Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler được đánh giá là một trong những giải pháp thẩm mỹ hạn chế xâm lấn hiệu quả. Tuy nhiên, để kết quả tiêm filler như mong đợi, bạn cần lưu ý chế độ dinh dưỡng và kiêng cữ phù hợp. Do đó, khá nhiều thắc mắc tiêm filler ăn hải sản có sao không trong giai đoạn đầu mới can thiệp thẩm mỹ. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về chủ đề ảnh hưởng của hải sản đến kết quả tiêm filler qua bài viết sau.

Tiêm filler có được ăn hải sản không?

Mặc dù chưa có chứng minh nào cho thấy sau khi tiêm filler nên kiêng ăn hải sản. Tuy nhiên, với sự phổ biến của các loại filler hiện nay, các thành phần có trong filler có thể nhạy cảm với một số loại thực phẩm, bao gồm cả hải sản. Do đó, với câu hỏi “tiêm filler ăn hải sản có sao không” thì câu trả lời  là “KHÔNG” nên ăn hải sản sau khi tiêm filler cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

tiêm filler ăn hải sản có sao không
Bạn không nên ăn hải sản sau khi tiêm filler để đảm bảo an toàn

Việc ăn hải sản sau khi tiêm filler phụ thuộc vào thành phần có trong filler cũng như chỉ định từ bác sĩ thẩm mỹ. Bác sĩ sẽ dựa trên thành phần của filler và khả năng phản ứng với hải sản để đưa ra hướng dẫn chính xác. Trong một số trường hợp, bạn có thể ăn hải sản sau tiêm filler mà không gặp vấn đề gì. Trong khi một số người khác cần kiêng ăn hải sản trong một khoảng thời gian, bởi cơ địa dễ bị kích ứng, viêm nhiễm và đào thải ra ngoài.

Vì vậy, để tránh những biến chứng nguy hiểm, đảm bảo an toàn và đạt được kết quả sau khi tiêm filler. Bạn hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ và tuân theo chỉ định trong chế độ ăn uống sau tiêm filler.

Tiêm filler ăn hải sản có sao không?

Hải sản chứa rất nhiều dưỡng chất, nhưng đây lại là thực phẩm có mùi tanh và dễ làm tăng sinh collagen quá mức, gây kích ứng ở một số cơ địa. Chưa kể trong hải sản có thể sản sinh ra chất histamin, gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu hải sản không được vệ sinh và bảo quản kỹ. Bởi đó, để giải đáp tiêm filler ăn hải sản có sao không, các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng bạn có thể gặp phải những phản ứng bất thường khi ăn hải sản sau khi tiêm filler.

tiêm filler ăn hải sản có sao không
Hải sản có thể làm vùng da tiêm filler bị ngứa ngáy và nhiễm trùng

Ăn hải sản sau khi tiêm filler sẽ gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, nổi mụn tại vùng tiêm filler, nhiễm trùng và nghiêm trọng hơn sẽ gây lở loét vùng da được tiêm. Đặc biệt, đối với những người có cơ địa kích ứng với các loại hải sản như tôm, cá, mực, cua, ốc,… tuyệt đối nên tránh ăn hải sản sau khi tiêm filler.

Vẫn có một số người sau khi tiêm filler vẫn có thể ăn hải sản bình thường mà không có dấu hiệu bất thường nào. Nhưng bạn không biết chắc được liệu tiêm filler ăn hải sản có gây ra rủi ro gì không. Cho nên bạn cần được bác sĩ hướng dẫn cụ thể chế độ ăn uống. Nếu lỡ ăn hải sản sau khi tiêm filler thì hãy báo ngay cho cơ sở thẩm mỹ để theo dõi tình trạng sức khỏe kịp thời.

Tiêm filler kiêng hải sản bao lâu?

Với giải đáp tiêm filler ăn hải sản có sao không thì thời gian kiêng ăn hải sản sau khi tiêm filler được bác sĩ khuyến cáo từ 7 – 10 ngày. Trong khoảng thời gian này, filler bắt đầu phát huy tác dụng bên dưới lớp da và cần có thời gian ổn định. Do đó, trong tuần đầu bạn nên kiêng ăn hải sản để tránh tình trạng kích ứng sau khi tiêm filler.

tiêm filler ăn hải sản có sao không
Bạn nên kiêng ăn hải sản sau khi tiêm filler khoảng 7 – 10 ngày

Tuy nhiên, thời gian kiêng ăn hải sản sau khi tiêm filler có thể khác nhau tùy thuộc vào loại filler sử dụng và cơ địa mỗi người. Đối với những người có cơ địa lành tính và tiêm filler chất lượng thì chỉ cần kiêng ăn hải sản khoảng 7 ngày. Những trường hợp cơ địa dễ bị kích ứng thì bạn nên kiêng ăn hải sản cho đến khi hồi phục hoàn toàn sau khi tiêm filler.

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ tiêm filler ăn hải sản có sao không và chế độ ăn uống sau khi tiêm filler đúng cách. Điều này sẽ giúp phòng tránh những rủi ro và đạt được kết quả thẩm mỹ tốt nhất sau quá trình tiêm filler.

Sau khi tiêm filler ăn gì thì tốt nhất?

Sau khi tiêm filler, cần tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh để tối ưu hóa quá trình hồi phục. Dưới đây là gợi ý những thực phẩm bạn nên ăn sau khi tiêm filler để tốt cho sức khỏe và đảm bảo filler phát huy tác dụng:

Thực phẩm giàu vitamin và chất chống oxy hóa

Bổ sung rau xanh, củ quả giàu vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho người vừa mới tiêm filler. Chẳng hạn như cà chua, cà rốt, cải xoong, dứa, kiwi, bắp cải xanh,… Là những thực phẩm không chỉ giúp tăng cường quá trình tái tạo da mà còn chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ khỏi các gốc tự do.

tiêm filler ăn hải sản có sao không
Các thực phẩm giàu vitamin và chất chống oxy hóa tốt cho người mới tiêm filler

Thực phẩm giàu chất xơ

Bên cạnh rau xanh chứa nhiều chất xơ thì bạn nên bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt như hạt hướng dương, hạt lanh, và các loại quả khô. Các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp duy trì sự ổn định hệ tiêu hóa và hỗ trợ quá trình đào thải độc tố khỏi cơ thể.

Thực phẩm giàu chất đạm

Ngoài kiêng ăn các loại thịt gà, thịt bò sau khi tiêm filler thì bạn vẫn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm lành tính như thịt heo nạc, đậu hũ, các loại hạt và họ đậu. Protein có trong các thực phẩm này giúp xây dựng và sửa chữa mô tế bào, đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo da sau khi tiêm filler.

Uống nhiều nước lọc và nước ép

Bạn không chỉ uống đầy đủ nước trong ngày ít nhất 2 lít mà còn nên bổ sung thêm nước ép từ trái cây hoặc rau xanh. Việc uống nhiều nước sau khi tiêm filler hàng ngày là rất quan trọng để duy trì độ ẩm cho da. Nước giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các chất độc hại, giúp da trông tươi sáng và căng mịn hơn.

Cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể cũng như bổ sung các loại thực phẩm cần thiết sau khi tiêm filler. Vậy sau khi tiêm filler có được uống bia không? Nên ăn gì? Không nên ăn những gì? Cùng tham khảo bài viết nhé!

tiêm filler ăn hải sản có sao không
Uống nhiều nước và bổ sung các nước ép giúp đào thải độc tố và cung cấp độ ẩm cho da

Thực phẩm giàu omega-3

Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu Omega-3 từ các loại thịt cá nếu được bác sĩ cho phép sử dụng. Hoặc tìm những loại thực phẩm chứa omega-3 từ hạt chia và hạt lanh. Omega-3 có tính chất chống viêm và làm giảm sự sưng tấy, giúp da phục hồi nhanh chóng sau quá trình tiêm filler.

Còn rất nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về chế độ ăn uống sau khi tiêm filler. Bên cạnh đó, bạn nên tránh những thực phẩm dễ gây kích ứng và ngứa ngáy vùng da tiêm filler, chọn sản phẩm phù hợp với trạng thái sức khỏe của bạn.

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler để mau chóng ổn định

Ngoài giải đáp tiêm filler ăn hải sản có sao không thì các chuyên gia Seoul Center sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc sau khi tiêm filler để đảm bảo kết quả tốt nhất và tránh tác động không mong muốn. Dưới đây là một số cách chăm sóc sau khi tiêm filler tại nhà bạn cần lưu ý:

tiêm filler ăn hải sản có sao không
Tuân theo các chỉ định của bác sĩ về cách chăm sóc vùng da sau khi tiêm filler
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có thể làm hạn chế tác dụng của filler và làn da dễ bị kích ứng. do đó, hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong ít nhất 1 tuần sau tiêm filler. Bạn nên che chắn và sử dụng kem chống nắng với SPF cao để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Không dùng sữa rửa mặt và mỹ phẩm: Trong tuần đầu để đảm bảo filler ổn định và tránh trình trạng kích ứng thì bạn nên tránh sử dụng mỹ phẩm hoặc hay các chất tẩy rửa có thành phần hóa học. Sau 1 tuần bạn có thể rửa mặt dịu nhẹ với các thành phần tự nhiên.
  • Vệ sinh da mặt bằng nước muối sinh lý: Để loại bỏ các chất cặn bã và dầu nhờn trên da. Bạn hãy dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý, sau đó lau nhẹ nhàng vùng da để thông thoáng lỗ chân lông.
  • Tránh tập luyện thể dục thể thao quá nhiều: Các hoạt động thể thao với cường độ cao dễ làm xô lệch filler và gây chảy mồ hôi làm kích ứng vùng da sau khi tiêm filler. Do đó, bạn nên ngưng các hoạt động này trong tuần đầu để đảm bảo an toàn.
  • Uống đủ nước và duy trì độ ẩm: Việc uống đủ nước hàng ngày để duy trì độ ẩm cho da và cơ thể sau khi tiêm filler. Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da mềm mịn và săn chắc.
  • Thực hiện lịch tái khám định kỳ: Hãy đảm bảo tuân thủ lịch hẹn tái khám theo yêu cầu của bác sĩ sau khi tiêm filler. Việc tái khám sẽ giúp bác sĩ theo dõi kết quả của filler và phát hiện kịp thời những rủi ro có thể xảy ra.

Những cách chăm sóc da sau khi tiêm filler đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế những nguy cơ biến chứng trong thời gian filler tồn tại trên cơ thể. Bạn cũng nên thường xuyên tiêm dặm filler để duy trì kết quả thẩm mỹ như ý muốn.

tiêm filler ăn hải sản có sao không
Chú ý tái khám định kỳ để đạt được kết quả tiêm filler tốt nhất

Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi tiêm filler

Bên cạnh thắc mắc tiêm filler ăn hải sản có sao không thì một số lưu ý quan trọng cần nhớ sau khi tiêm cũng là thông tin bạn cần nắm. Với những người cơ địa tốt, bạn hoàn toàn có thể ăn uống như bình thường nhưng vẫn cần nắm rõ một vài lưu ý như:

  • Không nên uống rượu bia và các loại thức uống chứa chất kích thích, đồ uống chứa nồng độ cồn cao dễ gây kích ứng vùng da mới thực hiện tiêm filler.
  • Hạn chế các thực phẩm quá cay nóng, món ăn nhiều dầu mỡ hay những loại đồ uống đóng hộp để hạn chế nguy cơ ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp.
  • Tuyệt đối không nên sờ nắn tại vị trí mới tiêm filler, tránh xông hơi, massage có thể làm chất filler bị biến dạng.
  • Chọn tư thế ngủ phù hợp nhằm hạn chế tình trạng vị trí tiêm bị chèn ép hay đè lên vùng da mới tiêm filler.
  • Không nên để vùng da mới tiêm filler tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Trường hợp, tiêm filler tại vùng mũi trong vòng 3 ngày đầu bạn không nên đeo kính hãy đổi sang kính áp tròng.
  • Luôn chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng da vừa thực hiện tiêm filler để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng xảy ra.
  • Tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ để phát hiện sớm các dấu hiệu biến chứng đầu tiên.
Tiêm Filler Có Được Uống Bia Không
Chú ý không nên uống rượu bia khi mới tiêm filler

Mọi thắc mắc về vấn đề tiêm filler ăn hải sản có sao không đã được giải đáp chi tiết. Đây là những thông tin quan trọng để bạn có kế hoạch chăm sóc vết tiêm đúng cách nhằm đạt hiệu quả làm đẹp như mong đợi. Hãy chú ý tránh ăn hải sản để hạn chế tình trạng kích ứng làm kéo dài thời gian hồi phục sau tiêm filler. Nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào khác về giai đoạn chăm sóc tại nhà khi mới tiêm filler, liên hệ ngay Seoul Center để được giải đáp chi tiết.

Bài viết liên quan cùng chủ đề sau tiêm filler cần kiêng gì được nhiều người tìm đọc mà bạn nên tham khảo qua:

Tiêm filler có được ăn thịt vịt không Tiêm filler môi kiêng gì?
Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn