Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trang điểm, tẩy trang và sử dụng các loại mỹ phẩm là việc làm quan trọng của mỗi cô gái. Thế nhưng, sau nâng mũi chúng ta cần kiêng cữ, nhất là trang điểm bởi sẽ tác động đến vết thương. Vậy, nâng mũi bao lâu thì được trang điểm và chăm sóc da như bình thường? Hãy tìm hiểu những thông tin bên dưới để có câu trả lời bạn nhé!

Sau nâng mũi cần kiêng trang điểm để tránh tác động đến vết thương
Sau nâng mũi cần kiêng trang điểm để tránh tác động đến vết thương

Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau nâng mũi khoảng 20 – 30 ngày mới được trang điểm. Chúng ta nên tuân thủ thời gian này và cố gắng kiêng cữ trong khoảng 1 tháng để mũi dần ổn định cấu trúc. 

Sở dĩ khi vừa mới phẫu thuật cần kiêng trang điểm là bởi vết thương hở chưa lành, mũi bị sưng đau và có khả năng bị nhiễm trùng nếu tiếp xúc với các loại mỹ phẩm. Bên cạnh đó, quá trình trang điểm có tác động trực tiếp đến sống mũi, đây được xem là việc làm kiêng cữ hàng đầu nên chú ý để không làm cho sụn nâng dịch chuyển.

Sau nâng mũi khoảng 20 – 30 ngày mới nên trang điểm
Sau nâng mũi khoảng 20 – 30 ngày mới nên trang điểm

Trên thực tế, sau nâng mũi đến khoảng 5 – 7 ngày thì vết thương mới tương đối liền da và có thể cắt chỉ. Tuy nhiên, ở giai đoạn này cấu trúc mũi vẫn chưa ổn định thật sự, mọi sự va chạm dù nhẹ nhất như trang điểm cũng khiến mũi chịu lực tác động gây lệch form. Thay vì trang điểm, các bạn nên chú ý đến vấn đề vệ sinh theo hướng dẫn để sát khuẩn và giữ cho mũi sạch sẽ nhằm ngăn chặn sưng đau, viêm nhiễm. 

Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm còn tùy thuộc vào phương pháp nâng mũi mà các bạn áp dụng, cụ thể:

  • Nâng mũi bằng các phương pháp như dùng filler, mỡ tự thân, chỉ nâng mũi… thì thời gian trang điểm có thể thực hiện sau khoảng 15 ngày. 
  • Những kỹ thuật nâng mũi có tác động đến dao kéo như nâng mũi bọc sụn, nâng mũi cấu trúc… thì thời gian trang điểm nên thực hiện sau khoảng 1 – 2 tháng tùy vào cơ địa của mỗi người.

Thay đổi diện mạo gương mặt chỉ sau 60 phút nâng mũi tại Seoul Center

Những lưu ý cần biết khi trang điểm sau nâng mũi

Bạn đã biết nâng mũi bao lâu thì được trang điểm, thời gian kiêng cữ chỉ tầm 1 tháng nên cũng không quá lâu. Theo ý kiến của nhiều bạn gái, sau nâng mũi thật chất không cần tạo khối trang điểm quá nhiều ở sống mũi, bởi mũi đã cao vuốt và đẹp tự nhiên giúp cho khuôn mặt cân đối, xinh xắn hơn rất nhiều.

Trang điểm sau nâng mũi nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh tác động đến cấu trúc mũi
Trang điểm sau nâng mũi nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh tác động đến cấu trúc mũi

Mặc dù, sau khoảng 20 – 30 ngày có thể trang điểm, nhưng các bạn cần lưu ý rằng ở thời điểm này mũi vẫn chưa phục hồi cấu trúc hoàn toàn. Để sụn bám chặt vào các mô liên kết phải mất 3 – 6 tháng sau, do đó khi trang điểm hãy lưu ý:

Thao tác nhẹ nhàng mỗi khi trang điểm

Qua các lớp makeup như thoa kem nền, tạo khối, dùng cọ vẽ chắc hẳn sẽ phần nào tác động đến sống mũi. Các bạn nên chú ý động tác cần phải nhẹ nhàng, không dùng lực quá mạnh ấn hoặc đè lên sống mũi, bởi lúc này sụn vẫn chưa cố định chắc chắn. Một số ít trường hợp chủ quan va chạm mạnh sau nhiều lần trang điểm dẫn đến lệch vẹo sống mũi cần chỉnh nắn lại mất nhiều thời gian.

Dùng mỹ phẩm chất lượng

Các chuyên gia khuyến khích khách hàng nên sử dụng các loại mỹ phẩm chất lượng là để bảo vệ cho chiếc mũi tránh bị tác động gián tiếp. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm kém chất lượng, khi sử dụng có khả năng khiến da bị dị ứng như ngứa ngáy, nổi mụn. Khi lớp da bị tác động thì sụn nâng bên trong cũng phần nào chịu ảnh hưởng và có thể bị lệch.

Nên chọn các loại sản phẩm chăm sóc da chất lượng để không gây kích ứng
Nên chọn các loại sản phẩm chăm sóc da chất lượng để không gây kích ứng

Ngoài trang điểm, sau nâng mũi cần kiêng gì?

Ngoài nâng mũi bao lâu thì được trang điểm, vẫn còn những kiêng cữ tương tự, những hoạt động sau đây cũng có khả năng làm hỏng kết quả thẩm mỹ. Vì vậy, các bạn cần tránh thực hiện nhé:

Kiêng đeo kính: Nhiều người có thói quen đeo kính áp sát đến phần sống mũi tạo đường lằn trên mũi, việc này không tốt cho những ai vừa mới phẫu thuật nâng mũi. Đeo kính khi sụn chưa cố định chắc chắn sẽ làm tụt sụn, lệch vẹo nên cần kiêng đeo kính khoảng 3 – 4 tuần.

Vừa mới phẫu thuật nâng mũi nên kiêng đeo kính khoảng 3 – 4 tuần
Vừa mới phẫu thuật nâng mũi nên kiêng đeo kính khoảng 3 – 4 tuần

Kiêng rửa mặt: Khoảng vài ngày đầu sau nâng mũi cần kiêng đụng nước tuyệt đối. Trong khâu vệ sinh hàng ngày, chúng ta chỉ dùng đến dung dịch sát khuẩn và nước muối sinh lý mà không rửa mặt như thường ngày.

Không nằm nghiêng, tác động mạnh: Mọi hoạt động sau nâng mũi đều hết sức cẩn thận, kể cả lúc ngủ cần đảm bảo giữ cho đầu thẳng, không nằm sấp hay nghiêng người qua một bên. Nếu vô tình nằm nghiêng hoặc đè tay lên sống mũi trong lúc ngủ cũng sẽ dễ làm lệch form mũi. 

Không vận động mạnh sau nâng mũi để tránh làm lệch form
Không vận động mạnh sau nâng mũi để tránh làm lệch form

Kiêng ăn các thực phẩm gây sưng đau: Việc ăn uống cần phải kỹ càng sau nâng mũi, bởi có những thực phẩm có khả năng làm độc vết thương, chẳng hạn như hải sản, đồ tanh, thịt gà, thịt bò, đồ nếp, rau muống, chất kích thích, đồ uống có gas… Nên kiêng ăn khoảng 2 – 4 tuần cho đến khi vết thương đã lành hẳn.

Nếu như bạn vẫn thắc mắc không biết ăn gì sau nâng mũi, cùng tham khảo thực đơn cho người mới nâng mũi theo chia sẻ của chuyên gia.

Những câu hỏi thắc mắc thường gặp sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu dùng sữa rửa mặt?

Sau nâng mũi chỉ khoảng 7 – 10 ngày là có thể dùng sữa rửa mặt cũng như tiếp xúc với nước bình thường. Nhưng cần đảm bảo ở thời điểm này vết thương hở đã lành hoàn toàn và không còn bị sưng đau. Nếu vết thương chưa kéo da non mà tiếp xúc với nước hay sữa rửa mặt thì sẽ có nguy cơ cao gây đau nhức và viêm nhiễm, kéo dài thời gian phục hồi.

Nâng mũi bao lâu được dưỡng da?

Các bước dưỡng da như massage, dùng kem dưỡng, sau đó là tẩy trang có thể thực hiện sau khoảng 1 tháng nâng mũi. Ở giai đoạn này, hầu hết các bạn đã trở về sinh hoạt như bình thường, nhưng vẫn cần massage da nhẹ nhàng không bóp hay vặn vẹo sống mũi quá mạnh. Hãy thoải mái hơn với các bước chăm sóc da như thường lệ.

Các bước dưỡng da nên thực hiện sau khi nâng mũi khoảng 1 tháng
Các bước dưỡng da nên thực hiện sau khi nâng mũi khoảng 1 tháng

Nâng mũi bao lâu thì được đắp mặt nạ và lột mụn?

Tương tự, sau nâng mũi khoảng 1 tháng là có thể đắp mặt nạ và lột mụn, những ai có cơ địa lâu lành thương hơn thì có thể đợi thời gian lâu hơn. Hoặc khi đắp mặt nạ và lột mụn, các bạn hãy chọn cách bỏ qua vùng mũi để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sống mũi của  mình.

Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm đã được Seoul Center chia sẻ qua phần trình bày trên và những điều cần lưu ý. Như vậy, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn là mũi đã phục hồi, chúng ta có thể tự tin với diện mạo mới và trang điểm tùy thích.

Xem thêm: Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi