trì kết quả lâu hơn
Chăm sóc đúng cách sau khi tiêm filler để duy trì kết quả lâu hơn
  • Không sử dụng chất kích thích như rượu, bia để giữ cho dáng cằm đẹp lâu hơn.
  • Vừa mới tiêm filler nên vùng cằm có thể bị sưng, đau nên cần kiêng ăn một số thực phẩm như hải sản, thịt bò, thịt gà, đồ nếp, rau muống, thức ăn cay nóng…, kiêng ăn ít nhất 1 – 2 tuần.
  • Kiêng các hoạt động như xông hơi, bơi lội, vào bếp, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời…
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho cơ thể như trái cây, rau xanh, uống nhiều nước để cơ thể thanh lọc và có lợi cho quá trình phục hồi sau tiêm filler.
  • Trong khoảng 1 tuần đầu, không đụng chạm, sờ nắn vùng tiêm, không massage da mặt để tránh làm lệch dáng cằm.
  • Không đeo khẩu trang, không nằm sấp hay úp mặt xuống gối, không chống tay lên cằm để filler ổn định.
  • Không sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da ít nhất 1 tuần, đặc biệt là không rửa mặt khi vừa mới tiêm filler về nhà.
  • Vùng tiêm có biểu hiện ngứa ngáy, sưng đau, bầm tím, nổi mụn nước, cơ thể mệt mỏi và sốt nhẹ… kéo dài nên tìm đến bác sĩ thẩm mỹ để kiểm tra kết quả.

Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn không nên bỏ qua bài viết sau khi tiêm filler cằm cần kiêng những gì nhé.

Qua những thông tin mà Seoul Center cung cấp, các bạn đã biết tiêm filler cằm bao lâu thì tan. Với phương pháp làm đẹp đơn giản như tiêm filler cằm, giá cả cũng không quá đắt thì thời gian duy trì 1 – 2 năm là rất hợp lý. Hãy an tâm và tìm đến các địa chỉ làm đẹp ngay bạn nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 18/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi