Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler được xem là phương pháp làm đẹp nhanh chóng, an toàn, hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp tiêm filler bị lỗi, hiệu quả thẩm mỹ không như mong đợi khiến chị em muốn filler nhanh tan. Bài viết này, Seoul Center sẽ bật mí đến bạn 3 cách làm tan filler tại nhà nhanh chóng, khắc phục được sự cố filler vón cục hiệu quả.

Tại sao cần làm tan Filler sau khi tiêm?

Trường hợp phổ biến nhất khiến khách hàng muốn làm tan filler sau khi tiêm là do: filler bị vón cục, liều lượng filler quá nhiều, filler bị cứng, dáng filler không được như kỳ vọng,.. Mà một trong những nguyên nhân phổ biến khiến filler sau tiêm bị lỗi là:

cách làm tan filler tại nhà
Tiêm tan filler dành cho một số trường hợp filler bị vón cục, quá liều lượng gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Kỹ thuật và tay nghề dùng kim tiêm của bác sĩ

Không chỉ những ca phẫu thuật lớn mới yêu cầu trình độ tay nghề bác sĩ. Thực hiện tiêm filler cũng đòi hỏi kỹ thuật rất cao để xác định chính xác vị trí tiêm, liều lượng tiêm, độ sâu kim,..

Việc đảm bảo kỹ thuật sẽ giúp vùng tiêm không xảy ra biến chứng, đảm bảo an toàn, hiệu quả thẩm mỹ cho khách hàng. Chính vì thế, nếu bác sĩ không đảm bảo kỹ thuật sẽ khiến quy trình tiêm filler bị lỗi, filler không lên dáng, dễ vón cục hoặc lộ quá rõ trên bề mặt da.

Ngoài ra khi gặp tình trặng bị cứng thì tại đây Seoul Center đã tổng hợp những cách làm filler nhanh mềm để bạn có thể tham khảo cũng như thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Dùng Filler kém chất lượng, không rõ xuất xứ

Một trong những nguyên nhân khiến filler sau tiêm bị lỗi, dễ vón cục và để lại các biến chứng nặng nề là do sử dụng filler không đạt chuẩn, kém chất lượng. Chính vì thế, một số thẩm mỹ viện lớn, uy tín thường cho khách hàng kiểm tra các thông tin filler trước khi tiêm.

Cơ địa không phù hợp tiêm filler

Một số trường hợp cơ địa khách hàng quá nhạy cảm, lâu hồi phục, kích ứng với filler,.. thì thực hiện làm tan filler sẽ giúp khắc phục được những biến chứng sau tiêm filler do cơ địa không phù hợp.

cách làm tan filler vón cục
Kỹ thuật bác sĩ kém, filler không đạt chuẩn và cơ địa kích ứng filler là 3 nguyên nhân khiến tiêm filler bị lỗi

Tiêm Filler có tự tan trên cơ thể được không?

Filler có thể tự tan và biến mất hoàn toàn trên cơ thể theo cơ chế tự nhiên. Tuy nhiên, thời gian filler tan hoàn toàn còn phụ thuộc vào loại filler, độ sâu kim, liều lượng và khả năng trao đổi chất của cơ thể. Chính vì thế, áp dụng cách làm tan filler tại nhà để thúc đẩy quá trình filler được đào thải nhanh hơn khỏi cơ thể.

Tùy vào loại filler mà thời gian duy trì hiệu quả và hấp thụ hoàn toàn trên cơ thể là khác nhau. Sau đây là 3 loại filler phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • Filler tạm thời: Thành phần chính của loại này là Hyaluronic acid có khả năng thích nghi đến 95% trên cơ thể.. Thời gian duy trì hiệu quả của loại này thường chỉ khoảng 6 – 12 tháng, nhưng được đánh giá là dòng filler có độ an toàn và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
  • Filler bán bền vững: Thành phần chính của loại này là Calcium hydroxylapatite hoặc Poly-L-lactic acid. Loại này thường có thời gian duy trì hiệu quả từ 1.5 – 2 năm
  • Filler bền vững: Đây là loại filler không được đánh giá cao vì dễ để lại nhiều biến chứng cho cơ thể. Thành phần chính của loại này là Polymethylmethacrylate, với cơ chế khó tan nên thời gian duy trì hiệu quả trên cơ thể rất lâu, kéo dài hơn 2 năm thậm chí là 5 năm.

Trường hợp bạn gặp tình trạng tiêm filler 2 năm không tan thì hãy thăm khám với bác sĩ ngay để biết rõ tình trạng của bản thân nhé.

cách làm tan filler vón cục
Filler có thể tự tan trên cơ thể nhưng còn phụ thuộc vào loại filler mà thời gian đào thải sẽ khác nhau

Sau tiêm tan filler, nhiều người sẽ lựa chọn nâng mũi để cải thiện nhan sắc. Cùng tham khảo bài viết tiêm tan filler bao lâu thì được nâng mũi được để nhận được giải đáp chính xác nhất.

3 cách làm tan filler tại nhà nhanh chóng, đơn giản

Để thúc đẩy quá trình tan filler diễn ra nhanh hơn, bạn có thể thực hiện xông hơi, chườm nóng hoặc tiêm tan filler tại nhà.

Chườm nóng có làm tan filler không? Tìm hiểu ngay về vấn đề này để có một liệu trình làm tan filler phù hợp với bản thân cũng như để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Xông hơi với nhiệt độ cao để làm tan filler tại nhà

Thực hiện xông hơi, để vùng tiêm tiếp xúc với nhiệt độ cao,..  là một trong những khuyến cáo mà bác sĩ lưu ý khách hàng cần tránh sau khi tiêm filler. Sở dĩ, thực hiện xông hơi sẽ khiến filler mất phát huy tác dụng, nhanh tan và không thể duy trì hiệu quả lâu dài. Chính vì vậy, bác sĩ thường căn dặn khách hàng không nên thực hiện xông hơi sau khi tiêm filler.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thúc đẩy quá trình tan filler diễn ra nhanh hơn, thì xông hơi sẽ là phương án thực hiện nhanh chóng, hiệu quả. Để bắt đầu với cách làm tan filler tại nhà bằng xông hơi, bạn cần một nồi nước sôi nhỏ và một chiếc khăn bự. Sau đó, tiến hành xông hơi trong khoảng 15 đến 20 phút để thực hiện làm tan filler.

cách làm tan filler tại nhà
Xông hơi da mặt từ 15 – 20 phút để filler nhanh tan, mất phát huy tác dụng

Mặc dù cách này sẽ có hiệu quả để làm tan filler trên da, tuy nhiên bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ, chuyên viên trước khi thực hiện để tránh các rủi ro ngoài ý muốn như: filler bị méo mó, tan chảy và lệch sang vị trí khác,..

Chườm nóng để filler nhanh tan

Thực hiện chườm nóng là cách làm tan filler tại nhà nhanh chóng, hiệu quả. Khi vùng tiêm tiếp xúc với nhiệt độ cao, chất làm đầy sẽ dần mất liên kết và tan dần đi. Đây là cách làm tan filler khá đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện để tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

cách làm tan filler tại nhà
Thực hiện chườm nóng vùng tiêm sẽ giúp làm tan filler nhanh hơn, hiệu quả hơn

Massage làm tan filler tại nhà

Massage cũng là một trong những cách làm tan filler tại nhà hiệu quả và đây cũng là cách làm tan filler vón cục được áp dụng phổ biến. Những ai bị vón cục nhẹ có thể thực hiện sẽ nhanh chóng làm giảm cục u cứng và vết sưng. Trong quá trình massage, các bạn dùng tay ấn nhẹ vào vị trí bị vón cục, nhưng lưu ý thao tác phải thật nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương. 

Sau khi massage filler sẽ tan và dàn đều ra, nhưng nếu áp dụng mà không hiệu quả, filler bị vón cục nặng, bầm tím thì các bạn không nên tiếp tục massage. Hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn giải pháp khác phù hợp hơn.

cách làm tan filler tại nhà
Massage là một trong những cách làm tan filler vón cục mang lại hiệu quả nhanh chóng

Cách làm tan filler tại các cơ sở thẩm mỹ

Các cách làm tan filler tại nhà chỉ áp dụng trong những trường hợp tiêm filler bị biến chứng nhẹ, có thể khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, ở mức độ nặng như sưng đau và bầm tím kéo dài, vón cục nặng, vùng tiêm bị biến dạng…, thì các bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám. Tại đây, bác sĩ có thể chỉ định một trong hai cách làm tan filler như sau:

Tiêm tan filler với Hyaluronidase

Trên thị trường, có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ làm tan filler để khắc phục các trường hợp filler bị lỗi, vón cục,.. hiệu quả. Thông thường, thành phần chính có trong chất làm tan filler là Hyaluronidase. Chất này sẽ có tác dụng phá vỡ sự liên kết của các thành phần có trong filler, khiến chúng dần tan và bị đào thải khỏi cơ thể.

cách làm tan filler tại nhà
Tiêm tan filler tại nhà bằng Hyaluronidase yêu cầu am hiểu khá cao về kỹ thuật

Tiêm tan filler không phải là cách làm tan filler tại nhà mà bạn nên áp dụng, thay vào đó bạn hãy đến cơ sở thẩm mỹ uy tín thực hiện. Phương pháp này phải do bác sĩ có chuyên môn đảm nhận, sau khi thăm khám mới tiến hành sử dụng Hyaluronidase với liều lượng phù hợp giúp đào thải filler ra ngoài. Trường hợp tiêm tan filler không hiệu quả có thể thực hiện phẫu thuật nạo vét.

Phẫu thuật nạo vét filler 

Phẫu thuật nạo vét filler thường dành cho những trường hợp tiêm tan filler không hiệu quả. Đặc biệt, những ai tiêm silicon lỏng mà không phải là filler, xảy ra hiện tượng sưng đau, silicon ăn sâu vào các cơ thì cần phải nhanh chóng nạo vét ra ngoài để tránh gặp biến chứng nguy hiểm.

Sau khi loại bỏ hoạt chất ra ngoài, bác sĩ sẽ làm sạch khu vực vừa nạo vét, nếu vùng da bị biến dạng có thể kết hợp với tạo hình lại. Quy trình thực hiện nạo vét filler phức tạp đòi hỏi tay nghề bác sĩ vững vàng, cùng với đó khách hàng phải chăm sóc vết thương cẩn thận để tránh bị nhiễm trùng, hoại tử. 

cách làm tan filler tại nhà
Phẫu thuật nạo vét filler dành cho những trường hợp bị biến chứng nặng 

Nạo vét filler có thể loại bỏ hoàn toàn filler ra ngoài nhanh chóng hơn so với áp dụng các cách làm tan filler tại nhà. Tuy nhiên, việc phẫu thuật được chỉ định trong trường hợp vùng tiêm bị dị ứng xảy ra hiện tượng đào thải, sưng tím không phục hồi và chi phí thực hiện khá đắt. Các bạn nên đến những bệnh viện lớn có bác sĩ giỏi để được thăm khám và tư vấn.

Có nên tiêm tan filler tại nhà không?

Theo khuyến cáo bác sĩ, bạn không nên tự ý thực hiện tiêm tan filler tại nhà vì dễ xảy ra các biến chứng, sự cố gây biến dạng mặt, sốc phản vệ thậm chí gây hoại tử vùng da mặt. Tiêm tan filler đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm để xác định được vị trí cần tiêm, liều lượng tiêm và độ sâu đi kim phù hợp.

Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tiêm tan filler tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để đảm bảo filler được tan một cách an toàn, không để lại biến chứng, hậu quả gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Seoul Center – Địa chỉ tiêm tan Filler an toàn, uy tín

Thẩm mỹ viện Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ filler uy tín, có cung cấp dịch vụ tiêm tan filler, khắc phục sự cố filler vón cục,..  dành cho các khách hàng có nhu cầu làm tan filler. Đến với thẩm mỹ viện Seoul Center bạn sẽ được:

  • Thăm khám để đưa ra phương án làm tan filler phù hợp trước khi thực hiện
  • Bác sĩ có tay nghề cao tiến hành xác định vị trí cần tiêm tan filler với liều lượng phù hợp
  • Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase an toàn, chất lượng
  • Thực hiện nhanh chóng, không đau, không cần nghỉ dưỡng sau tiêm
  • Được kiểm tra sức khỏe sau khi tiêm tan filler để xác định diễn biến cơ thể.

Dịch vụ tiêm tan filler tại Seoul Center – Đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro

 

cách làm tan filler vón cục
Thẩm mỹ viện Seoul Center – Địa chỉ thẩm mỹ uy tín với hơn 50 chi nhánh Toàn quốc

Các cách làm tan filler tại nhà thường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, để tiến hành làm tan filler bị vón cục an toàn, bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương án loại bỏ filler khỏi cơ thể phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ Seoul Center qua Hotline: 1800 3333 để được tư vấn, giải đáp kịp thời.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi