Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trong quá trình cắt mí có thể gặp phải một số sai sót không mong muốn như cắt chỉ bị sót. Điều này khiến nhiều bạn lo lắng cắt chỉ mí mắt bị sót có sao không. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ về hiện tượng cắt chỉ mí mắt bị sót và những ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp cũng như sức khỏe của bạn trong bài viết sau.

Hiện tượng sót chỉ khi cắt mí là gì?

Cắt mí bị sót chỉ trường hợp hiếm gặp nhưng không phải không thể xảy ra. Vì vậy, khá nhiều cảm thấy lo lắng về vấn đề này là điều dễ hiểu. Theo đó, có thể hiểu đơn giản cắt mí bị sót chỉ tức là khi thực hiện cắt chỉ may không lấy sợi chỉ ra hoàn toàn mà vẫn còn thừa lại bên trong da.

Cắt chỉ mí mắt bị sót chỉ là hiện tượng vẫn còn chỉ thừa bên trong nếp cắt mí sau khi cắt chỉ
Cắt chỉ mí mắt bị sót chỉ là hiện tượng vẫn còn chỉ thừa bên trong nếp cắt mí sau khi cắt chỉ

Có thể lý giải nguyên nhân chính của hiện tượng cắt chỉ mí mắt bị sót là do người thực hiện tay nghề kém, không đảm bảo. Mặc dù cắt chỉ rất đơn giản và nhẹ nhàng nhưng phải thực hiện nhẹ nhàng đúng thao tác, quy trình. Người kỹ thuật viên cần phải xác định đúng các mối chỉ và cắt chuẩn vị trí mới giúp quá trình rút chỉ diễn ra dễ dàng, tránh tình trạng sót chỉ.

Ngoài ra, việc cắt chỉ đúng thời điểm rất quan trọng. Khách hàng không được cắt chỉ quá sớm khi nếp mí vẫn chưa liền da hoàn toàn. Tuy vậy, cũng không nên cắt chỉ quá muộn gây đau rát, khó chịu trong quá trình thực hiện. Tốt nhất, bạn cần chú ý ghi nhớ và tuân thủ dặn dò của bác sĩ để cắt chỉ đúng thời điểm. 

Bên cạnh đó, khi cắt chỉ mọi người cần đến cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để thực hiện. Tuyệt đối không tự ý cắt chỉ tại nhà tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Tay nghề kỹ thuật viên kém là một trong những nguyên nhân làm cắt chỉ bị sót
Tay nghề kỹ thuật viên kém là một trong những nguyên nhân làm cắt chỉ bị sót

Cắt chỉ mí mắt bị sót có sao không?

Dù hiếm gặp nhưng có không ít khách hàng lo lắng về việc cắt chỉ mí mắt bị sót có sao không? Trên thực tế thì tình trạng này không quá nguy hiểm. Bạn chỉ cần quay lại cơ sở thẩm mỹ để bác sĩ tiến hành cắt và lấy chỉ còn sót ra. 

Bên cạnh đó, tuyệt đối không tự ý sử dụng nhíp để lấy đoạn chỉ thừa đang bám rất chắc vào biểu bì da. Nếu lấy chỉ còn sót ra không đúng kỹ thuật dễ gây chảy máu, tăng nguy cơ nhiễm trùng và để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.

Phẫu thuật cắt mí an toàn – không biến chứng tại Seoul Center

Trường hợp khách hàng dùng chỉ tự tiêu nên tham khảo ý kiến chuyên gia về thời gian tự tiêu chỉ hoàn toàn. Thông thường sẽ mất từ 1 đến 2 tháng để chỉ tiêu hết nên bạn không cần nóng vội xử lý chỉ sót khi vết thương mí mắt vẫn chưa lành.

Cắt chỉ mí mắt bị sót là hiện tượng không quá nguy hiểm
Cắt chỉ mí mắt bị sót là hiện tượng không quá nguy hiểm

Tham khảo thêm cắt mí có đau không để đưa ra quyết định phù hợp cho bản thân trước phẫu thuật.

Hậu quả khi cắt chỉ mí mắt bị sót

Về cơ bản, khi đã hiểu cắt chỉ mí mắt bị sót có sao không, bạn dễ dàng nhận thấy hiện tượng, triệu chứng sau khi cắt mí này gây ra nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên lại tiềm ẩn những rủi ro về viêm nhiễm hay sẹo lồi nếu không sớm phát hiện và xử lý kịp thời:

  • Vùng da xung quanh phần chỉ bị sót có hiện tượng sưng đỏ, ngứa rát, cảm giác khó chịu. Nguyên nhân là do vi khuẩn tích tụ lâu ngày và xâm nhập theo phần chỉ bị sót đi vào bên trong vị trí cắt mí.
  • Tình trạng sót chỉ quá lâu, tồn tại trên 4 tháng ở mí mắt đến khi nếp gấp mí đã hình thành cố định sẽ rất khó để xử lý đảm bảo tính thẩm mỹ. Nhiều trường hợp gây ra sẹo lồi, sẹo phì đại ngay tại vị trí đoạn chỉ bị sót.
Da mí mắt sưng đỏ, cảm giác khó chịu nếu không xử lý cắt chỉ bị sót sớm
Da mí mắt sưng đỏ, cảm giác khó chịu nếu không xử lý cắt chỉ bị sót sớm

Làm gì khi cắt chỉ mí mắt bị sót?

Khi phát hiện cắt chỉ mí mắt bị sót cần nhanh chóng đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ xử lý kịp thời. Nhiều khách hàng chủ quan đã tự ý thực hiện tại nhà bằng cách lấy nhíp hay kéo để cắt bỏ đoạn chỉ thừa. Hệ quả dẫn đến các biến chứng nhiễm trùng nguy hiểm.

Hơn nữa, do không có chuyên môn nên trong quá trình khách hàng tự xử lý tại nhà có thể làm trầy da do đầu chỉ bám rất chắc vào vết mổ. Việc không có đủ dụng cụ chuyên dụng và đảm bảo vô trùng khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, tạo ra các ổ nhiễm trùng, viêm loét, mưng mủ. 

Bạn cần đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ hỗ trợ lấy chỉ sót đúng cách
Bạn cần đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ hỗ trợ lấy chỉ sót đúng cách

Lưu ý cần nhớ để hạn chế cắt chỉ mí mắt bị sót

Không chỉ nên hiểu cắt chỉ mí mắt bị sót có sao không mà muốn phòng ngừa tình trạng này, bạn cần nắm ngay một số lưu ý quan trọng như lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chăm sóc mí mắt đúng chuẩn,…

Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ chuyên nghiệp, an toàn: Điều quan trọng đầu tiên là khi thực hiện cắt mí mắt bạn cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín và an toàn, có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong phẫu thuật và xử lý hậu phẫu. Như vậy việc cắt chỉ diễn ra thuận lợi và đảm bảo. 

Bạn đang tìm địa chỉ thẩm mỹ chuyên nghiệp?

Đến ngay Seoul Center ngay với những công nghệ cắt mí siêu hiện đại và an toàn #1

Lựa chọn địa chỉ chuyên nghiệp, uy tín để hạn chế nguy cơ cắt chỉ mí mắt bị sót
Lựa chọn địa chỉ chuyên nghiệp, uy tín để hạn chế nguy cơ cắt chỉ mí mắt bị sót

Tuân thủ cách chăm sóc mí mắt đúng chuẩn: Việc chăm sóc mí mắt sau phẫu thuật có ảnh hưởng lớn đến quá trình hồi phục vết mổ. Bạn cần chăm sóc vết mổ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, kiểm tra hàng ngày và chú ý đến cả chế độ ăn uống, tránh những thực phẩm dễ gây sưng tấy và hình thành sẹo lồi ở vết thương. Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở thẩm mỹ để thăm khám.

Nếp mí đẹp tự nhiên sau khi cắt mí tại thẩm mỹ viện Seoul Center
Nếp mí đẹp tự nhiên sau khi cắt mí tại thẩm mỹ viện Seoul Center

Tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ: Khách hàng cần tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để được cắt chỉ đúng thời điểm. Tuyệt đối tránh để quá lâu khi chỉ khâu đã bám chắc vào nếp gấp mí sẽ rất khó để lấy hết hoàn toàn. Không chỉ khó khăn khi cắt chỉ mà lúc này chỉ thẩm mỹ đã liên kết quá chặt với biểu bì nên khi thao tác có thể xảy ra trầy xước dễ gây nhiễm trùng.

Tuân thủ đúng lịch hẹn tái khám của bác sĩ để lấy chỉ cắt mí đúng thời điểm
Tuân thủ đúng lịch hẹn tái khám của bác sĩ để lấy chỉ cắt mí đúng thời điểm

Phẫu thuật cắt mí mắt tự nhiên với ưu đãi khủng tại Seoul Center

Cắt chỉ mí mắt bị sót có sao không là nỗi lo của nhiều chị em. Theo đó, Seoul Center cho rằng hiện tượng này không quá nguy hiểm nếu được xử lý đúng cách. Bạn cần lưu ý tuyệt đối không được tự lấy chỉ thừa tại nhà có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng, mưng mủ.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn