Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mắt 3 mí là một trong những dáng mắt hiếm gặp mà nhiều người thắc mắc. Xem tướng mắt 3 mí có thể đoán được vận mệnh của chủ nhân dưới góc nhìn của người Việt Nam. Vậy đây là tướng mắt đẹp hay xấu và có nên chỉnh sửa hay không? Bài viết sẽ giải đáp chi tiết về tướng mắt có 3 mí này.

Mắt 3 mí là gì?

Mắt 3 mí là hiện tượng nếp gấp mí chia thành 3 đường xếp chồng lên nhau, các nếp mí này biểu hiện mờ nhạt và khó nhìn rõ. Người mắt 3 mí sẽ không có vấn đề gì về sức khỏe hay ảnh hưởng nào đến thị lực. Tuy nhiên, mắt 3 mí sẽ làm cho đôi mắt trở nên u buồn, thần thái kém tươi tắn và luôn ở trong trạng thái rũ rượi.

Mắt 3 mí rất hiếm gặp bởi hầu hết người châu Á sở hữu mắt 1 mí và mắt 2 mí. Bởi những ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà nhiều người tìm đến các phương pháp thẩm mỹ để khắc phục mắt ba mí.

Mắt 3 mí là gì? Vận mệnh? Cách khắc phục khi cần
Mắt 3 mí là gì? Vận mệnh? Cách khắc phục khi cần

Theo như cách phân biệt ở trên, đôi mắt này là đôi mắt có 2 nếp mí chồng chéo lên nhau, có thể có vài trường hợp như: 2 nếp mí đều rõ ràng, 1 nếp rõ ràng, 1 nếp thì không,… Thông thường những người sở hữu người sở hữu 3 mí mắt sẽ không đều sẽ làm tổng thể khuôn mặt bị lệch, mất cân đối gương mặt của chủ sở hữu.

Nguyên nhân xuất hiện mắt 3 mí

Mắt có 3 mí hình thành do một số nguyên nhân chính như bẩm sinh, quá trình lão hóa, căng thẳng mệt mỏi,… Cụ thể lý do xuất hiện mắt ba mí như sau:

Do di truyền

Một số người khi sinh ra đã có mắt 3 nếp mí. Một phần là do cơ địa khiến vùng da mí của họ lỏng lẻo nên tạo ra nhiều nếp gấp hơn những người mắt 2 mí hoặc 1 mí.

Một phần do gen di truyền giữa các thế hệ trong cùng huyết thống. Do đó nếu trong gia đình bạn có người từng sở hữu mắt 3 nếp mí, thì sẽ có xác suất những người thân khác trong gia đình cũng sẽ sở hữu đôi mắt này.

Mắt không được hài hòa khi có nhiều mí
Mắt không được hài hòa khi có nhiều mí

Tuổi tác lão hóa

Khi lão hóa, do vấn đề tuổi tác hoặc tác động từ bên ngoài, vùng da tại mí mắt sẽ bị chùng lại, khiến xuất hiện các nếp nhăn. Các nếp nhăn chồng lên nhau tạo ra mí mắt thứ 3.

Do căng thẳng mệt mỏi

khi bạn căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, giảm cân đột ngột… sẽ dẫn đến tình trạng da bị chùng, lỏng lẻo đặc biệt là vùng da ở mí mắt. Từ đó dẫn đến quanh mắt xuất hiện các nếp nhăn, khi các nếp nhăn rõ nét, mí mắt thứ 3 sẽ xuất hiện do sự chồng chéo các nếp nhăn hoặc có thể bị mắt bị sụp mí.

Những tác nhân khác

Ngoài trừ mệt mỏi, stress, việc bạn sinh hoạt không khoa học, cung cấp thiếu các loại dưỡng chất, sẽ dẫn đến cơ thể bị lão hóa nhanh, do đó xuất hiện các nếp gấp ngày càng nhiều, tạo ra mí mắt thứ 3.

Cắt mí ưng ý – Đẹp tự nhiên – Bắt kịp trend

Mắt 3 mí có ảnh hưởng gì không?

Mắt 3 mí hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Kiểu mí mắt này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và thẩm mỹ cho người sở hữu:

Đối với sức khỏe

Khi cơ mi bị yếu đi do lão hóa hay căng thẳng, mệt mỏi kéo dài sẽ khiến da bị chùng xuống, ảnh hưởng nhiều đến thị lực. Tình trạng sụp mí kéo dài này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, gây cản trở tầm nhìn. 

Mắt có 3 mí ảnh hưởng nhiều đến thị lực khi gây cản trở tầm nhìn
Mắt có 3 mí ảnh hưởng nhiều đến thị lực khi gây cản trở tầm nhìn

Đối với vấn đề thẩm mỹ

Không chỉ tác động đến thị lực, mắt 3 mí còn được xem là khuyết điểm của đôi mắt. Việc nhiều hơn 2 lớp mí khiến đôi mắt trông mệt mỏi, thiếu sức sống và trở nên già nua so với tuổi. Chính biểu hiện lão hóa thể hiện ở đôi mắt có 3 mí làm cho gương mặt trở nên ủ rũ và kém sắc hơn.

Mắt 3 mí có ý nghĩa gì?

Trong nhân tướng học, đôi mắt có thể đánh giá được vận mệnh của chủ nhân. Do đó, người có mắt 3 mí nói lên được tính cách, công danh sự nghiệp và hôn nhân sau này.

Tướng số đàn ông sở hữu mắt 3 mí

Mắt ba mí ở nam được nhận định không tốt về vận mệnh, tướng số. Đây là kiểu mắt báo hiệu những trắc trở, lận đận cả trong sự nghiệp và hôn nhân.

  • Tính cách: Đàn ông có mắt 3 mí trở lên có tính cách hướng nội, thụ động trong giao tiếp và hạn chế tiếp xúc với bạn bè. Bởi đó mà bạn bè của họ rất ít và không nhận được sự trợ giúp của mọi người xung quanh khi gặp khó khăn.
  • Sự nghiệp: Từ tính cách sinh ra mà người có dáng mắt ba mí thường không được trọng dụng trong công việc. Sự nghiệp không thăng tiến mà chỉ dùng ở mức ổn định, không có khả năng thăng tiến cao.
  • Tình duyên: Nam giới 3 mí mắt thường gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm. Trải qua nhiều mối tình và kết hôn muộn. Trong hôn nhân thường mâu thuẫn vì là người trầm tính, xảy ra hiểu lầm và nhiều tranh cãi.
Nam giới mắt ba mí không được đánh giá cao về vận mệnh
Nam giới mắt ba mí không được đánh giá cao về vận mệnh

Tướng số phụ nữ sở hữu mắt 3 mí

Tương tự như mắt ba mí ở nam thì phụ nữ 3 mí mắt cũng được nhận định không tốt cho sự nghiệp và tình duyên. Những bất trắc trong cuộc sống của phụ nữ mắt 3 mí được giải mã như sau:

  • Tính cách: Nữ giới mắt ba mí có xu hướng sống nội tâm, trầm tính và rất ít nói. Họ thường sống theo kiểu khép kín và ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài, do đó cũng ít mối quan hệ bạn bè xung quanh.
  • Sự nghiệp: Phụ nữ mắt 3 mí không giỏi trong giao tiếp nên rất khó để phát triển mối quan hệ với đồng nghiệp, đối tác. Bởi đó mà con đường công danh sự nghiệp bị hạn chế, gặp nhiều trắc trở và chỉ dừng ở mức đủ sống.
  • Tình duyên: Phụ nữ 3 mí mắt thường không được thu hút bởi người khác giới. Họ rất khó để tìm được bạn đời vì hạn chế trong giao tiếp. Hôn nhân gặp nhiều chông gai và chỉ có cuộc sống ấm êm khi về già.
Phụ nữ có mắt ba mí không tốt về tướng số
Phụ nữ có mắt ba mí không tốt về tướng số

Qua những nhận định về vận mệnh tướng mắt 3 mí ở nam và nữ. Có thể thấy được đây là kiểu mắt được xếp vào hàng tướng mắt số không mấy thuận lợi. Và nhiều người có mong muốn khắc phục mắt có 3 mí để cải vận và thay đổi cuộc đời.

Cách khắc phục 3 mí mắt

Hiện tại có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng mắt 3 mí như dùng miếng dán kích mí, cắt mí, nhấn mí,… Tuy nhiên mỗi cách sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Sử dụng miếng dán kích mí

Một trong những cách để che đi đôi mắt ba mí là sử dụng miếng dán kích mí được bày bán phổ biến trên thị trường. Đây được xem là phương pháp hữu hiệu nhất cho những ai thường xuyên make up để tạo đôi mắt 2 mí đều và long lanh. Chỉ cần 1 miếng dán ở mí mắt mới chi phí cực rẻ và ai cũng có thể thực hiện được.

Dựa vào khuyết điểm mí mắt mà bạn có thể tùy chỉnh kích thước miếng dán kích mí để vừa với tỷ lệ đôi mắt, tránh để lộ miếng dán. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có các loại keo dán mí và chỉ kích mí tiện dụng hỗ trợ cho chị em trang điểm dễ dàng hơn.

Miếng dán kích mí chỉ mang lại hiệu quả tức thời và mí mắt trở về trạng thái ban đầu sau khi tháo bỏ
Miếng dán kích mí chỉ mang lại hiệu quả tức thời và mí mắt trở về trạng thái ban đầu sau khi tháo bỏ

Việc sử dụng miếng dán kích mí chỉ mang lại hiệu quả tức thời và khi tháo ra mí mắt sẽ trở về ban đầu. Chưa kể sử dụng miếng dán kích mí trong thời gian dài rất dễ làm cho vùng da mí mắt bị lão hóa, mí mắt sụp mí và ảnh hưởng đến thị lực.

Khắc phục mắt 3 mí thành 2 mí bằng công nghệ cao

Ngoài phương pháp trang điểm truyền thống, thì ứng dụng sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ mắt hiện đại là sự lựa chọn mà nhiều chị em lựa chọn. Phương pháp này có thể khắc phục triệt để vấn mắt 3 mí.

Phương pháp nhấn mí Hàn Quốc

Phương pháp bấm, nhấn mí Hàn Quốc: Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những người có nhưng không quá nghiêm trọng ở mí mắt. Đây chỉ là một kỹ thuật bác sĩ sẽ sử dụng loại chỉ sinh học chuyên dụng, nhằm tạo ra các liên kết để tạo mí mắt hài hòa và tự nhiên. Phương pháp này tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà có thời gian bền vững khác nhau, thông thường phương pháp này sẽ duy trì trong vòng 4 – 6 năm.

Phương pháp cắt mí Hàn Quốc không còn mắt 3 mí chỉ trong 1 lần thực hiện
Phương pháp cắt mí Hàn Quốc không còn mắt 3 mí chỉ trong 1 lần thực hiện

Phẫu thuật cắt mí mắt

Đây là phương pháp tốt nhất để loại bỏ những vùng da dư quanh mắt, chùng nhiều. Phương pháp này cũng khắc phục triệt để tình trạng 3 mí mắt, đem đến kết quả lâu dài, thậm chí là trọn đời nếu cơ địa và kỹ thuật thực hiện tốt.

Sau quá trình tư vấn và tìm hiểu nhu cầu của bạn, các bác sĩ sẽ đánh dấu các vị trí cần thực hiện, sau đó sẽ tiến hành gây mê, giúp bạn loại bỏ cảm giác đau trong lúc thực hiện. Sau cùng bác sĩ sẽ rạch tại sát nếp gấp mí thứ 2, rồi dùng thiết bị chuyên dụng để bóc tách mỡ thừa hoặc da chùng.

Cắt mí mắt công nghệ cao: Đẹp tự nhiên – Không đau – Không nghỉ dưỡng

 

Địa điểm thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay

Nếu có ai hỏi, địa điểm thẩm mỹ tốt để khắc phục vấn đề về mí mắt, thì Seoul Center sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí. Chất lượng 5 sao từ các bác sĩ, tiếp tân, dụng cụ,…

Nói thêm về bác sĩ, các bác sĩ tại Seoul Center đều là những người có kinh nghiệm phong phú, tay nghề chuyên nghiệp, đã được đào tạo qua các khóa học không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn
Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn

Công nghệ được sử dụng tại Seoul Center luôn là những công nghệ mới, được du nhập từ những quốc gia có tiếng trong ngành thẩm mỹ. Đối với Seoul Center việc tư vấn và chăm sóc khách hàng để đạt được kết quả tốt là điều được ưu tiên hàng đầu.

Seoul Center còn được tin tưởng bởi các ngôi sao trong làng giải trí. Với sứ mạng mang vẻ đẹp đến mọi nơi, Seoul Center còn có nhiều ưu đãi phù hợp với những người có nhu cầu. Dưới đây là hình ảnh feedback của một số khách hàng thẩm mỹ mắt tại Seoul Center: 

Nhan sắc rạng rỡ với đôi mắt 2 mí tự nhiên
Nhan sắc rạng rỡ với đôi mắt 2 mí tự nhiên
Khuyết điểm mí mắt không rõ đã được khắc phục chỉ trong 1 lần thẩm mỹ
Khuyết điểm mí mắt không rõ đã được khắc phục chỉ trong 1 lần thẩm mỹ
Khuôn mặt trở nên tươi tắn hơn sau khi cắt mí mắt tại Seoul Center
Khuôn mặt trở nên tươi tắn hơn sau khi cắt mí mắt tại Seoul Center
Khách hàng trở nên tự tin hơn với ngoại hình của bản thân sau khi cắt mí mắt
Khách hàng trở nên tự tin hơn với ngoại hình của bản thân sau khi cắt mí mắt

Mắt 3 mí theo quan niệm của người Á Đông mặc dù không xấu, nhưng sẽ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn có thể che lấp khuyết điểm này chỉ với cách trang điểm, phương pháp này đem lại kết quả tạm thời. Phương pháp thẩm mỹ hiện đại, đem lại kết quả bền lâu, khắc phục triệt để. Bạn nên lựa chọn những trung tâm có uy tín để thực hiện, để đảm bảo cho vẻ đẹp bạn.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 01/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi