Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Với thói quen uống rượu bia ở mọi lứa tuổi hiện nay thì việc kiêng cữ dùng sau khi thực hiện thẩm mỹ là điều rất khó và ít người chú ý đến. Sử dụng rượu bia trước và sau khi cắt mí ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hồi phục nếp mí. Vậy cắt mí kiêng rượu bia bao lâu thì uống lại được để hạn chế rủi ro thẩm mỹ xảy ra. Cùng các chuyên gia tại Viện thẩm mỹ Seoul Center tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Thắc mắc cắt mí kiêng rượu bia bao lâu được nhiều khách hàng quan tâm
Thắc mắc cắt mí kiêng rượu bia bao lâu được nhiều khách hàng quan tâm

Tại sao cắt mí không được uống rượu bia?

Được bác sĩ dặn dò cắt mí không được uống rượu bia nhưng nhiều người vẫn không biết lý do tại sao và cắt mí kiêng rượu bia bao lâu. Để giải đáp cho thắc mắc này, các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, việc sử dụng rượu bia trước khi cắt mí sẽ làm cho cơ thể khó cầm máu khi có tổn thương xảy ra.

Các tế bào hồng cầu bị loãng và rất dễ lẫn lộn vào môi trường nội bào làm nhiễm trùng vết thương. Chưa kể việc dùng bia rượu trước đó cũng ảnh hưởng đến quá trình gây tê, kích ứng hoặc làm mất tác dụng của thuốc gây tê và gián đoạn đến quá trình thực hiện cắt mí.

Sau khi cắt mí, nếu bạn sử dụng rượu bia lúc này rất dễ xảy ra tình trạng xuất huyết làm máu khó đông. Trong các loại đồ uống chứa cồn có thành phần ethanol làm ức chế quá trình kháng viêm của cơ thể. Khi đó vết thương ở nếp mí đang nhạy cảm dễ bị kích ứng, xâm nhập bởi các vi khuẩn bên ngoài gây viêm nhiễm, sưng đau, mưng mủ, khó lành vết thương và ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, một vài kết quả kiểm tra cho biết, các đồ uống có cồn dễ làm suy giảm lượng bạch cầu cơ thể và hệ thống miễn dịch bị giảm chức năng. Từ đó mà vết thương dễ bị viêm và lâu hồi phục dễ thấy.

Uống rượu bia trước khi cắt mí dễ gây kích ứng, xảy ra tình trạng xuất huyết
Uống rượu bia trước khi cắt mí dễ gây kích ứng, xảy ra tình trạng xuất huyết

Cắt mí kiêng rượu bia bao lâu?

Việc kiêng rượu bia sau cắt mí giúp cho quá trình lành mí mắt và lên form đẹp. Vậy sau khi cắt mí mắt kiêng rượu bia bao lâu thì có thể uống lại được? Theo các bác sĩ thẩm mỹ tại Seoul Center cho biết, bạn cần kiêng bia rượu trước và sau khi thực hiện cắt mí mắt:

Trước khi cắt mí kiêng rượu bia bao lâu?

Để quá trình cắt mí diễn ra suôn sẻ và an toàn cho bệnh nhân, việc kiêng rượu bia trước khi cắt mí là điều thực sự cần thiết. Mặc dù điều này ít ai biết đến và khi gặp bác sĩ thẩm mỹ thăm khám thì mới hay.

Như bạn đã biết, sử dụng các chất kích thích và đồ uống có cồn trước giờ thực hiện rất dễ xảy ra tình trạng khó cầm máu và nhiễm trùng vết thương. Bởi đó bạn cần ngưng sử dụng rượu bia trước 10 ngày diễn ra cuộc tiểu phẫu mí mắt. Bên cạnh đó, ngưng dùng các chất kháng sinh, thuốc lá, thuốc ngừa thai, các loại vitamin tổng hợp trước đó 7 ngày.

Bạn cần giữ một tâm lý ổn định, tinh thần thoải mái và tránh làm việc quá sức dẫn đến stress tác động xấu đến kết quả thẩm mỹ.

Bạn nên kiêng sử dụng rượu bia trước 10 ngày thực hiện cắt mí
Bạn nên kiêng sử dụng rượu bia trước 10 ngày thực hiện cắt mí

Sau khi cắt mí kiêng rượu bia bao lâu thì dùng lại được?

Theo như chia sẻ từ bác sĩ tại Viện thẩm mỹ Seoul Center thì cắt mí mắt kiêng rượu bia bao lâu tùy thuộc vào tình trạng vết thương và tốc độ hồi phục của khách hàng. Tuy nhiên, thời gian trung bình để kiêng rượu bia sau cắt mí từ 3 – 4 tuần.

Trong khoảng thời gian này, mí mắt rất nhạy cảm và dễ tổn thương bởi các tác động bên trong lẫn bên ngoài. Do đó chế độ kiêng cữ và chăm sóc cực kỳ quan trọng để rút ngắn thời gian hồi phục và giữ mí mắt đẹp tự nhiên.

Tùy vào cơ địa mỗi người mà thời gian kiêng rượu bia sẽ khác nhau. Nếu cơ địa nhanh lành sau khoảng 14 ngày cắt chỉ và bác sĩ cho phép sử dụng được rượu bia. Nhưng nếu cơ địa khó lành thì có thể bạn sẽ kiêng cho hết 1 tháng mới dùng lại được.

Sau 3 - 4 tuần cắt mí bạn có thể sử dụng rượu bia
Sau 3 – 4 tuần cắt mí bạn có thể sử dụng rượu bia

Các triệu chứng thường gặp khi uống rượu bia sau cắt mí

Một số khách hàng khi thực hiện cắt mí nhưng không biết hoặc quên kiêng cữ các đồ uống có cồn, vô tình nạp một lượng bia rượu vào cơ thể gây nên các triệu chứng thường gặp ở mức độ từ nhẹ cho đến nặng. Bia rượu làm giảm lượng bạch cầu trong máu khiến vi khuẩn dễ xâm nhập ở mí mắt vừa cắt, từ đó mà vết thương khó lành và viêm nhiễm kéo dài, làm nhiễm trùng và để lại sẹo xấu.

Rượu bia còn là nguyên nhân khiến cho các mạch máu dưới da xung quanh vùng mắt bị căng và giãn ra. Điều này làm mí mắt bị sưng và kéo dài, khách hàng cảm thấy căng tức mí mắt và vô cùng khó chịu sau khi vừa cắt mí. Lúc này bọng mắt cụng bị sưng và trông gương mặt của bạn nhợt nhạt, kém thẩm mỹ. Do đó, hãy ngưng sử dụng bia rượu sau khi cắt mí để nhanh sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, cuốn hút.

Bạn đã gặp những triệu chứng?

Liên hệ với chúng tôi ngay lập tức để được giải đáp nhé!

 

Sử dụng chất có cồn sau cắt mí khiến mí mắt sưng đau và nhiễm trùng
Sử dụng chất có cồn sau cắt mí khiến mí mắt sưng đau và nhiễm trùng

Sau cắt mí nên làm gì để vết thương nhanh hồi phục?

Bên cạnh câu hỏi cắt mí kiêng rượu bia bao lâu thì nhiều chị em thắc mắc sau cắt mí nên làm gì để vết thương nhanh hồi phục. Bạn cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ về chế độ chăm sóc vết thương, chế độ ăn uống và sinh hoạt đúng cách theo chỉ dẫn dưới đây:

Chăm sóc và vệ sinh đúng cách: Vết thương sau cắt mí rất dễ nhiễm trùng, do đó bạn cần thường xuyên về sinh bằng cách sử dụng nước muối sinh lý rồi thấm bông y tế lau nhẹ nhàng trên bề mặt. Sau đó dùng bông khô thấm nhẹ để vết thương không bị dính nước. Tránh tác động lực mạnh hay để mí mắt ẩm ướt, tạo môi thường cho vi khuẩn phát triển và nhiễm trùng nặng.

Ăn uống khoa học: Ngoài việc kiêng rượu bia, bạn nên loại bỏ ngay các đồ uống chứa cồn, có ga, cafein,… Tuyệt đối không ăn những thực phẩm dễ gây kích ứng, để lại sẹo thâm và mưng mủ như thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ nếp, hải sản,… Hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C đồng thời uống nhiều nước để cơ thể đào thải các chất độc hại.

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và khoáng chất
Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và khoáng chất

Đảm bảo chế độ sinh hoạt: Đảm bảo một lối sống khoa học là cách để nếp mí mau lành và lên form đẹp. Mí mắt nhanh hồi phục hay không phụ thuộc vào chế độ nghỉ ngơi của đôi mắt. Bạn nên để mắt thư giãn tránh các hoạt động làm căng tức da mắt như sử dụng thiết bị điện tử, tivi, máy tính, điện thoại trong nhiều giờ đồng hồ. Ngủ đủ giấc, không thức khuya để mí mắt có thời gian tái tạo tế bào cho vết thương mau lành.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kính râm hoặc che chắn mí mắt bằng mũ, nón,… mỗi khi ra ngoài nhằm hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi làm nhiễm trùng mí mắt cũng như thâm sạm da mắt. Việc sử dụng thuốc bôi và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ cũng quan trọng không kém. Hãy tuân thủ đúng hướng dẫn và tái khám định kỳ để cắt chỉ đúng thời gian, phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường tránh những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

Che chắn mí mắt sau khi cắt để tránh tình trạng viêm nhiễm
Che chắn mí mắt sau khi cắt để tránh tình trạng viêm nhiễm

Trên là những giải đáp cho câu hỏi: “Cắt mí kiêng rượu bia bao lâu thì uống lại được?”. Để có một đôi mắt rõ 2 mí, nếp mí mau lành và lên dáng đẹp thì khách hàng cần tìm hiểu rất nhiều yếu tố nhằm trang bị cho mình những kiến thức chăm sóc mí mắt đúng cách. Chúc bạn áp dụng thành công những điều mà chúng tôi vừa chia sẻ và có được kết quả thẩm mỹ như ý muốn!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi