Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng cung mày là phương pháp thẩm mỹ loại bỏ vùng da dư thừa giúp trẻ hóa đôi mắt. Mặc dù cách thực hiện đơn giản nhưng vẫn xảy ra những biến chứng nâng cung mày. Vậy, những biến chứng đó là gì và có cách nào khắc phục hay không? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về giải pháp làm đẹp này.

Các biến chứng nâng cung mày bị hỏng thường gặp hiện nay

Những biến chứng sau khi nâng cung mày rất hiếm khi xảy ra, nhưng nếu thực hiện ở những cơ sở “chui” vẫn có thể biến chứng, cụ thể như sau:

Căng tức và khó cử động

Những biến chứng thường gặp khi nâng cung mày
Những biến chứng thường gặp khi nâng cung mày

Nâng cung mày có đụng chạm đến dao kéo để xử lý phần da dư thừa khu vực quanh mí mắt. Sau khi quy trình làm đẹp kết thúc và thuốc mê tan, bạn sẽ có cảm giác hơi ê đau, căng tức, nhưng rất nhanh khỏi. Trong trường hợp, biến chứng xảy ra thì cảm giác căng đau ngày càng nặng hơn và còn khó cử động.

Sưng tấy, nhiễm trùng

Biểu hiện sưng tấy, bầm tím sau khi nâng cung mày cũng khá bình thường, khoảng 1 – 2 tuần sẽ khỏi. Thế nhưng, tình trạng sưng tấy nặng lâu khỏi dễ dẫn đến nhiễm trùng rất nguy hiểm. Nguyên nhân có thể do khâu sát khuẩn sai cách hoặc cách chăm sóc không đảm bảo vệ sinh.

Sụp mí, nhiều nếp nhăn

Vùng da bị chùng, sụp mí sau khi nâng cung mày
Vùng da bị chùng, sụp mí sau khi nâng cung mày

Một số trường nâng cung mày xong, tình trạng da nhăn nheo còn trông mất thẩm mỹ hơn cả chưa phẫu thuật. Đặc biệt, tiểu phẫu bị hỏng dẫn đến mí mắt sụp xuống nghiêm trọng khiến cho đôi mắt già nua, xấu xí.

Sẹo xấu sau khi nâng cung mày

Một trong những biến chứng nâng cung mày thường gặp đó là tình trạng sẹo xấu xảy ra do khâu thực hiện tiểu phẫu xâm lấn quá mức. Tại nhà, khâu chăm sóc không cẩn thận, ăn phải những thức ăn cần kiêng khiến vết sẹo lồi xuất hiện.

Hai bên lông mày mất cân đối

Ở những địa chỉ kém uy tín, bác sĩ còn non tay nghề cắt rạch không chuẩn xác rất dễ dẫn đến sự mất cân đối giữa hai bên lông mày. Một bên cao, một bên thấp hoặc quá cao làm cho đôi mắt với lông mày chênh lệch nhau trông mất thẩm mỹ.

Khuôn mặt bị mất cân đối

Kỹ thuật nâng cung mày không chuẩn xác khiến cho đôi mắt bị mất cân đối
Kỹ thuật nâng cung mày không chuẩn xác khiến cho đôi mắt bị mất cân đối

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ kéo căng đường chân tóc quá mức khiến cho phần chân mày biến dạng, kể cả khuôn mặt cũng bị mất cân đối theo. Chúng ta cần phải tái phẫu thuật lại để điều chỉnh lại vị trí chân mày.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ TƯ VẤN CÁCH KHẮC PHỤC CÁC BIẾN CHỨNG


5 Nguyên nhân dẫn đến các biến chứng nâng cung chân mày

Xuất phát từ các biến chứng xảy ra sau khi nâng cung mày, chúng ta nhận thấy nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ việc thực hiện phẫu thuật tại các cơ sở kém uy tín, hoạt động “chui”. Ở những nơi này, điều kiện làm đẹp không đảm bảo, chẳng hạn:

Điều kiện phẫu thuật, tay nghề bác sĩ không đảm bảo khiến cho nâng cung mày bị hỏng
Điều kiện phẫu thuật, tay nghề bác sĩ không đảm bảo khiến cho nâng cung mày bị hỏng
  1. Tay nghề bác sĩ còn yếu chuyên môn: Như đã nêu trên, phần lớn các biến chứng là do bác sĩ thao tác không chuẩn xác. Đa phần ở những cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ, bác sĩ có ít kinh nghiệm còn non tay nghề làm cho khách hàng phải gánh chịu hậu quả.
  2. Môi trường phẫu thuật không được vô trùng: Phòng phẫu thuật tại các cơ sở hoạt động “chui” rất sơ sài, không được trang bị máy móc, khâu vô trùng không sạch sẽ dẫn đến nhiễm trùng vết thương.
  3. Phản ứng với thuốc mê: Hiếm khi xảy ra tình trạng phản ứng với thuốc gây mê, nhưng thực tế vẫn xuất hiện một vài trường hợp sốc thuốc khi nâng cung chân mày. Do đó, tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín luôn test phản ứng với thuốc rất kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.
  4. Do cơ địa của người thực hiện: Những biến chứng sẹo xấu, nhiễm trùng, bầm tím, đau nhức… có thể là do cơ địa của người thực hiện. Những ai có cơ địa dữ thường có mức độ sưng nhức, làm độc vết thương cao hơn.
  5. Do khâu chăm sóc: Biến chứng xấu xảy ra có thể nằm ở khâu chăm sóc của khách hàng. Những ai không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, tùy tiện va chạm mí mắt, không vệ sinh sạch sẽ, không kiêng cữ trong ăn uống dễ dẫn đến nhiễm trùng, sưng viêm lâu lành và đặc biệt là để lại sẹo xấu.

Vậy bạn có biết treo chân mày có đau không? Những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình treo cung. Cùng Seoul Center tìm hiểu

Phương pháp khắc phục biến chứng nâng cung chân mày bị hỏng

Nhìn chung, những biến chứng diễn ra khi nâng cung mày có thể khắc phục, tùy vào biểu hiện và mức độ mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp như sau:

Nâng cung mày bị biến chứng có thể khắc phục bằng các phương pháp khác nhau
Nâng cung mày bị biến chứng có thể khắc phục bằng các phương pháp khác nhau
  • Dùng thuốc ngăn chặn nhiễm trùng, sưng viêm: Tình trạng nâng cung mày bị sưng viêm, nhiễm trùng sẽ được ngăn chặn bằng thuốc kháng sinh, chống sưng viêm hỗ trợ vết thương mau lành.
  • Tiểu phẫu cắt bớt da thừa: Trường hợp nâng cung mày bị sụp xuống, nhăn nheo thì bác sĩ sẽ tái phẫu thuật để loại bỏ bớt da dư thừa giúp cho mí mắt cân chỉnh trở lại.
  • Cố định lại dáng mày: Chân mày không đồng đều, sai lệch vị trí thì các bác sĩ cũng có thể chỉnh sửa lại dáng mày để cố định cho đồng đều hai bên.
  • Cấy bổ sung da: Trường hợp cấy da khi nâng cung mày bị xếch lên, cắt quá nhiều da dư thừa. Chỉnh hình lại hai bên mắt cho đồng đều hài hòa với khuôn mặt.

Cần làm gì sau khi nâng cung mày để tránh biến chứng?

Để tránh những biến chứng nâng cung mày, các bạn hãy cố gắng thực hiện những kiêng cữ mà bác sĩ dặn dò. Như vậy bạn có biết nâng cung chân mày kiêng gì để tránh các biến chứng thường gặp:

Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến kết quả nâng cung mày
Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến kết quả nâng cung mày
  • Kiêng ăn: Bất kể ca phẫu thuật nào cũng cần kiêng ăn các món ăn như hải sản, đồ nếp, thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ ăn cay nóng, chất kích thích… Đây là những món ăn cản trở quá trình phục hồi vết thương gây sưng viêm, sẹo xấu.
  • Hạn chế mọi tác động va chạm: Sau khi phẫu thuật về nhà, tuyệt đối cần kiêng cữ những việc làm gây va chạm đến mí mắt. Không sờ tay lên vết thương, không rửa mặt hay gội đầu, không vận động quá mạnh gây đổ mồ hôi.
  • Chế độ nghỉ ngơi phù hợp: Chúng ta nên dành thời gian để nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, hạn chế ra đường vào những ngày đầu sau khi phẫu thuật. Nên cẩn thận che chắn không để vết thương tiếp xúc bụi bẩn, ánh nắng.
  • Ăn nhiều thực phẩm hỗ trợ lành thương: Vừa trải qua ca phẫu thuật, cơ thể của bạn có thể sẽ mệt mỏi nên bổ sung các chất dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm như trái cây, rau xanh, sữa tươi, thịt, nước ép… giúp cho quá trình tái tạo tế bào nhanh hơn và bảo vệ các mô bị thương.
  • Uống thuốc theo chỉ định: Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống sau khi kết thúc quy trình phẫu thuật. Tác dụng của thuốc là giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn để hỗ trợ vết thương mau lành, do đó chúng ta nên uống theo đúng buổi.
  • Tái khám theo lịch hẹn: Lưu ý tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra kết quả làm đẹp. Nếu có những biểu hiện bất thường nào xảy ra thì bác sĩ sẽ sớm tìm phương pháp khắc phục kịp thời, tránh những rủi ro ngoài ý muốn.
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp cho vết thương mau phục hồi
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp cho vết thương mau phục hồi

Để hạn chế các biến chứng, bạn có thể lựa chọn phương pháp nâng cung mày bằng chỉ.

Chúng ta vừa tìm hiểu những biến chứng nâng cung mày thường gặp nhất. Trên thực tế, những biến chứng kể trên ít khi xảy khi làm đẹp tại những cơ sở chất lượng, chẳng hạn như Seoul Center, một địa chỉ nâng cung mày uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn. Hãy tham khảo thêm thông tin dịch vụ tại đây bạn nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher