Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng cung mày là phương pháp thẩm mỹ loại bỏ vùng da dư thừa giúp trẻ hóa đôi mắt. Mặc dù cách thực hiện đơn giản nhưng vẫn xảy ra những biến chứng nâng cung mày. Vậy, những biến chứng đó là gì và có cách nào khắc phục hay không? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về giải pháp làm đẹp này.

Các biến chứng nâng cung mày bị hỏng thường gặp hiện nay

Nâng cung chân mày là phương pháp thẩm mỹ có kỹ thuật thực hiện không quá phức tạp. Phương pháp này giúp cải thiện hình dáng, vị trí, kích thước của cung mày, từ đó giúp mày cân xứng, gương mặt cũng trở nên hài hòa, đẹp tự nhiên hơn.

Nâng cung chân mày giúp cải thiện nếp nhăn vùng mắt
Nâng cung chân mày giúp cải thiện nếp nhăn vùng mắt

Tuy nhiên, tại nhiều cơ sở thẩm mỹ hiện đại ngày nay, sau khi nâng cung chân mày, một số khách hàng gặp phải dấu hiệu bất thường, ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ như sau:

  • Phù nề, tụ huyết: Sau khi nâng cung chân mày bị hỏng thì khách hàng có thể bị phù nề tại vị trí tiểu phẫu. Nhiều người còn bị tụ huyết, mưng mủ, nhiễm trùng nghiêm trọng. Triệu chứng này cần được phát hiện sớm và xử lý kịp thời để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.
  • Chân mày không vào được nếp: Sau khi thực hiện nâng cung chân mày, ai cũng mong muốn sở hữu dáng mày cân đối, thẩm mỹ. Nhưng nếu tiểu phẫu nâng mày bị hỏng thì cung mày sẽ không thể vào được nếp, khó đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn ban đầu.
  • Lộ sẹo mày: Sau khi nâng mày hỏng, nhiều người sẽ xuất hiện vết sẹo ở chân mày. Kích thước và vị trí sẹo không giống nhau ở mỗi người, tuy nhiên đây là dấu hiệu khá dễ nhận biết, giúp bạn đánh giá được hiệu quả của phương pháp nâng cung chân mày.
  • Mắt sụp: Một ca nâng cung chân mày hỏng sẽ có biểu hiện mắt sụp, xung quanh mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn, làm cho tổng thể gương mặt trở nên kém thẩm mỹ, già nua hơn.
  • Mặt biến dạng: Biến chứng nghiêm trọng sau ca nâng chân mày bị hỏng là biến dạng mặt. Khuôn mặt có thể trở nên méo mó, mất đi vẻ đẹp tự nhiên ban đầu. 
  • Cung mày không cân đối: Nếu ca nâng chân mày không thành công thì cung mày sẽ có nguy cơ bị lệch, méo mó, không còn vẻ đẹp tự nhiên như mong muốn ban đầu.
Nâng cung chân mày ở địa chỉ kém uy tín có thể bị sưng, thiếu cân đối
Nâng cung chân mày ở địa chỉ kém uy tín có thể bị sưng, thiếu cân đối

Ngoài các dấu hiệu trên thì khó điều khiển cung mày, nhiễm trùng vết thương cũng là biểu hiện điển hình của một ca nâng chân mày bị hỏng. Đây là những triệu chứng nghiêm trọng, cần được thăm khám sớm, xử lý kịp thời, nhằm ngăn ngừa và hạn chế tối đa các ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe sau này.

5 Nguyên nhân dẫn đến các biến chứng nâng cung chân mày

Xuất phát từ các biến chứng xảy ra sau khi nâng cung mày, chúng ta nhận thấy nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ việc thực hiện phẫu thuật tại các cơ sở kém uy tín, hoạt động “chui”. Ở những nơi này, điều kiện làm đẹp không đảm bảo, chẳng hạn:

Điều kiện phẫu thuật, tay nghề bác sĩ không đảm bảo khiến cho nâng cung mày bị hỏng
Điều kiện phẫu thuật, tay nghề bác sĩ không đảm bảo khiến cho nâng cung mày bị hỏng
  • Tay nghề bác sĩ còn yếu chuyên môn: Như đã nêu trên, phần lớn các biến chứng là do bác sĩ thao tác không chuẩn xác. Đa phần ở những cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ, bác sĩ có ít kinh nghiệm còn non tay nghề làm cho khách hàng phải gánh chịu hậu quả.
  • Môi trường phẫu thuật không được vô trùng: Phòng phẫu thuật tại các cơ sở hoạt động “chui” rất sơ sài, không được trang bị máy móc, khâu vô trùng không sạch sẽ dẫn đến nhiễm trùng vết thương.
  • Phản ứng với thuốc mê: Hiếm khi xảy ra tình trạng phản ứng với thuốc gây mê, nhưng thực tế vẫn xuất hiện một vài trường hợp sốc thuốc khi nâng cung chân mày. Do đó, tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín luôn test phản ứng với thuốc rất kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.
  • Do cơ địa của người thực hiện: Những biến chứng sẹo xấu, nhiễm trùng, bầm tím, đau nhức… có thể là do cơ địa của người thực hiện. Những ai có cơ địa dữ thường có mức độ sưng nhức, làm độc vết thương cao hơn.
  • Do khâu chăm sóc: Biến chứng xấu xảy ra có thể nằm ở khâu chăm sóc của khách hàng. Những ai không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, tùy tiện va chạm mí mắt, không vệ sinh sạch sẽ, không kiêng cữ trong ăn uống dễ dẫn đến nhiễm trùng, sưng viêm lâu lành và đặc biệt là để lại sẹo xấu.
Chăm sóc sau nâng cung chân mày sai cách sẽ xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm
Chăm sóc sau nâng cung chân mày sai cách sẽ xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm

Vậy bạn có biết treo chân mày có đau không? Những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình treo cung. Cùng Seoul Center tìm hiểu.

Phương pháp khắc phục biến chứng nâng cung chân mày bị hỏng

Nâng cung chân mày mặc dù là tiểu phẫu đơn giản nhưng để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm thì bạn cần tìm hiểu, lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín để thực hiện. Seoul Center tự hào là hệ thống thẩm mỹ chất lượng, uy tín, quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm. Các bác sĩ sẽ giúp khách hàng có được kết quả thẩm mỹ như ý.  

Tại Seoul Center, khách hàng trước khi thực hiện nâng cung chân mày sẽ được đội ngũ bác sĩ thăm khám kỹ càng, tư vấn cụ thể về quy trình thực hiện. Đơn vị cam kết sẽ giúp khách hàng sẽ có được kết quả thẩm mỹ hoàn hảo, đôi mắt được trẻ hóa, tươi sáng hơn. 

Seoul Center khắc phục biến chứng hậu nâng cung chân mày
Seoul Center khắc phục biến chứng hậu nâng cung chân mày

Quy trình khắc phục biến chứng nâng cung chân mày tại Seoul Center cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn và kê đơn thuốc ngăn ngừa nhiễm trùng, giảm tình trạng sưng viêm khó chịu. Một số thuốc thông dụng như kháng sinh, thuốc chống viêm sẽ giúp cải thiện vết thương nhiễm trùng, hỗ trợ hồi phục vết thương tại chân mày nhanh chóng.
  • Nếu khách hàng có hiện tượng sụp chân mày sau tiểu phẫu hoặc vùng da xung quanh chân mày nhăn nheo thì bác sĩ sẽ tái phẫu thuật để cắt bỏ đi phần da dư thừa. Bước này giúp cho mí mắt trở nên cân đối và thẩm mỹ hơn.
  • Một số khách hàng sau khi nâng chân mày gặp phải tình trạng cung mày không đều nhau, do đó bác sĩ sẽ sửa lại dáng mày, giúp cho hai mày đồng đều, cân đối.
  • Tiếp theo, bác sĩ sử dụng kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại để loại bỏ phần da thừa, kéo chân mày lên trên, giúp cho hai mày hài hòa hơn với tổng thể gương mặt.
  • Sau khi đã tiến hành các bước trên, bác sĩ sẽ quan sát lại dáng mày và thực hiện cấy bổ sung da nếu cung mày bị xếch lên trên hoặc vẫn chưa cân đối với gương mặt. Bác sĩ hoàn thành ca tái phẫu khi đã đạt được kết quả thẩm mỹ hoàn hảo nhất. 
Bác sĩ thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa nâng cung chân mày bị hỏng một cách chuyên nghiệp
Bác sĩ thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa nâng cung chân mày bị hỏng một cách chuyên nghiệp

Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ Seoul Center sẽ cân nhắc để đưa ra các biện pháp khắc phục khác nhau, đảm bảo tính hiệu quả và an toàn tối đa cho khách hàng. Chính vì vậy, nếu cung mày của bạn sau khi nâng bị hỏng thì hãy nhanh chóng đến Seoul Center để được thăm khám, xử lý kịp thời.

Cần làm gì sau khi nâng cung mày để tránh biến chứng?

Để tránh những biến chứng nâng cung mày, các bạn hãy cố gắng thực hiện những kiêng cữ mà bác sĩ dặn dò. Như vậy bạn có biết nâng cung chân mày kiêng gì để tránh các biến chứng thường gặp:

Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến kết quả nâng cung mày
Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến kết quả nâng cung mày
  • Kiêng ăn: Bất kể ca phẫu thuật nào cũng cần kiêng ăn các món ăn như hải sản, đồ nếp, thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ ăn cay nóng, chất kích thích… Đây là những món ăn cản trở quá trình phục hồi vết thương gây sưng viêm, sẹo xấu.
  • Hạn chế mọi tác động va chạm: Sau khi phẫu thuật về nhà, tuyệt đối cần kiêng cữ những việc làm gây va chạm đến mí mắt. Không sờ tay lên vết thương, không rửa mặt hay gội đầu, không vận động quá mạnh gây đổ mồ hôi.
  • Chế độ nghỉ ngơi phù hợp: Chúng ta nên dành thời gian để nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, hạn chế ra đường vào những ngày đầu sau khi phẫu thuật. Nên cẩn thận che chắn không để vết thương tiếp xúc bụi bẩn, ánh nắng.
  • Ăn nhiều thực phẩm hỗ trợ lành thương: Vừa trải qua ca phẫu thuật, cơ thể của bạn có thể sẽ mệt mỏi nên bổ sung các chất dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm như trái cây, rau xanh, sữa tươi, thịt, nước ép… giúp cho quá trình tái tạo tế bào nhanh hơn và bảo vệ các mô bị thương.
  • Uống thuốc theo chỉ định: Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống sau khi kết thúc quy trình phẫu thuật. Tác dụng của thuốc là giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn để hỗ trợ vết thương mau lành, do đó chúng ta nên uống theo đúng buổi.
  • Tái khám theo lịch hẹn: Lưu ý tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra kết quả làm đẹp. Nếu có những biểu hiện bất thường nào xảy ra thì bác sĩ sẽ sớm tìm phương pháp khắc phục kịp thời, tránh những rủi ro ngoài ý muốn.
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp cho vết thương mau phục hồi
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp cho vết thương mau phục hồi

Để hạn chế các biến chứng, bạn có thể lựa chọn phương pháp nâng cung mày bằng chỉ.

Chúng ta vừa tìm hiểu những biến chứng nâng cung mày thường gặp nhất. Trên thực tế, những biến chứng kể trên ít khi xảy khi làm đẹp tại những cơ sở chất lượng, chẳng hạn như Seoul Center, một địa chỉ nâng cung mày uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn. Hãy tham khảo thêm thông tin dịch vụ tại đây bạn nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn