Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mắt cụp là đặc điểm kém thẩm mỹ trên gương mặt mà không ai muốn có. Dáng mắt này không được đánh giá cao theo quan niệm của nhân tướng học. Bạn có thể lựa chọn cách cắt mí mắt hay nâng cung chân mày để khắc phục nhược điểm khuôn mặt.

Mắt bị cụp là đặc điểm ngoại hình mà ai cũng có thể gặp phải
Mắt bị cụp là đặc điểm ngoại hình mà ai cũng có thể gặp phải

Mắt cụp là gì?

Mắt cụp là tình trạng đôi mắt có phần đuôi sụp và rủ xuống, có dáng như dấu huyền. Khuôn mắt nhiều nếp nhăn, phần mi dưới bị che đi, ảnh hưởng đến tầm nhìn. Đôi mắt bị cụp khiến gương mặt trông có vẻ mệt mỏi, mất sức sống. Một số trở ngại mà bạn có thể gặp phải khi có mắt bị cụp xuống gồm:

  • Thị lực suy giảm bởi đuôi mắt rủ xuống làm con người bị che khuất bởi mi mắt.
  • Đôi mắt phải điều tiết nhiều dễ dẫn đến tình trạng nhức mỏi, bỏng rát.
  • Mắt bị cụp nếu không điều trị sớm khiến đuôi mắt liên tục tiếp xúc trực tiếp với đồng tử tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng mắt.
  • Nếu tình trạng mắt bị cụp xảy ra sớm ở lứa tuổi thanh, thiếu niên làm tăng nguy cơ cận thị.
Đôi mắt bị cụp là tình trạng mí rũ xuống, khiến gương mặt mệt mỏi, thiếu sức sống
Đôi mắt bị cụp là tình trạng mí rũ xuống, khiến gương mặt mệt mỏi, thiếu sức sống

Những nguyên nhân khiến đôi mắt cụp

Đôi mắt sụp mí là tình trạng mà ai cũng có thể gặp phải do một số nguyên nhân phổ biến như di truyền, lão hóa da, tai nạn hay thực hiện phẫu thuật không thành công.

Mắt cụp do yếu tố di truyền

Đây là nguyên nhân phổ biến gây tình trạng mắt sụp đuôi. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, gen di truyền mắt bị cụp có thể truyền từ bố mẹ sang những đứa con của họ. Ngoài ra, nếu trong giai đoạn mang thai, ngôi thai lệch khiến gương mặt của bé bị ép sát vào thành tử cung làm mí mắt sụp.

Di truyền là nguyên nhân gây mí mắt sụp bẩm sinh 
Di truyền là nguyên nhân gây mí mắt sụp bẩm sinh

Da bị lão hóa khiến đôi mắt bị cụp

Một nguyên nhân khác có thể khiến mắt bị cụp là tình trạng lão hóa da. Trong độ tuổi sau 30, da mắt dần mất đi độ đàn hồi như ban đầu, nội tiết tố của cơ thể bị rối loạn gây xệ đuôi mắt, da chùng nhão. Nhiều khảo sát đã cho thấy, nhóm người trong giai đoạn tiền mãn kinh, nữ từ 43 – 50 tuổi và nam từ 50 – 55 tuổi dễ gặp vấn đề mí mắt bị cụp. 

Làn da bị lão hóa trong độ tuổi trung niên khiến đuôi mắt chảy xệ
Làn da bị lão hóa trong độ tuổi trung niên khiến đuôi mắt chảy xệ

Tai nạn hay phẫu thuật không thành công

Trường hợp mắt bị cụp nguyên nhân do tai nạn hay phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không thành công đúng mong đợi. Tuy nhiên, tỷ lệ này không cao nhưng vẫn có thể xảy ra nếu thực hiện làm đẹp tại địa chỉ kém chất lượng hoặc gặp tai nạn nghiêm trọng.

Phẫu thuật mí mắt không thành công là nguyên nhân khiến mí mắt bị cụp
Phẫu thuật mí mắt không thành công là nguyên nhân khiến mí mắt bị cụp

Đối với trường hợp mắt cụp nhẹ mà bạn muốn cải thiện, có thể tham khảo cách chữa sụp mí mắt tại nhà an toàn.

Ý nghĩa tướng mắt cụp ở nam và nữ

Đặc điểm mắt bị cụp ở nam và nữ giới được nhận định khác nhau theo quan niệm nhân tướng học. Cụ thể ý nghĩa của tướng mắt bị cụp như sau:

Mắt cụp ở nam giới

Đối với nam giới, tình trạng mắt sụp là đặc điểm mang ý nghĩa nhân tướng học về tính cách, sự nghiệp, tình duyên. Dựa trên ý nghĩa có thể đoán được vận mệnh của chủ nhân như sau:

Tính cách

Những người đàn ông với mắt bị cụp xuống có tính cách khá nhạy cảm, luôn đặt cảm xúc lên hàng đầu. Họ khá trầm tính nhưng luôn biết cách quan tâm người khác nên được mọi người đặc biệt yêu thích.

Sự nghiệp

Con đường công danh của đàn ông có đôi mắt cụp thường khá chậm nhưng lại chắc chắn nên sự nghiệp rất thành công về sau. Đàn ông mắt cụp kiếm tiền rất giỏi và dễ dàng tích lũy được khối tài sản lớn nhờ khả năng kinh doanh thông minh.

Tình duyên

Cho dù không giỏi ăn nói nhưng đàn ông mắt sụp luôn nhận được sự yêu mến của rất nhiều người, đặc biệt người khác giới. Họ nhanh chóng gặp được nửa kia của mình và may mắn trong hôn nhân, có cuộc sống viên mãn khi về già.

Nam giới có mắt sụp với tính cách khá nhạy cảm, nội tâm sâu sắc
Nam giới có mắt sụp với tính cách khá nhạy cảm, nội tâm sâu sắc

Mắt cụp ở nữ giới

Phụ nữ với đôi mắt sụp mí được các nhà nhân tướng học đánh giá về tính cách, sự nghiệp và tình duyên. Đa phần phụ nữ mắt bị cụp không được đánh giá cao, ngay cả về thẩm mỹ lẫn vận mệnh như sau:

Tính cách

Người con gái có dáng mắt cụp xuống sở hữu tính cách lanh lợi, thông minh. Tuy nhiên, họ rất khéo ăn nói nhưng nội tâm lại ẩn chứa khá nhiều tâm sự. Do đó, phụ nữ mắt cụp thường bị hiểu lầm là người trầm tính, ít nói.

Sự nghiệp

Con đường công danh của nữ giới mắt bị sụp cũng không thăng tiến quá cao. Tuy đường sự nghiệp song suốt nhưng lại không thể đạt được chức vụ quản lý, giám đốc, chỉ có thể làm nhân viên.

Tình duyên

Khi yêu, con gái có mắt sụp khá chân thành, họ luôn dành tình cảm cho nửa kia của mình và rất chung tình. Xu hướng của nhóm người có đặc điểm này là kết hôn khá muộn nhưng cuộc sống gia đình lại rất đầm ấm, hạnh phúc.

Nữ giới với đôi mắt bị sụp có tình duyên khá suôn sẻ, gia đình đầm ấm, hạnh phúc
Nữ giới với đôi mắt bị sụp có tình duyên khá suôn sẻ, gia đình đầm ấm, hạnh phúc

Tướng mắt cụp tốt hay xấu?

Theo chia sẻ từ các nhà nhân tướng học thì tướng mắt cụp được đánh giá tốt về vận mệnh ở một số tiêu chí. Nhưng đây lại là đặc điểm xấu trên cơ thể làm gương mặt của bạn thiếu sức sống, mệt mỏi và trông già hơn so với tuổi thật. Không chỉ như vậy, đôi mắt sụp còn gây cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng đến thị lực.

Chính vì vậy, những người có đôi mắt này luôn cố gắng tìm cách để khắc phục nhược điểm dáng mắt xấu, kém thẩm mỹ. Thay đổi dáng mắt cụp để sở hữu đôi mắt to tròn, viền mí rõ ràng và gương mặt tràn đầy sức sống.

Tướng mắt bị cụp không được đánh giá cao về nhân tướng và nét thẩm mỹ
Tướng mắt bị cụp không được đánh giá cao về nhân tướng và nét thẩm mỹ

Xem thêm: Mắt tam bạch có ý nghĩa gì?

Cách khắc phục mắt cụp ứng dụng công nghệ thẩm mỹ

Cắt mí mắt và nâng cung chân mày là những phương pháp khắc phục tình trạng mắt sụp mí ứng dụng công nghệ thẩm mỹ hiện đại mang đến kết quả làm đẹp vượt trội:

Cắt mí mắt

Cắt mí mắt được đánh giá là phương pháp cải thiện tình trạng mắt bị cụp đem lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn mà rất nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ khắc phục nhược điểm đôi mắt thiếu sức sống mà phương pháp này còn loại bỏ hoàn toàn phần da chùng nhão, bọng mắt mỡ thừa. Do đó, mang đến cho bạn đôi mắt to tròn, đầy cuốn hút.

Cắt mí mắt là lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng
Cắt mí mắt là lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng

Phẫu thuật cắt mí mắt tự nhiên với ưu đãi khủng tại Seoul Center

 

Ngoài ra, treo mí mắt cũng là phương pháp có nhiều điểm tương đồng với cắt mí và mang lại lâu dài cho đôi mắt bạn.

Căng da trẻ hóa gương mặt

Nếu tình trạng mắt bị cụp do các tác nhân lão hóa gây nên, da mí mắt chùng nhão, xuất hiện nhiều nếp nhăn và phần đuôi mắt bị cụp xuống che khuất tầm nhìn. Lúc này bạn sẽ được chỉ định 2 phương pháp thẩm mỹ hiện đại là căng da bằng chỉ và căng da nội soi.

Đây là 2 giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao, không chỉ nâng cao mí mắt mà còn căng da trẻ hóa toàn bộ gương mặt. Bác sĩ sẽ tiến hành các thao tác để luồn chỉ sinh học dưới da thông qua các điểm đã được cố định để kéo căng phần da đuôi mắt cụp.

Nâng cung chân mày

Một số trường hợp gặp phải tình trạng mắt sụp, nâng cung mày chính là giải pháp hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Toàn bộ quá trình thẩm mỹ có tác dụng loại bỏ vùng da thừa, nâng cao chân mày, khắc phục mí chảy xệ. Sau khi hoàn thành quá trình nâng chân mày, phần đuôi mắt sẽ cao hơn, đôi mắt cân đối, hài hòa với đường nét gương mặt, khắc phục nhược điểm nếp nhăn quanh mắt. Vậy bạn có biết nâng cung chân mày kiêng gì?

Nâng cung chân mày là cách đơn giản khắc phục mí mắt sụp mà không gây biến chứng
Nâng cung chân mày là cách đơn giản khắc phục mí mắt sụp mà không gây biến chứng

Trường hợp không muốn can thiệp vào các phương pháp thẩm mỹ, bạn cũng có thể tham khảo cách trang điểm mắt sụp mí.

Địa chỉ phẫu thuật mắt cụp uy tín

Seoul Center là địa chỉ phẫu thuật mắt sụp uy tín được nhiều chị em đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ làm đẹp. Thẩm mỹ viện mang đến 2 lựa chọn cho khách hàng là cắt mí và nâng cung mày với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ đã được Bộ Y Tế kiểm định chất lượng dịch vụ với giấy phép chứng nhận hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp.
  • Hệ thống trang thiết bị, máy móc hỗ trợ quá trình thẩm mỹ hiện đại, được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất.
  • Toàn bộ quá trình tiến hành thẩm mỹ khắc phục đôi mắt cụp thực hiện nhanh chóng, an toàn, hạn chế tối đa sai sót có thể gặp phải. 
  • Đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ của Seoul Center có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Khách hàng luôn được tư vấn và hỗ trợ tận tình trong quá trình khắc phục tình trạng mắt sụp.
  • Phòng phẫu thuật mắt sụp được thiết kế rộng rãi, đầy đủ máy móc, thiết bị hỗ trợ làm đẹp. Môi trường tiến hành phẫu thuật đạt tiêu chí vô trùng, hạn chế tình trạng nhiễm trùng có thể gặp phải.
  • Chế độ bảo hành tại Seoul Center chuyên nghiệp, minh bạch góp phần giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi can thiệp cải thiện mắt sụp mí. 
Seoul Center là địa chỉ khắc phục nhược điểm mí mắt sụp hiệu quả, an toàn 
Seoul Center là địa chỉ khắc phục nhược điểm mí mắt sụp hiệu quả, an toàn

Cắt mí đẹp xinh – Lung linh tỏa sáng

Có thể bạn chưa biết: Cắt mí sụp bao nhiêu tiền phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ và tay nghề bác sĩ thực hiện. Vì vậy bạn nên cân nhắc và lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ mắt phù hợp.

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về cách khắc phục mắt cụp đơn giản, hiệu quả mà bạn nên cân nhắc lựa chọn. Nếu vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp chi tiết về dịch vụ cải thiện đôi mắt mệt mỏi, khó chịu, hãy liên hệ ngay Seoul Center để được tư vấn rõ hơn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi