Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí bị già có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như tay nghề bác sĩ kém, cơ sở làm đẹp kém chất lượng, quá trình vô khuẩn không đảm bảo,…. Những điều này có thể khiến cho mí mắt ngày càng trở nên nghiêm trọng và càng kém thẩm mỹ hơn. Chính vì vậy, bài viết dưới đây Seoul Center sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách khắc phục hiệu quả, an toàn.

Cắt mí mắt có bị già không?

Thực chất, phương pháp cắt mí mắt không bị già như nhiều người thường nghĩ. Ngược lại kỹ thuật này còn giúp mí mắt trông to tròn, tự nhiên cải thiện các khuyết điểm mí mắt sụp, mí lót, mắt 1 mí, mắt buồn,… hiệu quả và duy trì kết quả lâu dài.

Cắt mí mắt sẽ không bị già nếu thực hiện đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn
Cắt mí mắt sẽ không bị già nếu thực hiện đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn

Thế nhưng, vẫn có một số trường hợp cắt mí bị già do nhiều yếu tố ảnh hưởng như quy trình chăm sóc da không đảm bảo an toàn, tay nghề bác sĩ yếu, địa chỉ kém uy tín,… Do đó, nếu muốn hạn chế tối đa các rủi ro sau cắt mí mắt thì bạn nên tìm hiểu và lựa chọn các thẩm mỹ viện đạt chuẩn Bộ Y tế.

Nguyên nhân dẫn đến cắt mí mắt bị già

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho việc cắt mí bị già chẳng hạn như tay nghề bác sĩ còn non nớt, không chăm sóc đúng cách, cơ sở kém chất lượng,…. Đây là một tác hại của cắt mí mắt thường thấy sau phẫu thuật. Để hiểu rõ hơn các lý do trên thì hãy cùng tham khảo một số gợi ý như sau:

Tay nghề của bác sĩ kém

Bác sĩ có trình độ tay nghề kém chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng cắt mí bị già. Vì kỹ thuật thực hiện không đảm bảo dễ dẫn đến làm cho mí mắt sưng to và có phần lõm vào bên trong. Hơn nữa, một số tình trạng còn xảy ra triệu chứng sưng đỏ và bị bầm tím do mao mạch bị tổn thương khi đang thực hiện phẫu thuật.

Tay nghề bác sĩ kém chính là một trong những nguyên nhân gây ra cắt mí bị già
Tay nghề bác sĩ kém chính là một trong những nguyên nhân gây ra cắt mí bị già

Chính vì thế, việc lựa chọn một bác sĩ giỏi cũng được xem là yếu tố quyết định vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Vì chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể để lại một hệ lụy to lớn cho kết quả về sau.

Cắt mí bị già do địa chỉ kém uy tín

Nguyên nhân tiếp theo khiến cắt mí bị già là do lựa chọn trung tâm làm đẹp kém chất lượng. Trên thực tế, những địa chỉ không uy tín thường sẽ có trang thiết bị lạc hậu, máy móc cũng như phòng thực hiện không đảm bảo vệ sinh. Điều này dễ dẫn đến tình trạng mí mắt bị nhiễm trùng sau phẫu thuật. 

Thông thường, với những trường hợp nhẹ thì mí mắt chỉ xảy ra hiện tượng sưng tấy, bầm tím, bị lõm vào trong làm cho mắt bị già đi. Đối với các tình trạng nặng hơn thì khả năng cao mí mắt bị nhiễm khuẩn nặng hoặc có thể gây hoại tử nguy hiểm.

Giải pháp hoàn hảo cho đôi mắt to tròn, trẻ trung

Cắt mí tại Seoul Center

Cắt mí mắt bị già do kỹ thuật lạc hậu

Các máy móc trang thiết bị lỗi thời sẽ làm cho kết quả sau cắt mí trở nên nghiêm trọng hơn. Từ đó, dễ gây nên tình trạng mí mắt sụp hoặc có thể bị lõm vào bên trong khiến đôi mắt trông kém thẩm mỹ, không tự nhiên như lúc ban đầu.

Kỹ thuật lạc hậu cũng sẽ dẫn đến tình trạng mí mắt bị già sau khi phẫu thuật
Kỹ thuật lạc hậu cũng sẽ dẫn đến tình trạng mí mắt bị già sau khi phẫu thuật

Cắt mí bị già do vệ sinh sai cách sau hậu phẫu

Thực hiện vệ sinh không đúng với quy trình đã dặn từ bác sĩ chuyên môn. Việc không vệ sinh đúng cách dễ dẫn đến kết quả là vết thương mưng mủ, gây sẹo lồi làm cho mắt bị già và mất đi sự hài cho tổng thể khuôn mặt.

Không tuân thủ chế độ ăn uống sau phẫu thuật

Nhìn chung, cắt mí là phương pháp ít xâm lấn và thời gian thực hiện cũng được rút ngắn hơn các thủ thuật khác như nâng mũi, gọt cằm,… Nhưng để sau cắt mí không bị biến chứng hoặc quá trình hồi phục diễn ra chậm hơn thì bạn cần xây dựng chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng và kiêng khem các thực phẩm cần thiết.

Sau khi cắt mí không tuân thủ theo hướng dẫn chế độ ăn uống của bác sĩ
Sau khi cắt mí không tuân thủ theo hướng dẫn chế độ ăn uống của bác sĩ

Xem thêm: Cắt mí khi về già có sao không?

Cách khắc phục cắt mí mắt bị già

Cắt mí mắt bị già sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ, khiến bạn cảm thấy tự ti vì đôi mắt già nua, khiến thần thái khuôn mặt cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, công nghệ thẩm mỹ ngày nay rất nhiều đại, có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo các phương pháp khắc phục cắt mí bị già sau đây: 

Cắt lại mí mắt: Nếu mí mắt của bạn bị già do da chùng nhão, tồn đọng mỡ thừa thì bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, đánh giá tình trạng dáng mắt, xác định vùng da và mỡ thừa cần loại bỏ và tái phẫu. Quá trình cắt mí lại thường đòi hỏi bác sĩ phải có sự chính xác, tỉ mỉ để mang đến vẻ đẹp hài hòa, tránh các tổn thương không đáng có. Rất nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp cắt lại mí mắt vì vừa khắc phục được khuyết điểm cũ vừa giúp có được dáng mí mới hoàn hảo hơn. 

Cắt lại mí mắt để khắc phục tình trạng mí mắt già một cách hiệu quả
Cắt lại mí mắt để khắc phục tình trạng mí mắt già một cách hiệu quả

Cấy mỡ hốc mắt: Phương pháp này thường phù hợp đối với trường hợp mí mắt bị sụp nặng. Bác sĩ sẽ tiến hành cấy mỡ tự thân vùng mí mắt để mang đến sự căng đầy, tươi trẻ cho đôi mắt. Ưu điểm của phương pháp này là dùng mỡ tự thân nên tương thích nhanh, tránh các biến chứng. Tuy nhiên, có một số người không đủ mỡ hoặc mỡ bị hấp thụ lại cơ thể thì hiệu quả chỉ kéo dài vài tháng. 

Tiêm filler mí mắt: Cắt mí bị già sau một thời gian do quá trình lão hóa thì bạn có thể tiêm filler để khắc phục nhanh chóng. Dưới tác dụng của chất làm đầy, vùng mắt của bạn sẽ trở nên tươi tắn, các nếp nhăn được loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là chỉ tồn tại được một thời gian ngắn, sau đó filler sẽ tự hấp thụ lại bên trong cơ thể nên bạn cần tái tiêm nhiều lần nếu muốn duy trì kết quả. 

Tiêm filler mắt để xóa nhăn, giúp đôi mắt tươi trẻ hơn
Tiêm filler mắt để xóa nhăn, giúp đôi mắt tươi trẻ hơn

Làm thế nào để mắt không bị già sau khi cắt mí?

Cắt mí bị già là rủi ro không ai mong muốn vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến diện mạo của bạn. Chính vì thế, các bí quyết chia sẻ cách giúp cắt mí không bị già được nhiều người quan tâm. Để có được đôi mắt như ý, bạn hãy tuân thủ thực hiện theo những điều dưới đây: 

Cắt mí ở đơn vị uy tín

Những đơn vị thẩm mỹ có giấy phép hoạt động của cơ quan y tế và cơ sở vật chất, công nghệ cắt mí hiện đại, đảm bảo các tiêu chí về Y khoa thì chắc chắn sẽ giúp bạn có được trải nghiệm làm đẹp tuyệt vời. Những đơn vị này sẽ tuân theo quy trình cắt mí chuẩn y khoa nên hạn chế các biến chứng. 

Bên cạnh đó, những đơn vị uy tín sẽ có đội ngũ bác sĩ giỏi, có chứng chỉ hành nghề. Họ sẽ là người trực tiếp thực hiện cắt mí, giúp bạn có thể yên tâm, không lo ngại về việc cắt mí bị già và sở hữu đôi mắt thu hút. 

Chọn cắt mí ở đơn vị uy tín, đảm bảo an toàn
Chọn cắt mí ở đơn vị uy tín, đảm bảo an toàn

Chế độ ăn uống đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

Sau khi cắt mí, bạn cần tuân theo chế độ dinh dưỡng riêng biệt để có được mí mắt hoàn hảo, hạn chế hình thành sẹo. Theo đó, bạn cần bổ sung vào thực đơn các món ăn giàu vitamin A, C, E và khoáng chất để tăng cường tái tạo tế bào, giúp vết thương nhanh lành. Theo đó, bạn có thể ăn cam, quýt, dâu tây, rau xanh, ớt chuông, cà rốt, cà chua, lúa mì, bơ, dầu oliu,… 

Ngoài ra, bạn cũng cần kiêng khem các sản phẩm có nguy cơ kích ứng vết thương như chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, hải sản, đồ ngọt, đồ cay nóng,… Những thực phẩm này đều có nguy cơ khiến vết thương hở lâu lành và bị sưng đau.

Ăn uống những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất
Ăn uống những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất

Tái khám theo lịch bác sĩ

Một trong những lưu ý quan trọng giúp bạn tránh được tình trạng cắt mí bị già chính là tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ. Trong quá trình tái khám, bác sĩ sẽ đánh giá về quá trình hồi phục vết thương, phát hiện các biểu hiện bất thường và có biện pháp điều trị kịp thời. 

Bên cạnh đó, sau 5 – 7 ngày, bạn cần tái khám để bác sĩ cắt chỉ và tư vấn cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ. Điều này sẽ giúp bạn sớm có được dáng mắt cân đối, hài hòa như mong đợi. 

Tái khám với bác sĩ để được đánh giá quá trình hồi phục dáng mắt
Tái khám với bác sĩ để được đánh giá quá trình hồi phục dáng mắt

Gợi ý địa chỉ cắt mí đẹp hiện nay

Seoul Center là địa chỉ có thể giúp bạn khắc phục tình trạng cắt mí bị già hiệu quả mà không gây các hệ lụy về sau. Bởi Seoul Center đã có nhiều năm kinh nghiệm và đứng vững trong thị trường làm đẹp về các dịch vụ làm đẹp nói chung. Có thể nói, Seoul Center mang đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất cả về mặt tinh thần cho đến chất lượng phục vụ.

Hơn nữa, bất kỳ vị khách nào khi ghé đến Seoul Center cũng đều cảm thấy tích cực bởi sự hòa động, thân thiện của đội ngũ nhân viên lễ tân. Ngoài ra, Seoul Center còn trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến đều được chuyển giao từ nước ngoài. Đồng thời, các y bác sĩ luôn làm việc tận tâm, có đủ chứng chỉ hành nghề do Bộ y tế cấp phép. 

Có thể thấy rõ sự khác biệt trước và sau khi cắt mí tại Seoul Center
Có thể thấy rõ sự khác biệt trước và sau khi cắt mí tại Seoul Center
Mí mắt đã trở nên rõ nét và hài hòa với tổng thể của gương mặt
Mí mắt đã trở nên rõ nét và hài hòa với tổng thể của gương mặt
Sau khi thực hiện dịch vụ cắt mí tại Seoul Center sẽ cho ra kết quả mỹ mãn
Sau khi thực hiện dịch vụ cắt mí tại Seoul Center sẽ cho ra kết quả mỹ mãn
Khuôn mặt trở nên thần thái và tự tin hơn khi có được mí mắt đẹp
Khuôn mặt trở nên thần thái và tự tin hơn khi có được mí mắt đẹp

Chính vì những sứ mệnh mà Seoul Center đặt ra là kiến tạo nhan sắc Việt thì nhiều chị em đã tỏ ra thích thúc và hài lòng bởi những kết quả nhận được sau khi làm đẹp tại đây. Hy vọng mọi khách hàng vẫn luôn tin tưởng và trao niềm tin cho Seoul Center để chúng tôi ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đón mắt 2 mí xinh tươi – Tự nhiên – Vĩnh viễn

Bài viết trên đã giúp bạn tìm ra nguyên nhân cắt mí bị già và cách khắc phục sao cho hiệu quả nhất. Seoul Center hy vọng với những chia sẻ này mong bạn sẽ có cho mình những kiến thức hữu ích và tránh được các sai lầm khi thực hiện cắt mí mắt. Đặc biệt, các cô nàng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi làm đẹp để không gặp phải các hệ lụy xấu về sau.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn