Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mắt lồi là một trong những khuyết điểm của đôi mắt, tình trạng khuyết điểm này mặc dù không thường gặp nhưng lại có ảnh hưởng khá lớn đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Mắt lồi có nên cắt mí không là một trong những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn xem qua bài viết sau đây.

Mắt lồi là gì? Có ảnh hưởng gì không?

Mắt lồi hay mắt ốc nhồi thực chất là một trong những khuyết điểm bẩm sinh của cơ thể, đây là tình trạng cấu tạo của mắt không cân đối. Xảy ra do các tế bào bên trong hốc mắt phát triển không đều, lấp đầy những khoảng trống dẫn đến nhãn cầu bị đẩy ra ngoài và hình thành nên tình trạng mắt lồi.

Theo đánh giá từ các bác sĩ, tình trạng mắt lồi có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và nét đẹp thẩm mỹ của gương mặt. Cụ thể những tác động của mắt lồi như sau:

Về mặt thẩm mỹ

Mắt lồi bẩm sinh làm cho đôi mắt của bạn bị nhô ra khá kém thẩm mỹ nếu nhìn nghiêng. Đây là đặc điểm khiến gương mặt thiếu cân đối, hài hòa. Đôi mắt trở nên kém duyên dáng và tổng thể đường nét khuôn mặt trở nên thô kệch. Không chỉ như vậy, những người có mắt lồi thường tạo cảm giác như họ đang trừng mắt. Điều này làm mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu, mất thiện cảm khi giao tiếp.

Đôi mắt lồi không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ
Đôi mắt lồi không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

Về mặt sức khỏe

Bên cạnh những ảnh hưởng về tính thẩm mỹ thì mắt lồi cũng tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Một số trường hợp mắt lồi do nguyên nhân bệnh lý như đôi mắt sưng đỏ, rối loạn thị lực, viêm nhãn cầu,…

Nguyên nhân mắt bị lồi

Để đưa ra quyết định mắt lồi có nên cắt mí không thì cùng tìm hiểu những nguyên nhân sau đây khiến cho mắt bạn bị lồi. Thông thường sẽ có 2 nguyên nhân chính gây nên tình trạng mắt lồi:

Mắt bị lồi do bẩm sinh

Khi vừa mới sinh ra, cấu trúc xương hốc mắt của trẻ đã bị sâu hơn so với những đứa trẻ bình thường. Hốc mắt sâu khiến đôi mắt trở nên to và lồi hơn, đôi khi xuất hiện quầng thâm dưới mắt. Tình trạng này không phải hiếm gặp và không hề ảnh hưởng gì đến thị lực cũng như sức khỏe của trẻ.

Khi lớn lên, cấu trúc xương mắt cũng sẽ thay đổi và sự phát triển khiến độ sâu của mắt cũng rõ hơn, từ đó mà mắt lồi dễ nhận thấy. Tuy nhiên lúc này sẽ gây kém thẩm mỹ gương mặt nếu như mắt bị lồi nhiều. Đây là sự di truyền ở các thành viên trong gia đình và ngay cả đến đời cháu cũng có thể bị.

Trẻ nhỏ sinh ra đã có hốc mắt sâu và mắt bị lồi
Trẻ nhỏ sinh ra đã có hốc mắt sâu và mắt bị lồi

Mắt bị lồi do cận thị

Ngoài những nguyên nhân trên thì cận thị cũng là lý do phổ biến làm mắt bị lồi ra. Theo các nghiên cứu khoa học, mắt lồi vì cận thị thường đến từ một số nguyên nhân như:

  • Ở mắt bị cận, trục mắt dài hơn so với cấu trúc đường trục của mắt người bình thường
  • Quỹ đạo mắt cận thị nhẹ hơn rất nhiều so với quỹ đạo trung bình của mắt người bình thường.
  • Trường hợp viêm ở tổ chức hốc mắt do vấn đề vệ sinh mắt cận không đảm bảo cũng làm mắt bị lồi ra.

Mắt lồi do ảnh hưởng của bệnh lý

Những bệnh nhân đang điều trị các bệnh như cường giáp, rối loạn hệ thống tự miễn dịch rất dễ mắc phải triệu chứng mắt lồi. Bởi những bệnh này khiến các mô xung quanh mắt sưng viêm và phồng lên một cách bất thường, tích trữ nước tạo thành bọng mắt và đẩy mắt lồi ra bên ngoài.

Ngoài các bệnh lý trên thì mắt lồi cũng có thể do những căn bệnh nguy hiểm khác gây nên như bạch cầu, bướu cổ, ung thư,… Những trường hợp dễ xuất hiện ở phụ nữ trên 30 tuổi và kém theo các triệu chứng như đau đầu, giảm thị lực.

Mắt lồi do ảnh hưởng của các bệnh lý nền
Mắt lồi do ảnh hưởng của các bệnh lý nền

Muốn biết bạn đang bị mắt lồi do nguyên nhân nào thì hãy tìm khám bác sĩ và kiểm tra thị lực, quét MRI nhằm chuẩn đoán và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời.

Các giải pháp khắc phục tình trạng mắt lồi

Ngoài tìm hiểu mắt lồi có nên cắt mí không, chắc chắn bạn không nên bỏ qua một số giải pháp một số cách khắc phục nhược điểm đôi mắt bị lồi kém thẩm mỹ:

  • Nếu nguyên nhân do bệnh lý: Bạn có thể điều trị bằng cách sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc uống có thành phần Corticoides, tuy nhiên rất dễ có tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, xuất huyết đường ruột, phù nề,… nên cần chỉ định từ bác sĩ. Thứ hai, bạn có thể điều trị bằng xạ trị nhờ máy tạo chất phóng xạ chiếu vào hốc mắt sâu khi mắt lồi còn trong giai đoạn sớm.
  • Nếu nguyên nhân do bẩm sinh: Bạn có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật chỉnh hình mắt lồi để cân đối khoảng cách giữa hốc mắt và con mắt.
Phẫu thuật chỉnh hình mắt giúp khắc phục tình trạng mắt lồi nhanh chóng
Phẫu thuật chỉnh hình mắt giúp khắc phục tình trạng mắt lồi nhanh chóng

Mắt lồi có nên cắt mí không?

Theo các bác sĩ nếu mắt lồi do bệnh lý, bạn nên tập trung điều trị bệnh trước rồi mới thực hiện cắt mí. Sau khi đã điều trị dứt điểm bệnh lý làm mắt lồi, bạn có thể cắt mí mà không cần lo lắng ảnh hưởng đến thị lực hay sức khỏe.

Trường hợp mắt lồi do yếu tố di truyền, bạn có thể thực hiện cắt mí để đôi mắt cân đối và ưa nhìn hơn. Tuy nhiên, nếu tình trạng mắt lồi bẩm sinh quá nặng, bạn nên cân nhắc trước khi cắt mí bởi thủ thuật có thể khiến gương mặt thiếu cân đối hơn. Do đó với trường hợp này bạn nên phẫu thuật cơ mắt hay xương mắt để khắc phục nhược điểm trước khi cắt mí.

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn được địa chỉ thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao thực hiện cắt mí. Cho dù thủ thuật cắt mí đơn giản nhưng đòi hỏi độ chính xác cao, chỉ các bác sĩ giàu kinh nghiệm mới hạn chế sai sót có thể xảy ra.

Trường hợp mắt lồi vừa phải có thể được khắc phục thông qua phương pháp cắt mí
Trường hợp mắt lồi vừa phải có thể được khắc phục thông qua phương pháp cắt mí

Cắt mí cùng Seoul Center

Mí xinh chuẩn dáng, ưa nhìn

Mắt lồi cắt mí có để lại di chứng không?

Không chỉ nên tìm hiểu mắt lồi cắt mí được không mà bạn cũng cần biết những di chứng nếu can thiệp khắc phục nhược điểm mắt lồi không đúng cách. Theo đó, cắt mí mặc dù là phương pháp thẩm mỹ đơn giản, tuy nhiên việc phẫu thuật cắt mí mắt lồi lại cần được thực hiện với yêu cầu kỹ thuật cao. Người thực hiện phải có đủ trình độ chuyên môn cũng như sự tỉ mỉ để có thể xử lý được những khuyết điểm trên mí mắt một cách chuẩn xác nhất.

Nếu thực hiện cắt mí không đúng kỹ thuật cũng như không đảm bảo được độ an toàn thì bạn rất có thể gặp phải những biến chứng xấu có thể xảy ra như:

  • Mí mắt không thể khép lại, khiến cho mắt bị khô, gây viêm nhiễm, đau nhức mắt
  • Kỹ thuật thực hiện kém khiến cho mí mắt không cân đối, làm ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ
  • Gây tổn thương đến tế bào, khiến mí mắt bị sưng tấy, viêm nhiễm
  • Vết khâu không khớp dẫn đến việc hình thành sẹo lồi, sẹo xấu sau khi phẫu thuật.
  • Tình trạng mắt lồi do các vấn đề về bệnh lý gây ra, chưa được xử lý nhưng vẫn thực hiện cắt mí khiến mắt bị viêm nhiễm, ảnh hưởng xấu đến thị lực.

Để đảm bảo không gặp phải biến chứng sau khi phẫu thuật, điều đầu tiên bạn cần làm đó là lựa chọn được bác sĩ thực hiện giỏi, có trình độ chuyên môn cao để có thể xử lý được những vấn đề về mí mắt của bạn một cách hiệu quả nhất.

Lựa chọn bác sĩ phẫu thuật giỏi để không gặp phải di chứng xấu sau khi cắt mí
Lựa chọn bác sĩ phẫu thuật giỏi để không gặp phải di chứng xấu sau khi cắt mí

Địa chỉ thẩm mỹ chỉnh hình mắt đẹp và hiệu quả nhất hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu xong vấn đề mắt lồi có nên cắt mí không, để có được kết quả cắt mí đẹp như mong đợi, bạn cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng để thực hiện thủ thuật. Hiện nay, Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center được xem là địa chỉ cắt mí uy tín và chỉnh hình thẩm mỹ mắt đẹp an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. 

Seoul Center, địa chỉ cắt mí đẹp và an toàn nhất hiện nay
Seoul Center, địa chỉ cắt mí đẹp và an toàn nhất hiện nay

Cắt mí hiện đang là dịch vụ được đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng khi đến với Seoul Center. Đội ngũ bác sĩ giỏi, được đào tạo chuyên môn tại các trường đại học nổi tiếng trong và ngoài nước, cùng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thẩm mỹ sẽ xem xét tình trạng mắt, đưa ra tư vấn và giúp bạn khắc phục được tình trạng mắt lồi một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, Seoul Center còn chú trọng đầu tư vào trang thiết bị, cơ sở vật chất để mang đến khách hàng những dịch vụ làm đẹp chất lượng nhất hiện nay. Tham khảo một số hình ảnh cắt mí đẹp tại Seoul Center để có đánh giá chi tiết về dịch vụ thẩm mỹ của địa chỉ này:

Đôi mắt 2 mí hài hòa, cân đối hơn sau khi thực hiện cắt mí tại Seoul Center
Đôi mắt 2 mí hài hòa, cân đối hơn sau khi thực hiện cắt mí tại Seoul Center
Khắc phục nhược điểm mắt lồi, mí mắt nhỏ triệt để
Khắc phục nhược điểm mắt lồi, mí mắt nhỏ triệt để

Cắt mí đẹp chuẩn với giá cực ưu đãi tại Seoul Center

Chủ đề mắt lồi có nên cắt mí không đã được Seoul Center giải đáp chi tiết qua bài viết trên. Để kết quả cắt mí thành công đúng như mong đợi và hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng, bạn có thể tham khảo dịch vụ khắc phục mắt lồi bằng phương pháp thẩm mỹ tại Seoul Center với mức giá cạnh tranh, chất lượng vượt trội.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn