Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chế độ kiêng khem sau khi tiêm filler quyết định phần lớn đến quá trình hồi phục và duy trì kết quả. Trong đó, tiêm filler có được uống bia không là thắc mắc của nhiều khách hàng. Bởi rượu bia là một trong những chất kích thích bị hạn chế khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Tiêm filler có được uống bia không? Tại sao?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center thì chưa có một bằng chứng nào cho thấy tiêm filler không được uống bia hay những tác hại cụ thể của trường hợp này. Tuy nhiên, để an toàn cho bản thân và giữ kết quả thẩm mỹ lâu dài, các bác sĩ dựa trên những thành phần có trong bia dễ phản ứng với cơ thể mà đưa ra lời khuyên cho tiêm filler có được uống bia không.

Tiêm filler có được uống bia không
Bạn không nên uống bia khi thực hiện tiêm filler

Bia được biết đến là đồ uống chế biến từ lúa mạch và quá trình lên men. Trong đó nồng độ cồn ở bia không quá cao nhưng khi uống với liều lượng cao sẽ tích tụ nồng độ gây tăng sinh nhiệt cho cơ thể. Từ đó mà sau khi tiêm filler, nếu uống nhiều bia rượu dễ gây nóng gan và làm viêm nhiễm vết thương, tác động đến quá trình dung hợp chất filler và cơ thể.

Không nên uống bia sau khi tiêm filler. Ngay cả các chất kích thích như rượu, nước ép lên men, cafein,… thì bạn cũng không nên uống sau khi tiêm filler để tránh các biến chứng và đẩy nhanh quá trình hồi phục của vết thương..

Cách kiêng rượu bia đúng cách khi tiêm filler

Việc tiêm filler có được uống bia không được các chuyên gia khuyến cáo nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là hướng dẫn cách kiêng rượu bia trước và sau khi tiêm filler bạn cần nắm rõ.

Trước khi tiêm filler kiêng rượu bia bao lâu?

Phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm đẹp, bác sĩ sẽ dặn dò khách hàng trước 1 tuần để tuân thủ các lưu ý cần thiết. Mục đích nhằm đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện thẩm mỹ. Do đó, trước khi tiêm filler, khách hàng không được uống bia rượu ít nhất 2 ngày để phòng tránh tình trạng loãng máu cũng như hiện tượng bầm tím da.

Kiêng uống bia trước khi tiêm filler ít nhất 2 ngày
Kiêng uống bia trước khi tiêm filler ít nhất 2 ngày

Rượu bia không chỉ gây nóng gan, tăng nhiệt cơ thể mà còn khiến cho máu bị loãng, dễ xảy ra tình trạng máu khó đông nguy hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, rượu bia còn là nguyên nhân tàn phá sắc đẹp, gây nổi mụn và ức chế các quá trình chuyển hóa. Tốt nhất, bạn nên kiêng hẳn bia trước 1 tuần khi tiêm filler để giữ cho cơ thể có sức khỏe tốt.

Sau tiêm filler kiêng rượu bia bao lâu?

Vậy sau khi tiêm filler kiêng rượu bia bao lâu? Tốt nhất, bạn nên kiêng rượu bia ít nhất 24 giờ sau khi tiêm filler để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp.

Sau khoảng thời gian này, bạn có thể uống rượu bia như bình thường nhưng cần chú ý về liều lượng và nồng độ. Bởi nếu sử dụng đồ uống có cồn với nồng độ cao thường xuyên sẽ dễ khiến filler bị tan, làm giảm “tuổi thọ” của filler.

Đối với những vùng tiêm filler lớn như ở má, filler thái dương, môi,… Hãy kiêng bia rượu từ 3 – 5 ngày thì mới có thể sử dụng lại. Nhưng bạn cũng nên cân nhắc liều lượng khi uống bia sau khi tiêm filler, nên bắt đầu với một lượng nhỏ khoảng 2 ly. Bởi vì việc sử dụng thường xuyên bia rượu sẽ làm giảm tuổi thọ của filler, khiến filler nhanh tan hơn.

Để biết rõ tuổi thọ của filler cũng như tiêm filler bao lâu thì tan hết thì Seoul Center đã tổng hợp và gói gọn qua bài viết chia sẻ tại đây. Cùng tham khảo nhé.

Tiêm filler có được uống bia không
Kiêng uống rượu bia 3 – 5 ngày sau khi tiêm filler

Muốn biết chi tiết hơn “tiêm filler có được uống bia không” thì bạn có thể gặp trực tiếp các chuyên gia, bác sĩ thẩm mỹ để được tư vấn chính xác và đưa ra những lời khuyên bổ ích.

Sau khi tiêm filler nên ăn và không nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Không chỉ kiêng bia rượu sau khi tiêm filler mà bạn cần phải tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý được bác sĩ chỉ định. Theo đó, dưới đây là gợi ý những thực phẩm nên ăn và không nên ăn sau khi tiêm filler để đảm bảo an toàn.

Thực phẩm nên ăn sau khi tiêm filler:

  • Protein lành tính: Hãy bổ sung protein cho cơ thể từ thịt heo nạc, đậu phụ, các loại ngũ cốc,… Bởi chúng giúp kích thích tăng collagen làm cho làn da của bạn trở nên căng mịn.
  • Vitamin có trong rau củ quả: Các loại quả như cam, bưởi, kiwi, việt quất,… chứa lượng vitamin C lớn giúp tăng cường sức đề kháng. Cà rốt, ớt chuông, bắp cải, các loại củ,… cung cấp vitamin cùng các khoáng chất tốt cho quá trình dung nạp filler.
  • Đồ ăn mềm: Thời gian đầu khi filler chưa ổn định, bạn nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nhai như cháo, súp, canh,… Để tránh tình trạng filler bị lệch và biến dạng.
  • Bổ sung nước đầy đủ: Việc uống nhiều nước sau khi tiêm filler là cần thiết sau khi tiêm filler để duy trì sự ổn định độ ẩm cho da. Do đó, hãy bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và có thể uống thêm các loại nước ép rau quả tốt cho sức khỏe.
Tiêm filler có được uống bia không
Bổ sung rau củ quả tốt cho quá trình dung nạp filler vào cơ thể

Thực phẩm không nên ăn sau khi tiêm filler:

  • Các loại thịt đỏ: Hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê vì đây là nguyên nhân gây ngứa và hình thành các vết sẹo thâm trên da mặt.
  • Các loại hải sản: Kiêng ăn hải sản như cá, tôm, mực, ốc,… sau khi tiêm filler để tránh tình trạng ngứa và kích ứng vùng da dễ gây nhiễm trùng vết tiêm.
  • Kiêng ăn thịt gà và trứng: Đây cũng là 2 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tiêm filler vì dễ xảy ra tình trạng ngứa ngáy.

Vậy còn tiêm filler có được ăn thịt vịt không? cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết chia sẻ tại đây nhé.

  • Đồ ăn cay nóng: Hợp chất filler dễ bị đào thải và tan nhanh khi nhiệt độ cao. Do đó, nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn có tính nóng, chiên nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe.
  • Các chất kích thích: Bên cạnh kiêng uống bia rượu sau khi tiêm filler thì bạn cần kiêng cafe, thuốc lá, đồ uống có cồn,… làm chậm quá trình dung nạp filler và dễ bị đào thải.

Hải sản là một trong các loại thực phẩm được ưa chuộng hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên sau khi tiêm filler chúng ta cần phải kiêng hải sản. Vậy cần phải kiêng hải sản bao lâu? Sau khi tiêm filler ăn hải sản có sao không? Sẽ bị những ảnh hưởng gì? Cùng tham khảo nhé!

Tiêm filler có được uống bia không
Kiêng khem các thực phẩm như hải sản, thịt đỏ,… sau khi tiêm filler

Các lưu ý quan trọng khi thực hiện tiêm filler

Hiệu quả tiêm filler có tốt không và có duy trì lâu không tùy thuộc phần lớn vào chế độ chăm sóc hậu phẫu. Những lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp bạn kéo dài thời gian duy trì filler bên cạnh tiêm filler có được uống bia không:

  • Trong 2 – 3 ngày đầu khi tiêm filler, bạn không nên rửa mặt bằng nước nóng và tuyệt đối không xông hơi. Chỉ nên vệ sinh da mặt bằng nước muối sinh lý để đảm bảo an toàn.
  • Không thực hiện massage vùng tiêm filler tránh làm lệch vẹo và nhiễm trùng.
  • Tuân thủ uống thuốc kháng sinh, kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ theo đúng liều lượng. Không tự ý mua thuốc ngoài đơn để uống hay thoa, dễ gây ra rủi ro và các biến chứng nguy hiểm.
  • Kiêng trang điểm và sử dụng các chất tẩy rửa cho đến khi da mặt hoàn toàn ổn định, hết sưng đau.
  • Che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn từ môi trường.
  • Tránh các thói quen sờ tay, nắn bóp và chống cằm vì dễ làm nhiễm trùng  vùng da tiêm filler, gây lệch vẹo khuôn mặt.
  • Kiêng khem các thực phẩm dễ gây kích ứng, ngứa ngáy và gia tăng tỷ lệ đào thải filler. Thay vào đó, bổ sung các thực phẩm tốt cho cơ thể mà bác sĩ khuyến cáo.
Tiêm filler có được uống bia không
Tránh sờ tay và nắn bóp gây nhiễm trùng vùng da tiêm filler

Điều quan trọng hơn hết để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tiêm filler thì bạn hãy chọn cho mình địa chỉ tiêm filler uy tín. Không chỉ sử dụng chất lượng filler cao cấp, kỹ thuật tiêm đạt chuẩn mà chế độ chăm sóc tại những địa chỉ này cũng giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn.

Seoul Center – Địa chỉ tiêm filler chất lượng được khách hàng tin chọn

 

Giải đáp thắc mắc tiêm filler có được uống bia không từ các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center đã phần nào giúp bạn có thêm thông tin trước khi quyết định thẩm mỹ. Hãy chú ý chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler để mau chóng sở hữu khuôn mặt đẹp tự nhiên mà không xảy ra rủi ro nào.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi