Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nắm rõ cách tiêm botox gọn hàm giúp khách hàng làm tốt khâu chuẩn bị mà bác sĩ chỉ định cũng như có tâm lý vững vàng để thực hiện tiêm botox. Theo đó, các bác sĩ Seoul Center sẽ hướng dẫn cách tiêm botox thon gọn hàm chuẩn y khoa. Dựa vào đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn này.

Hướng dẫn chi tiết cách tiêm botox gọn hàm chuẩn y khoa

Cách tiêm botox gọn hàm được các bác sĩ thực hiện đơn giản, không gây xâm lấn hay đau đớn nào. Tuy nhiên, việc chuẩn bị trước khi tiêm, định lượng botox cần tiêm, xác định vị trí tiêm và cách tiêm cần được bác sĩ chuyên môn thực hiện theo đúng quy trình. Cụ thể:

Kiểm tra trước khi tiêm botox gọn hàm

Bước quan trọng mà bất kể khách hàng nào muốn làm đẹp cần trải qua là được bác sĩ chuyên môn thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Hợp chất botox mặc dù được cơ quan y tế cấp phép sử dụng nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện. Bạn có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm nếu không được thăm khám kỹ càng và đảm bảo đủ điều kiện tiêm botox gọn hàm.

Quá trình kiểm tra tình trạng khách hàng trước khi tiêm botox giúp đảm bảo an toàn
Quá trình kiểm tra tình trạng khách hàng trước khi tiêm botox giúp đảm bảo an toàn

Trước khi thực hiện cách tiêm botox gọn hàm, bác sĩ sẽ kiểm tra một số điều kiện sau đây:

  • Kiểm tra tình trạng hàm của khách hàng bị to do hoạt động cơ hay một lý do nào khác. Hàm to do cơ thì mới có thể áp dụng phương pháp tiêm botox.
  • Bác sĩ kiểm tra độ mạnh của cơ hàm và cơ cắn, từ đó xác định lượng botox cần tiêm để cân đối và hạn chế các tác dụng phụ sau tiêm.
  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát của khách hàng để nắm bắt có thuộc nhóm người bị chống chỉ định tiêm botox không, bao gồm: người bị dị ứng, phụ nữ có thai, đang cho con bú, huyết áp cao,…
  • Khách hàng trao đổi mong muốn thẩm mỹ với bác sĩ điều trị để đưa ra cách tiêm botox thon gọn hàm phù hợp nhất, đạt kết quả như ý muốn. Nếu nằm ngoài khả năng của bác sĩ thì sẽ đưa ra phương án tối ưu hơn.

Quy trình tiêm botox thon gọn hàm chuẩn y khoa

Sau khi chuẩn bị kỹ càng các bước trước khi tiêm botox, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện tiêm botox thon gọn hàm cho khách hàng với 5 bước chuẩn y khoa như sau:

Bước 1: Xác định vị trí cơ

Bởi vì hoạt chất botox chỉ tác động đến phần cơ hàm để làm giãn cơ và ức chế hoạt động của cơ. Do đó, để botox phát huy tác dụng bác sĩ cần phải xác định được chính xác vị trí và độ dày của cơ hàm. Bằng cách khách hàng sẽ nghiến chặt răng để bác sĩ dễ dàng xác định và dùng bút đánh dấu vùng cơ cần tiêm.

Xác định đúng vị trí cơ để tiêm botox phát huy tác dụng
Xác định đúng vị trí cơ để tiêm botox phát huy tác dụng

Bước 2: Xác định điểm tiêm và liều lượng botox

Cách tiêm botox hàm được thực hiện tại 3 điểm trên phần cơ hàm nhằm đảm bảo botox được tiêm đồng đều. Dựa trên vị trí cơ, bác sĩ sẽ xác định điểm tiêm một cách chính xác, tránh tiêm nhầm botox vào vị trí mạch máu. Từ đó botox sẽ tác động đến phần cơ hàm to bành mà không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh.

Cùng với đó, bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng cơ hàm để xác định liều lượng botox cần tiêm sao cho cân đối. Trung bình 1 lần tiêm botox gọn hàm dao động từ 20 – 25 đơn vị botox. Tùy vào tình trạng khách hàng mà bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng sao cho đảm bảo gương mặt sau tiêm tự nhiên nhất.

Bước 3: Làm sạch da và gây tê

Để hạn chế nhiễm trùng và giảm cảm giác châm chích trong suốt thời gian thực hiện tiêm botox gọn hàm. Bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch da bằng thuốc sát khuẩn, loại bỏ lớp bụi bẩn trên da mặt và khử trùng các dụng cụ y tế. Sau đó sẽ tiến hành gây tê cho khách hàng khoảng 20 phút  để hạn chế đau khi thực hiện cách tiêm botox hàm.

Bước 4: Pha botox theo liều lượng đã định

Trong quá trình đợi thuốc tế phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ chuẩn bị thuốc tiêm bằng cách dựa trên liều lượng botox đã xác định. Khách hàng sẽ được kiểm tra chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của botox để yên tâm thực hiện. Cách pha Botox được theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng.

Pha botox theo đúng liều lượng đã xác định từ trước
Pha botox theo đúng liều lượng đã xác định từ trước

Bước 5: Tiến hành tiêm botox thon gọn hàm

Quá trình tiêm botox được bác sĩ tiến hành theo đúng tiêu chuẩn y khoa, làm sạch thuốc tê trên da rồi thực hiện tiêm botox trực tiếp vào vùng cơ được đánh dấu. Các thao tác cần được thực hiện tỉ mỉ và chuẩn xác, tốc độ tiêm phù hợp để botox được bất hoạt trên cơ. Quá trình tiêm botox sẽ diễn ra từ 10 – 20 phút với 2 bên hàm một cách đều đặn.

Kết thúc quá trình tiêm botox thon gọn hàm

Sau khi tiêm botox thành công, bác sĩ sẽ kiểm tra lại tình trạng khuôn mặt khách hàng có cân đối hay chưa. Sau đó sẽ chỉ định cách chăm sóc và chế độ nghỉ ngơi tại nhà. Cách tiêm botox thon gọn hàm sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu bạn thực hiện tốt quá trình phục hồi mà bác sĩ hướng dẫn.

Trong 1 – 2 ngày đầu mặt vẫn còn sưng nên bạn có thể chườm lạnh và vệ sinh đúng cách để hạn chế tình trạng này. Bên cạnh đó, cần có chế độ ăn uống, kiêng khem và nghỉ ngơi đúng cách thì sau 1 tuần bạn có thể sinh hoạt bình thường. đạt được hiệu quả thon gọn hàm như ý muốn.

Kỹ thuật tiêm botox gọn hàm đúng và hiệu quả

Theo chỉ định của các chuyên gia thẩm mỹ nội khoa, botox sẽ được tiêm vào 3 – 4 điểm khác biệt ở phần 1/3 dưới cơ hàm. Các bác sĩ sẽ xác định đường nối góc mép vào ống tai ngoài và chia cơ cắn làm 1/2 . Theo đó sẽ thực hiện tiêm botox vào phần dưới đường này để phát huy tối đa công dụng vì đây là vùng cơ phát triển nhất.

Tiêm botox đúng kỹ thuật giúp đạt được kết quả như ý muốn
Tiêm botox đúng kỹ thuật giúp đạt được kết quả như ý muốn

Botox sẽ được tiêm với độ sâu không quá 1,25cm gần chạm màng xương hàm, kim tiêm đặt vuông góc với da. Liều lượng tiêm botox gọn hàm từ 20 – 30UI botox cho mỗi bên hàm. Tiêm gọn hàm được bác sĩ thực hiện đơn giản, không xâm lấn và thời gian tiêm botox chỉ 10 – 20 phút/1 lần tiêm.

Khách hàng có thể thấy ngay kết quả làm đẹp sau khi kết thúc tiêm botox, tuy nhiên vẫn còn cảm giác đơ cứng. Khoảng tuần thứ 2 khuôn mặt sẽ bắt đầu co giãn tự nhiên và đạt kết quả tốt nhất từ tuần thứ 4 trở đi. Hiệu quả tiêm botox thon gọn hàm sẽ duy trì trong 6 – 12 tháng và bạn có thể tiêm dặm để kéo dài thời gian làm đẹp.

Ai nên và không tiêm botox thon gọn hàm?

Dựa trên hướng dẫn cách tiêm botox thon gọn hàm, tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định nên hay không nên tiêm botox. Dựa vào nguyên nhân gây to hàm do cơ hay xương, tình trạng sức khỏe, mong muốn của khách hàng,… sẽ lựa chọn phương pháp tiêm botox thon gọn hàm.

Vậy tiêm botox gọn hàm có mấy loại và loại nào thì phù hợp với bạn nhất? cùng tìm hiểu kỹ càng về vấn đề này nhé!.

Đối tượng nên thực hiện tiêm botox thon gọn hàm

  • Phù hợp với những ai có nhu cầu tiêm botox gọn hàm, đủ 18 tuổi trở lên.
  • Người có khuôn mặt to do 2 bên cơ cắn dày, góc hàm vuông làm khuôn mặt kém thon gọn.
  • Người có khuôn mặt to bạnh hai bên quai hàm khiến cho khuôn mặt bị thô. Một số trường hợp quai hàm thô to và lệch nhau mất cân đối.
  • Khách hàng muốn thon gọn quai hàm và sở hữu hàm, mặt V-line nhưng ngại phẫu thuật, sợ để lại sẹo, đau.

Bạn có phù hợp tiêm Botox thon gọn hàm không

Click ngay để được chuyên gia tại Seoul Center tư vấn!

Cùng tìm hiểu về tác hại của tiêm botox thon gọn mặt cũng như tác hại của tiêm botox gọn hàm để biết rõ về cách phòng chống trước khi có những hậu quả không mong muốn xảy ra nhé!.

Khuôn mặt bị to 2 bên quai hàm nên tiêm botox
Khuôn mặt bị to 2 bên quai hàm nên tiêm botox

Đối tượng không nên tiêm botox thon gọn hàm

Mặc dù tiêm botox thon gọn hàm mang lại hiệu quả cao nhưng vẫn có một số đối tượng được bác sĩ chỉ định không nên thực hiện:

  • Người bị rối loạn thần kinh cơ, mắc các bệnh viêm da hay nhiễm trùng khu vực quanh hàm.
  • Người bị to hàm do cấu trúc xương hay mỡ mặt quá nhiều.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, cho con bú hay có kinh nguyệt.
  • Người có tiền sử dị ứng với hợp chất botox dễ xuất hiện các triệu chứng như: ngứa, nổi ban, sưng đau, sốt nhẹ.

>>Xem thêm: Chi phí thực hiện tiêm botox ? Bảng giá cập nhật 2024

Có nên tự thực hiện cách tiêm botox gọn hàm tại nhà?

Với hiệu quả của phương pháp tiêm botox mà nhiều người tự ý mua và tiêm botox tại nhà. Điều này tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra các biến chứng khôn lường. Bởi đó, các chuyên gia khuyến cáo không nên tự ý thực hiện cách tiêm botox hàm tại nhà.

Tiêm botox là phương pháp cần phải được thực hiện bởi các chuyên gia bác sĩ có đủ chuyên môn và kinh nghiệm trong việc tiêm botox. Dưới đây là những lý do quan trọng mà bạn không nên tự tiêm botox tại nhà:

  • Tiêm botox cần được bác sĩ có chuyên môn, đủ kiến thức về da, cơ và mô mềm trên cơ thể. Thực hiện tại phòng phẫu vô trùng, đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ. Bởi đó, bạn không đủ chuyên môn và điều kiện để tiêm gọn hàm tại nhà.
  • Tiêm botox tiêm tại nhà không đúng cách có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng, các biến chứng gặp phải như tắc mạch máu, mất cân đối khuôn mặt, nhiễm trùng, chảy máu và thậm chí mù lòa.
  • Khách hàng không được khám tổng quát và không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm botox nên nguy cơ xảy ra tác dụng phụ hoặc biến chứng rất cao.
  • Việc tiêm botox tại nhà có thể khiến bạn mua các sản phẩm botox trên thị trường không rõ nguồn gốc, không đảm bảo về chất lượng và an toàn.

Có nhiều tình trạng thường gặp như tiêm botox bị lệch mặt vì tự ý tiêm botox gọn hàm tại nhà. Do đó bạn nên xem xét có nên tiêm botox tại nhà không?

Không nên tự ý tiêm botox tại nhà tránh biến chứng nguy hiểm
Không nên tự ý tiêm botox tại nhà tránh biến chứng nguy hiểm

Vì vậy, để đảm bảo an toàn và kết quả tốt nhất, hãy tìm đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín. Được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng giúp tiêm botox gọn hàm duy trì hiệu quả dài lâu.

Cách chăm sóc sau khi tiêm botox gọn hàm

Cách tiêm botox gọn hàm sẽ đạt hiệu quả cao nếu bạn biết cách chăm sóc da tại nhà sau khi làm đẹp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc sau khi tiêm botox gọn hàm:

  • Sau 1 – 2 ngày tiêm botox gọn hàm, bạn sẽ có cảm giác căng cứng cơ mặt nhưng sẽ trở về trạng thái bình thường nếu tuân thủ theo đúng hướng dẫn cách chăm sóc của bác sĩ.
  • Trong trường hợp hàm bị sưng, bạn có thể có thể chườm bằng túi lạnh để giảm cảm giác.
  • Cơ hàm của bạn tạm thời yếu đi sau khi tiêm botox. Do đó nên lựa chọn thức ăn mềm, lỏng, dễ nhai, tránh ăn đồ quá cứng. Ngoài kiêng thực phẩm cứng thì tiêm botox gọn hàm kiêng gì nữa?
  • Không chạm tay vào vùng đã tiêm trong vòng 24 giờ đầu tiên sau tiêm để tránh di chuyển botox và bụi bẩn bám dính vết tiêm.
  • Không nắn bóp hoặc massage vùng đã tiêm trong 24 giờ sau tiêm để tránh làm di chuyển botox đến các vùng xung quanh.
  • Tránh sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá trong tuần đầu sau khi tiêm botox, vì những thói quen này có thể làm mất tác dụng của botox.
  • Không nằm úp hay nằm nghiêng người khi ngủ vì rất dễ gây chèn ép vùng cơ hàm sau khi tiêm, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.
  • Tránh tập luyện và vận động cường độ cao trong 2 – 3 ngày đầu sau khi tiêm botox.
  • Không sử dụng mỹ phẩm trong vùng tiêm trong 2 – 3 ngày đầu sau tiêm, tránh tình trạng kích ứng da.
  • Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt uống nhiều nước để botox phát huy tác dụng cao nhất.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý sau khi tiêm botox gọn hàm.

Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường hoặc phản ứng không mong muốn sau khi tiêm botox, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Vệ sinh da đúng cách sau khi tiêm botox giúp mau chóng hồi phục
Vệ sinh da đúng cách sau khi tiêm botox giúp mau chóng hồi phục

Những thông tin về cách tiêm botox gọn hàm được Seoul Center chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn quy trình thực hiện cũng như cách chăm sóc phù hợp. Bạn nên lựa chọn địa chỉ tiêm botox an toàn và uy tín để có được kết quả gương mặt thon gọn như ý muốn. Mọi thông tin về phương pháp tiêm botox hãy liên hệ với Seoul Center qua hotline 1800 3333 để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi