Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng cung chân mày không còn quá xa lạ với chị em muốn khắc phục tình trạng mí mắt sụp, mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đây là kỹ thuật không tác động sâu đến vùng da nên khách hàng không phải lo sợ đau đớn hay tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Vậy nâng cung chân mày cần kiêng gì và cách chăm sóc như thế nào để vết thương mau lành? Cùng theo dõi câu trả lời trong bài viết này nhé!

Tại sao nâng cung chân mày cần phải kiêng cữ?

Không chỉ nâng cung chân mày mà tất cả các phương pháp thẩm mỹ khác, giai đoạn hậu phẫu rất quan trọng. Cần tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu quả bác sĩ để có kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Một số thực phẩm chứa nhiều chất đạm làm tăng sinh tế bào khiến da non hình thành nhiều hơn, đây là lý do gây ngứa ngáy và hình thành sẹo lồi kém thẩm mỹ. Những loại thực phẩm chứa các chất dễ gây kích ứng, sưng đau trong suốt thời gian đầu, làm kéo dài quá trình hồi phục vết thương. Từ đó gây viêm nhiễm, mưng mủ và dẫn đến những nguy hiểm khó lường nếu không phát hiện kịp thời.

Thực hiện chế độ kiêng khem sau nâng cung mày rút ngắn thời gian lành vết thương
Thực hiện chế độ kiêng khem sau nâng cung mày rút ngắn thời gian lành vết thương

Vết thương ở chân mày rất khó để che chắn và dễ tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn. Không chỉ kiêng cữ trong chế độ ăn uống mà ngay cả chế độ sinh hoạt cũng cần chú trọng nếu không sẽ rút ngắn hiệu quả của phương pháp nâng cung chân mày và tình trạng sụp mí mắt quay trở lại. Đó là những lý do mà khách hàng cần phải thực hiện theo lời dặn dò của bác sĩ trong chế độ kiêng cữ để mau chóng có đôi chân mày và mí mắt đẹp.

Nâng cung chân mày cần kiêng gì?

Trong chế độ nâng cung chân mày cần kiêng gì bạn hãy lưu ý chế độ kiêng khem trước và sau khi thực hiện. Chi tiết về các thực phẩm cần loại bỏ và kiêng các chế độ sinh hoạt làm ảnh hưởng đến cung chân mày dưới đây:

Cần nắm rõ thông tin kiêng gì trước và sau khi nâng cung chân mày để nhanh chóng có vẻ đẹp hoàn hảo
Cần nắm rõ thông tin kiêng gì trước và sau khi nâng cung chân mày để nhanh chóng có vẻ đẹp hoàn hảo

Kiêng ăn gì trước khi nâng cung chân mày?

Ai cũng luôn nghĩ sau khi nâng cung mày thì mới kiêng khem nhưng thật ra trước khi thực hiện phương pháp này, bạn cần phải tuân thủ chế độ ăn uống trước đó 10 ngày thì quá trình tiểu phẫu mới diễn ra suôn sẻ và sau đấy dễ dàng chăm sóc vết thương hơn nhiều.

  • Trước khi nâng cung chân mày bạn cần ngưng ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo từ động vật vì sẽ gây tích trữ mỡ thừa làm chèn ép các tính mạch, cản trở quá trình thực hiện phẫu thuật.
  • Hạn chế ăn các đồ ăn nhanh cay nóng, chiên nhiều dầu mỡ. Nên thay thế bằng dầu thực vật an toàn.
  • Ngưng dùng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm chứa vitamin E trước khi thẩm mỹ vì ảnh hưởng tới định hình dáng mày.
  • Không dùng thuốc ngủ, giảm đau chứa thành phần Aspirin gây hại cho các mô cơ, làm da xơ cứng khó để xác định phần da cần cắt bỏ.
  • Đồ uống có cồn như rượu bia cùng với các chất kích thích là thứ cần loại bỏ trước khi treo cung chân mày cần kiêng gì, dễ xảy ra hiện tượng loãng máu và chứng máu khó đông.
Bạn cần biết nâng cung chân mày cần kiêng gì trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn cho vùng điều trị
Bạn cần biết nâng cung chân mày cần kiêng gì trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn cho vùng điều trị

Sau khi nâng cung chân mày kiêng ăn gì?

Những thực phẩm cần kiêng ăn sau nâng cung mày rất quan trọng, ảnh hưởng ít nhiều tới quá trình phục hồi và lành vết thẩm mỹ ở chân mày.

  • Đồ ăn chế biến từ gạo nếp: Đây là nhóm thực phẩm dễ gây mưng mủ và nhiễm trùng vết thương như xôi, chè, bánh chưng, bánh giò,…
  • Rau muống: Trong các loại rau tốt cho sức khỏe thì rau muống cần hạn chế ăn sau khi nâng cung mày. Rau muống kích thích tăng sinh collagen hình thành nên sẹo lồi thâm xấu.
  • Nhóm thịt đỏ: Thịt bò, thịt chó, thịt cừu chứa lượng lớn protein, đây là nguyên nhân khiến vết thương lâu lành, sưng nhức và màu da bị thâm sạm khó nhìn.
  • Các loại hải sản: Hầu hết các loại hải sản chứa nhiều đạm và có đặc tính tanh làm kích ứng, nổi mẩn, ngứa ngáy và phải dùng tay gãi. Điều này làm cho cung chân mày bị viêm nhiễm, cung chân mày dễ bong tróc.
  • Đồ cay nóng: Hạn chế ăn các thực phẩm chế biến cay nóng dễ nổi mụn nước quanh vết thương, gây sưng viêm kéo dài và vùng da nhạy cảm dễ tổn thương.
  • Các chất kích thích: Tuyệt đối không uống rượu bia, cafe và thuốc lá sau khi treo cung mày. Các chất kích thích này khiến cho vùng da dễ bị lão hóa nhanh và vết thương lâu hồi phục.
Kiêng khem các thực phẩm dễ gây kích ứng, ngứa ngáy và viêm nhiễm chân mày
Kiêng khem các thực phẩm dễ gây kích ứng, ngứa ngáy và viêm nhiễm chân mày

Kiêng các hoạt động sau khi treo cung chân mày

Trong quá trình chăm sóc vùng mũi sau khi treo chân mày, bạn cần nắm rõ những thông tin liên quan đến việc nâng cung chân mày kiêng gì để thúc đẩy quá trình lành vết thương và tránh để lại sẹo. Ngoài những thực phẩm cần kiêng thì bạn cần chú ý đến những hoạt động hằng ngày như sau: 

  • Kiêng nước, các chất tẩy rửa và mỹ phẩm: Sau khi nâng cung mày, làn da của bạn khá nhạy cảm cho nên việc kiêng tiếp xúc nước và các loại mỹ phẩm dễ gây kích ứng là điều thực sự cần thiết. Đặc biệt, không nên trang điểm kẻ mày trong tháng đầu tiên tránh tác động mạnh đến vùng chân mày.
  • Không tác động, sờ nắn, nằm sấp ảnh hưởng vết thương: Trong 2 tuần đầu khi vết thẩm mỹ chưa hồi phục hoàn toàn, bạn không nên dùng tay sờ nắn hay tác động mạnh lên chân mày. Khi ngủ bạn cũng không được nằm sấp làm va chạm, chèn ép vết thương gây chảy máu, lệch chỉ.
  • Không sử dụng thiết bị điện tử: Để cung chân mày nhanh lành, có thời gian tái tạo tế bào mới thì bạn không nên sử dụng điện thoại, máy tính, tivi trong nhiều giờ gây căng tức mắt. Điều này cũng là lý do bạn thường xuyên thức khuya ảnh hưởng đến da mặt.
Hạn chế thức khuya và sử dụng các thiết bị điện tử trong nhiều giờ
Hạn chế thức khuya và sử dụng các thiết bị điện tử trong nhiều giờ

Nâng cung chân mày kiêng ăn bao lâu?

Chúng ta cũng đã hiểu rõ tầm quan trọng của chế độ ăn uống đối với quá trình hồi phục hậu thực hiện treo chân mày. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ thời gian cần kiêng ăn chuẩn xác nâng cung chân mày kiêng ăn bao lâu. Trên thực tế, thời gian kiêng ăn sau nâng cung chân mày lý tưởng nhất là từ 4 – 6 tuần. Tuy nhiên, theo từng giai đoạn hồi phục mà bạn sẽ có kế hoạch ăn uống khác nhau. Cụ thể: 

  • Giai đoạn 7 – 14 ngày: Đây là thời điểm vết thương tái tạo da non nên rất yếu và nhạy cảm. Lúc này bạn vẫn cần tuân thủ chế độ ăn uống kiêng khem khoa học để vết thương sớm hồi phục. Đặc biệt, giai đoạn này, bạn cần tuân theo những lưu ý của bác sĩ về việc nâng cung chân mày kiêng ăn gì để thúc đẩy vết thương nhanh hồi phục.
  • Giai đoạn 3 – 4 tuần: Vùng điều trị đã dần hồi phục, bạn có thể thấy đường khâu vết thương mờ hơn. Tuy nhiên, bạn chưa thể sinh hoạt và ăn uống như bình thường vì vết thương vẫn chưa ổn định hoàn toàn. Nếu muốn thay đổi chế độ ăn uống, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước để đảm bảo an toàn. 
  • Giai đoạn trên 6 tuần: Chân mày đã vào khung cố định và vết khâu dường như không còn. Lúc này bạn đã có thể ăn uống, sinh hoạt như bình thường. 

Lưu ý, thời gian hồi phục vết thương của mỗi người là khác nhau, vì thế nếu sau 6 tuần vùng chân mày của bạn vẫn còn đỏ, chưa lành hẳn thì hãy tiếp tục kiêng khem cho đến khi có được kết quả tốt nhất. Vậy bạn có biết treo chân mày có đau không?

Để nếp mí và chân mày hồi phục hoàn toàn, vết sẹo biến mất thì bạn sẽ mất khoảng 4 - 6 tuần
Để nếp mí và chân mày hồi phục hoàn toàn, vết sẹo biến mất thì bạn sẽ mất khoảng 4 – 6 tuần

Ăn gì sau nâng cung chân mày để hồi phục vết thương?

Ngoài quan tâm đến việc nâng cung chân mày cần kiêng gì, bạn cũng nên bổ sung một số thực phẩm cung cấp dưỡng chất và tốt cho vết thương mau lành.

  • Bổ sung chất đạm từ thực vật: Để tránh hình thành sẹo lồi và kích ứng da, bạn nên thay thế đạm thực vật bằng các loại hạt óc chó, lúa mạch, đậu nành, ngô, phô mai, yến mạch, gạo lứt,… Ngoài ra có thể sử dụng các loại thịt màu trắng lành tính như thịt lợn.
  • Bổ sung vitamin từ rau, củ, quả: Vitamin A, C rất tốt cho vết thương mới phục hồi. Bạn nên ăn nhiều rau xanh (ngoại trừ rau muống), các loại giá đỗ, trái cây chứa nhiều vitamin C
  • Bổ sung nhiều nước: Quá trình tái tạo tế bào mới cần nhiều nước để cân bằng quá trình trao đổi chất. Ngoài ra nước còn giúp cho làn da căng bóng, hồng hào chống lão hóa da. Cho nên uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày thực sự cần thiết và bạn nên bổ sung thêm các loại nước ép trái cây.
Bổ sung nhiều rau xanh, củ quả chứa vitamin A, C tốt cho sức khỏe
Bổ sung nhiều rau xanh, củ quả chứa vitamin A, C tốt cho sức khỏe

Chế độ chăm sóc sau khi treo cung chân mày

Một thông tin mà Seoul Center muốn chia sẻ đến những ai đang quan tâm đến chủ đề nâng cung chân mày cần kiêng gì chình là về chế độ chăm sóc tại nhà. Bởi vì, chỉ sự bạn kết hợp chăm sóc đúng cách và ăn uống khoa học thì vết thương mới nhanh chóng hồi phục. Dưới đây là những điều bạn cần ghi nhớ khi chăm sóc hậu nâng cung chân mày: 

  • Trong những ngày đầu, bạn nên dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý để lau nhẹ vết thương để loại bỏ bụi bẩn, giúp vết thương thông thoáng mau khô.
  • Hạn chế ra ngoài, nếu có thì hãy che chắn kỹ bằng ô, nón hoặc kính râm để tránh bụi bẩn gây viêm nhiễm và tác động ánh sáng mặt trời làm thâm sạm chân mày.
  • Không cạy gãi, dụi tay lên chân mày làm lệch chỉ và bám dính vi khuẩn lên chân mày.
  • Không vận động mạnh nhưng có thể thay thế bằng các bài tập yoga, ngồi thiền để có được sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý bằng cách ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ và hạn chế thức khuya giúp mau lành cung chân mày, tái tạo làn da mịn màng.
  • Uống thuốc và thoa kem theo hướng dẫn bác sĩ, không tự ý mua thuốc bên ngoài khi chưa có sự cho phép.
  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ và tái khám định kỳ để thăm khám kết quả cung chân mày tiến triển như thế nào, phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường và giảm thiểu rủi ro.
  • Thông báo ngay cho bác sĩ thực hiện nâng cung mày hoặc đến ngay cơ sở y tế nếu có các biểu hiện nâng cung mày bị hỏng: chảy máu, chảy mủ, tình trạng sưng kéo dài, nổi mụn xung quanh vết thương,… để đảm bảo an toàn cho chính mình.
Khuôn mặt khách hàng thay đổi rõ rệt sau khi thực hiện đúng chế độ chăm sóc bác sĩ chỉ dẫn
Khuôn mặt khách hàng thay đổi rõ rệt sau khi thực hiện đúng chế độ chăm sóc bác sĩ chỉ dẫn

Cùng nghe bác sĩ tư vấn chi tiết cách chăm sóc sau nâng cung chân mày

 

Với những giải đáp từ các chuyên gia thẩm mỹ Seoul Center về nâng cung chân mày cần kiêng gì cũng như lời tư vấn về cách chăm sóc đúng khoa học. Chắc hẳn bạn đã trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi thực hiện nâng cung chân mày. Chúc bạn mau chóng hồi phục vết thương, sở hữu đôi mắt to tròn, chân mày cân đối cũng như gương mặt tươi trẻ như tuổi xuân.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher