Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler cằm được ứng dụng phổ biến hiện nay để khắc phục cằm lẹm, cằm chẻ, tạo cằm Vline cân đối với gương mặt. Nhiều người muốn biết tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp trước khi đưa ra quyết định làm đẹp. Seoul Center sẽ giải đáp thắc mắc và đưa ra những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp của filler cằm.

Tiêm filler cằm bao lâu thì hết sưng?

Sau khi tiêm filler cằm, tình trạng sưng xuất hiện là điều bình thường. Để biết tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp, bạn cần biết tình trạng sưng cằm sau tiêm filler sẽ giảm dần và thường biến mất trong 24h đầu. Tuy nhiên, mức độ sưng và thời gian phục hồi có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người, loại filler sử dụng và kỹ thuật tiêm.

Sau tiêm filler cằm sẽ giảm sưng và biến mất trong 24h đầu
Sau tiêm filler cằm sẽ giảm sưng và biến mất trong 24h đầu

Mục đích tiêm filler cằm để khắc phục những di chứng như cằm lệch, cằm ngắn, quai hàm thô,… Trong 24h sau khi tiêm filler cằm, bạn có thể thực hiện một số biện pháp giảm sưng tại nhà mà bác sĩ thẩm mỹ hướng dẫn để giảm sưng nhanh hơn.

Nếu sau 3 – 5 ngày tiêm filler cằm mà tình trạng sưng vẫn không giảm hoặc có dấu hiệu bất thường như đau nhức, đỏ hoặc nhiễm trùng, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Tùy vào lượng tiêm filler cằm bao nhiêu cc mà thời gian sưng cũng có thể bị chênh lệch vài giờ, thậm chí vài ngày.

Tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp và ổn định?

Thời gian để filler cằm đạt được vẻ đẹp tự nhiên và ổn định sẽ khác nhau ở mỗi người. Thông thường, tiêm filler cằm sẽ ổn định sau 1 – 2 ngày thực hiện, hết sưng đau ở cằm. Sau ngày thứ 7 thì cằm sẽ đẹp tự nhiên với gương mặt Vline.

Bên cạnh đó, tiêm filler cằm bao lâu thì ổn định tùy thuộc vào thời gian tương thích khi filler đi vào dưới da. Dưới đây là một số giai đoạn mà filler phát huy tác dụng khi tiêm vào cằm:

Tiêm filler cằm sẽ đẹp sau 7 ngày thực hiện
Tiêm filler cằm sẽ đẹp sau 7 ngày thực hiện
  • 5h sau khi tiêm: Cằm bị sưng và đôi khi là bầm tím nhẹ tại khu vực cằm ngay sau khi tiêm. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể khi filler mới được tiêm, filler chưa tan và cảm thấy hơi cứng hoặc không đều.
  • Sau 24h tiêm: Lúc này cơ thể dần thích nghi với filler, các mô cơ không còn đối kháng và cằm giảm sưng dần.
  • 7 ngày sau khi tiêm: Cằm không còn sưng và màu sắc da sẽ trở lại bình thường. Filler bắt đầu hòa hợp với các mô xung quanh, tuy nhiên gương mặt vẫn còn bị đơ cứng, da cằm cũng mỏng hơn.
  • 2 tuần sau khi tiêm: Filler hoàn toàn ổn định ở cằm và đạt được vẻ đẹp tự nhiên. Cằm mềm mại và da đều màu hơn, không còn cảm giác đơ cứng. Phần quai hàm thon gọn và sở hữu gương mặt V line.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hiệu quả của filler cằm

Tiêm filler cằm ngày càng trở nên phổ biến giúp cải thiện hình dáng cằm mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, thời gian hiệu quả của tiêm filler cằm có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp bị ảnh hưởng bởi những yếu tố dưới đây.

Chất lượng filler tiêm

Chất lượng của filler được sử dụng tiêm cằm đóng vai trò then chốt trong việc duy trì kết quả làm đẹp. Các loại filler cao cấp chưa thành phần chính như axit hyaluronic có độ tinh khiết cao, thường có thời gian duy trì lâu hơn và ít gây phản ứng phụ. Ngược lại, những loại filler kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc sẽ nhanh chóng bị đào thải hoặc vón cục.

Để tiêm filler cằm có kết quả đẹp tùy thuộc vào chất lượng filler sử dụng
Để tiêm filler cằm có kết quả đẹp tùy thuộc vào chất lượng filler sử dụng

Một trong những lo lắng của hầu hết khách hàng là tiêm filler cằm bị biến chứng. Filler kém chất lượng sẽ gây viêm và chảy dịch chèn ép lên các mao mạch làm tê liệt cơ mặt, thậm chí gây hoại tử da mặt.

Tay nghề tiêm filler của bác sĩ

Tiêm filler cằm bao lâu thì mềm và đẹp sẽ ảnh hưởng bởi yếu tố kinh nghiệm và kỹ năng của bác sĩ thực hiện. Bác sĩ có tay nghề cao, đầy đủ kiến thức chuyên môn sẽ biết cách tiêm chính xác vào các vị trí cần thiết, đảm bảo filler được phân bố đều và tự nhiên. Bác sĩ sẽ xác định đúng liều lượng tiêm filler cằm để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Việc tiêm filler bởi những bác sĩ kém chuyên môn, tay nghề còn yếu, tiêm không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến kết quả cằm không đều, gây sưng, bầm tím kéo dài và ảnh hưởng đến thời gian duy trì hiệu quả filler. Bên cạnh đó, giá tiêm filler cằm cùng ảnh hưởng đến kết quả, bởi những địa chỉ tiêm filler cằm giá rẻ thường sẽ đi đôi với chất lượng kém, dễ gây ra biến chứng khi tiêm filler cằm về sau.

Tay nghề bác sĩ quyết định đến kết quả tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp
Tay nghề bác sĩ quyết định đến kết quả tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp

Cách chăm sóc của khách hàng

Để kết quả tiêm filler nhanh đẹp phụ thuộc vào cách chăm sóc của khách hàng tại nhà. Bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về cách giảm sưng, vệ sinh, chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Những người tiêm filler lâu ổn định phần lớn do không tuân thủ các hướng dẫn từ bác sĩ, tự ý chăm sóc theo ý mình và  làm giảm hiệu quả cũng như thời gian duy trì của filler. Do đó, cần nắm rõ tiêm filler cằm kiêng những gì đề đẩy nhanh quá trình hồi phục sau tiêm.

Đối tượng khách hàng

Độ tuổi của khách hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tiêm filler cam bao lâu thì đẹp. Người trẻ tuổi sẽ có làn da đàn hồi tốt hơn, dễ tăng sinh collagen giúp filler duy trì lâu hơn. Trong khi đó, người lớn tuổi cần tiêm filler nhiều lần hơn để duy trì kết quả do da dễ bị lão hóa, da mất đi độ đàn hồi và khả năng tái tạo chậm hơn.

Cơ địa của khách hàng

Mỗi người có cơ địa khác nhau dẫn đến phản ứng khác nhau với filler. Do đó, để tiêm filler nhanh đẹp phụ thuộc rất lớn và khả năng hấp thụ chất làm đầy. Một số người có cơ địa hấp thụ filler tốt giúp cằm nhanh mềm và đẹp tự nhiên. Ngược lại, có những người cơ địa không hấp thu hoặc hấp thu chậm filler sẽ làm cho cằm bị vón cục hoặc đào thải nhanh hơn.

Tùy cơ địa mỗi người mà thời gian tiêm filler cằm đẹp cũng sẽ khác nhau
Tùy cơ địa mỗi người mà thời gian tiêm filler cằm đẹp cũng sẽ khác nhau

Lưu ý sau tiêm filler cằm để kết quả đẹp

Tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp cần chú ý đến chế độ chăm sóc sau khi tiêm. Seoul Center gợi ý đến bạn một số lưu ý sau khi tiêm filler cằm để nhanh chóng có kết quả đẹp tự nhiên.

Tránh va chạm mạnh vào vùng cằm sau tiêm filler

Sau khi tiêm filler cằm, vùng da và mô mềm xung quanh sẽ cần thời gian để filler ổn định và hòa hợp. Vì vậy, tránh va chạm mạnh vào vùng cằm là điều rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể:

  • Hạn chế sờ tay lên vùng cằm để tránh nhiễm khuẩn và làm lệch vị trí tiêm filler.
  • Tránh các hoạt động thể thao mạnh như bóng đá, nhảy dây, bơi lội,… và xông hơi.
  • Tránh rửa mặt quá mạnh, không trang điểm và vệ sinh cằm bằng nước muối sinh lí.
  • Không đeo mũ bảo hiểm chật, không đội nón quá chặt và cẩn thận khi mặc áo chui đầu.
  • Nên ưu tiên mặc áo cổ rộng, cài cúc tránh va chạm vào cằm sau tiêm filler.
Tránh sờ tay, nắn bóp cằm khi mới tiêm filler
Tránh sờ tay, nắn bóp cằm khi mới tiêm filler

Tránh thói quen chống cằm hoặc nằm sấp

Các thói quen không tốt như chống cằm hoặc nằm sấp khi ngủ sẽ tạo áp lực lên vùng cằm, làm biến dạng filler và ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Để tránh điều này, bạn nên:

  • Tránh chống tay lên cằm, đặc biệt khi ngồi làm việc hoặc đọc sách.
  • Tập thói quen nằm ngửa khi ngủ, tránh nằm nghiêng hoặc nằm sấp tạo áp lực lên cằm. 
  • Nếu bạn không thể nằm ngửa hoàn toàn, hãy sử dụng gối mềm để kê 2 bên cổ giảm áp lực lên cằm khi nằm nghiêng.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hạn chế nhai vật cứng

Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến quá trình hồi phục và duy trì kết quả thẩm mỹ sau khi tiêm filler cằm. Một số lưu ý cụ thể bạn cần biết:

  • Đảm bảo uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể đào thải độc tố và giảm sưng.
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau tiêm filler như: cải bó xôi, bông cải xanh, cam, dâu tây,…
  • Tránh thực phẩm gây viêm như đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn, đường, rau muống,…
  • Tránh các thức ăn cứng, dùng lực cắn xé mạnh hay nhai nhiều.  Thay vào đó, hãy chọn thực phẩm mềm và dễ nhai như cháo, súp, sữa chua và các loại sinh tố.
Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất sau khi tiêm filler cằm
Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất sau khi tiêm filler cằm

Seoul Center đã giúp bạn giải đáp thắc mắc tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp. Thời gian để filler nhanh ổn định và đẹp tự nhiên ở mỗi người là khác nhau. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về hiệu quả và lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để mang lại gương mặt V Line như ý muốn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn