Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu đôi mắt không đều nhau, cụ thể mắt một bên 2 mí một bên 1 mí làm gương mặt trở nên kém duyên, ngoại hình không được thu hút. Không chỉ tác động đến thẩm mỹ gương mặt, mắt không cân xứng còn phản ánh vận số của người sở hữu trong nhân tướng học. Cùng Seoul Center theo dõi nội dung bài viết dưới đây để biết nguyên nhân gây ra tình trạng mắt bên 1 mí bên 2 mí và cách khắc phục hiệu quả. 

Đặc điểm của mắt một bên 2 mí một bên 1 mí

Mắt một bên hai 2 mí một bên 1 mí là tình trạng hai bên mí mắt không đồng nhất. Nó có thể là mắt trái 1 mí mắt phải 2 mí hoặc ngược lại. Đây là một trong những hiện tượng bình thường có thể gặp ở cả nam và nữ, tuy không ảnh hưởng đến thị lực nhưng tác động đến thẩm mỹ gương mặt. Kiểu mắt này làm ngũ quan gương mặt thiếu cân đối, kém duyên và không tạo được thiện cảm với người đối diện. 

Mắt bên 1 mí bên 2 mí rất dễ nhận dạng nhờ những đặc điểm sau đây: 

  • Hai mắt không tương đồng nhau khi có lượng mí mắt khác nhau. 
  • Mắt có một bên hai mí và một bên một mí. 
  • Một bên mắt 2 mí lót và một bên một mí lót.
Mắt một bên 1 mí một bên 2 mí là hiện tượng hai mắt có cấu trúc không đồng nhất 
Mắt một bên 1 mí một bên 2 mí là hiện tượng hai mắt có cấu trúc không đồng nhất

Bạn chưa biết lựa chọn phương pháp chỉnh hình mí phù hợp?

Nhấn ngay để được chuyên gia tại Seoul Center tư vấn công nghệ cắt mí phù hợp

Mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí là do đâu?

Cấu trúc mắt cân xứng, hai mí mắt tương đồng nhau là đặc điểm của mắt bình thường. Tuy vậy, có một số trường hợp mắt một bên 1 mí một bên 2 mí là do những nguyên nhân sau đây:

  • Do di truyền: Bố mẹ hoặc anh chị em trong gia đình có cấu trúc mắt bên 1 mí bên 2 mí thì khả năng cao bạn sẽ kế thừa đặc điểm này. 
  • Tình trạng lão hóa: Tốc độ lão hóa diễn ra không đều giữa hai mắt sẽ dẫn đến hiện tượng mắt bên 1 mí và bên còn lại 2 mí. 
  • Do nhược cơ: Tình trạng nhược cơ khiến cơ nâng mí mắt bị yếu đi, không còn khả năng nâng đỡ làm cho nếp gấp mí trễ xuống. Điều này dẫn đến cấu trúc hai bên mắt không đồng nhất với nhau.  
  • Thói quen sinh hoạt: Dụi mắt, vuốt mặt đều là những thói quen xấu làm thay đổi khả năng duy trì nếp gấp mí mắt. Về lâu dài dễ dẫn đến tình trạng hai bên mắt không đều nhau. 
  • Thẩm mỹ hỏng: Chỉ nâng mí bị bung do kết quả phẫu thuật cắt mí không thành công gây ra tình trạng mắt bên 1 mí bên 2 mí. 
Nhược cơ là một trong những nguyên nhân tạo mắt lệch bên 1 mí bên 2 mí 
Nhược cơ là một trong những nguyên nhân tạo mắt lệch bên 1 mí bên 2 mí

Mắt một bên 2 mí một bên 1 mí có ảnh hưởng gì không?

Tình trạng mất cân đối giữa hai mí mắt ít nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt. Không chỉ vậy, ở góc độ nhân tướng học, mắt còn là ngũ quan nói lên vận số của người sở hữu.

Về thẩm mỹ

Cấu trúc mắt không đều giữa hai mí mắt thường không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Đặc điểm này làm ngũ quan mất cân đối, thần sắc thiếu đi sự cuốn hút, không tạo được cảm tình với người đối diện.   

Không chỉ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt, kiểu mắt lệch còn tạo cho người sở hữu nét hung dữ, có phần hơi gian xảo. Chính vì vậy, người mắt một bên 1 mí một bên 2 mí không được nhiều người tin cậy nên ít bạn bè hay các mối quan hệ xã hội khác. 

Mắt một bên 2 mí một bên 1 mí làm gương mặt kém duyên, thiếu thần sắc
Mắt một bên 2 mí một bên 1 mí làm gương mặt kém duyên, thiếu thần sắc

Về tướng số

Không chỉ giúp hoàn thiện nét đẹp ngoại hình, mắt còn là ngũ quan trên gương mặt phản ánh vận số của người sở hữu. Trong nhân tướng học, cấu trúc mắt có mí lệch sẽ nói lên tính cách, sự nghiệp và tình duyên khác nhau giữa nam và nữ như sau: 

Vận số của nam giới mắt bên 1 mí bên 2 mí

Nam giới có đặc điểm mắt hai bên không đều, một bên 1 mí một bên 2 mí có tính cách quyết đoán, lý trí nên dễ dàng giải quyết công việc một cách nhanh gọn. Chính nhờ điều này mà sự nghiệp của họ luôn được thuận lợi, con đường thăng tiến rộng mở. 

Tuy vậy, con đường tình duyên của nam giới sở hữu dáng mắt này lại không gặp may mắn. Tướng mặt có cấu trúc mắt không đồng nhất đem lại vận xui rủi cho người vợ. Thêm nữa,  tính cách “thích mới lạ” của nam giới mắt không đều rất dễ phản bội bạn đời, dẫn đến rạn nứt tình cảm, hôn nhân đổ vỡ.

Nam giới có đôi mắt bên 1 mí bên 2 mí có tính cách quyết đoán, 1 sự nghiệp thăng tiến 
Nam giới có đôi mắt bên 1 mí bên 2 mí có tính cách quyết đoán, 1 sự nghiệp thăng tiến

Vận số nữ giới mắt bên 2 mí bên 1 mí

Cũng giống như nam giới, tướng nữ giới mắt một bên 1 mí một bên 2 mí cũng sống thiên về lý trí, độc lập và mạnh mẽ. Bản lĩnh này giúp họ làm chủ cuộc sống của mình, giải quyết mọi việc một cách nhanh chóng, không cả nể. Nhờ đó, cuộc sống và sự nghiệp có nhiều thuận lợi. 

Tuy nhiên, con đường tình duyên lại không được may mắn. Phân tích ngũ quan mí mắt không đều hai bên của nữ giới tạo nên tướng khắc phu, đem lại điều xui xẻo cho người chồng. Nữ giới có mắt trái 2 mí, mắt phải 1 mí là phụ nữ mạnh mẽ, luôn làm chủ gia đình, tự quyết định mọi vấn đề nên đôi khi lấn át vai trò người chồng, dễ dẫn đến mâu thuẫn cãi vã. 

Đường tình duyên của nữ giới mắt lệch một bên 2 mí một bên 1 mí không được suôn sẻ
Đường tình duyên của nữ giới mắt lệch một bên 2 mí một bên 1 mí không được suôn sẻ

Cách khắc phục mắt một bên 2 mí một bên 1 mí

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp thẩm mỹ, khắc phục mắt bên 1 mí bên 2 mí không còn là vấn đề quá khó khăn. Bạn có thể trang điểm, nhấn mí hay cắt mí để cải thiện “cửa sổ tâm hồn” làm thay đổi diện mạo, thêm tự tin về ngoại hình. 

Trang điểm tạo mắt 2 mí 

Trang điểm mắt sụp mí là giải pháp đơn giản để hô biến đôi mắt một bên 2 mí một bên 1 mí trở nên đồng nhất với nhau. Sử dụng miếng dán kích mí để điều chỉnh, tạo nếp 2 mí giúp mắt to tròn và long lanh hơn. Và bạn đừng quên dùng phấn mắt để khéo léo che đi “bảo bối hóa trang” của mình. 

Miếng dán kích mí giúp hai mắt đồng nhất, khắc phục tình trạng mắt một bên 1 mí một bên 2 mí hiệu quả
Miếng dán kích mí giúp hai mắt đồng nhất, khắc phục tình trạng mắt một bên 1 mí một bên 2 mí hiệu quả

Khắc phục bằng nhấn mí mắt

Trang điểm chỉ tạo hiệu ứng mắt 2 mí tạm thời và cách làm này chỉ phù hợp với phái đẹp. Vậy để có kết quả lâu dài và thích hợp với cánh mày râu bạn hãy thử cách nhấn mí mắt. Đây là phương pháp không xâm lấn an toàn, khắc phục hiệu quả tình trạng mắt bên 1 mí bên 2 mí. 

Khi thực hiện, bác sĩ sẽ dùng chỉ sinh học để tạo liên kết giữa da mí mắt và cơ nâng mí, da mí mắt và sụn mi. Từ đó, tạo ra nếp gấp mí mới đẹp tự nhiên, cho đôi mắt cân xứng, không còn tình trạng không đồng đều giữa hai bên. Thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây sưng đau vùng mí mắt. 

Nhấn mí mắt không xâm lấn giúp bạn sở hữu đôi mắt cân xứng, ngũ quan hài hòa
Nhấn mí mắt không xâm lấn giúp bạn sở hữu đôi mắt cân xứng, ngũ quan hài hòa

Thẩm mỹ cắt mắt 2 mí 

Cắt mí mắt là giải pháp tạo mắt hai mí phổ biến được nhiều fan sắc đẹp ưa chuộng. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ rạch 1 đường nhỏ trên mí trên để loại bỏ da và mỡ thừa, sau đó tạo đường nếp mí mới cho phù hợp với khuôn mặt. Nhờ đó, cả hai mắt sẽ trở nên cân xứng, đồng đều, không còn tình trạng mắt bên 2 mí bên 2 mí kém duyên. 

Mắt đều 2 mí với công nghệ cắt mí Hàn Quốc tại Seoul Center

Cắt mí mắt công nghệ cao: Đẹp tự nhiên – Không đau – Không nghỉ dưỡng

Thẩm mỹ chỉnh hình mí mắt là kỹ thuật làm đẹp có xâm lấn nhưng chỉ tác động vào vùng da mí mắt nên đảm bảo an toàn và ít biến chứng. Mặc dù vậy, để có kết quả mí mắt tự nhiên, hài hòa với ngũ quan gương mặt bạn nên chọn bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm để có thể loại bỏ chính xác lượng da và mỡ dư thừa. 

Cắt mí mắt là giải pháp vĩnh viễn tạo mắt hai mí đồng nhất an toàn và hiệu quả
Cắt mí mắt là giải pháp vĩnh viễn tạo mắt hai mí đồng nhất an toàn và hiệu quả

Đặc điểm mắt một bên 2 mí một bên 1 mí “dìm hàng” diện mạo của bạn một cách đáng kể. Cùng với đó, mắt không đồng nhất hai bên còn nói lên vận số không quá tốt đẹp của người sở hữu. Chính vì thế, muốn “nhấn mí cải vận” hãy đến Seoul Center để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ thẩm mỹ mắt uy tín và chất lượng.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi