Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler làm đầy má hóp là giải pháp thẩm mỹ không xâm lấn được nhiều chị em lựa chọn khi muốn sở hữu gương mặt đầy đặn. Vậy tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không và làm cách nào để phòng tránh những rủi ro có thể gặp khi tiêm filler má. Seoul Center sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này trong bài viết sau.

Tiêm filler làm đầy má hóp là gì?

Tiêm filler làm đầy má là phương pháp thẩm mỹ được ứng dụng để cải thiện hình dạng và độ đầy đặn của vùng má bị hóp. Để thực hiện tiêm filler má, bác sĩ sẽ sử dụng chất làm đầy filler với thành phần chính axit hyaluronic để tiêm vào vùng má điều chỉnh để tạo sự đầy đặn hơn.

tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không
Làm đầy má hóp bằng phương pháp tiêm filler

Kỹ thuật tiêm filler làm đầy má hóp mang lại những hiệu quả như sau:

  • Làm đầy các rãnh và nếp nhăn: Fillers được sử dụng để điều chỉnh các nếp nhăn trên vùng má và rãnh cười, giúp làm mịn bề mặt da.
  • Tăng độ đầy cho vùng má: Tiêm filler tăng độ đầy của vùng má  bị hóp và giúp cho làn da thêm căng mịn.
  • Tạo độ phúng phính cho gương mặt: Fillers tạo cho gương mặt có độ căng đầy và phù hợp với vẻ đẹp tổng thể của khuôn mặt.

Với những hiệu quả mà phương pháp tiêm filler làm đầy má mang lại, được cơ quan y tế cấp phép. Bạn nên lựa chọn những địa chỉ tiêm filler uy tín để đảm bảo an toàn, không phải lo lắng tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không.

Nguyên nhân làm má bị hóp

Trước khi tìm hiểu tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không, cùng tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến tình trạng khuôn mặt gầy gò gồm:

  • Di truyền: Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy khoảng 40% tình trạng má hóp liên quan đến yếu tố di truyền. Có những người từ khi sinh ra cấu trúc xương và thể trạng cơ thể làm gò má lộ rõ, bị hóp ngay từ nhỏ.
  • Vấn đề lão hóa: Tình trạng lão hóa không bị làm gò má ngày càng hóp vào mà làn da cũng xấu đi thấy rõ. Càng lớn tuổi, liên kết giữa các mô càng lỏng lẻo, dễ bị đứt gãy làm gương mặt thiếu đi sự săn chắc, tròn đầy.
  • Chế độ dinh dưỡng: Đến một thời điểm nhất định, da bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa. Nếu chế độ dinh dưỡng cung cấp không đủ sẽ khiến các tế bào không thể tái tạo, sửa chữa kịp thời gây tình trạng hao hụt mô liên kết nhanh chóng khiến má bị hóp vào.
  • Chế độ sinh hoạt: Những người thường xuyên thức khuya, stress trong thời gian dài, uống nhiều rượu bia,… thường gặp tình trạng mô mỡ tiêu biến làm má bị hóp sâu.
  • Áp dụng cách giảm cân thiếu khoa học: Chế độ giảm cân không đúng cách, giảm cân đột ngột hay đang trong giai đoạn niềng răng thì má cũng thấy hóp rõ rệt.
tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không
Thức quá khuya là nguyên nhân má bị hóp

Ưu và nhược điểm của phương pháp tiêm filler má

Để biết chính xác tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không thì bạn nên tìm hiểu các ưu và nhược điểm của phương pháp tiêm filler má.

Ưu điểm tiêm filler làm đầy má hóp

  • Hiệu quả tức thì: Khi tiêm filler má hóp, kết quả thường có thể thấy ngay sau quá trình tiêm.
  • Chi phí thấp: So với một số phương pháp thẩm mỹ làm đầy má khác, tiêm filler má có mức chi phí thấp hơn.
  • Ít rủi ro, biến chứng: Tiêm filler má thường không gây ra nhiều rủi ro lớn hoặc biến chứng so với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Quy trình nhanh chóng: Quá trình tiêm filler má thường chỉ mất khoảng 30 phút, bạn có thể ra về ngay sau khi kết thúc quy trình làm đẹp.
  • Phục hồi nhanh: Sau khi tiêm filler má, thời gian phục hồi thường ngắn hơn so với các phương pháp thẩm mỹ khác, không cần nghỉ dưỡng nhiều.
tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không
Tiêm filler má nhanh chóng và hồi phục nhanh

Nhược điểm khi tiêm filler má hóp

  • Gây chảy máu: Tiêm filler má có thể gây chảy máu nhẹ tại vị trí tiêm.
  • Bầm tím, đau: Có thể xuất hiện các hiện tượng sưng, bầm tím và đau sau quá trình tiêm filler má, nhưng các dấu hiệu này thường sẽ giảm đi sau vài ngày.
  • Nổi mề đay: Một số người có thể gặp tình trạng nổi mề đay do phản ứng dị ứng với các thành phần trong filler.
  • Ngứa, đỏ: Xuất hiện triệu chứng ngứa và đỏ tại vị trí tiêm, tuy nhiên chúng sẽ giảm đi vài ngày sau đó.
  • Nổi nốt sần: Trong một số trường hợp, filler có thể gây ra nốt sần hoặc không đều trên bề mặt da.
tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không
Da bị đỏ ứng sau khi tiêm filler vùng má

Quy trình thực hiện tiêm filler làm đầy má hóp

Tiêm filler làm đầy má hóp là kỹ thuật nội khoa khá phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm. Chi tiết quá trình tiêm filler má được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bác sĩ thăm khám và tư vấn cho khách hàng về quy trình tiến hành tiêm filler má.
  • Bước 2: Thực hiện tẩy trang, làm sạch vùng da muốn tiêm filler.
  • Bước 3: Gây tê tại chỗ ở vị trí sẽ tiêm filler má hóp.
  • Bước 4: Dùng cồn 70 độ hay povidine để sát khuẩn vị trí muốn tiêm filler.
  • Bước 5: Bác sĩ bắt đầu tiến hành tiêm filler cẩn thận trong từng thao tác.
  • Bước 6: Sau khi tiêm filler làm đầy má hóp, bác sĩ tư vấn cách chăm sóc và theo dõi quá trình hồi phục tại nhà.
Làm đầy má hóp bằng phương pháp tiêm filler
tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không

Vậy sau khi thực hiện thì tiêm filler má bao lâu thì mềm, đẹp và ổn định. Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết chia sẻ tại đây nhé.

Tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không? 

Qua phân tích những ưu và nhược điểm khi thực hiện tiêm filler làm đầy má hóp. Có thể thấy tiêm filler làm đầy má hóp là giải pháp thẩm mỹ an toàn và hạn chế các biến chứng so với các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn. Sự an toàn của tiêm filler má sẽ được đảm bảo nếu thực hiện tại các địa chỉ tiêm filler uy tín, tuân thủ các nguyên tắc và quy trình an toàn cần thiết. Dưới đây là một số yếu tố giúp đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm filler má:

  • Đảm bảo rằng cơ sở thẩm mỹ sử dụng các loại filler chất lượng và đã được kiểm định bởi cơ quan y tế.
  • Chọn các bác sĩ thẩm mỹ được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm trong việc tiêm filler. Kỹ thuật tiêm cần cẩn thận để tránh gây tổn thương cho các mô xung quanh.
  • Trước khi tiêm filler, bác sĩ cần tư vấn kỹ về mục tiêu và mong muốn của khách hàng, đồng thời kiểm tra tình trạng sức khỏe tổng thể.
  • Bác sĩ sẽ kiểm tra nếu bệnh nhân có dị ứng với các thành phần trong filler và đưa phương pháp phù hợp.
  • Bệnh nhân sẽ được theo dõi sau quá trình tiêm filler để đảm bảo rằng không có vấn đề gì xảy ra.
tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không
Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ đảm bảo an toàn

Tiêm filler làm đầy má hóp là phương pháp thẩm mỹ an toàn khi thực hiện tại các cơ sở uy tín. Việc chọn địa chỉ thẩm mỹ đáng tin cậy và chuyên gia có chuyên môn cao vô cùng quan trọng để đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất.

Một số nguy cơ có thể gặp khi tiêm má tại địa chỉ kém uy tín

Tiêm filler làm đầy má giúp làm đầy các nếp nhăn và mang lại độ đầy đặn cho khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu thực hiện tại những địa chỉ kém uy tín, tay nghề bác sĩ không đảm bảo chuyên môn sẽ gây ra một số biến chứng tiêm filler má như:

  • Nguy cơ filler chèn mạch máu, gây tắc mạch máu, tổn thương cho mô mềm xung quanh và nguy cơ viêm nhiễm. Nghiêm trọng hơn gây tổn thương thần kinh ở vùng mặt.
  • Tắc mạch máu sau khi tiêm filler có thể gây ra tắc nghẽn mạch mạch dẫn đến khu vực mắt, gây suy giảm hoặc mất thị lực. Đây là một nguy cơ nghiêm trọng và có thể dẫn đến mù lòa.
  • Quá trình tiêm filler má có thể gây ra tổn thương cho lớp biểu bì và mô dưới da, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng.
  • Một số trường hợp sau khi tiêm filler có thể gây ra sự phản ứng của cơ thể, tạo ra u hạt hoặc u bọc quanh vùng tiêm filler. Điều này có thể gây ra sưng đau, mất tính thẩm mỹ.
tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không
Da bị tổn thương nếu tiêm filler không đúng cách

Để tránh lo lắng tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không, việc lựa chọn người thực hiện tiêm filler có kinh nghiệm và chuyên môn rất quan trọng. Bạn nên tìm hiểu kỹ về bác sĩ hoặc địa chỉ trước khi quyết định tiêm filler má.

Cách phòng ngừa tác hại của tiêm filler má

Việc phòng ngừa tác hại của tiêm filler má là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và kết quả thẩm mỹ tốt nhất. Dưới đây là một số biện pháp để phòng ngừa tác hại khi tiêm filler má.

Chỉ tiêm filler theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Tiêm filler má nên được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm. Đảm bảo rằng họ có kiến thức về cấu trúc da và mạch máu, từ đó giúp đảm bảo kết quả tiêm filler an toàn và hiệu quả.

Nói không với tiêm filler giá rẻ

Chất lượng filler có thể ảnh hưởng đến tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không cũng như kết quả của quá trình tiêm filler má. Hãy nói không với việc sử dụng filler giá rẻ và không rõ nguồn gốc, vì có nguy cơ cao chất lượng filler không an toàn hoặc sản phẩm không rõ nguồn gốc dễ gây ra biến chứng tiêm filler má.

Không nên lạm dụng filler

Việc tiêm filler quá mức hoặc quá thường xuyên có thể gây áp lực lên da và các cấu trúc dưới da, gây ra các vấn đề về thẩm mỹ và nguy cơ biến chứng về già. Hãy luôn tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và cần tiêm đủ liều lượng filler theo tỷ lệ chuẩn.

tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không
Tránh lạm dụng filler quá mức để làm đầy khuôn mặt

>>Xem thêm: Bảng giá tiêm filler hiện nay

Luôn kiểm tra filler trước khi tiêm

Trước khi tiêm filler, hãy yêu cầu bác sĩ hoặc chuyên gia thẩm mỹ kiểm tra chất lượng filler để đảm bảo tính chất và nguồn gốc an toàn của sản phẩm. Bạn nên test phản ứng cơ thể với filler nhằm tránh tình trạng dị ứng với filler có thể xảy ra.

Hướng dẫn chăm sóc đúng cách sau khi tiêm filler má

Sau khi tiêm filler làm đầy má hóp, nhằm đảm bảo tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không, việc chăm sóc đúng cách giúp đạt được kết quả tốt và tránh biến chứng. Dưới đây là hướng dẫn chăm sóc và hồi phục sau khi tiêm filler má:

  • Trong vòng vài giờ sau tiêm filler, tránh chạm tay vào vùng tiêm và không nên massage vùng tiêm filler để tránh di chuyển chất filler.
  • Trong vài ngày đầu sau tiêm filler, hãy ngủ ở tư thế cao đầu bằng cách đặt gối dưới đầu. Điều này giúp giảm sưng và nguy cơ di chuyển chất filler.
  • Tránh các hoạt động mạnh như chạy, nhảy, tập thể dục nặng trong vòng 3 ngày đầu sau tiêm để tránh gây sưng và di chuyển filler.
  • Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao như xông hơi, nắng nóng hay tắm nước nóng trong vòng 1 tuần sau tiêm, vì điều này có thể làm filler bị tan và mất tác dụng.
  • Tránh các thói quen như nhai kẹo cao su, ăn đồ ăn quá cứng hay quá dai để tránh tác động lên kết quả vùng má.
  • Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm và sử dụng sản phẩm làm sạch da nhẹ nhàng sau khi tiêm filler.
  • Kiêng khem các thực phẩm tăng nguy cơ nhiễm trùng như xôi nếp, hải sản, chất kích thích từ rượu bia,…
  • Bổ sung nhiều nước và các thực phẩm giàu vitamin, chất xơ tốt cho quá trình hồi phục da.
tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không
Chăm sóc và vệ sinh da mặt đúng cách sau khi tiêm filler

Với những thông tin giải đáp tiêm filler làm đầy má hóp có an toàn không đến từ Seoul Center giúp bạn nắm rõ hiệu quả và một số rủi ro có thể gặp phải khi can thiệp làm đẹp. Để đảm bảo an toàn cho quá trình tiêm filler, bạn cần lưu ý lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ chuyên nghiệp, uy tín.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi