Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Với công nghệ thẩm mỹ hiện đại như ngày nay, nâng mũi là tiểu phẫu đơn giản, được bác sĩ thực hiện nhanh chóng, hạn chế biến chứng. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn luôn thắc mắc liệu nâng mũi bao lâu thì sụn bám chắc? Việc nắm rõ thông tin này sẽ giúp bạn điều chỉnh chế độ sinh hoạt để không làm tổn thương dáng mũi. Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của Seoul Center để có được câu trả lời chuẩn xác nhất.

Nâng mũi bao lâu thì sụn bám chắc?

Quá trình hồi phục sau thẩm mỹ mũi thường trải qua từng giai đoạn khác nhau như đau sưng, giảm sưng, ổn định và hồi phục hoàn toàn. Thông thường, sau khi nâng mũi, bạn cần chăm sóc vết thương khoảng 6 – 12 tháng để mũi bám chắc, cứng cáp và không lo bị tụt sụn.

Mũi cần 6 - 12 tháng chăm sóc mới có thể bám chắc
Mũi cần 6 – 12 tháng chăm sóc mới có thể bám chắc

Quá trình hồi phục dáng mũi sẽ trải qua các giai đoạn sau đây:

  • Trong 1 – 3 ngày đầu sau khi phẫu thuật: Vết thương còn mới, thường có tình trạng đau sưng, có dịch chảy ra.
  • Từ 4 – 7 ngày: Các dấu hiệu đau sưng giảm dần nhưng vẫn còn hơi khó chịu. Bạn vẫn cần tiếp tục tuân thủ theo lưu ý chăm sóc, uống thuốc theo toa của bác sĩ.
  • Từ tuần thứ 2 – 3: Các vết bầm giảm đi đáng kể. Bạn có thể quay lại hoạt động như bình thường nhưng vẫn cần chăm sóc mũi một cách nhẹ nhàng, không vận động mạnh.
  • Sau 1 -3 tháng: Dáng mũi tiếp tục được gom gọn, đẹp tự nhiên hơn. Lúc này, bạn vẫn nên ăn uống khoa học để mũi sớm hồi phục.
  • Sau 3 – 6 tháng: Lúc này, bán sẽ cảm nhận được sụn mũi bám chắc hơn, ngày càng ổn định form dáng.
  • Sau 6 – 12 tháng: Lúc này, sụn mũi hoàn toàn bám chắc vào khoang mũi, mang đến cho bạn sẽ đẹp tự nhiên, hài hòa và không còn để lộ dấu hiệu thẩm mỹ.
Sụn mũi đẹp tự nhiên, không còn dấu hiệu thẩm mỹ sau 6 - 12 tháng
Sụn mũi đẹp tự nhiên, không còn dấu hiệu thẩm mỹ sau 6 – 12 tháng

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sụn bám chắc dáng mũi

Trong quá trình chăm sóc dáng mũi cho đến khi sụn mũi bám chắc, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, bạn cần tuân thủ theo các biện pháp chăm sóc của bác sĩ. Thời gian để sụn mũi bám chắc có thể từ 6 – 12 tháng và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như sau:

Phương pháp nâng mũi

Có hai phương pháp nâng mũi chính là nâng mũi sụn nhân tạonâng mũi sụn tự thân. Với phương pháp nâng mũi sụn tự thân, sụn được lấy từ chính cơ thể bệnh nhân, thường là từ sụn sống mũi,sụn tai hoặc sụn sườn. Phương pháp này có thể giúp sụn bám chắc nhanh hơn so với sụn nhân tạo vì có tính tương thích tốt. Chính vì thế, thời gian để sụn mũi bám chắc được rút ngắn so với việc sử dụng sụn nhân tạo. 

Phương pháp nâng mũi sụn tự thân giúp sụn bám chắc nhanh hơn vì có tính tương thích cao
Phương pháp nâng mũi sụn tự thân giúp sụn bám chắc nhanh hơn vì có tính tương thích cao

Hơn nữa, đối với những người thực hiện nâng mũi áp dụng nhiễu kỹ thuật phức tạp như nâng mũi cấu trúc can thiệp đến toàn bộ cấu trúc dáng mũi thì có thể cần nhiều thời gian hồi phục và sụn mũi cũng lâu bám dính hơn so với nâng mũi bọc sụn hoặc bán cấu trúc. 

Cải thiện dáng mũi – Nâng tầm thần thái

Cơ địa của mỗi người

Mỗi người có cơ địa khác nhau, điều này ảnh hưởng đến quá trình liền sụn và thời gian sụn bám chắc. Những người có cơ địa tốt, khỏe mạnh sẽ có quá trình liền sụn nhanh hơn so với những người có cơ địa yếu hoặc mắc một số bệnh lý.

Kỹ thuật và trình độ của bác sĩ

Kỹ thuật và trình độ của bác sĩ phẫu thuật là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian sụn bám chắc. Bác sĩ phẫu thuật giỏi, có kỹ thuật tốt, không làm ảnh hưởng đến các mô mềm xung quanh vùng mũi thì sẽ giúp quá trình liền sụn diễn ra nhanh chóng và đúng kỹ thuật.

Bác sĩ nâng mũi giỏi tay nghề sẽ giúp bạn có dáng mũi đẹp như ý trong thời gian ngắn
Bác sĩ nâng mũi giỏi tay nghề sẽ giúp bạn có dáng mũi đẹp như ý trong thời gian ngắn

Chăm sóc sau phẫu thuật

Việc chăm sóc sau nâng mũi đúng cách cũng ảnh hưởng lớn đến thời gian sụn bám chắc. Tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ về chăm sóc, tránh các hoạt động gây tác động lên vùng mũi sẽ giúp sụn bám chắc nhanh hơn. Trong đó, bạn cần chú ý đến việc sử dụng thuốc, cách vệ sinh mũi, kiêng các hoạt động vận động mạnh. 

Địa chỉ nâng mũi

Lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi và trang thiết bị hiện đại cũng là một yếu tố quan trọng. Điều này sẽ đảm bảo quá trình phẫu thuật và chăm sóc sau đó diễn ra suôn sẻ, giúp sụn bám chắc nhanh hơn. Ngược lại, nếu bạn nâng mũi ở những địa chỉ kém uy tín sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng, thậm chí tụt sụn cho chất liệu sụn không tương thích với cơ thể. 

Khi bạn lựa chọn đơn vị nâng mũi uy tín sẽ giúp tối ưu thời gian hồi phục và bám chắc sụn nâng
Khi bạn lựa chọn đơn vị nâng mũi uy tín sẽ giúp tối ưu thời gian hồi phục và bám chắc sụn nâng

Các lưu ý mà bạn nên biết để sụn mũi nhanh bám chắc

Sau khi tìm hiểu nâng mũi bao lâu thì sụn bám chắc, có thể thấy để có dáng mũi đẹp tự nhiên, nhanh chóng, bạn cần chọn địa chỉ nâng mũi uy tín và có biện pháp chăm sóc khoa học. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần nhớ khi thực hiện nâng mũi để sớm có kết quả như ý: 

Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

Điều quan trọng nhất là tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật về chăm sóc, kiêng cữ sau phẫu thuật. Bác sĩ sẽ đưa ra những lưu ý cụ thể tùy theo từng trường hợp để đảm bảo quá trình liền sụn diễn ra tốt nhất.

Chăm sóc sau phẫu thuật

Cách chăm sóc sau khi nâng mũi đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến 70% hiệu quả thẩm mỹ. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo thực hiện theo các lưu ý sau đây:

Chăm sóc mũi sau nâng an toàn sẽ giúp vết thương nhanh lành, sụn sớm bám chặt
Chăm sóc mũi sau nâng an toàn sẽ giúp vết thương nhanh lành, sụn sớm bám chặt
  • Dùng đúng loại thuốc theo toa của bác sĩ chỉ định để giảm đau sưng, giảm đau. 
  • Vệ sinh vùng mũi đúng cách mỗi ngày. Bạn có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi thật sạch, tránh tình trạng vi khuẩn tích tụ gây viêm nhiễm vết thương. 
  • Nếu mũi sau nâng bị sưng, đau, bạn có thể áp dụng cách chườm đá. Sau 3 ngày nâng mũi, bạn hãy chườm nóng để tránh tích tụ máu bầm. 
  • Bạn cũng đừng quên lịch tái khám với bác sĩ để được tháo nẹp, đánh giá quá trình hồi phục. 
  • Sau nâng mũi, bạn cũng không nên để vết thương dính nước, đồng thời bạn cũng cần kiêng trang điểm ít nhất 7 ngày cho đến khi mũi được ổn định. 
  • Tốt nhất, sau nâng mũi, bạn hãy nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh tác động đến sụn nâng gây tụt sụn hoặc lệch sụn. 

Nắm vững thời gian hồi phục

Nắm vững thời gian hồi phục của quá trình nâng mũi để có các biện pháp chăm sóc phù hợp theo từng giai đoạn. Thông thường, giai đoạn 3 tháng đầu là quan trọng nhất để sụn bám chắc nên bạn cần tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn của bác sĩ để có dáng mũi như ý. 

Áp dụng các biện pháp chăm sóc dáng mũi phù hợp cho từng giai đoạn hồi phục
Áp dụng các biện pháp chăm sóc dáng mũi phù hợp cho từng giai đoạn hồi phục

Trong 3 tháng đầu, bạn cần chú trọng đến cách vệ sinh vết thương kỹ lưỡng, sinh hoạt khoa học, nên nghỉ ngơi nhiều, ăn uống kiêng khem để không làm ảnh hưởng đến dáng mũi. Sau 3 tháng, mũi dần ổn định hơn, lúc này bạn vẫn cần cẩn trọng trong sinh hoạt, vận động nhưng có thể ăn uống và sinh hoạt thoải mái hơn. 

Tránh các hoạt động tác động trực tiếp hoặc gây áp lực lên mũi

Những hoạt động vận động mạnh sẽ có nguy cơ khiến sụn mũi bị tụt, lệch, vẹo làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Chính vì thế, sau khi nâng mũi, bạn nên kiêng vận động mạnh gây áp lực lên mũi như: 

  • Tập thể dục: chạy bộ, đá bóng, đánh bóng chuyền, nhảy dây. 
  • Đeo kính có gọng nặng, tỳ đè lên mũi. 
  • Khuân vác các vật nặng gây áp lực nên dáng mũi.
  • Nằm sấp khiến máu khó lưu thông,  khiến vùng mũi đau sưng. 
  • Sờ nắn mũi bằng tay, vô tình khiến sụn nâng bị lệch.

Thay vào đó, trong quá trình chăm sóc dáng mũi, bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, nằm đọc sách, nghe nhạc, nghỉ ngơi, tập yoga các động tác đơn giản,…

Đi bộ sau khi nâng mũi nhẹ nhàng, không làm tác động đến dáng mũi
Đi bộ sau khi nâng mũi nhẹ nhàng, không làm tác động đến dáng mũi

Cần có chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh

Dinh dưỡng là yếu tố cần thiết cho quá trình hồi phục sau nâng mũi. Bạn hãy hình thành cho mình thực đơn giàu dưỡng chất để thúc đẩy vết thương nhanh lành. Cụ thể:

  • Bạn hãy nạp thực phẩm giàu protein như: thịt nạc, cá, trứng, sữa, các loại đậu,… Đây thành phần thiết yếu cho quá trình tái tạo tế bào, giúp vết thương mau lành.
  • Người mới nâng mũi nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như: rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,… Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình lành thương và giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Nước giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Do đó, người mới nâng mũi nên uống nhiều nước lọc mỗi ngày, ít nhất 2 lít.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý kiêng ăn thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ nếp, rau muống vì nhóm thực phẩm này có nguy cơ khiến vết thương đau sưng, mưng mủ, lâu lành.

Ăn uống khoa học là cách hữu hiệu giúp thúc đẩy vết thương nhanh lành
Ăn uống khoa học là cách hữu hiệu giúp thúc đẩy vết thương nhanh lành

Để an toàn hơn, cùng áp dụng thực đơn cho người mới nâng mũi 7 ngày để có được dáng mũi chuẩn đẹp sau phẫu thuật.

Tránh hút thuốc, dùng thức uống có cồn

Trong thuốc là chứa nhiều chất độc hại như Nicotine ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, khiến vết thương hở lâu lành. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh sử dụng các thực phẩm có cồn như rượu, bia, nước trái cây lên men vì có thể làm chậm quá trình hồi phục vết thương, dẫn đến sụn lâu bám chặt.

Ngủ đủ giấc

Sau khi nâng mũi, cơ thể của bạn có những tổn thương đến mô mềm vùng mũi. Do đó, bạn cần ngủ đủ giấc để cơ thể tập trung vào việc tái tạo các tế bào bị tổn thương. Do đó, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi nhanh hơn và hiệu quả hơn. 

Thăm khám với bác sĩ

Trong quá trình chăm sóc mũi sau nâng, bạn sẽ có cảm nhận rất rõ về sự thay đổi của dáng mũi từ tình trạng đau sưng đến giảm sưng và hồi phục hoàn hoàn. Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện các biểu hiện bất thường của dáng mũi như đau, sưng tấy, kèm chảy dịch, chảy máu, mưng mủ thì hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ để được thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời. 

Hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa nhờ tư vấn nếu phát hiện mũi có biểu hiện bất thường
Hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa nhờ tư vấn nếu phát hiện mũi có biểu hiện bất thường

Nâng mũi chuẩn Y Khoa với mức giá ưu đãi

Qua bài viết này, Seoul Center đã giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất cho thắc mắc nâng mũi bao lâu thì sụn bám chắc. Seoul Center mong rằng, bạn sẽ nắm rõ quá trình hồi phục của dáng mũi và áp dụng biện pháp chăm sóc phù hợp để sớm có kết quả thẩm mỹ như mong đợi. Bạn cũng đừng quên đến với Seoul Center – địa chỉ nâng mũi uy tín để sở hữu dáng mũi hoàn hảo nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi