Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ là yếu tố quan trọng quyết định đến tốc độ phục hồi và hiệu quả làm đẹp. Do đó, nhiều chị em rất quan tâm đến chủ đề này và mong muốn được hướng dẫn. Vậy, các bạn hãy áp dụng theo những nguyên tắc mà các chuyên gia của Viện Thẩm mỹ Seoul Center chia sẻ dưới đây nhé!

chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ

Gợi ý 11+ cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ

Phương pháp căng da mặt bằng chỉ là công nghệ làm đẹp hiện đại được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Sau khi hoàn thành căng da bằng chỉ, bạn nên áp dụng một trong các cách chăm sóc như: chườm đá, uống thuốc, ăn uống khoa học,… để nhanh chóng đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi.

Chườm đá giúp giảm sưng mặt

Khoảng 2 – 3 ngày đầu căng chỉ sẽ xuất hiện tình trạng sưng bầm do mô mềm bị tổn thương. Việc chườm đá lạnh sẽ làm co mao mạch, thúc đẩy lưu thông máu, đồng thời còn ổn định form dáng và tạo cảm giác dễ chịu cho da.

cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ
Chườm đá là cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ giúp giảm sưng đau, tạo cảm giác dễ chịu cho làn da

Cách chườm đá: Dùng túi chườm đá chuyên dụng hoặc một miếng khăn sạch bọc vài viên đá. Sau đó, chườm nhẹ lên da, di chuyển đều cho đến khi đá tan hết. Chú ý không ấn mạnh tay, không giữ yên một vị trí để tránh bỏng lạnh và hạn chế để nước làm ướt da.

Nghỉ ngơi khoảng 2 – 3 ngày đầu sau căng chỉ

Sau khi căng chỉ khoảng 2 – 3 ngày đầu, các bạn nên nghỉ ngơi và tránh các hoạt động mạnh sẽ giúp cơ thể nhanh phục hồi. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ra ngoài đường để không tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn, ô nhiễm. Chú ý đến việc sinh hoạt như:

  • Ăn uống khoa học, dùng đúng bữa theo thực đơn ăn như hướng dẫn.
  • Ngủ đúng giờ và tránh thức khuya quá 10h tối.
  • Hạn chế làm công việc nhà như dọn dẹp, vào bếp, giặt đồ…
cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ
Sau khi căng chỉ da mặt cần nghỉ ngơi, thư giãn và ngủ đúng giờ

Kiêng vận động mạnh, tránh đổ mồ hôi

Kiêng vận động mạnh là một trong những cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ an toàn, giúp bạn hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Bởi vì, khi mới căng chỉ, hệ thống liên kết dưới da chưa được chắc chắn và phát huy tối đa công dụng nên khi có bất kỳ sự tác động nào thì cũng dễ làm lệch chỉ, gây ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ. 

cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ
Không nên vận động mạnh sau khi căng chỉ để tránh tác động đến vết thương

Đồng thời, việc vận động mạnh sẽ làm cho huyết áp của bạn tăng cao, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ sẽ dễ gây viêm sưng vết thương. Chính vì thế mà bạn cần tránh các môn thể thao như chạy bộ, bơi lội, tập gym trong thời gian đầu thay vào đó có thể đi bộ nhẹ nhàng hoặc tập các động tác yoga đơn giản.

Vệ sinh da mặt – Cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ đơn giản

Trong 1 tuần đầu căng chỉ, các bạn dùng nước muối sinh lý để vệ sinh da mặt. Tuyệt đối không dùng máy rửa mặt hay bất cứ công cụ nào tác động lên da, không massage mà chỉ thao tác nhẹ nhàng lau sạch lớp bụi bẩn và bã nhờn tích tụ.

Đến tuần thứ 2, da mặt đã ổn định nên các bạn có thể dùng sữa rửa mặt, nhưng lựa chọn sản phẩm có độ dịu nhẹ, không hạt nano cứng và tạo bọt để tránh gây tổn thương da.

chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ
Chỉ dùng nước muối sinh lý để vệ sinh nhằm hạn chế tình trạng nhiễm trùng

Cùng tham khảo thêm về serum căng bóng da để giúp cho da mặt mình đạt hiệu quả nhất sau khi thực hiện căng da bằng chỉ nhé!.

Không nằm sấp, nằm nghiêng trong khi ngủ

Chú ý đến tư thế ngủ cũng là cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ an toàn. Những tư thế như nằm sấp hoặc nghiêng đều không tốt cho quá trình tuần hoàn máu và đặc biệt là da mặt sẽ bị cọ sát dưới gối làm mất form, ảnh hưởng đến kết quả căng chỉ. 

Thay vào đó, bạn hãy ngủ kê cao gối, hạn chế xoay người khi ngủ. Lúc này, bạn không chỉ giúp hạn chế tác động đến vết thương căng chỉ mà còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, hạn chế tích tụ máu bầm và viêm sưng.

cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ
Sau khi căng chỉ da mặt không nên nằm sấp cho đến khi làn da phục hồi

Uống thuốc đúng cữ theo đơn kê của bác sĩ

Khi cơ thể có bất kỳ sự tác động nào thì cũng sẽ đều gây nên cảm giác đau, viêm sưng. Do đó, sau khi làm đẹp bằng phương pháp căng chỉ collagen, cảm giác đau châm chích, căng tức là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên tình trạng này nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. 

Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, sau khi hoàn thành liệu trình căng chỉ, các bác sĩ sẽ kê các loại thuốc kháng sinh để giúp bạn chăm sóc da tại nhà an toàn hơn. Những loại thuốc thường được kê như: thuốc giảm đau, thuốc giảm sưng, thuốc mỡ, một số viên nang và đạm để tăng cường sức khỏe.

cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ
Uống thuốc giảm sưng đau theo đơn kê của bác sĩ là cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ đảm bảo an toàn

Thông thường các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống 2 lần/ngày, các bạn nên tuân thủ không lạm dụng uống quá nhiều. Nếu có sử dụng thêm các thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Bạn đang áp dụng những phương pháp trên những không hiệu quả?

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn

 

Không ăn thức ăn cứng, dễ gây sưng viêm và sẹo

Sau khi căng chỉ, vết thương chưa ổn định và các sợi chỉ collagen cũng chưa được liên kết chặt chẽ nên trong quá trình ăn uống, cần tránh những thực phẩm quá cứng. Bởi vì nếu cơ hàm hoạt động nhiều với lực mạnh thì sẽ làm sợi chỉ bị lệch và gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 

Ngoài ra, những thực phẩm có dễ gây ngứa và kích ứng như hải sản, rau muống, thịt bò, đồ nếp, nước có gas,… cũng cần kiêng cữ trong vòng 1 tháng để vết thương nhanh lành và ổn định.

cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ
Không nhai thức ăn cứng khi vừa mới căng chỉ da mặt

Nạp các dưỡng chất tốt cho da và quá trình hồi phục

Thay đổi chế độ dinh dưỡng khoa học là cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Bởi vì khi các dưỡng chất được cơ thể hấp thụ kết hợp với sự kích thích sản sinh collagen có trong sợi chỉ sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được làn da tươi trẻ và duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài. 

căng chỉ collagen cần kiêng những gì
Bổ sung vào thực đơn các thực phẩm giàu vitamin để nuôi dưỡng da trắng sáng

Những thực phẩm mà bạn nên thêm vào thực đơn như protein từ thực vật như sữa, các loại hạt hoặc trứng; vitamin, chất khoáng và chất xơ có trong các loại trái cây, rau củ như: cam, bơ, xoài, cải bó xôi, cà chua, rau cần,…

Bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày

Cần cung cấp cho cơ thể từ 1,5 – 2,5 lít nước mỗi ngày để làn da được căng bóng, có độ đàn hồi và tăng cường hoạt động đào thải. Bên cạnh đó, các bạn hãy bổ sung thêm các loại nước trái cây, sữa hạt, detox… sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp làn da.

sau căng chỉ cần kiêng gì
Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp làn da căng mịn và tăng cường đào thải độc tố

Kiêng uống rượu, bia, hút thuốc – Cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ hiệu quả

Chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, cà phê đều là những thực phẩm gây hại cho sức khỏe con người. Đặc biệt, với người mới thực hiện căng da bằng chỉ thì nên loại bỏ hoàn toàn nhóm chất này để hạn chế những biến chứng không mong muốn. 

Bởi vì khi uống bia rượu sẽ làm tăng sản sinh cytokine – nhân tố khiến cho da bị ửng đỏ và viêm sưng. Hơn nữa, khi uống các loại chất có cồn sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, huyết áp tăng cao làm cho vết thương lâu lành và tình trạng sưng. 

Còn đối với thuốc lá, bạn cũng cần kiêng cho đến khi vết thương lành hẳn bởi vì chất Nicotine có trong thuốc lá sẽ khiến mạch máu bị tắc nghẽn, cản trở quá trình tuần hoàn và làm chậm quá trình tái tạo tế bào. 

căng chỉ collagen cần kiêng những gì
Để vết thương nhanh chóng lành và không bị viêm sưng thì cần kiêng uống rượu, bia, hút thuốc

Tuần đầu tiên sau căng chỉ cần kiêng trang điểm

Trong tuần đầu tiên căng chỉ không nên trang điểm, vì các loại kem, phấn có thể làm cho da bị kích ứng và đặc biệt là tăng nguy cơ gây mưng mủ, lở loét vết thương. Hơn nữa, nếu bạn vô tình sử dụng các sản phẩm có thành phần hóa học cao từ serum dưỡng, xịt khoáng thì có thể khiến cho làn da bị ngứa, viêm sưng dài ngày. 

Theo như hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ tại nhà đảm bảo an toàn thì bạn nên hạn chế mọi tác động đến da mặt cho đến khi vết thương lành hẳn và làn da bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt. 

căng chỉ collagen cần kiêng những gì
Kiêng trang điểm cho đến khi làn da ổn định và hồi phục hoàn toàn

Nếu áp dụng cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ không đúng thì sẽ có biến chứng gì?

Việc chăm sóc làn da sau khi căng chỉ là điều rất quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ mà còn liên quan đến an toàn sức khỏe. Trong trường hợp, bạn áp dụng sai cách chăm sóc thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: 

Vùng da mặt bị căng, đau nhức

Tình trạng đau nhẹ sau khi căng da bằng chỉ là điều bình thường, tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy cơn đau dữ dội kéo dài, đã uống thuốc giảm đau nhưng tình trạng không khá hơn thì hãy nhanh chóng tìm đến đơn vị thẩm mỹ để được thăm khám và điều trị kịp thời. 

Bởi vì dưới da mặt là hàng ngàn dây thần kinh, nên quá trình chăm sóc phải thật cẩn trọng. Nếu bạn chủ quan, để tình trạng này kéo dài thì sẽ có hiện tượng bị ù tai, chóng mặt, thậm chí là xỉu. 

căng chỉ collagen cần kiêng những gì
Những cơn đau dữ dội ập đến trong quá trình chăm sóc vết thương tại nhà thì có thể nó đã bị nhiễm trùng

Vết sưng và tích tụ máu bầm lâu đài

Thông thường, sau khi căng chỉ thì vết thương sẽ bị bầm nhẹ nhưng chỉ kéo dài 3 – 4 ngày và sẽ dần trở lại bình thường ngay sau đó. Tuy nhiên, nếu bạn chăm sóc sai cách thì da có thể bị bầm tím đến 2 tuần. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề sinh hoạt hoặc công việc của bạn. Hơn nữa, có một số trường hợp da bị viêm sưng nặng nhưng không biện pháp điều trị kịp thời sẽ bị hoại tử.

Ngoài ra việc lựa chọn địa chỉ uy tín với đội ngủ bác sĩ tay nghề cao cũng là cách bạn bảo vệ chính bản thân mình khỏi các biến chứng. Cùng tìm hiểu ngay địa chỉ căng da mặt uy tín ngay!.

Khuôn mặt bị lệch, mất cân đối

Hầu hết các khách hàng sau khi căng da mặt bằng chỉ đều ít khi xuất hiện biến chứng lệch mặt. Tuy nhiên, điều này vẫn xảy ra đối với những ai không có cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ phù hợp, làm ảnh hưởng đến hệ dây thần kinh vùng mặt.

Có thể, bạn đã vô tình tác động mạnh đến da mặt, ăn uống không điều độ và ngủ không đúng tư thế,… Tất cả những hoạt động này đều là nhân tố khiến cho khuôn mặt bị lệch. 

cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ
Nếu chăm sóc da mặt sau căng chỉ không đúng cách sẽ làm mặt bị lệch

Để tránh xuất hiện những biến chứng nguy hiểm sau khi làm đẹp, bạn nên lựa chọn dịch vụ căng da mặt tại Seoul Center. Bằng kỹ thuật tân tiến, làn da của bạn sẽ được gia tăng độ đàn hồi, cải thiện những vùng da hư tổn, chảy xệ đồng thời tạo khung nâng đỡ, kéo phẳng da. Seoul Center đã giúp hồi sinh làn da thanh xuân cho hàng nghìn khách hàng nam và nữ thành công, hiệu quả lâu dài.

Trẻ hóa làn da, xóa bỏ nếp nhăn

Sau khi căng chỉ collagen có kiêng gì hay không?

Với câu hỏi căng chỉ collagen cần kiêng những gì thì câu trả lời là không cần kiêng cữ trong việc ăn uống cũng như sinh hoạt. Thông thường khi phẫu thuật có vết thương hở phải kiêng ăn hải sản, thịt gà, đồ nếp, rau muống…, nhưng với công nghệ căng chỉ collagen hiện đại, tỷ lệ tổn thương rất thấp nên các bạn không cần kiêng cữ nhiều.

Tuy nhiên, căng chỉ da mặt vẫn gây vết thương nhỏ nên các bạn hãy ưu tiên những thực phẩm có lợi cho việc phục hồi vết thương, chẳng hạn như bổ sung rau củ quả, trái cây tươi, cá hồi, sữa chua, tăng cường nước ép hoa quả, uống nhiều nước…

cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ
Không cần kiêng cữ sau khi căng chỉ collagen

Như vậy, sau khi căng chỉ collagen khách hàng hoàn toàn có thể ăn uống và sinh hoạt như bình thường. Nhưng vẫn nên chú ý chăm sóc làn da đúng cách theo hướng dẫn của chuyên gia để giữ cho kết quả thẩm mỹ lâu dài.

Mong rằng, với các cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ được Seoul Center lưu ý trên đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung, mịn màng. Liên hệ ngay qua Hotline 1800 3333 để được đội ngũ tư vấn viên của giải đáp mọi thắc mắc! Seoul Center – địa chỉ tin cậy để hồi sinh làn da thanh xuân của bạn!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi