Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler môi là một trong những thủ thuật thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Nắm rõ tiêm filler môi kiêng gì giúp chị em hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải biến chứng, tăng tỷ lệ thành công khi can thiệp làm đẹp. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về chủ đề kiêng cữ sau khi tiêm filler môi.

Tiêm filler môi là gì?

Trước khi tìm hiểu vấn đề tiêm filler môi kiêng gì, bạn cần nắm rõ những khái niệm cơ bản của thủ thuật. Tiêm filler môi là kỹ thuật làm đẹp đưa hoạt chất làm đầy có thành phần Acid Hyaluronic vào bên trong đôi môi. Sau khi thực hiện tiêm filler, bạn sẽ sở hữu đôi môi căng bóng, cân đối và rất tự nhiên, không lộ dấu vết đã can thiệp thẩm mỹ.

Tiêm filler môi là thủ thuật dùng chất làm đầy để đôi môi căng bóng, tự nhiên
Tiêm filler môi là thủ thuật dùng chất làm đầy để đôi môi căng bóng, tự nhiên

Trước khi tiêm filler môi, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê cục bộ vùng môi và tính toán lượng filler phù hợp để dáng môi tự nhiên nhất. Toàn bộ quy trình tiến hành cần đảm bảo yếu tố vô trùng, filler phân bố đều. Phương pháp được đánh giá cao về độ hiệu quả, khả năng tương thích với cơ thể nhanh chóng và hạn chế tối đa tác dụng phụ.

Sau khi tiêm filler môi kiêng gì?

Tiêm filler môi kiêng gì có ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp, dáng môi sau khi can thiệp thẩm mỹ. Bạn cần kiêng khem trong chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống. Cụ thể như sau:

Tránh hoạt động quá mạnh

Hãy tránh các hoạt động thể thao như tập gym, boxing… trong thời gian ngắn sau khi tiêm filler môi. Việc luyện tập mạnh có thể làm cơ thể chảy nhiều mồ hôi, điều này khiến cho vết tiêm sưng đỏ, bầm tím… Hơn nữa, các hoạt động này có thể gây chấn thương cho đôi môi nếu va chạm mạnh.

Vận động nhẹ nhàng để môi sau khi tiêm nhanh chóng ổn định
Vận động nhẹ nhàng để môi sau khi tiêm nhanh chóng ổn định

Không massage môi hay xông hơi

Mặc dù hoạt động massage có thể cải thiện quá trình lưu thông máu, nhưng massage môi sau khi tiêm filler có thể gây nhiễm trùng, sưng đau và ảnh hưởng đến hình dáng môi. Bên cạnh đó, hãy tránh xông hơi và giữ nhiệt độ phòng ở mức vừa phải để tránh filler môi không phát huy tác dụng.

Kiêng son môi và son dưỡng

Son môi và son dưỡng nằm trong danh sách tiêm filler môi kiêng gì. Hãy tránh các sản phẩm dưỡng da môi có chứa Axit Salicylic và Petrolatum, vì chúng có thể làm giảm độ đàn hồi của da môi và ức chế sản sinh elastin, khiến môi tiêm filler lâu lành hơn. Ngừng sử dụng kem dưỡng môi hoặc son môi ít nhất 2 tuần sau tiêm filler. Hơn nữa, bạn nên tránh để môi tiếp xúc với nước trong thời gian từ 1 – 3 ngày, chỉ nên vệ sinh vết tiêm bằng dung dịch nước muối sinh lý để đảm bảo an toàn.

Tránh thoa son môi khi vừa thực hiện tiêm filler xong
Tránh thoa son môi khi vừa thực hiện tiêm filler xong

Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể làm môi vừa tiêm filler bị thâm sạm và biến đổi màu. Hãy luôn che chắn kỹ càng khi ra khỏi nhà bằng khẩu trang và nón rộng vành, bạn có thể uống viên chống nắng nếu có sự tư vấn của bác sĩ.

Tránh tự ý uống hay thoa thuốc lên môi

Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm sưng đau nào sau tiêm filler môi,, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh nguy cơ biến chứng. Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở môi sau tiêm filler như sưng đỏ, bầm tím, tụ máu… hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được hướng dẫn cách xử lý kịp thời.

Ngoài những biến chứng thì bạn cũng cần tìm hiểu về tiêm filler môi bị hỏng để phân biệt rõ cũng như biết hướng xử lý phù hợp phòng hờ những tình trạng không mong muốn xảy ra nhé.

Cần cẩn trọng khi dùng bất cứ loại thuốc nào nếu chưa được chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
Cần cẩn trọng khi dùng bất cứ loại thuốc nào nếu chưa được chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Kiêng ăn các thực phẩm dễ kích ứng

Nhiều cơ địa bị dị ứng với các loại hải sản bởi hàm lượng histamin có trong hải sản dễ gây ngứa ngáy, nổi mẩn và ngộ độc nếu chọn mua chưa được chế biến kỹ, vậy tiêm filler ăn hải sản có sao không cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết tại đây nhé. Bên cạnh đó, sau tiêm filler bạn nên kiêng ăn các thực phẩm cay nóng vì ảnh hưởng đến quá trình hấp thu filler ở cơ thể.

Kiêng các thực phẩm có hàm lượng đạm cao

Các thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao bạn cần loại bỏ sau khi tiêm filler môi kiêng gì. Đạm là thành phần có trong các loại thực phẩm từ thực vật hay động vật. Những thực phẩm giàu đạm mà bạn không nên lựa chọn trong giai đoạn mới tiêm filler môi như thịt bò, trứng, sữa,…

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nguồn đạm từ thực vật như đậu nành, đậu xanh,… Tuy nhiên cần lưu ý không bổ sung lượng đạm quá lớn dễ làm đôi môi sưng to, lở loét, môi sậm màu, lệch dáng.

Vậy tiêm filler có được ăn thịt vịt không? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết chia sẻ tại đây nhé.

Trứng là thực phẩm có lượng đạm cao nên kiêng sau khi tiêm filler môi
Trứng là thực phẩm có lượng đạm cao nên kiêng sau khi tiêm filler môi

Các thực phẩm có hàm lượng collagen cao

Collagen được xem là liều thuốc bổ gìn giữ nhan sắc của chị em. Tuy nhiên, trong giai đoạn mới tiêm filler môi, nạp vào cơ thể lượng collagen quá nhiều khiến vết tiêm lâu hồi phục, có cảm giác đau nhức, nổi mụn. Một số thực phẩm có chứa nhiều collagen mà bạn nên tránh như ớt, mù tạt, tiêu, tỏi,…

Ngoài ra nếu trong qua trình kiêng cử gặp tình trạng sau khi tiêm filler môi bị nổi mụn nước thì bạn cần tham khảo ngay bài viết tại đây để biết hướng xử lý kịp thời nhé.

Kiêng các thực phẩm giàu Omega 3, 6

Nếu bạn đang thắc mắc tiêm filler kiêng gì, chắc chắn bạn không nên bỏ qua các thực phẩm có thành phần Omega 3,6 cao. Đây là hoạt chất có thể khiến nồng độ máu bị loãng gây tiêm filler môi bị bầm dài ngày. Các thực phẩm có thành phần Omega 3, 6 lớn mà chị em cần tránh như cá mòi, cá thu, quả óc chó, hạt lanh,…

Cá thu là thực phẩm giàu omega 3, 6 bạn nên tránh khi mới tiêm filler môi
Cá thu là thực phẩm giàu omega 3, 6 bạn nên tránh khi mới tiêm filler môi

Không nên sử dụng các chất kích thích

Gợi ý tiêm filler môi kiêng gì mà bạn không nên bỏ qua chính là các chất kích thích. Đây là vấn đề cần tuân thủ để dáng môi định hình chuẩn, tự nhiên trong vòng ít nhất 1 tháng. Các loại đồ uống có chứa hàm lượng chất kích thích cao như rượu, bia, cà phê,…

Cùng tìm hiểu vấn về tiêm filler có được uống bia không để phổ cập chi tiết nhất về vấn đề này nhé.

Tiêm filler môi nên ăn gì?

Bên cạnh tiêm filler môi kiêng gì thì các thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ sung vitamin, khoáng chất,… rất cần thiết cho cơ thể để môi nhanh chóng hồi phục, vết tiêm không bị sưng to, bầm tím. Một số thực phẩm bạn nên lựa chọn trong thời gian mới tiêm filler môi như rau, củ quả, thực phẩm thanh mát, nguội, nước ép hoa quả.

Bổ sung các loại rau củ quả sau khi tiêm filler môi

Chị em nên ưu tiên chọn các loại rau xanh, trái cây mềm, có hàm lượng vitamin và chất xơ cao. Mỗi ngày nên cung cấp từ 200 – 300g rau xanh và 100 – 200g trái cây. Bạn cần lưu ý đến nguồn gốc của rau xanh, trái cây, tránh chọn các thực phẩm có thành phần chất tăng trọng, bảo vệ thực vật quá lớn ảnh hưởng đến thời gian hồi phục của môi.

Rau xanh và trái cây là lựa chọn không nên bỏ qua để dáng môi chuẩn đẹp
Rau xanh và trái cây là lựa chọn không nên bỏ qua để dáng môi chuẩn đẹp

Ưu tiên các thực phẩm dễ nhai, thanh mát

Khá nhiều chị em sau khi tiêm filler môi thường thực hiện chườm nóng hay lựa chọn các món ăn cay để filler nhanh chóng phân bố đều toàn bộ đôi môi và vết tiêm sớm hồi phục. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm và có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm như làm lệch vị trí phân bố của filler và khiến vết tiêm sưng đau, lở loét.

Thay vào đó hãy chọn các món ăn dễ nhai, không có gia vị cay nóng hoặc những thực phẩm có tính hàn như thịt lợn, nước dừa,… Khi mới tiêm filler môi nên ưu tiên chế độ dinh dưỡng gồm các món ăn được nấu tại nhà, hạn chế thức ăn tại hàng quán.

Ngoài thực hiện những việc kiêng cử thì cũng cần biết tiêm filler môi bao lâu thì mềm để biết rõ khi nào đạt hiệu quả làm đẹp tốt nhất nhé.

Bổ sung nước ép các loại hoa quả

Sinh tố, nước ép hoa quả là lựa chọn hoàn hảo cho cơ thể khi mới tiêm filler môi. Đây là loại nước uống bổ sung hàm lượng vitamin, khoáng chất lớn, cơ hàm không phải nhai nhiều, tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của đôi môi. Bên cạnh đó, mỗi ngày cơ thể cần được bổ sung đủ 2 lít nước.

Nước ép hoa quả là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể
Nước ép hoa quả là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể

>>Xem thêm: Tiêm môi giá bao nhiêu tiền? 1cc filler môi giá bao nhiêu

Lưu ý cần nhớ khi tiêm filler môi

Để sở hữu đôi môi căng mọng, quyến rũ, bạn hãy lưu lại ngay một số chú ý quan trọng như chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chọn loại filler đảm bảo chất lượng, chăm sóc sau khi tiêm filler đúng hướng dẫn.

Thực hiện tiêm filler môi tại những cơ sở chất lượng

Cho dù tiêm filler môi là thủ thuật đơn giản, độ an toàn cao nhưng bạn cần lưu ý chỉ thực hiện làm đẹp tại những cơ sở thẩm mỹ đảm bảo chất lượng, uy tín. Một số tiêu chí để bạn tìm kiếm được thẩm mỹ viện chuyên nghiệp, đạt chuẩn y khoa như:

  • Thẩm mỹ viện phải có đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, đặc biệt là tiêm filler môi.
  • Toàn bộ quy trình thực hiện tiêm filler tuân thủ yếu tố vô trùng.
  • Sử dụng loại filler chất lượng, đã được cơ quan y tế kiểm định.
  • Các dụng cụ hỗ trợ tiêm filler được sát khuẩn đúng cách.
  • Có chế độ bảo hành và cam kết thẩm mỹ an toàn.
Chú ý lựa chọn những địa chỉ tiêm filler môi đảm bảo chất lượng, uy tín
Chú ý lựa chọn những địa chỉ tiêm filler môi đảm bảo chất lượng, uy tín

Chỉ tiêm loại filler đảm bảo chất lượng

Khi lựa chọn filler tiêm môi, bạn cần tham khảo kỹ thông tin chi tiết của sản phẩm. Filler phải còn nguyên nhãn mác, bao bì bên ngoài nguyên vẹn, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Ngoài vùng môi thì bạn cũng cần tìm hiểu qua những việc cần kiêng nói chung và tiêm filler xong mũi kiêng gì nói riêng để phổ cập đầy đủ thông tin nhằm thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler môi đúng chuẩn

Bên cạnh việc tìm hiểu tiêm filler môi kiêng gì thì chị em cũng không nên bỏ qua cách chăm sóc đúng chuẩn theo y khoa. Một số hướng dẫn chăm sóc của các bác sĩ để giúp môi nhanh chóng hồi phục:

  • Vệ sinh môi: Dùng nước ấm kết hợp với nước muối sinh lý để làm sạch vùng môi nhẹ nhàng. Sau đó, lau nhẹ bằng khăn mềm sạch.
  • Tránh chà xát mạnh: Tránh sử dụng bàn chải hay sản phẩm cọ môi trong thời gian đầu sau tiêm filler để không gây tổn thương hoặc di chuyển filler.
  • Chế độ ăn uống: Trong vài ngày đầu sau tiêm, hãy tránh ăn thực phẩm cứng hoặc quá nóng, vì điều này có thể gây căng thẳng lên khu vực vùng môi và ảnh hưởng đến kết quả filler.
  • Nghỉ ngơi và tránh các hoạt động căng thẳng: Cố gắng tránh các hoạt động căng thẳng hoặc vận động mạnh trong vài ngày sau khi tiêm filler môi. Những hoạt động này có thể tác động lên khu vực vùng môi và giảm hiệu quả filler.
  • Không chạm vào vùng tiêm filler: Tránh chạm vào vùng đã tiêm filler môi trong khoảng thời gian đầu sau khi tiêm để tránh nhiễm khuẩn vết tiêm.
  • Theo dõi biểu hiện không bình thường: Nếu có bất kỳ dấu hiệu sưng đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy hoặc bất kỳ biểu hiện nào không bình thường, hãy liên hệ với chuyên gia y tế ngay lập tức.
 Chị em cần chú ý tuân theo chỉ định của bác sĩ sau tiêm filler môi
Chị em cần chú ý tuân theo chỉ định của bác sĩ sau tiêm filler môi

Seoul Center – Địa chỉ tiêm filler môi chuyên nghiệp, an toàn

Thẩm mỹ viện Seoul Center là cơ sở làm đẹp an toàn, hiệu quả, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng trong quá trình tiêm filler môi. Toàn bộ các bước thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt quy định y khoa. Filler được Seoul Center sử dụng là sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Đội ngũ bác sĩ của Seoul Center đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, đã thực hiện thành công nhiều ca tiêm filler môi với tỷ lệ biến chứng, tác dụng phụ thấp. Bên cạnh đó, thẩm mỹ viện còn mang đến cho khách hàng chế độ bảo hành minh bạch, chuyên nghiệp cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Seoul Center là địa chỉ tiêm filler môi đẹp, chuẩn dáng mà bạn không nên bỏ quaSeoul Center là địa chỉ tiêm filler môi đẹp, chuẩn dáng mà bạn không nên bỏ qua
Seoul Center là địa chỉ tiêm filler môi đẹp, chuẩn dáng mà bạn không nên bỏ qua

Tiêm filler môi kiêng gì và cách chăm sóc sau khi can thiệp thẩm mỹ là những vấn đề đã được Seoul Center giải đáp cụ thể trong bài viết trên. Ngoài ra, bạn cần chú ý tuân thủ đúng hướng dẫn y khoa của bác sĩ để hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng có thể gặp phải.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 30/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi