Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu dáng cằm V Line thời thượng như những ngôi sao Hàn Quốc chính là ước mơ của hầu hết các chị em phụ nữ. Có lẽ vì thế mà trong những năm qua, khi ngành làm đẹp phát triển, nhu cầu tiêm filler cằm tăng lên vượt trội. Vậy tiêm filler cằm kiêng gì để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn? Các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center chia sẻ đầy đủ nhất.

tiêm filler cằm kiêng gì
Sau khi tiêm filler cằm cần kiêng gì để tốt cho sức khỏe?

Vì sao cần kiêng cữ sau khi tiêm filler cằm?

Theo các chuyên gia tại Seoul Center, sau khi tiêm filler thì vị trí tiêm thường bị sưng nề, tiêm filler cằm bị bầm tím nên cần kiêng cữ một số thực phẩm có khả năng làm cho vết thương nghiêm trọng hơn. Một số trường hợp vì không kiêng cữ trong ăn uống dẫn đến những hệ lụy như vùng tiêm filler bị sưng viêm, đau nhức, mưng mủ, nhiễm trùng, hoại tử…

Ngoài ra, tuân thủ những kiêng cữ trong sinh hoạt còn giúp cho quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn. Bỏ qua các loại thực phẩm cần kiêng, thay vào đó bổ sung nguồn dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần làm cho filler nhanh chóng định hình phát huy công dụng làm đẹp.

tiêm filler cằm kiêng gì
Tiêm filler cằm là phương pháp an toàn được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả cao

Khâu chăm sóc cho cơ thể sau khi tiêm filler rất quan trọng quyết định rất lớn đến kết quả thẩm mỹ. Do đó, chúng ta cần kiêng cữ theo hướng dẫn của bác sĩ, không chỉ là trong ăn uống mà còn trong nghỉ ngơi, chăm sóc vùng tiêm filler.

“Thay đổi gương mặt với tiêm filler cằm – Trải nghiệm ngay hôm nay tại SeoulCenter!”

cta đăng ký tư vấn

Tiêm filler cằm kiêng ăn gì?

Như đã nêu trên, tiêm filler cằm kiêng gì trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày quyết định đến kết quả thẩm mỹ. Cụ thể, có những thực phẩm cần kiêng như sau:

Đồ uống có cồn

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, các loại đồ uống chứa cồn như bia, rượu cần kiêng cữ sau khi tiêm filler. Nếu dùng bia, rượu thường xuyên sẽ làm filler tan nhanh hơn rút ngắn công dụng của filler trong cơ thể.

Tìm hiểu ngay vấn đề tiêm filler có được uống bia không để hạn chế những hiệu quả không mong muốn nhé.

tiêm filler cằm kiêng gì
Rượu, bia có thể làm filler tan nhanh

Để biết rõ độ hiệu quả cũng như tiêm filler bao lâu thì tan hết thì tại đây đã tổng hợp đầy đủ để bạn có thể dễ dàng tham khảo chi tiết.

Thực hiện tiêm filler cằm cần tránh thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh sẽ cản trở quá trình liền thương do vết kiêm tiêm gây da. Do đó, trong danh sách tiêm filler cằm kiêng gì, các bạn cần kiêng luôn cả nhóm đồ thức ăn nhanh khi vừa mới tiêm filler cằm về nhà.

Đồ ăn dễ gây dị ứng

Nhóm đồ ăn dễ gây dị ứng cần kiêng tuyệt đối, chẳng hạn như thịt gà, thịt vịt, thịt bò, đồ nếp, rau muống… Những loại đồ ăn này sẽ làm cho vết thương dễ bị sưng tấy, viêm nhiễm, mưng mủ, thậm chí là nhiễm trùng nghiêm trọng.

Đồ ăn có tính cay nóng

Các loại đồ ăn cay nóng chứa các gia vị như ớt, tiêu, tỏi, gừng… nên kiêng ăn, bởi sẽ gây nóng cơ thể và làm cho vết thương lâu lành hơn. Ngoài ra, nhóm đồ ăn cay nóng còn gây hại cho sức khỏe và tim mạch.

Hạn chế đồ ăn cứng

Tiêm filler cằm xong cần kiêng cữ các hoạt động mạnh bao gồm cả hoạt động của cơ hàm, bởi lúc này filler vẫn chưa ổn định. Nếu chúng ta nhai đồ ăn cứng quá lâu thì dễ làm biến dạng cằm.

tiêm filler cằm kiêng gì
Nên kiêng ăn các loại thức ăn cứng sau khi tiêm filler

Tránh ăn các đồ ăn hải sản khi tiêm filler cằm

Nhóm hải sản như tôm, cua, ốc, mực… nên kiêng ăn sau khi tiêm filler cằm. Những loại hải sản này có thể gây kích ứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, tác động mạnh đến vùng tiêm filler.

Tiêm filler cằm kiêng gì?

Để biết chính xác sau khi tiêm filler cằm kiêng gì thì bạn không thể bỏ qua chế độ kiêng cữ trong sinh hoạt hằng ngày. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc định hình dáng cằm có cân đối và thon gọn hay không. Dưới đây là chế độ kiêng khem sau tiêm filler cằm:

Kiêng rửa mặt

Trong vòng 24 giờ sau tiêm filler cằm, bạn nên kiêng rửa mặt với các chất tẩy rửa lên khu vực đã tiêm filler. Điều này giúp tránh tác động mạnh lên da và giảm nguy cơ bị kích ứng.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về tiêm filler có được rửa mặt không thì cùng Seoul Center tham khảo bài viết chia sẻ tại đây nhé.

Kiêng mỹ phẩm

Tránh sử dụng mỹ phẩm trong 2 – 3 ngày sau tiêm filler cằm, bao gồm kem dưỡng, phấn nền và bất kỳ sản phẩm trang điểm nào. Hạn chế tiếp xúc với các thành phần hóa học có thể gây kích ứng hoặc tác động tiêu cực lên vùng da ở cằm.

tiêm filler cằm kiêng gì
Sau khi tiêm filler cằm nên hạn chế dùng mỹ phẩm

Không sờ nắn vùng tiêm

Tránh dùng tay sờ nắn, cọ xát hoặc massage vùng đã tiêm filler cằm vì dễ tăng nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra còn giúp tránh di chuyển filler khỏi vị trí ban đầu và đảm bảo kết quả tốt nhất.

Không xông hơi

Một trong những lưu ý tiêm filler kiêng gì là cần tránh xông hơi trong vòng 24-48 giờ sau tiêm filler cằm. Nhiệt độ cao và hơi nước có thể làm vùng cằm bị sưng và gây ảnh hưởng đến quá trình phát huy tác dụng của filler.

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu

Trong vòng 1 tuần sau tiêm filler cằm, bạn cần hạn chế tiếp xúc da trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu. Ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và khiến cho filler dễ bị đào thải, mất đi tính năng làm đầy trên khuôn mặt.

Không đè hay nằm sấp

khi ngủ bạn nên tránh đè, nằm sấp hoặc hay tạo áp lực lên khu vực đã tiêm filler cằm. Không chỉ giúp tránh di chuyển filler mà còn hạn chế sưng và bầm tím cằm sau tiêm filler.

tiêm filler cằm kiêng gì
Tránh ngủ nghiêng, nằm sấp sau khi tiêm filler cằm

Hạn chế vận động mạnh

Trong vòng 24-48 giờ sau tiêm filler cằm, hạn chế vận động mạnh như chạy nhảy, tập thể dục,… Các hoạt động này dễ va chạm hoặc chảy mồ hôi ảnh hưởng lên vùng da đã tiêm chất làm đầy.

Sau khi tiêm filler cằm nên ăn gì tốt cho vết thương?

Bên cạnh những quan tâm và chú trọng về tiêm filler cằm kiêng gì, sau khi tiêm chất làm đầy cũng cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Điều mà mỗi khách hàng quan tâm chính là sau khi tiêm filler cằm nên ăn gì?

  • Rau xanh: Rau xanh chính là nguồn cung cấp dinh dưỡng và các vitamin vô tận cho cơ thể. Sau khi tiêm filler, muốn cho kết quả được ổn định nhanh, hãy chú trọng tăng cường các loại rau xanh vào thực đơn hàng ngày.
  • Trái cây: Nhờ hàm lượng vitamin cao có trong các loại trái cây mà sau khi tiêm filler, chúng ta sử dụng sẽ sớm kích thích được quá trình hồi phục. Đặc biệt một số loại trái cây còn có chứa thành phần chống oxy hóa nên sau khi sử dụng có thể ngăn ngừa được các biến chứng xấu tồn tại.
  • Nước: Uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày cũng cung cấp năng lượng dồi dào giúp cho mỗi khách hàng sớm ổn định và có được kết quả tiêm filler tốt.
tiêm filler cằm kiêng gì
Bổ sung các loại rau xanh, trái cây, nước để tăng khả năng phục hồi vết thương nhanh hơn

Sau khi đã tìm hiểu về những việc cần kiêng cử thì bạn có thể tìm hiểu tiêm filler cằm giá bao nhiêu bất cứ khi nào có nhu cầu thực hiện nhé.

Tiêm filler cằm kiêng bao lâu để có kết quả tốt?

Sau khi tiêm filler cằm cần kiêng gì là một trong những điều quan trọng cần chú ý thực hiện sau khi làm đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá hoang mang hoặc lo lắng. Bởi vì những tác động của phương pháp filler rất nhẹ nhàng và ít xâm lấn so với những công nghệ hiện có.

Theo đó, việc kiêng cữ về dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên trong thời gian ngắn. 1 tuần sau khi tiêm bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm yêu thích mà không cần lo lắng quá nhiều.

Thế nhưng, về thời gian kiêng cữ này còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như mức độ lành thương của từng người. Với trường hợp có cơ địa nhanh lành và ổn định, chúng ta không cần kiêng cữ quá lâu.

tiêm filler cằm kiêng gì
Việc kiêng cữ cần kéo dài khoảng hơn 1 tuần để có kết quả ổn định nhất

Tuy nhiên, khác với biến chứng khi tiêm filler cằm cũng xuất hiện dấu hiệu sưng đau vì cơ địa không tốt, tốt nhất hãy để vết thương được ổn định hoàn toàn mới có thể áp dụng dinh dưỡng như bình thường. Đây là nguyên tắc an toàn mà mỗi khách hàng thực hiện cần chú ý nếu như muốn có kết quả tốt nhất.

Với những người có cơ địa đặc biệt bạn nên chờ 1-2 ngày để filler hài hòa với làn da và cơ thể, cố định đúng vị trí mới thấy được kết quả như ý. Việc tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp còn phụ thuộc nhiều vào việc chăm sóc da sau liệu trình.

Tiêm filler cằm được xem là phương pháp thẩm mỹ nội khoa tạo nên những chiếc cằm chữ V thanh thoát và ấn tượng. Với ưu điểm về thời gian áp dụng nhanh cùng những hiệu quả thẩm mỹ rõ nét, phương pháp này hiện đang “gây bão” đối với nhiều bạn trẻ.

tiêm filler cằm kiêng gì
Chăm sóc đúng cách sau khi tiêm filler để có dáng cằm đẹp tự nhiên

Để đem lại những kết quả tiêm filler cằm an toàn, ngoài lựa chọn nơi thực hiện tiêm uy tín thì tiêm filler cằm kiêng gì là điều không thể xem nhẹ. Đồng thời, bạn có thể tham khảo thêm không chỉ về thông tin phương pháp liên quan tiêm cằm mà còn nhiều bài viết liên quan đến thẩm mỹ làm đẹpSeoul Center đã chia sẻ.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi