Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm botox để gọn hàm đang trở thành một xu hướng thẩm mỹ phổ biến, được hàng triệu phụ nữ tin chọn. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn sau khi tiêm, việc tuân thủ các quy tắc kiêng cữ và chăm sóc đúng cách là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Seoul Center sẽ giải đáp thắc mắc tiêm botox gọn hàm kiêng gì để giúp sớm đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu.

Tiêm botox gọn hàm là gì?

Tiêm botox gọn hàm là một phương pháp không xâm lấn, sử dụng protein tinh chất với thành phần chính là Botulinum Toxin (botox) để làm tê liệt tạm thời các cơ hàm. Theo đó, các khối cơ sẽ tạm thời không thể hoạt động, sau 1 tuần, các cơ cắn này dần suy yếu và dần dẫn kích thước hàm cũng được nhỏ lại.

Tiêm botox gọn hàm làm tê liệt tạm thời dây thần kinh giúp cơ co lại
Tiêm botox gọn hàm làm tê liệt tạm thời dây thần kinh giúp cơ co lại

Mức độ gọn hàm của mỗi người là khác nhau do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, lượng botox sử dụng. Nhìn chung, sau khi tiêm botox gọn hàm, đường nét hàm mặt trở nên gọn gàng, thanh tú và hài hoà hơn.

Có rất nhiều loại tiêm botox gọn hàm, vì vậy bạn nên cân nhắc và lựa chọn địa chỉ tiêm botox phù hợp. Trong trường hợp này nên tìm đến bác sĩ hoặc chuyên gia trong lĩnh vực này để được tư vấn.

Nguyên lý hoạt động của botox

Botox là một chất độc tố được sản xuất từ vi khuẩn Clostridium botulinum. Khi tiêm vào cơ, botox sẽ ngăn cản các tín hiệu thần kinh truyền đến cơ, khiến cơ bị tê liệt tạm thời. Tác dụng này giúp làm giảm co rút cơ, từ đó giúp gọn hàm mặt và giảm nếp nhăn.

Ưu điểm khi thực hiện phương pháp tiêm botox thon gọn hàm

  • Không đau đớn và không xâm lấn, chỉ dùng đầu kim nhỏ để đưa tinh chất vào dưới da.
  • Hiệu quả nhanh chóng, sau vài ngày chăm sóc, bạn sẽ nhận thấy đường nét khuôn mặt hài hoà, rõ nét hơn.
  • Khuôn mặt trở nên thon gọn, V-line rõ ràng hơn. Kết quả thẩm mỹ nhận được đẹp tự nhiên và không quá cứng nhắc.
  • Thời gian phục hồi được rút ngắn, bạn không cần tốn nhiều thời gian nghỉ ngơi. Thông thường, chỉ sau 1 – 2 ngày là bạn có thể quay lại sinh hoạt như bình thường. 
  • Ít biến chứng hậu thẩm mỹ nếu được thực hiện bởi bác sĩ chuyên nghiệp.
Sau khi tiêm botox sẽ mang lại vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ và đầy sức sống
Sau khi tiêm botox sẽ mang lại vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ và đầy sức sống

Mặc dù hiệu quả sẽ được thể hiện rõ rệt sau tiêm, tuy nhiên tiêm botox gọn hàm có được vĩnh viễn không? Cùng tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đưa ra quyết định.

Sau khi tiêm botox thon gọn hàm nên kiêng gì?

Sau khi tiêm botox gọn hàm, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt một số quy tắc kiêng cữ để đảm bảo hiệu quả  thẩm mỹ tối ưu. Theo đó, bác sĩ thường chú trọng, chỉ định kiêng cữ chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Tiêm botox gọn hàm kiêng ăn gì?

Sau khi tiêm botox gọn hàm, bạn nên kiêng một số loại thực phẩm và đồ uống sau đây để đảm bảo an toàn và giúp hiệu quả được duy trì lâu dài:

  • Thực phẩm cay nóng: Các món ăn chế biến cay nóng như lẩu, đồ kho hoặc các loại gia vị như ớt, tiêu, tỏi, hành… có thể gây kích ứng và đỏ da ở vùng đã được tiêm botox. Tốt nhất, bạn nên kiêng thực phẩm này khoảng 1 tuần sau khi tiêm botox.
  • Đồ uống có cồn: Rượu, bia và các đồ uống có cồn có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và sưng tấy sau tiêm.
  • Thực phẩm giàu vitamin K: Các loại thực phẩm như rau xanh đậm màu, gan, thịt đỏ…  dễ gây bầm tím vết thương, ảnh hưởng kết quả cuối cùng.
  • Thực phẩm cứng và dai: Nên kiêng các loại thực phẩm cứng và dai như thịt bò, thịt heo, hải sản, … vì có thể khiến bạn phải nhai nhiều, dẫn đến cử động cơ hàm nhiều hơn, ảnh hưởng đến hiệu quả của botox.
  • Thực phẩm gây dị ứng: Bạn nên kiêng các loại thực phẩm có nguy cơ dị ứng cao như hải sản, thịt bò, thịt gà, xôi … vì có thể gây ngứa ngáy, mẩn đỏ và ảnh hưởng đến quá trình phục hồi.
Kiêng cữ khoa học sau khi tiêm botox giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục
Kiêng cữ khoa học sau khi tiêm botox giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục

Tiêm botox gọn hàm kiêng làm gì?

Khi tìm hiểu tiêm botox gọn hàm kiêng gì, bạn không chỉ cần quan tâm đến việc kiêng ăn, mà cũng cần tránh một số hoạt động sau khi tiêm botox gọn hàm như sau: 

  • Tránh vận động nặng hoặc các hoạt động thể thao mạnh như tập gym, chạy bộ, … trong vài ngày đầu tiên. Khi vận động mạnh sẽ gây áp lực lên vùng tiêm botox dẫn đến bị bầm tím. Hơn nữa, khi vận động làm đổ mồ hôi nhiều, làm tăng nguy cơ lây lan botox sang các vùng khác trên da.
  • Tránh massage, xoa bóp vùng mặt, đặc biệt là vùng da mới tiêm botox trong ít nhất 1 tuần sau khi tiêm. Hành động này có thể khiến botox di chuyển sang các vùng khác trên da, ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ.
  • Tránh nằm sấp khi ngủ: Nằm sấp sẽ làm vùng tiêm botox bị tỳ đè với gối và chịu áp lực khiến botox bị di chuyển sang các vùng khác trên da, ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ.
  • Tránh tắm nắng trực tiếp hoặc đi ra ngoài trong thời tiết nóng bức vì ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ sưng tấy và bầm tím tại vùng tiêm botox.
  • Không nên sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần kích thích da như retinol, AHA, BHA… vì có nguy cơ bị kích ứng. Đồng thời, bạn cũng không nên thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ khác như lột da, laser, … trong ít nhất 1 tháng sau khi tiêm botox để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu.
Không nên massage mặt sau khi tiêm botox vì có thể khiến botox dịch chuyển, ảnh hưởng tính thẩm mỹ
Không nên massage mặt sau khi tiêm botox vì có thể khiến botox dịch chuyển, ảnh hưởng tính thẩm mỹ

Ngoài các thông tin liên quan đến tiêm botox gọn hàm kiêng gì, bạn cũng nên tuân thủ theo các lưu ý sau để có kết quả như mong đợi: 

  • Uống nhiều nước: Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn và hỗ trợ quá trình phục hồi.
  • Bổ sung vitamin C: Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy quá trình tái tạo da.
  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn và tăng cường sức đề kháng.
  • Theo dõi tình trạng da: Bạn hãy quan sát quá trình hồi phục da sau khi tiêm botox và báo cho bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như sưng tấy kéo dài, bầm tím, chảy máu, …
Thăm khám với bác sĩ nếu nhận thấy vùng kim tiêm xuất hiện biểu hiện lạ
Thăm khám với bác sĩ nếu nhận thấy vùng kim tiêm xuất hiện biểu hiện lạ

Tiêm botox gọn hàm kiêng cữ trong bao lâu?

Thời gian kiêng cữ sau khi tiêm botox gọn hàm thường kéo dài từ 10 đến 14 ngày, tùy thuộc vào mức độ phản ứng của cơ thể và khả năng hồi phục của từng người.

  • Ngày đầu tiên: Kiêng tất cả các hoạt động, không nên chạm vào vùng da đã tiêm botox.
  • Trong 5 – 10 ngày: Có thể tham gia một số hoạt động nhẹ nhàng, nhưng vẫn cần tránh các hoạt động mạnh hoặc làm căng cơ vùng đã tiêm.
  • Ngày thứ 10 đến 14: Hầu hết các hoạt động bình thường đều có thể thực hiện được, nhưng vẫn cần thận trọng và tránh các tác động mạnh vào vùng da đã tiêm.

Nếu sau 10 – 14 ngày, bạn nhận thấy vùng tiêm botox không hồi phục, vẫn còn đau sưng thì hãy liên hệ đến bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cách điều trị kịp thời. 

Theo khuyến cáo của các bác sĩ thẩm mỹ, thời gian kiêng cữ sau khi tiêm botox gọn hàm thường là 10 - 14 ngày
Theo khuyến cáo của các bác sĩ thẩm mỹ, thời gian kiêng cữ sau khi tiêm botox gọn hàm thường là 10 – 14 ngày

Cách chăm sóc da an toàn, sớm hồi phục sau khi tiêm botox

Việc chăm sóc da sau tiêm botox gọn hàm đúng cách sẽ giúp giảm thiểu các tác dụng phụ và đảm bảo kết quả tối ưu. Dưới đây là một số bước chăm sóc da cơ bản sau khi tiêm botox:

  • Trong 1 – 3 ngày đầu, bạn chỉ nên vệ sinh mặt bằng nước muối sinh lý. Dùng khăn lau nhẹ nhàng. Sau đó, bạn có thể rửa mặt nhẹ nhàng 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng. Bạn cần tránh chà xát mạnh vùng da mới tiêm botox vì có thể khiến da bị tổn thương.
  • Sau tiêm botox, vết thương gây đau sưng thì bạn nên chườm lạnh nhẹ nhàng lên vùng da mới tiêm botox trong 2-3 ngày đầu tiên để giảm sưng tấy. Bạn nên sử dụng khăn mềm hoặc túi chườm lạnh để chườm một cách nhẹ nhàng.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn sau khi tiêm botox. Tránh các sản phẩm chứa thành phần kích ứng da như cồn, hương liệu mạnh.
  • Sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF cao khi ra ngoài, bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn và hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng.
Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp vết thương nhanh chóng hồi phục
Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp vết thương nhanh chóng hồi phục

Qua bài viết trên, Seoul Center đã giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc tiêm botox gọn hàm kiêng gì. Bạn cần tuân thủ chế độ kiêng cữ và chăm sóc da đúng cách sau khi tiêm botox gọn hàm để đảm bảo hiệu quả tối ưu, tránh được các tác dụng phụ không mong muốn. Lưu ý, trong quá trình tiêm botox, nếu bạn nhận thấy phản ứng lạ thì hãy tìm đến bác sĩ để được hỗ trợ nhanh chóng.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn