Trở lại

Các loại mắt đặc trưng của người Việt – Tiết lộ tướng số thú vị

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chúng ta thường nói rằng đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” của mỗi người. Thật đúng như thế! Đôi mắt không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn gắn liền với tâm tính, số mệnh của chủ nhân. Các loại mắt khác nhau sẽ có những đặc điểm tướng số riêng biệt. Người Việt quan niệm về tướng mắt đẹp, xấu ra sao? Hãy khám phá những kiểu mắt đặc trưng thường thấy như sau nhé!

Cách xác định các dáng mắt đơn giản

Việc biết chính xác bản thân sở hữu dáng mí nào sẽ giúp bạn hiểu đúng hơn về tướng số và ưu nhược điểm trên đôi mắt của bản thân. Từ đó, giúp bạn đưa ra các quyết định làm đẹp phù hợp. Vì vậy, hãy cùng Seoul Center xác định chính xác các loại dáng bằng các bước dưới đây:

Bước 1: Xác định mắt 1 mí hay 2 mí

Đầu tiên để xác định các dáng mắt, bạn cần chuẩn bị một chiếc gương sau đó tiến hành xác định thông qua hình ảnh phản chiếu trong gương. Nếu trên đôi mắt bạn không xuất hiện nếp gấp, nghĩa là bạn có đôi mắt một mí. Ngược lại, nếu bạn thấy nếp gấp mí rõ ràng nghĩa là bang đang sở hữu đôi mắt hai mí.

Soi gương để tìm đường nếp mí xác định dáng mắt 1 hay 2 mí
Soi gương để tìm đường nếp mí xác định dáng mắt 1 hay 2 mí

Bước 2: Xác định có phải mắt mí lót

Tương tự như mắt 2 mí, mí lót cũng có nếp gấp trên mắt tuy nhiên đường nếp gấp lại mờ và không rõ ràng. Mặt khác, một số các dáng mắt có tình trạng mí sụp xuống khiến đôi mắt trông nhỏ lại cũng được xem là mí lót. 

Bước 3: Kiểm tra mắt xếch hay mắt cụp

Để kiểm tra mắt xếch, cụp hay bình thường bạn cần chú ý vào điểm đầu và cuối của đôi mắt. Theo đó, nếu đuôi mắt nằm cao hơn so với góc mắt thì bạn sở hữu đôi mắt xếch. Trường hợp đuôi mắt thấp hơn góc mắt thì bạn có dáng mắt cụp và đuôi mắt bằng với góc mắt thì bạn có dáng mắt bình thường.

Bước 4: Xác định mắt tròn hay hẹp

Khi soi gương, nếu bạn thấy dưới con ngươi (tròng đen của mắt) có phần màu trắng bao quanh thì bạn sở hữu đôi mắt to tròn. Ngược lại, nếu bạn không thấy phần tròng trắng bao phía dưới con người nghĩa là bạn có đôi mắt dài, hẹp.

Bước 5: Xác định khoảng cách mắt

Nếu chiều dài của khoảng trống giữa 2 góc mắt nhỏ hơn so với chiều dài của mắt nghĩa là bạn đang có đôi mắt hẹp, ngược lại thì bạn đang có đôi mắt rộng.

Xác định khoảng cách giữa mắt để kiểm tra mắt hẹp hay mắt rộng
Xác định khoảng cách giữa mắt để kiểm tra mắt hẹp hay mắt rộng

Bước 6: Xác định độ sâu của đôi mắt

Trường hợp xương gò má và xương chân mày nhô ra ngoài rõ ràng hơn, nghĩa là bạn có hốc mắt sâu và điều này dễ khiến mắt của bạn trông nhỏ hơn. Ngược lại, nếu như tỷ lệ xương gò má và xương chân mày không quá chênh lệch với đôi mắt, nghĩa là đôi mắt của bạn có độ hõm bình thường.

Bước 7: Xác định mắt to hay bé

Để xác định bản thân có đôi mắt to hay nhỏ, bạn chỉ cần so sánh kích thước của mắt với kích thước cánh mũi và miệng. Nếu cả 3 kích thước đều tương tự nhau là bạn sở hữu đôi mắt bình thường, hài hòa với gương mặt. Ngược lại nếu kích thước cả ba nhỏ hoặc lớn hơn thì nghĩa là bạn đang có dáng mắt bé hoặc to.

Các loại mắt đẹp và phổ biến hiện nay

Dáng mắt của người Việt thường có hình dáng hơi hẹp, đôi khi có phần nghiêng lên ở đuôi mắt, tạo nên vẻ đẹp truyền thống. Những đường nét nhỏ như nếp nhăn khi cười cùng những đường cong mềm mại khi nhìn chằm chằm tạo nên sự quyến rũ và độ ấn tượng đặc biệt trong vẻ ngoại hình của người Việt. Dưới đây là một số dáng mắt đặc trưng của người Việt.

Tướng mắt một mí

Mắt 1 mí là một trong các loại mắt rất dễ thấy ở người Việt. Đặc điểm của đôi mắt này là không có nếp gấp mí, thông thường mắt 1 mí nhỏ, ti hí, cấu trúc mắt hẹp hơn đôi mắt 2 mí.

Mắt 1 mí thường được đánh giá là kém sắc
Mắt 1 mí thường được đánh giá là kém sắc

Xét về quan điểm thẩm mỹ, mắt 1 mí không được đánh giá là đẹp. Trong quan niệm thẩm mỹ của người Việt, đôi mắt đẹp phải đạt tiêu chí đầu tiên là 2 mí, to tròn, long lanh.

Xét về nhân tướng học, mắt nằm trong ngũ quan (mày, mắt, tai, mũi, miệng) có thể nói lên vận mệnh của mỗi người thông qua hình dáng mắt. Mắt 1 mí luôn là chủ đề bàn tán thú vị xoay quanh tính cách, tình duyên, sự nghiệp.

  • Nữ mắt 1 mí: Những bạn gái có đôi mắt 1 mí thường có tính cách trầm tính, ít nói, lối sống tích cực nhưng có hơi khép mình. Họ là những cô gái tỉ mỉ, lạc quan, sống có nghị lực và luôn theo đuổi mục tiêu của mình. Tuy nhiên, đôi mắt 1 mí và cấu trúc mắt nhỏ quá mức, mắt lươn thường tạo cảm giác gian xảo, khó gần. Cũng vì vậy mà ngày nay có nhiều chị em thường tìm đến các dịch vụ nhấn mí, cắt mí hay mở rộng góc mắt để làm đẹp và thay đổi những quan niệm đánh giá không tốt về họ.
  • Nam mắt 1 mí: Những bạn nam mắt 1 mí cũng có tính cách khá kín đáo, sống nội tâm và ít khi bộc lộ cảm xúc. Những người này thường có tính bảo thủ, ngang bướng, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác. Đường công danh chỉ ở mức ổn định do họ không chịu thay đổi tính cách của mình. Tình duyên cũng lắm trắc trở, khó đạt được cuộc sống viên mãn.

Tướng mắt hai mí

Trong các dáng mắt, đôi mắt 2 mí có đặc điểm là phần nếp mí có đường lằn nếp gấp rất rõ nét. Những ai có đôi mắt 2 mí thường tạo độ sắc nét và có chiều sâu hơn.

Mắt 2 mí to tròn là dáng mắt đẹp
Mắt 2 mí to tròn là dáng mắt đẹp

Như đã nêu trên, xét về quan điểm thẩm mỹ, đôi mắt 2 mí được đánh giá là đẹp. Tuy nhiên, đôi mắt 2 mí cần phải hội tụ các tiêu chí khác như to tròn, long lanh, mắt sáng, cấu trúc mắt hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

  • Nữ có đôi mắt 2 mí: Những bạn gái có đôi mắt 2 mí được đánh giá là có duyên, tính cách nhu mì, biết đối nhân xử thế. Họ luôn được lòng mọi người vì vẻ ngoài hiền lành, xinh xắn. Tính cách bên trong lại khá năng động, sống tích cực và sôi nổi.
  • Con trái mắt 2 mí: Những bạn nam mắt 2 mí thường có vẻ ngoài lạnh lùng hơn nhưng lại có tính cách gần gũi, thân thiện. Họ tự tin, năng động và rất biết cách giao tiếp nên dễ tạo lập mối quan hệ tốt đẹp với mọi người, phát triển bản thân, sự nghiệp của mình. Những bạn nam mắt 2 mí cũng là hình mẫu được nhiều bạn gái yêu mến, bởi họ điềm đạm, biết quan tâm và sống tình cảm, chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Dáng mắt nhiều nếp mí

Trong các dáng mắt, mắt 3 mí, 4 mí cũng là những dáng mắt rất dễ bắt gặp. Đặc điểm của kiểu mắt này có nhiều nếp mí xếp chồng chéo lên nhau, không rõ nếp mí, có thể 3 mí hoặc 4 mí.

Mắt nhiều nếp mí trông lộn xộn không được sắc nét
Mắt nhiều nếp mí trông lộn xộn không được sắc nét

Xét về quan điểm thẩm mỹ, mắt nhiều nếp mí không được đánh giá là đẹp, tạo cảm giác đôi mắt mờ nhạt, kém độ tươi tắn sắc nét. Trên thực tế, nếp gấp mí chuẩn sẽ là 2 mí nhưng vẫn có một số trường hợp mí mắt lại có đến 3 mí, 4 mí, nhiều nếp mí chồng lên nhau. Từ đó, khiến cho toàn bộ gương mặt trông không sắc sảo, đôi mắt luôn có cảm giác lờ đờ và thiếu sức sống.

Trong nhân tướng học, xét tổng quan những người có đôi mắt nhiều nếp mí, đặc biệt là 3 mí thường có tính cách trầm lặng, ít biểu hiện cảm xúc ra bên ngoài khiến người khác khó đoán biết tính cách của họ. Họ luôn bị động, sống khép kín gần như ít giao thiệp với mọi người.

Trong sự nghiệp, những người này do không giỏi giao tiếp nên đường công danh không mấy thuận lợi. Tài năng cũng không nổi bật nhiều nên sự nghiệp chỉ dừng ở mức ổn định.

Trong tình cảm, đôi mắt nhiều nếp mí có vẻ như không được lòng người khác phái. Một phần do tính cách không khéo ăn nói nên kém đi sức hút, cũng do vậy mà đường tình gặp nhiều trắc trở. Tổng quan cuộc đời ít gặp may mắn, thuận lợi.

Tướng mắt mí lót

Mắt mí lót cũng là một dạng mắt khá phổ biến của người Việt. Mí lót cũng được xem là mắt 2 mí, nhưng đường gấp mí không rõ ràng nên có khi chúng ta thấy mắt 2 mí nhưng đôi lúc lại không phải vậy.

Mắt mí lót không rõ đường mí
Mắt mí lót không rõ đường mí

Mắt mí lót cũng không phải là dạng mắt được xem là đẹp hoàn hảo, vì đường mí không rõ ràng nên kiểu mắt này cũng bị liệt vào danh sách những đôi mắt chứa khuyết điểm.

Trong nhân tướng học, những ai sở hữu mắt mí lót được đánh giá là người có đời sống nội tâm kín đáo, không ưa thích giao tiếp. Tính cách của họ lại rất bướng bỉnh, có phần “cứng đầu”, bảo thủ nên làm người khác cảm thấy khó chịu, không muốn gần gũi. Sự nghiệp của những người này cũng chỉ ở mức ổn định. Đường tình gặp nhiều trắc trở không mấy viên mãn trong hôn nhân.

Tướng mắt xếch

Trong các loại mắt, mắt xếch là một kiểu mắt được xem là có nhiều ồn ào nhất. Đặc điểm của đôi mắt có phần hướng lên gần đường chân mày, trông thiếu cân đối, khiến cho khuôn mặt dữ tợn, thiếu sự mềm mại.

Dáng mắt xếch trông dữ tợn
Dáng mắt xếch trông dữ tợn

Dáng mắt xếch cũng là kiểu mắt đặc trưng của người Việt, nhưng lại không được đánh giá cao về quan điểm thẩm mỹ. Nhiều bạn gái tâm sự, sở hữu mắt xếch rất khó trang điểm, họ không biết làm sao cho đôi mắt mềm mại, cân đối trở lại.

Trong nhân tướng học, tướng mắt xếch là những người có tài, đa sầu, đa cảm nhưng lại không gặp thời. Có lẽ nhược điểm đôi mắt dữ dằn, tính cách khó kiềm chế cảm xúc khiến họ ít khi chiếm được cảm tình của mọi người.

  • Phụ nữ mắt xếch: Người này được nhận xét là có vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng bên trong có tính cách yếu đuối, thiếu ý chí mạnh mẽ, rất dễ bị kích động. Họ là những người có cảm xúc dạt dào nhưng cũng mau chóng chán chê trong chuyện tình cảm, nhất là “chuyện ấy”. Bước vào đời sống hôn nhân, phụ nữ mắt xếch gặp nhiều mâu thuẫn vì họ vốn có tính cách ngang ngạnh, không muốn thỏa hiệp
  • Đàn ông mắt xếch: Những người đàn ông này có tài, nhưng tính cách có phần gia trưởng, độc đoán, mạnh mẽ. Họ là những người chỉ huy giỏi nhưng lại cần mềm mỏng hơn, nhất là trong quan hệ hôn nhân. Để hòa hợp khuyết điểm thì tốt hơn bạn nên kết hôn với một cô gái có đuôi mắt xệ thì vận khí gia đình mới khởi sắc.

Tướng đuôi mắt dài

Người có đuôi mắt dài khá đặc biệt, khi cười có một đường lằn kéo dài ở phần đuôi mắt rõ rệt chạy ra tới thái dương. Ông bà ta thường đánh giá những người có kiểu mắt khá đa tình, họ có sức hút mãnh liệt với người khác phái.

Tướng đuôi mắt dài gần giống với mắt phượng
Tướng đuôi mắt dài gần giống với mắt phượng

Kiểu mắt dài chỉ được coi là đẹp khi độ dài lý tưởng ngang bằng với khoảng cách hai chân mày và khoảng cách giữa 2 bên cánh mũi. Phần đuôi mắt cân đối, mí mắt dày có độ sâu, phù hợp với độ mở của đôi mắt, độ to của lòng đen. Kiểu mắt này gần giống với mắt phượng, một kiểu mắt được xem dáng mắt đẹp của người Việt.

Tuy nhiên, nếu phần đuôi mắt dài do yếu tố tuổi tác thường xuất hiện ở người lớn tuổi thì lại không được đánh giá cao. Đây là dấu hiệu lão hóa da theo thời gian ”tố giác” bạn đã già nua, xuất hiện nếp nhăn ở đuôi mắt.

Trong nhân tướng học, tướng đuôi mắt dài là người yêu thích cuộc sống tự do, sống tích cực và cá tính, họ mong muốn làm những gì mình thích. Đây là những người có tư duy và trí tuệ, khả năng quan sát nhạy bén, nội tâm phong phú và suy nghĩ sâu sắc.

  • Phụ nữ đuôi mắt dài: Mặc dù lắm người “đưa rước”, gây thương nhớ cho bao chàng trai, nhưng đường tình lại lắm truân chuyên.
  • Đàn ông đuôi mắt dài: Những bạn trai có đuôi mắt dài kết hợp với dáng lông mày thanh mảnh, tai cân đối là tướng tốt, người có mệnh phú quý, biểu tượng của tiền bạc.

Dáng mắt lá răm

Mắt lá răm là đôi mắt 1 mí nhưng trông đôi mắt to hơn, phần đuôi mắt dài sắc nét, hơi ướt. Kiểu mắt này gần giống với mắt phượng, nhưng không xếch lên như mắt phượng. Người xưa nhận xét, mắt lá răm là một trong các loại mắt đằm thắm, sâu lắng, nhìn như ẩn chứa một nỗi buồn man mác.

Mắt lá răm mang vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng
Mắt lá răm mang vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng

Trong nhân tướng học, những người mắt lá răm có vận mệnh rất tốt. Họ là những người có tính cách hiền hậu, ôn hòa, có tấm lòng nhân hậu nên được mọi người đặc biệt yêu quý. Vận mệnh cuộc đời gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thuận lợi, tình duyên “đơm bông kết trái”.

  • Phụ nữ mắt lá răm: Đôi mắt ướt át, đa tình chính là vũ khí khiến cho bao chàng phải ngày đêm thương nhớ. Tính cách đằm thắm, dịu dàng lại càng mang đến sức hút đặc biệt, do vậy những người này có số đào hoa. Họ thích hợp làm những công việc kinh doanh, làm ăn dễ thành công, được nhiều người kính trọng.
  • Đàn ông mắt lá răm: Những người đàn ông mắt lá răm được đánh giá cao về tính cách tháo vát. Họ biết lắng nghe, quan tâm đến mọi người trong gia đình. Nhiều bạn gái yêu thích mẫu đàn ông như thế này.

Tướng mắt lồi

Trong các loại mắt, tướng mắt lồi là kiểu mắt có vẻ trông dữ tợn, bởi lòng mắt lộ ra ngoài, đặc biệt là mỗi khi mở mắt to. Tướng mắt lồi là tốt khi mí mắt trên và dưới dày tạo tròn đầy, trong nhân tướng học kiểu mắt này được gọi là “viên nhãn”.

Mắt lồi là tướng mắt không được đánh giá cao
Mắt lồi là tướng mắt không được đánh giá cao

Tuy nhiên, mắt lồi không tốt, có thể là nét tướng của người chết yểu nếu ánh mắt vô thần, lờ đờ. Ngoài ra, mắt vô thần cùng với làn da mặt trắng bóng, trông kém sắc hồng hào tươi tắn, mũi lớn không đồng đều so với khuôn mặt được xem là tướng xấu, chủ nhân gặp nhiều khó khăn, số mệnh ngắn ngủi. 

  • Phụ nữ mắt lồi: Những người phụ nữ mắt lồi là những người có ý chí mạnh mẽ, họ luôn cố gắng để vượt qua nhiều thử thách. Họ có khả năng giao tiếp tốt, dễ dàng tạo lập các mối quan để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, trong hôn nhân lại không mấy ấm êm do tính cách quá cứng rắn và là mẫu người thiên về công việc, tính cách có phần nam tính.
  • Đàn ông mắt lồi: Những người đàn ông mắt lồi cũng là một nhân tài trong việc tạo mối quan hệ, khéo léo trong giao tiếp để xây dựng sự nghiệp. Họ là người nhiệt tình, có sự cố gắng phấn đấu đi lên và đạt được thành công đáng kể. Tuy nhiên, hôn nhân của họ lại không tốt đẹp, thường xuyên cãi vã, bất hòa và có thể ngoại tình.

Qua đánh giá mắt lồi không tốt, nhiều người quan tâm mắt lồi có nên cắt mí không vì sợ ảnh hưởng đến vận mệnh. Bạn nên tham khảo thật kỹ trước khi thực hiện nhé.

Tướng mắt hí, nhỏ

Tướng mắt nhỏ, ti hí là một trong các kiểu mắt xấu, không hợp quan điểm thẩm mỹ của người Việt. Đặc điểm của kiểu mắt này là khuôn mắt nhỏ và hẹp, chiều dài mắt ngắn, mắt 1 mí hoặc không rõ nếp mí. Mí mắt trên và mí mắt dưới gần nhau và trông như buồn ngủ. 

Tướng mắt nhỏ, ti hí khó kiếm được cảm tình của người khác
Tướng mắt nhỏ, ti hí khó kiếm được cảm tình của người khác

Kiểu mắt nhỏ, mắt hí được xem là tướng mắt xấu trong quan điểm thẩm mỹ, bởi trông rũ rượi, thiếu sự sắc nét, duyên dáng và tạo cảm giác u buồn. Trong nhân tướng học thì đây là một trong các loại mắt xấu. 

  • Phụ nữ mắt nhỏ, hí: Những người phụ nữ mắt nhỏ, ti hí được đánh giá là có tính cách nhỏ nhen, có phần ích kỷ, không giỏi giao tiếp lấy lòng. Họ tạo cho người xung quanh có cảm giác khó gần, nham hiểm. Tuy nhiên, mắt nhỏ nhưng ánh mắt có thần sắc thì là người có tính cách cẩn thận, họ thích hợp làm các công việc liên quan về tài chính.
  • Đàn ông mắt nhỏ, hí: Những người đàn ông tướng mắt nhỏ mà ánh mắt trong linh hoạt, liếc ngang dọc là người thông minh, linh hoạt. Tuy nhiên, những người mắt nhỏ cùng với đó là mày thưa, bị đứt khúc là người xảo trá.

Tướng mắt to tròn

Kiểu mắt to tròn mà đẹp là kiểu mắt có kích thước vừa phải, cân xứng với khuôn mặt, ánh mắt sáng long lanh, lòng đen nhiều hơn lòng trắng. Mắt to cùng với nếp mí rõ nét 2 mí, lông mày dài quá đuôi mắt, màu sắc đen và mịn được đánh giá cao về quan điểm thẩm mỹ, là một trong các kiểu mắt đẹp.

Đôi mắt to tròn 2 mí, long lanh, ánh mắt sáng có hồn là một trong các loại mắt đẹp, nét tướng tốt
Đôi mắt to tròn 2 mí, long lanh, ánh mắt sáng có hồn là một trong các loại mắt đẹp, nét tướng tốt

Trong nhân tướng học, những người sở hữu đôi mắt to tròn là những người có tính cách dễ gần, nhân hậu. Họ có tấm lòng bao dung, hào sảng, đặc biệt là dễ gây thiện cảm với những người xung quanh, hay thu hút tạo sự chú ý với người khác phái. 

  • Phụ nữ mắt to: Những bạn gái mắt to là những người có tính cách hiền lành, đáng  yêu, họ còn có số may mắn, có thể gặt hái được thành công trong sự nghiệp. Họ khá thành công ở lĩnh vực nghệ thuật, văn học, được nhiều người yêu quý nâng đỡ. Những người phụ nữ này là người chung thủy, trọng tình cảm và dễ bị cuốn hút, có nhiều người theo đuổi.
  • Đàn ông mắt to: Đàn ông có tướng mắt to tròn là những người thông minh, có tài năng. Họ cũng là những người năng nổ, thích giúp đỡ mọi người. Trong sự nghiệp, những người này dễ gặt hái được thành công, đạt được công danh như mong đợi.

Tướng mắt hốc mắt sâu

Những người có hốc mắt sâu không phải là dáng mắt đẹp trong quan điểm thẩm mỹ người Việt. Bởi đặc điểm của hốc mắt sâu là có đôi mắt bị thụt vào trong hơn bình thường khiến cho đôi mắt trông mệt mỏi. Tình trạng hốc mắt sâu có thể là do bẩm sinh hoặc dấu hiệu của lão hóa, thói quen sinh hoạt không tốt. 

Tướng người có hốc mắt sâu là người có nhiều cảm xúc lo lắng, suy tư
Tướng người có hốc mắt sâu là người có nhiều cảm xúc lo lắng, suy tư

Ánh mắt lộ rõ sự lờ đờ, mệt mỏi, thần sắc ánh mắt lộ rõ những dấu hiệu già nua. Trong nhân tướng học, những người này là người đa sầu đa cảm thường hay có nhiều cảm xúc bên trong. Họ có đường tình không như ý, hay lận đận dễ bị những tổn thương. 

  • Phụ nữ có hốc mắt sâu: Những người phụ nữ có hốc mắt sâu là người có tính cách nhạy cảm, dễ bị xúc động rầu lo. Họ có nhu cầu nam nữ khá cao, nếu hốc mắt sâu cùng với gò má cao thì là tướng sát phu. Như vậy, tướng hốc mắt sâu không chỉ mất thẩm mỹ mà nhân tướng học cũng là tướng xấu.
  • Đàn ông có hốc mắt sâu: Đàn ông có hốc mắt sâu cũng là một trong các loại mắt người có tướng tốt. Họ có tài năng, thông minh và có tầm nhìn phát triển. Đây còn là mẫu đàn ông có nội tâm sâu sắc, ứng xử tinh tế, được nhiều người yêu mến.

Nhiều người có hốc mắt sâu lựa chọn phương pháp cắt mí để cải thiện dáng mắt. Cùng tham khảo hốc mắt sâu có nên cắt mí không?

Tướng mắt đuôi đi xuống

Tướng mắt của người có đuôi mắt đi xuống là một trong những loại mắt xấu. Bởi những người này là người có tính cách bủn xỉn, hay tính toán chi li. Họ là những người luôn coi trọng lợi ích của bản thân, mưu mô, gian xảo khiến cho nhiều người đánh giá không tốt, e dè.

Tướng đuôi mắt đi xuống là người có tính cách yếu mềm, dễ xúc động và đôi khi được mọi người đánh giá không tốt
Tướng đuôi mắt đi xuống là người có tính cách yếu mềm, dễ xúc động và đôi khi được mọi người đánh giá không tốt
  • Phụ nữ có đuôi mắt hướng xuống: Những người phụ nữ này là người sống tình cảm, họ không thích hơn thua, có tính cách hiền lành và biết cách ứng xử. Tuy nhiên, họ cũng khá yếu đuối, mỏng manh và dễ bị chi phối ảnh hưởng đến cảm xúc.
  • Đàn ông có đuôi mắt hướng xuống: Đây là những người đàn ông có tính cách mềm yếu, không có ý chí kiên định. Họ thường phân vân khi đưa  ra quyết định lớn nên sự nghiệp không có phần khởi sắc và khó phát triển nổi bật.

Ngoài những tướng mắt được kể trên bạn có biết mắt tam giác ý nghĩa như thế nào không?

Tướng mắt dẹt

Kiểu mắt dẹt khá sắc sảo, tạo sự cân đối giữa các đường nét trên khuôn mặt. Đây là kiểu mắt dễ dàng trang điểm mang đến sự quyến rũ cho đôi mắt, đặc biệt là khi bạn sở hữu đôi mắt dẹt với hàng lông mày dài. Điển hình như đôi mắt dẹt nổi tiếng của nữ ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Beyoncé, cô sở hữu ngoại hình nóng bỏng và đôi mắt sắc nét, lạnh lùng. 

Beyoncé sở hữu đôi mắt dẹt - Nằm trong các loại mắt cuốn hút
Beyoncé sở hữu đôi mắt dẹt – Nằm trong các loại mắt cuốn hút
  • Phụ nữ tướng mắt dẹt: Họ là những người phụ nữ mạnh mẽ, cứng rắn. Trong sự nghiệp, những người phụ nữ này dễ đạt được thành công bởi tính cách nhanh nhạy, biết nắm bắt thời cơ và luôn cố gắng trong công việc. Tuy nhiên, đôi mắt quá cong có thể là tướng mắt xấu trong hôn nhân, cụ thể những người phụ nữ này được đánh giá là không chung thủy, tính cách lẳng lơ.
  • Đàn ông có tướng mắt dẹt: Những người này thường được nhận xét là có tính cách hòa đồng, nhưng lại rất dễ bị lung lay ý chí gây ảnh hưởng sự nghiệp. Nếu hướng mắt xếch lên còn trông họ khó gần, ít chiếm được cảm tình của những người xung quanh. Họ cần phải nỗ lực cố gắng hơn trong môi trường làm việc thì mới mong đạt được thành tựu. Trong hôn nhân, những người đàn ông mắt dẹt có nhiều người để ý khiến cho cuộc sống vợ chồng thường hay tranh cãi.

Mắt mí sụp

Cách xác định mắt mí sụp là khi xuất hiện dấu hiệu da mí trên và phần da chùng mí mắt dưới bị sa trễ có thể do lão hóa, da chùng nhão,…. Đồng thời, đuôi mắt cũng bị cụp xuống, điều này khiến cho bạn không thể lộ rõ hết nếp mí mà chỉ khi cố nhíu trán thì mới có thể mở rộng tầm nhìn của mắt.

Mí mắt sụp là do da lão hóa khiến da mắt bị chùng xuống dưới bao phủ bầu mắt
Mí mắt sụp là do da lão hóa khiến da mắt bị chùng xuống dưới bao phủ bầu mắt

Tổng hợp các loại mắt thường thấy ở người Việt giúp chúng ta biết được nhiều điều thú vị về mỗi kiểu mắt. Trong đó, kiểu mắt 1 mí, mí lót, mắt nhiều nếp mí, mắt xếch… là những kiểu mắt chứa khuyết điểm. Cũng vì vậy mà có nhiều bạn gái thường tìm đến các dịch vụ chỉnh sửa mí mắt để xử lý khuyết điểm, tạo lại đường nếp mí to rõ hay mở rộng góc mắt.

Bạn cũng có thể tham khảo dáng mắt nai đang thịnh hành gần đây.

Các dáng mắt nói lên điều gì?

Theo quan niệm nhân tướng học, nhìn vào các dáng mắt có thể biết được phần nào nội tâm, tính cách, sự nghiệp,… của một người. Cụ thể những ý nghĩa nhân tướng mà dáng mắt biểu hiện gồm:

Thể hiện nội tâm con người

Đời sống nội tâm có thể đánh giá dựa vào dáng mắt. Ngay cả khi họ cố che giấu cảm xúc của mình thì chúng ta cũng có thể biết được điều này qua đôi mắt.

  • Đôi mắt vô hồn: Suy nghĩ của họ thường khá tiêu cực, không thể tập trung vào việc đang thực hiện. Những người này ít được mọi người xung quanh trợ giúp.
  • Đôi mắt thần thái: Đây là những người thông minh, luôn phấn đấu hết sức mình để khẳng định giá trị của bản thân.
  • Đôi mắt láo liên: Họ thường nhìn ngang dọc khi giao tiếp chứ không tập trung vào một điểm. Tính cách nhóm người này khá xuề xòa, thiếu trung thực nên không được mọi người tin tưởng.
Nội tâm của con người phản ánh thông qua dáng mắt của họ
Nội tâm của con người phản ánh thông qua dáng mắt của họ

Dáng mắt thể hiện năng lực con người

Không chỉ phản ánh nội tâm mà đôi mắt còn cho thấy kỹ năng, sự thông minh của một người. Những ai sở hữu đôi mắt sắc sảo, dài thường khá thông minh, dễ dàng xử lý tốt mọi việc. Đôi mắt sáng là biểu hiện của người có tố chất lãnh đạo.

Phản ánh sức khỏe của con người

Không chỉ có chức năng chính là quan sát mọi vật mà đôi mắt còn là yếu tố để phán đoán sức khỏe một người. Những người ốm yếu, đôi mắt thường khá buồn, thiếu sức sống. Đôi mắt của người rối loạn thần kinh đờ đẫn, vô hồn.

Xem đường công danh, tài lộc qua dáng mắt

Hình dạng của đôi mắt cũng thể hiện sự nghiệp và tài lộc mỗi người. Những người sở hữu mắt phượng, mắt sư tử thường dễ gặt hái thành công trên đường công danh. Ngược lại, đôi mắt xếp, một mí lại gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp mới đến được thành công.

Dáng mắt phụ nữ thể hiện tình duyên

Trong quan điểm nhân tướng học, tình duyên của những người mắt 1 mí khá trắc trở. Họ không dễ để tìm được người phù hợp với mình. Trong khi đó, người có đôi mắt phượng có đường tình duyên thuận lợi, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Tình duyên của người phụ nữ được thể hiện qua dáng mắt
Tình duyên của người phụ nữ được thể hiện qua dáng mắt

Dựa vào dáng mắt mà chúng ta có thể phán đoán được một phần nội tâm, tính cách,… của con người. Trong bài viết này, Seoul Center đã cung cấp cho bạn những thông tin để nắm rõ các dáng mắt và xác định bản thân sở hữu kiểu mắt nào. Nếu có nguyện vọng làm đẹp “cửa sổ tâm hồn” thì chúng ta hãy liên hệ đến Seoul Center qua hotline 1800 3333.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi