Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí là phương pháp làm đẹp đang được nhiều người thực hiện để có đôi mắt hút hồn hơn. Nhưng có vài trường hợp đặc biệt đối với những người đang bị cận và muốn cắt mí thì có thắc mắc là không biết phải nên cắt mí hay mổ cận trước. Cùng theo dõi bài phân tích và giải đáp sau đây bạn nhé!

Nên cắt mí hay mổ cận trước là hợp lý?
Nên cắt mí hay mổ cận trước là hợp lý?

Tìm hiểu kỹ thuật cắt mí và mổ cận

Trước khi giải đáp vấn đề nên cắt mí hay mổ cận trước thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hai kỹ thuật cắt mí và mổ cận. Để hiểu rõ về hai phương pháp này và đưa ra quyết định đúng đắn nên thực hiện cái nào trước.

Kỹ thuật cắt mí

Kỹ thuật cắt mí là phương pháp thẩm mỹ làm đẹp cho những đôi mắt kém duyên trở nên xinh xắn hơn. Phương pháp này thường được áp dụng để loại bỏ mỡ thừa và da bị chùn của mí mắt giúp mắt tươi trẻ hơn. Ngoài ra, còn thực hiện để cải tạo mắt 1 mí, mắt híp thành mắt 2 mí to tròn.

Kỹ thuật mổ cận

Mổ mắt cận là phương pháp phổ biến hiện nay dùng để chữa trị đôi mắt cận trở lại bình thường. Kỹ thuật này còn được gọi là phẫu thuật giảm khúc xạ, sử dụng tia laser để thay đổi hình dạng giác mạc để điều chỉnh thị lực cho bệnh nhân.

Sau khi mổ mắt cận thị bệnh nhân không cần phải đeo kính cận nữa. Nhưng nếu như bệnh nhân không chăm sóc mắt sau hậu phẫu một cách tốt nhất thì vẫn có nguy cơ tái phát bệnh và phải mổ cận lại lần nữa.

Kỹ thuật cắt mí và mổ cận là hai phương pháp khác nhau nhưng có điểm chung là cải thiện đôi mắt
Kỹ thuật cắt mí và mổ cận là hai phương pháp khác nhau nhưng có điểm chung là cải thiện đôi mắt

Người bị cận có nên cắt mí không?

Trước khi giải đáp nên cắt mí hay mổ cận trước bạn cần phải biết rõ người bị cận có cắt mí được không. Cắt mí mắt là quá trình thẩm mỹ, tác động lên phần da bên ngoài mắt, giúp bạn có một đôi mắt đẹp và thu hút hơn.

Việc cắt mí phù hợp với những người chỉ có một mí hoặc mí lót bẩm sinh. Bên cạnh đó còn có thể áp dụng phương pháp này để loại bỏ mỡ thừa, da dư cũng như là những trường hợp bị sụp mí.

Vì là tác động từ bên ngoài, nên việc cắt mí hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng hay cấu tạo bên trong của mắt. Do đó, người bị cận hoặc có các tật về khúc xạ mắt đều có thể áp dụng phương pháp cắt mí.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả như mong muốn và đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện, bạn cần tìm được thẩm mỹ viện cũng như đội ngũ bác sĩ uy tín, có chuyên môn vững chắc. Vì nếu bất cẩn lựa chọn nơi kém uy tín, không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của đôi mắt mà còn có thể gây tổn hại đến thị lực một cách đáng kể.

Ngoài ra, việc cắt mí mắt không được khuyến khích cho những bạn đang mang thai. Những bạn đang mắc các căn bệnh về mắt như: đau mắt, viêm giác mạc, viêm kết mạc… cũng không nên thực hiện cắt mí.

Bạn cũng cần hạn chế sử dụng rượu bia cũng như các chất kích thích trước, trong và ngay cả sau khi cắt mí mắt. Trước ngày cắt mí, bạn nên ngủ đủ giấc và không nên sử dụng mỹ phẩm hoặc phấn mắt.

Bị cận vẫn có thể cắt mí mắt được bình thường
Bị cận vẫn có thể cắt mí mắt được bình thường

Xem thêm: Cắt mí có được uống nước dừa không?

Vậy nên cắt mí hay mổ cận trước?

Dù phương pháp thẩm mỹ cắt mí đã xuất hiện từ lâu nhưng không hẳn ai cũng hiểu rõ về vấn đề này. Vì vậy, nhiều bạn có thị giác yếu thường lo lắng không biết là nên cắt mí hay phẫu thuật cận thị trước? Cắt mí mắt trước có ảnh hưởng đến việc mổ cận hay không hoặc ngược lại?

Thực tế thì cắt mí trước hay mổ cận trước đều có thể. Nó phụ thuộc vào việc bạn muốn có một đôi mắt xinh đẹp, cuốn hút trước hay là một đôi mắt sáng trước.

Vì hai quá trình này được thực hiện tại hai vị trí khác nhau nên bạn chọn thực hiện việc nào trước cũng không ảnh hưởng đến việc còn lại. Điều quan trọng là bạn phải chú ý khoảng cách thời gian của hai ca phẫu thuật để đảm bảo an toàn và mang lại kết quả tốt đẹp nhất.

Do thị lực không tốt, bạn nên cắt mí vào lúc mắt bạn không cần nhìn nhiều hoặc làm việc nhiều. Vì sau khi cắt mí, mắt bạn sẽ hơi sưng nhẹ và cần được nghỉ ngơi một khoảng thời khá gian dài. Lúc này bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, giữ cho mình một tâm trạng thoải mái và có nhiều thời gian để cho đôi mắt bạn được thư giãn. 

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng và cần được tư vấn nhiều hơn. Bạn có thể tìm đến bác sĩ thẩm mỹ để được hỗ trợ phương pháp thích hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Cắt mí mắt hay mổ cận trước đều được, tùy vào nhu cầu của mỗi người
Cắt mí mắt hay mổ cận trước đều được, tùy vào nhu cầu của mỗi người

Xem thêm: Nên cắt mí hay nâng mũi trước

Thời gian giữa cắt mí và mổ cận là bao lâu?

Sau khi biết được nên cắt mí hay bắn mắt cận trước thì nhiều người lại thắc mắc là khoảng thời gian để thực hiện cắt mí và mổ cận kéo dài bao lâu. Nếu khoảng cách giữa cắt mí và mổ cận quá gần nhau thì có vấn đề gì không?

Theo các bác sĩ, dù là cắt mí trước hay mổ cận trước bạn cũng cần khoảng thời gian ít nhất 3 tháng để nghỉ ngơi giữa hai ca tiểu phẫu. Đôi mắt của bạn cần sử dụng khoảng thời gian này để làm lành vết thương cũng như bồi dưỡng sức khỏe để thực hiện tiếp một cuộc cắt mí hoặc mổ mắt tiếp theo.

Mặc dù thời gian 3 tháng khá dài nhưng đây là điều kiện cần để cho vết thương có thể hoàn toàn lành lặn, bình phục và hồi phục sức khỏe để tiếp tục lần cắt mí hoặc mổ mắt tiếp theo. Bạn phải có được một sức khỏe tốt và tinh thần ổn định thì cả hai lần cắt mí và mổ mắt mới có thể diễn ra thuận lợi và đạt được kết quả tốt đẹp như mong đợi.

Bên cạnh đó, mổ cận và cắt mí được thực hiện ở hai vị trí gần kề nhau. Vì thế, nếu vết thương chưa lành hẳn mà đã làm tiếp thì khả năng vết thương cũ bị ảnh hưởng xấu là rất cao.

Điều này có nghĩa là, khi thực hiện mổ cận và cắt mí quá cận ngày, các vùng da xung quanh mắt, mô và các cơ mắt sẽ bị tổn thương. Việc này có thể sẽ vừa bị ảnh hưởng xấu đến thị lực lại không có được mí mắt đẹp như mong muốn.

Thời gian giữa cắt mí và mổ cận là 3 tháng để vết thương được lành hẳn
Thời gian giữa cắt mí và mổ cận là 3 tháng để vết thương được lành hẳn

Bắn mắt Lasik và cắt mí cùng một lúc được không?

Phẫu thuật Lasik là phương pháp giải quyết cận thị phổ biến và tiên tiến nhất hiện nay. Phẫu thuật khúc xạ Lasik có nhiều phương pháp khác nhau nhưng chủ yếu là sử dụng Laser để phẫu thuật cận thị vì vậy không có quá nhiều tác động vật lý đến mắt. Mặc dù vậy thì việc bắn Lasik và cắt mi mắt thẩm mỹ cũng không nên thực hiện cùng một lúc để tránh tạo quá nhiều áp lực lên đôi mắt.

Sau mỗi phương pháp tác động đến mắt thì đôi mắt đều cần có một khoảng thời gian nhất định để “nghỉ ngơi” và phục hồi. Vì thế tốt nhất bạn không nên thực hiện nhiều hình thức làm đẹp cùng một thời điểm.

Bắn mắt cận lasik
Bắn mắt cận lasik

Địa chỉ cắt mí an toàn và uy tín nhất hiện nay

Việc thực hiện phẫu thuật cận thị hay cắt mí mắt trước cũng không quan trọng bằng việc chúng ta tìm đúng địa điểm chính xác để thực hiện cải tạo đôi mắt của bản thân mình. Chọn nơi làm đẹp chất lượng ảnh hưởng nhiều đến kết quả cắt mí của bạn.

Hiện nay Seoul Center đã có hơn 80 chi nhánh có mặt ở khắp nơi trên đất nước. Cùng xem qua clip tại miền Trung nhé

Mặc dù cắt mí mắt là một tiểu phẫu đơn giản nhưng nếu thực hiện sai quy trình, sai thao tác cũng sẽ đem đến hậu quả khó lường. Là khách hàng, ai cũng muốn tìm cho mình một nơi uy tín nhất, đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro. Và điều này cũng là vấn đề làm mọi người băn khoăn nhất khi muốn có một đôi mắt đẹp.

Trong những thẩm mỹ viện đáng tin cậy nhất hiện nay, Seoul Center có lẽ cũng là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đang trong quá trình tìm kiếm một đôi mí mắt đẹp.

Bạn có mong muốn cắt mí? Để lại thông tin và nhận ưu đãi ngay tại đây!

 

Một trong những điều làm nên sự thành công của Seoul Center hiện tại không thể không nói đến sự uy tín, trách nhiệm và đội ngũ y bác sĩ giỏi nghề, có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình, các bác sĩ sẽ nắm rõ tình hình của mắt, kết hợp với trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn có một đôi mắt như mong muốn, hạn chế để lại sẹo.

Cắt mí mắt hàn quốc tại địa chỉ uy tín như Seoul Center
Cắt mí mắt hàn quốc tại địa chỉ uy tín như Seoul Center

Không cần ngại khó khăn về khoảng cách địa lý vì hiện nay Seoul Center đã có những chương trình hỗ trợ chi phí di chuyển. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các khách hàng ở tỉnh có nhu cầu thẩm mỹ tại đây.

Làm đẹp cho đôi mắt là một điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn hãy chọn cho mình một nơi uy tín để quá trình làm đẹp này được diễn ra một cách hoàn hảo nhất.

Bài viết trên chúng tôi đã nêu những thông tin để giải đáp thắc mắc nên cắt mí hay mổ cận trước. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp được các bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho đôi mắt của mình. Chúc bạn sớm sẽ có được một đôi mắt hai mí xinh đẹp, tự nhiên, cuốn hút và quyến rũ.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi