Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Với thói quen uống rượu bia ở mọi lứa tuổi hiện nay thì việc kiêng cữ dùng sau khi thực hiện thẩm mỹ là điều rất khó và ít người chú ý đến. Sử dụng rượu bia trước và sau khi cắt mí ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hồi phục nếp mí. Vậy cắt mí kiêng rượu bia bao lâu thì uống lại được để hạn chế rủi ro thẩm mỹ xảy ra. Cùng các chuyên gia tại Seoul Center tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Thắc mắc cắt mí kiêng rượu bia bao lâu được nhiều khách hàng quan tâm
Thắc mắc cắt mí kiêng rượu bia bao lâu được nhiều khách hàng quan tâm

Tại sao cắt mí không được uống rượu bia?

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ cắt mí mắt luôn khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không uống bia rượu để tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Vậy đâu là nguyên nhân cho việc kiêng khem này và cắt mí kiêng rượu bia bao lâu.

Dưới đây là những nguyên nhân chính để lý giải cho thắc mắc vì sao sau khi cắt mí không được uống rượu bia:

  • Sưng tấy: Rượu bia khiến cho cơ thể bị mất nước làm khô da, từ đó khiến vùng da xung quanh vị trí cắt mí bị căng tức và sưng đau, làm chậm quá trình hồi phục.
  • Viêm nhiễm: Quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị suy giảm khi bạn uống bia rượu, làm hệ miễn dịch yếu đi nên vi khuẩn rất dễ tấn công. Vì vậy, uống bia rượu sau khi cắt mí dễ làm nhiễm trùng nếp mí.
  • Tăng huyết áp: Sự co thắt của mạch máu bị thay đổi do sự ảnh hưởng của cồn có trong bia rượu dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, gây chảy máu và bầm tím ở vị trí cắt mí.
Uống rượu bia trước khi cắt mí dễ gây kích ứng, xảy ra tình trạng xuất huyết
Uống rượu bia trước khi cắt mí dễ gây kích ứng, xảy ra tình trạng xuất huyết

Vì thế, việc kiêng uống bia rượu sau khi cắt mí hoặc thực hiện bất kỳ phẫu thuật thẩm mỹ nào là điều cần thiết. Không chỉ để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ, mà còn tránh các rủi ro làm đẹp không mong muốn.

Bạn đang gặp những triệu chứng như trên?

Liên hệ với chúng tôi ngay lập tức để được giải đáp nhé!

Cắt mí kiêng rượu bia bao lâu?

Sau khi cắt mí, bác sĩ thẩm mỹ khuyến cáo bạn nên kiêng uống rượu bia từ 1-3 tháng. Sở dĩ bạn cần kiêng rượu bia lâu hơn các loại thực phẩm, thức uống khác vì có chứa cồn và chất kích thích không tốt cho cả sức khỏe và vết thương. Do đó, kiêng khem trong khoảng thời gian dài sẽ đảm bảo không ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả thẩm mỹ và tối ưu quá trình hồi phục.

Cụ thể, đối với những khách hàng có cơ địa lành chỉ cần kiêng uống rượu sau khi cắt mí khoảng 1 tháng. Ngược lại, đối với những khách hàng có cơ địa nhạy cảm và dễ kích ứng hay để lại sẹo nên kiêng uống rượu lâu hơn, khoảng 3 tháng. Hoặc tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ trước khi sử dụng lại bia rượu để tránh ảnh hưởng đến nếp mí sau khi thẩm mỹ.

Sau khi cắt mí, các bác sĩ khuyến cáo bạn nên kiêng uống rượu ít nhất 1-3 tháng
Sau khi cắt mí, các bác sĩ khuyến cáo bạn nên kiêng uống rượu ít nhất 1-3 tháng

Ngoài rượu bia, nhiều tín đồ làm đẹp cũng thắc mắc có được sử dụng các món ăn quen thuộc hàng ngày không như: cắt mí ăn măng được không, cắt mí kiêng trứng bao lâu,…

Các triệu chứng thường gặp khi uống rượu bia sau cắt mí

Một số khách hàng khi thực hiện cắt mí nhưng không biết hoặc quên kiêng cữ các đồ uống có cồn, vô tình nạp một lượng bia rượu vào cơ thể gây nên các triệu chứng thường gặp ở mức độ từ nhẹ cho đến nặng. Bia rượu làm giảm lượng bạch cầu trong máu khiến vi khuẩn dễ xâm nhập ở mí mắt vừa cắt, từ đó mà vết thương khó lành và viêm nhiễm kéo dài, làm nhiễm trùng và để lại sẹo xấu.

Rượu bia còn là nguyên nhân khiến cho các mạch máu dưới da xung quanh vùng mắt bị căng và giãn ra. Điều này làm mí mắt bị sưng và kéo dài, khách hàng cảm thấy căng tức mí mắt và vô cùng khó chịu sau khi vừa cắt mí. Lúc này bọng mắt cụng bị sưng và trông gương mặt của bạn nhợt nhạt, kém thẩm mỹ. Do đó, hãy ngưng sử dụng bia rượu sau khi cắt mí để nhanh sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, cuốn hút.

Sử dụng chất có cồn sau cắt mí khiến mí mắt sưng đau và nhiễm trùng
Sử dụng chất có cồn sau cắt mí khiến mí mắt sưng đau và nhiễm trùng

Sau cắt mí nên làm gì để vết thương nhanh hồi phục?

Bên cạnh câu hỏi cắt mí kiêng rượu bia bao lâu thì nhiều chị em thắc mắc sau cắt mí kiêng ăn gì, nên làm gì để vết thương nhanh hồi phục. Bạn cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ về chế độ chăm sóc vết thương, chế độ ăn uống và sinh hoạt đúng cách theo chỉ dẫn dưới đây:

Chăm sóc và vệ sinh đúng cách: Vết thương sau cắt mí rất dễ nhiễm trùng, do đó bạn cần thường xuyên về sinh bằng cách sử dụng nước muối sinh lý rồi thấm bông y tế lau nhẹ nhàng trên bề mặt. Sau đó dùng bông khô thấm nhẹ để vết thương không bị dính nước. Tránh tác động lực mạnh hay để mí mắt ẩm ướt, tạo môi thường cho vi khuẩn phát triển và nhiễm trùng nặng.

Ăn uống khoa học: Ngoài việc kiêng rượu bia, bạn nên loại bỏ ngay các đồ uống chứa cồn, có ga, cafein,… Tuyệt đối không ăn những thực phẩm dễ gây kích ứng, để lại sẹo thâm và mưng mủ như thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ nếp, hải sản,… Hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C đồng thời uống nhiều nước để cơ thể đào thải các chất độc hại.

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và khoáng chất
Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và khoáng chất

Đảm bảo chế độ sinh hoạt: Đảm bảo một lối sống khoa học là cách để nếp mí mau lành và lên form đẹp. Mí mắt nhanh hồi phục hay không phụ thuộc vào chế độ nghỉ ngơi của đôi mắt. Bạn nên để mắt thư giãn tránh các hoạt động làm căng tức da mắt như sử dụng thiết bị điện tử, tivi, máy tính, điện thoại trong nhiều giờ đồng hồ. Ngủ đủ giấc, không thức khuya để mí mắt có thời gian tái tạo tế bào cho vết thương mau lành.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kính râm hoặc che chắn mí mắt bằng mũ, nón,… mỗi khi ra ngoài nhằm hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi làm nhiễm trùng mí mắt cũng như thâm sạm da mắt. Việc sử dụng thuốc bôi và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ cũng quan trọng không kém. Hãy tuân thủ đúng hướng dẫn và tái khám định kỳ để cắt chỉ đúng thời gian, phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường tránh những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

Che chắn mí mắt sau khi cắt để tránh tình trạng viêm nhiễm
Che chắn mí mắt sau khi cắt để tránh tình trạng viêm nhiễm

Chăm sóc chuyên sâu – Mí đẹp dài lâu

Trên là những giải đáp của Seoul Center cho câu hỏi: “Cắt mí kiêng rượu bia bao lâu?”. Để có một đôi mắt rõ 2 mí, nếp mí mau lành và lên dáng đẹp thì khách hàng cần tìm hiểu rất nhiều yếu tố nhằm trang bị cho mình những kiến thức chăm sóc mí mắt đúng cách. Chúc bạn áp dụng thành công những điều mà chúng tôi vừa chia sẻ và có được kết quả thẩm mỹ như ý muốn!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn