Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhiều người lựa chọn phương pháp tiêm filler cằm để khắc phục các khuyết điểm cằm lẹm, cằm ngắn và sở hữu gương mặt Vline. Tuy nhiên, vẫn có một số người lo lắng tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không bởi các biến chứng tiêm filler thường gặp. Seoul Center sẽ giải đáp thắc mắc và đưa ra những lưu ý quan trọng để tránh những nguy hiểm khi tiêm filler.

Tiêm filler cằm là gì?

Tiêm filler cằm là kỹ thuật làm đẹp giúp cải thiện dáng cằm trở nên thon gọn và hài hòa với gương mặt hơn bằng cách tiêm trực tiếp chất làm đầy vào vùng cằm và rãnh trước cằm để tạo hình cằm cân đối. Đồng thời, tiêm filler cằm còn giúp bạn sở hữu gương mặt V line tự nhiên, lộ rõ đường viền xương cằm và giúp gương mặt trông tươi tắn hơn.

Tiêm filler cằm cải thiện dáng cằm trở nên thon gọn và hài hòa với gương mặt
Tiêm filler cằm cải thiện dáng cằm trở nên thon gọn và hài hòa với gương mặt

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại filler phổ biến phải kể đến như sau:

  • Axit hyaluronic (HA): Đây được xem là một loại axit tự nhiên có trong da, không bị đào thải hay kích ứng gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, trong HA còn chứa axit polylactic có công dụng sản xuất collagen tự nhiên giúp da luôn căng bóng, mịn màng.
  • Canxi hydroxylapatite (CaHA): Chất này giống như một dạng khoáng chất ở thể rắn và có thể phân hủy sinh học. Thời gian duy trì của hoạt chất này kéo dài khoảng 12 tháng. Vì thế, các bác sĩ thường sử dụng CaHA để tiêm vào những vùng da có rãnh sâu hoặc bị lõm mức độ nặng.
  • Poly – L – lactic acid (PLLA): Đây là tinh chất có công dụng sản sinh ra collagen tự nhiên, hoạt chất này được các bác sĩ sử dụng để làm mờ các vùng da bị nhăn trên mặt hiệu quả. Mặt khác, PLLA là tinh chất có thời gian tồn tại trong cơ thể trên 12 tháng hoặc lâu hơn.
  • Chất làm đầy polymethylmethacrylate (PMMA): Đây là các hoạt chất tồn tại dưới dạng các quả bóng siêu nhỏ, khi tiêm vào da sẽ tạo độ căng bóng, săn chắc và tăng đàn hồi tốt hơn.

Tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không?

Tiêm filler cằm không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe nếu tiêm tại những nơi làm đẹp uy tín, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp tiêm filler cằm gây ra các ảnh hưởng tiêu cực như gương mặt thiếu cân đối, vùng da sau tiêm bị bầm tím, sẹo, bị nhiễm trùng, ngứa ngáy,… Các trường hợp này xảy ra chủ yếu do lựa chọn các địa chỉ kém uy tín, tay nghề bác sĩ không đảm bảo chất lượng tốt.

Tiêm filler cằm không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe
Tiêm filler cằm không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Vì thế, để đảm bảo tiêm filler cằm không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đối với kết quả cuối cùng thì bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng về địa chỉ thực hiện đã được Bộ Y tế cấp phép chưa, tay nghề bác sĩ, loại filler,…

Ưu và nhược điểm của phương pháp tiêm filler cằm

Để hiểu rõ tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không, bạn cần biết những ưu nhược điểm của phương pháp thẩm mỹ này. Tiêm filler cằm được đánh giá là phương pháp an toàn, không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Phương pháp tiêm filler cằm có ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm tiêm filler cằm

Sở dĩ nhiều người lựa chọn tiêm filler cằm bởi mang lại một số ưu điểm nổi bật như sau:

  • Giúp cải thiện cằm lẹm, ngắn có cảm giác thon gọn và tạo độ nhô vừa phải giúp gương mặt trở nên đầy đặn hơn.
  • Định hình lại các dáng cằm ngắn hơn so với mô.
  • Tiêm filler cằm giúp khắc phục tình trạng các vết nhăn quanh vùng cằm hiệu quả.
  • Tiêm filler giúp điều chỉnh tăng hoặc giảm độ rộng của vùng đáy cằm.
  • Tiêm filler cằm giúp cải thiện vùng da bị lõm ở cằm và giúp ở trũng trước hàm trông đầy đặn hơn.
  • Một số vùng cằm bị nhô nhiều về phía trước thì có thể tiêm filler để cải thiện.
Cải thiện dáng cằm V line sau khi tiêm filler làm đầy
Cải thiện dáng cằm V line sau khi tiêm filler làm đầy

Tiêm filler cằm mang lại nhiều ưu điểm nổi bật, cải thiện dáng mặt đáng kể. Vậy tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp?

Nhược điểm tiêm filler cằm

Tuy tiêm filler cằm là kỹ thuật không xâm lấn, hạn chế tối đa gây tác dụng phụ và các rủi ro đáng tiếc. Nhưng phương pháp này vẫn tồn tại một số nhược điểm phải kể đến như:

  • Tiêm filler cằm không đúng cách có thể khiến da bị chảy máu.
  • Tình trạng vùng cằm bị sưng tấy, bầm tím có thể kéo dài từ 5 – 7 ngày.
  • Thông thường, những vùng cằm bị sưng sau khi tiêm filler sẽ có hình dáng như mụn trứng cá.
  • Sau khi tiêm filler bạn sẽ có cảm giác bị ngứa ngáy, nổi đỏ khó chịu.
  • Hơn nữa, sau tiêm filler cằm có thể xuất hiện các nốt sần quanh vùng cằm.
  • Tình trạng nổi mề đay sẽ xuất hiện sau khi tiêm filler cằm.

Tiêm filler cằm có nguy hiểm không?

Tiêm filler cằm không gây nguy hiểm nếu thực hiện bởi các bác sĩ tay nghề cao. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn có thể gặp một số biến chứng xấu như nhiễm trùng, nổi cục,… thậm chí tiềm ẩn nguy cơ hoại tử da cao. Nếu muốn tiêm filler cằm hạn chế gặp nguy hiểm thì bạn cần được thăm khám trực tiếp với bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi để được tư vấn chính xác.

Cũng giống như giải đáp tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không, để tiêm filler cằm không gây nguy hiểm và hạn chế tối đa các biến chứng tiêu cực thì việc lựa chọn những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng và sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi để tiêm filler mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

Tiêm filler cằm không nguy hiểm nếu thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao
Tiêm filler cằm không nguy hiểm nếu thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao

Giá tiêm filler cằm cũng ảnh hưởng phần nào đến kết quả thẩm mỹ. Vì vậy nên lựa chọn địa chỉ thực hiện với mức chi phí hợp lý để tránh gặp lại biến chứng sau tiêm filler.

Một số tác hại của tiêm filler cằm có thể ảnh hưởng

Tiêm filler cằm có thể mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nếu được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ các quy trình an toàn, các biến chứng tiêm filler có thể xảy ra. Dưới đây là một số tác hại của tiêm filler cằm phổ biến:

Nhiễm trùng da

Hiện tượng nhiễm trùng có thể xảy ra nếu quy trình tiêm filler cằm không đảm bảo điều kiện vô trùng hoặc dụng cụ tiêm filler không được khử trùng đúng cách. Các dấu hiệu nhiễm trùng tiêm filler cằm như sưng tấy, đau và xuất hiện dịch mủ tại vị trí tiêm.

Nhiễm trùng nặng có thể gây sốt và cảm giác mệt mỏi toàn thân. Nếu không được điều trị kịp thời, nhiễm trùng sẽ lan rộng và gây ra những biến chứng nghiêm trọng như áp xe và thậm chí dẫn đến nhiễm trùng huyết.

Tiêm filler cằm không đảm bảo vệ sinh dễ gây nhiễm trùng
Tiêm filler cằm không đảm bảo vệ sinh dễ gây nhiễm trùng

Xuất hiện vón cục

Sử dụng filler kém chất lượng, tiêm quá liều lượng, kỹ thuật tiêm không đúng hoặc cơ thể đào thải sẽ xuất hiện các nốt cục. Đây chính là hiện tượng tiêm filler bị vón cục khiến nhiều người lo lắng. Các cục nổi lên bạn có thể cảm nhận được dưới da, tạo cảm giác cứng và lộm cộm khi chạm vào.

Vùng cằm sẽ trông méo mó hoặc mất cân đối nếu để lâu dài. Nổi cục ở cằm không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn gây đau và khó chịu. Trong một số trường hợp, bạn cần phải can thiệp y tế để tiêm tan hoặc nạo vét filler.

Da bị hoại tử

Tiêm filler bị hoại tử da thường xảy ra khi filler được tiêm trực tiếp vào các mạch máu lớn, gây tắc nghẽn lưu thông máu và dẫn đến chết tế bào. Các dấu hiệu ban đầu xuất hiện như đau đớn, biến đổi màu da và mất cảm giác ở vùng da bị ảnh hưởng. Nếu kéo dài các tình trạng trên, vùng da cằm sẽ bị loét và hoại tử da.

Cằm bị hoại tử khi tiêm filler kém chất lượng
Cằm bị hoại tử khi tiêm filler kém chất lượng

Tiêm filler cằm hoại tử da là một biến chứng nghiêm trọng có thể để lại sẹo và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Trong trường hợp nặng, việc điều trị có thể cần phẫu thuật để loại bỏ các mô hoại tử và điều trị sẹo.

Một số lưu ý khi tiêm filler cằm

Để tránh những biến chứng tiêm filler cằm nguy hiểm, các chuyên gia thẩm mỹ Seoul Center đưa ra một số lưu ý bạn cần tuân thủ dưới đây. Từ đó không còn lo lắng tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không.

Lựa chọn địa chỉ tiêm filler cằm uy tín

Chọn một địa chỉ tiêm filler uy tín là yếu tố quan trọng để tránh những ảnh hưởng biến chứng tiêm filler có thể gặp phải. Bạn nên tìm hiểu thông tin về các cơ sở thẩm mỹ viện có chuyên môn cao, được cấp phép hoạt động và có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ những người đã từng sử dụng dịch vụ tại đó để đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm filler cằm.

Vệ sinh vết tiêm filler

Hạn chế những tác hại của tiêm filler cằm, bạn cần vệ sinh vết tiêm và khu vực xung quanh theo chỉ định từ bác sĩ. Sử dụng nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn được bác sĩ khuyến nghị để làm sạch vùng da trong 2 – 3 ngày đầu.

Vệ sinh vùng cằm bằng nước muối sinh lý sau khi tiêm filler
Vệ sinh vùng cằm bằng nước muối sinh lý sau khi tiêm filler

Tránh chạm tay bẩn vào vết tiêm, không dùng chất tẩy rửa để giảm nguy cơ nhiễm trùng. Bên cạnh đó, không nên bơi lội, xông hơi hay các môn thể thao vận động nhiều sau khi tiêm filler cằm.

Kiêng khem trong chế độ ăn uống

Trong tuần đầu sau khi tiêm filler, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm dai, cứng để tránh làm ảnh hưởng đến vùng cằm mới được tiêm. Những thực phẩm này có thể gây áp lực lên cằm, làm dịch chuyển filler và ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Nên ăn các thực phẩm mềm dễ nhai, bổ sung các chất vitamin từ rau củ quả.

Tái khám sau khi tiêm filler cằm

Phòng tránh những biến chứng tiêm filler, bạn cần tái khám định kỳ theo chỉ định để kiểm tra kết quả thẩm mỹ, đảm bảo rằng filler đã ổn định và không có biến chứng gì xảy ra. Các bác sĩ sẽ kiểm tra lại tình trạng của cằm, hướng dẫn các phương pháp duy trì hiệu quả dáng cằm dài lâu.

Tái khám định kỳ để tránh ảnh hưởng tiêm filler cằm 
Tái khám định kỳ để tránh ảnh hưởng tiêm filler cằm

Seoul Center đã giải đáp tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không và những biến chứng tiêm filler có thể gặp phải. Từ đó biết cách chăm sóc để hạn chế những tác hại nguy hiểm đến sức khỏe. Mọi thắc mắc có thể liên hệ đội ngũ bác sĩ tư vấn qua hotline 1800 3333.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn