Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mọi phương pháp thẩm mỹ đều có thể gặp phải biến chứng không mong muốn. Do đó, tác hại của tiêm botox gọn hàm là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu lạm dụng chất làm đầy và không tuân thủ đúng kỹ thuật chuẩn y khoa. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ về các biến chứng sau tiêm botox và cách ngăn ngừa qua bài viết sau.

Một số tác hại của tiêm botox gọn hàm

Tiêm botox gọn hàm là quy trình không xâm lấn nhưng đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn và kinh nghiệm. Nếu không đảm bảo được yếu tố này tiêm botox gọn hàm có thể gặp phải một số tác hại như da bầm tím, sưng đỏ:

Dị ứng thuốc

Một trong những tác hại tiêm botox thon gọn mặt phổ biến thường gặp là bị dị ứng với thuốc tiêm. Bởi vì botox có nguồn gốc từ vi khuẩn chứa độc tố Botulinum kết hợp với một số thành phần khác để nâng cao hiệu quả của botox. Tuy nhiên, một số cơ địa nhạy cảm dị ứng với các thành phần này và xuất hiện các biểu hiện như: sưng phù, mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó thở,… và thậm chí là sốc phản vệ.

Cơ thể bị dị ứng với botox thường có biểu hiện như ngứa, mẩn đỏ, khó thở,...
Cơ thể bị dị ứng với botox thường có biểu hiện như ngứa, mẩn đỏ, khó thở,…

Nếu xuất hiện một số biểu hiện dị ứng thuốc, bạn cần liên hệ đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Xuất hiện vết bầm tím, sưng đỏ tại vị trí tiêm

Sưng tấy, bầm tím và thay đổi cấu trúc da có thể xảy ra ngay sau khi tiêm botox. Nguyên nhân là do bác sĩ tiêm không khéo léo đã tác động lực đâm kim quá mạnh làm tổn thương mạch máu dưới da. Tổn thương da có thể kéo dài vài ngày, thậm chí vài tuần sau tiêm botox.

Da xuất hiện tình trạng thâm tím, sưng đỏ ngay vị trí tiêm botox
Da xuất hiện tình trạng thâm tím, sưng đỏ ngay vị trí tiêm botox

Da bị tụ máu kéo dài

Khi tiêm botox, nếu kim đâm vào các động mạch nối đến cơ cắn (động mạch vùng mặt, hàm và nhánh của động mạch thái dương nông) sẽ dẫn đến tình trạng bị tụ máu. Hiện tượng này gây sưng viêm vùng tiêm khiến khách hàng cảm thấy đau nhức.

Đau nhức đầu, chóng mặt sau tiêm botox

Nhiều khách hàng có triệu chứng đau đầu, chóng mặt sau tiêm botox. Theo các chuyên gia, nguyên nhân có thể do sử dụng botox kém chất lượng, kỹ thuật tiêm không đúng tiêu chuẩn. Một vài trường hợp tiêm botox nhiều vị trí cùng một lúc có thể khiến tình trạng đau đầu nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cảm giác đau đầu, khó chịu khi tiêm botox vào cơ thể
Cảm giác đau đầu, khó chịu khi tiêm botox vào cơ thể

Nhiễm trùng

Mặc dù tiêm botox không xâm lấn nhưng sau khi tiêm, vùng mặt sẽ có các tổn thương nhỏ. Nếu bạn không chăm sóc kỹ lưỡng, không tuân theo hướng dẫn của bác sĩ thì sẽ có nguy cơ cao khiến vùng da này bị nhiễm trùng. Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng hậu tiêm botox gọn hàm cũng có thể do quy trình không đảm bảo vô khuẩn.

Mất đối xứng hai bên khuôn mặt

Một trong những tác hại tiêm botox thon gọn mặt đáng lo ngại chính là khuôn mặt mất cân đối. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể đến từ việc tiêm botox quá liều, hoặc kỹ thuật tiêm thiếu chính xác của chuyên gia khiến dây thần kinh dưới da bị ảnh hưởng.

Một số khách hàng bị sụp mi mắt, lệch hàm, đường cung mày bị xếch khiến toàn bộ khuôn mặt trở nên mất cân đối. Nếu khách hàng tiêm botox gọn hàm với liều lượng thấp thì tình trạng mất đối xứng khuôn mặt sẽ sớm hồi phục. Ngược lại nếu tiêm liều cao thì cần nhiều thời gian chăm sóc mới có thể lấy lại vẻ đẹp như ban đầu.

Khuôn mặt mất cân đối sau khi tiêm botox gọn hàm
Khuôn mặt mất cân đối sau khi tiêm botox gọn hàm

Các phản ứng tại mắt

Vùng mắt xuất hiện biến chứng sau khi tiêm botox gọn hàm xuất phát từ việc tiêm botox quá liều lượng cho phép tại vùng mắt hoặc ở các vùng lân cận lan đến. Khi bạn nhận thấy vùng mắt xuất hiện các triệu chứng như bị song thị, khô mắt, sụp mi mắt, bị đỏ mắt,… thì cần nhanh chóng nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia bác sĩ để được thăm khám, điều trị.

Phản ứng toàn thân

Tại hại của tiêm botox gọn hàm có thể ảnh hưởng đến toàn thân. Điều này xuất hiện có thể do bác sĩ đâm quá sâu làm nồng độ độc tố xâm nhập vào mạch máu. Nếu phản ứng nhẹ thì có thể xuất hiện tình trạng nhức đầu, buồn nôn, phát ban,… Còn những trường hợp phản ứng nặng, nghiêm trọng như khó nói, nói lắp, chảy nước dãi vô thức, tê liệt các khối cơ vùng tiêm, bàng quang mất kiểm soát,…

Tê liệt cơ vùng tiêm do kim tiêm botox tác động đến mạch máu
Tê liệt cơ vùng tiêm do kim tiêm botox tác động đến mạch máu

Cơ cắn phình ngược trở lại

Phình cơ cắn hậu tiêm botox gọn hàm thường xuất hiện sau 1 tuần. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là sự phì quá mức của các sợi cơ cắn nông phản ứng với các sợi cơ cắn sâu. Hiện tượng này không đáng lo ngại và thường biến mất sau 7 ngày mà không cần can thiệp. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy cơ cắn phình lâu hơn 1 – 2 tuần thì cần liên hệ bác sĩ để can thiệp điều chỉnh kịp thời.

Tình trạng chảy xệ

Biến chứng chảy xệ vùng hàm sau khi tiêm botox thường xuất hiện ở các đối tượng khách hàng độ tuổi trung niên trở lên. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do làn da lão hóa của khách hàng không có khả năng co lại và săn chắc kịp với tốc độ nhỏ của cơ cắn và dẫn đến bị chảy xệ.

Thông thường, những đơn vị thẩm mỹ uy tín thường ngăn chặn tình trạng chảy xệ bằng cách giảm liều lượng trong mỗi lần tiêm và kéo dài thời gian điều trị để làm chậm tốc độ nhỏ cơ, giúp cơ thể tương thích tốt, có đủ thời gian để co lại và làm săn chắc da.

Chảy xệ sau tiêm botox có thể xuất hiện ở độ tuổi trung niên trở lên
Chảy xệ sau tiêm botox có thể xuất hiện ở độ tuổi trung niên trở lên

Khuôn mặt cứng đờ, thiếu tự nhiên

Đây là tác hại của tiêm botox gọn hàm khá phổ biến. Tình trạng này xảy ra khi tiêm botox kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, biến chứng có thể do tay nghề của kỹ thuật viên còn yếu, tác động không đúng vào vị trí cần điều trị.

Cấu trúc của khung xương hàm bị lệch

Có một số trường hợp bị lệch khung xương hàm liên quan đến việc tiêm Botox. Biến chứng lệch hàm xảy ra do người thực hiện không tính toán chính xác lượng botox phù hợp với khách hàng, ảnh hưởng đến tính ổn định của cấu trúc khuôn mặt.

Xương hàm lệch làm gương mặt kém thẩm mỹ
Xương hàm lệch làm gương mặt kém thẩm mỹ

Làm sao để ngăn ngừa tác hại của tiêm botox gọn hàm?

Những tác hại của tiêm botox gọn hàm phần lớn đến từ tay nghề người thực hiện. Vì vậy, chọn nơi thẩm mỹ uy tín là cách tốt nhất để giảm thiểu những tác hại của phương pháp này. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau đây:

  • Có kiến thức về botox cũng như các dịch vụ thẩm mỹ liên quan đến chất làm đẹp này.
  • Tuyệt đối không lạm dụng botox trong thẩm mỹ nội khoa.
  • Chọn địa chỉ tiêm botox có thương hiệu trên thị trường, được cấp phép hoạt động với đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại.
  • Chỉ chọn tiêm botox gọn hàm với bác sĩ có đủ chuyên môn và kinh nghiệm.
  • Quan tâm đến chất lượng botox sử dụng cho dịch vụ tiêm gọn hàm. Chắc chắn rằng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn thời hạn sử dụng.
  • Cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ sau quá trình tiêm botox gọn hàm để tránh tối đa các biến chứng có thể có.
Bạn nên lựa chọn địa chỉ tiêm botox uy tín, chuyên nghiệp để hạn chế tác dụng phụ
Bạn nên lựa chọn địa chỉ tiêm botox uy tín, chuyên nghiệp để hạn chế tác dụng phụ

Lưu ý cần nhớ để tiêm botox gọn hàm an toàn

Botox là giải pháp làm đẹp không xâm lấn, không phẫu thuật trong thẩm mỹ.  Tuy vậy, botox vẫn là “chất lạ” đưa vào trong cơ thể người nên tránh “tác hại của tiêm botox gọn hàm”, bạn cần lưu ý về thời gian thực hiện, đối tượng tiêm botox, chống chỉ định và cách chăm sóc.

Khi nào tiêm botox gọn hàm là phù hợp?

Tiêm botox gọn hàm không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Những khách hàng nên tìm đến phương pháp làm đẹp này vào thời điểm:

  • Tình trạng sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý dễ gây biến chứng như tiểu đường, cao huyết áp,…
  • Không gặp tình trạng viêm da cơ địa, vết thương hở,… tại vị trí tiêm hoặc vùng da xung quanh.
  • Đang có nhu cầu làm thon gọn hàm nhưng không muốn trải qua phẫu thuật, xâm lấn.
Bạn nên lựa chọn địa chỉ tiêm botox uy tín, chuyên nghiệp để hạn chế tác dụng phụ
Bạn nên lựa chọn địa chỉ tiêm botox uy tín, chuyên nghiệp để hạn chế tác dụng phụ

Những đối tượng nên thực hiện tiêm botox gọn hàm

Để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra, chỉ định tiêm botox gọn hàm chỉ phù hợp với một số đối tượng sau:

  • Người đủ 18 tuổi trở lên.
  • Người có góc hàm vuông, bạnh hay khuôn mặt mất cân đối.
  • Người bị béo mặt, đường nét kém duyên.
  • Người xuất hiện các dấu hiệu lão hóa muốn làm mờ vết nhăn, vết chân chim.

Đặt lịch đăng ký dịch vụ tiêm botox – Cải thiện nếp nhăn, vết chân chim

Các trường hợp chống chỉ định tiêm botox gọn hàm

Không phải ai cũng phù hợp để thực hiện tiêm botox gọn hàm. Theo các bác sĩ, không nên dùng botox cho những đối tượng sau để tránh các biến chứng có thể xảy ra:

  • Người dưới 18 tuổi.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc vẫn còn cho con bú.
  • Da đang gặp phải tình trạng nhiễm trùng.
  • Cơ địa yếu, không đủ sức khỏe để tiêm Botox gọn hàm.
  • Người gặp phải các bệnh lý về rối loạn đông máu hoặc máu khó đông.
  • Mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong botox.
  • Người mắc phải các bệnh lý về cơ như bệnh xơ hóa teo cơ, nhược cơ,…
Những người có tiền sử dị ứng với thành phần trong botox không nên chọn phương pháp này
Những người có tiền sử dị ứng với thành phần trong botox không nên chọn phương pháp này

Cách chăm sóc sau tiêm botox chuẩn

Chế độ chăm sóc sau tiêm botox gọn hàm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả làm đẹp. Để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và tránh các tác hại của tiêm botox gọn hàm nguy hiểm, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tránh chạm vào vùng tiêm cũng như xoa bóp hay chà xát khuôn mặt.
  • Không đeo khẩu trang quá chật.
  • Tạm ngưng các phương pháp điều trị da mặt khác nếu có.
  • Kể từ khi tiêm botox 1 – 2 ngày, bạn không nên sấy tóc trong thời gian này.
  • Rửa mặt nhẹ nhàng, đúng cách với sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Không vận động cơ thể quá mạnh, tránh các hoạt động thể chất gắng sức ít nhất 24h sau tiêm botox.
  • Hạn chế các thực phẩm như thịt bò, thịt gà, rau muống, thức ăn từ nếp,…
  • Không sử dụng các chất kích thích như caffeine, rượu, bia, thuốc lá sau khi tiêm botox.
  • Chỉ nên ăn thức ăn mềm, dễ nuốt và tuyệt đối không dùng thức ăn cứng khi vừa tiêm botox.
  • Một số phản ứng dị ứng có thể xảy ra sau khi tiêm botox đã được báo cáo như ngứa, phát ban, mẩn đỏ, hen suyễn, chóng mặt, đau đầu,… Nếu xuất hiện tình trạng này bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời.
Thịt bò là thực phẩm nên tránh sau khi đã tiêm botox
Thịt bò là thực phẩm nên tránh sau khi đã tiêm botox

Tiêm botox gọn hàm ở đâu đảm bảo an toàn?

Seoul Center là địa chỉ tiêm botox gọn hàm chuyên nghiệp mà chị em có thể tham khảo. Cơ sở với đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi, nhiều năm kinh nghiệm với sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại, hạn chế tối đa tỷ lệ gặp phải tác hại của tiêm botox gọn hàm.

Thẩm mỹ viện luôn ưu tiên lựa chọn các dòng botox chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nhờ đó giảm tối đa tỷ lệ biến chứng có thể gặp phải. Tỷ lệ thon gọn hàm thành công sau khi tiêm botox gọn hàm tại Seoul Center rất cao, thời gian dáng mặt ổn định nhanh chóng.

Không chỉ như vậy, chi phí tiêm botox gọn hàm của Seoul Center được niêm yết công khai, minh bạch, không phát sinh phụ phí khác. Chế độ bảo hành sau tiêm botox chuyên nghiệp, đảm bảo quyền lợi tối ưu của khách hàng.

Seoul Center là địa chỉ tiêm botox gọn hàm uy tín nên lựa chọn
Seoul Center là địa chỉ tiêm botox gọn hàm uy tín nên lựa chọn

Những tác hại của tiêm botox gọn hàm hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bạn lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ chất lượng, sử dụng loại botox đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng,… Seoul Center là thẩm mỹ viện chuyên nghiệp, uy tín với hơn 80 chi nhánh trên khắp cả nước mà bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi