Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mắt 1 mí khá phổ biến với người châu Á bởi nhiều yếu tố tạo nên. Nhiều người cho rằng dáng mắt này không đẹp và vận may không tốt. Liệu quan điểm này có đúng hay không và có cần cải thiện dáng mắt một mí để thay đổi gương mặt. Bài viết sẽ giải đáp chi tiết về tướng mắt không được ưa chuộng và hướng khắc phục tốt nhất.

Mắt 1 mí là gì?

Mắt 1 mí là đôi mắt nhỏ với đường mí không lộ rõ ràng hay hoàn toàn không có mí. Khi nhìn vào đôi mắt này, bạn có thể thấy phần da mắt trơn, phẳng, hoàn toàn không có rãnh nhỏ kéo dài từ đầu đến đuôi mắt. Do đó, mắt 1 mí thường có kích thước khá nhỏ hơn khi so sánh với đôi mắt 2 mí.

Cho dù mắt 1 mí không làm ảnh hưởng đến thị lực nhưng không được đánh giá cao về vẻ đẹp thẩm mỹ. Có nhiều trường hợp mắt 1 mí phổ biến như sau:

Mắt một mí thường có kích thước nhỏ hơn so với đôi mắt 2 mí
Mắt một mí thường có kích thước nhỏ hơn so với đôi mắt 2 mí

Nếu bạn còn chưa hiểu rõ những đặc điểm trên, có thể tham khảo cách phân biệt mắt 1 mí và 2 mí.

Nguyên nhân hình thành mắt 1 mí

Đôi mắt 1 mí hình thành do một số nguyên nhân phổ biến như yếu tố di truyền và những tác động khác. 

Do yếu tố di truyền

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, đôi mắt 1 mí có liên quan trực tiếp đến yếu tố di truyền. Bên cạnh đó, đặc điểm này cũng phụ thuộc vào yếu tố quốc gia, lãnh thổ. Ví dụ, người châu Á thường sở hữu đôi mắt 1 mí nhiều hơn so với châu Âu, phổ biến ở người Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Bố hay mẹ có đôi mắt 1 mí thì khả năng cao em bé ra đời cũng có đặc điểm này. Không chỉ như vậy, nếu trong dòng họ có người mắt 1 mí thì tỷ lệ cao thế sau cũng thừa hưởng đặc điểm di truyền này.

Yếu tố di truyền là nguyên nhân phổ biến tạo mắt một mí bẩm sinh
Yếu tố di truyền là nguyên nhân phổ biến tạo mắt một mí bẩm sinh

Một số yếu tố tác động khác

Ngoài di truyền thì vẫn còn nhiều yếu tố hình thành đôi mắt 1 mí, cụ thể bao gồm:

  • Những người ngủ quá nhiều làm mắt sưng húp, sụp mí hay ngủ quá ít khiến mắt hụt sâu cũng là nguyên nhân tạo mắt một mí.
  • Phẫu thuật thẩm mỹ tại các địa chỉ không đảm bảo chuyên nghiệp, uy tín dẫn đến biến chứng mí mắt bị lỗi. Đây là nguyên nhân khách quan ngoài ý muốn ảnh hưởng đến hoạt động của cơ nâng mi dẫn tới sụp mí, mắt 1 mí.
  • Tình trạng lão hóa ở tuổi trung niên hay các mẹ vừa sinh con thường bị mất mí hay mí mắt thiếu cân đối.

Chuyên gia tư vấn dáng mắt phù hợp với gương mặt bạn

Mắt một mí đẹp hay xấu?

Theo quan điểm của người Á Đông, mắt 1 mí là khuyết điểm làm gương mặt thiếu cân đối. Cho dù không ảnh hưởng đến tầm nhìn nhưng lại khiến khuôn mặt của bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống.

Khi có đặc điểm mắt một mí, tổng thể gương mặt của bạn kém nổi bật hơn, đường nét thiếu hài hòa. Bên cạnh đó, đặc điểm của mắt 1 mí là góc mắt không mở rộng khiến đôi mắt kém quyến rũ, cuốn hút.

Mắt một mí được đánh giá là dáng mắt xấu ảnh hưởng đến ngũ quan khuôn mặt
Mắt một mí được đánh giá là dáng mắt xấu ảnh hưởng đến ngũ quan khuôn mặt

Quan niệm nhân tướng học về mắt 1 mí như thế nào?

Theo quan điểm nhân tướng học, đôi mắt 1 mí có thể cho chúng ta biết nhiều điều về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của một người. Cụ thể luận giải ý nghĩa mắt một mí ở nam với nữ giới như sau:

Đối với nam giới

Có thể dựa vào hình dáng mắt mà đoán được nhân tướng học của con người. Vậy mắt một mí ở nam sẽ nói lên điều gì? Liệu điều này là tốt hay xấu?

Xét về tính cách

Nếu nam giới có 1 mí mắt thì những người này thường sống nội tâm, kín đáo, là người che giấu cảm xúc bản thân cực kỳ giỏi. Những người này thường không muốn va chạm nhiều ngoài xã hội. Nhờ tính cách nội tâm mà họ luôn có một nội lực mạnh mẽ, quyết tâm thực hiện ý muốn của bản thân. Nhưng đôi lúc họ lại rất bướng bỉnh không kiềm được cảm xúc.

Đôi mắt lươn không có nhiều thiện cảm ở nam
Đôi mắt lươn không có nhiều thiện cảm ở nam

Về sự nghiệp

Đàn ông mắt một mí thường bảo thủ, chỉ làm theo suy nghĩ riêng của bản thân. Đây có thể là một lợi thế giúp ổn định sự nghiệp vì có thể giúp bạn tập trung vào việc mình muốn làm, tránh bị lời qua tiếng lại làm phân tâm.

Tuy nhiên nếu chưa phải là người từng trải và có nhiều kinh nghiệm thì điều này chắc chắn sẽ khiến bạn gặp nhiều thất bại, không có đột phá quá lớn. Cũng chính vì vậy mà về công danh sự nghiệp của nam giới mắt ti hí họ thường gặp phải nhiều khó khăn và sự nghiệp chỉ dừng ở mức ổn định.

Về tình duyên

Con trai mắt 1 mí thường được cho là đa tình, không được đánh giá cao. Đường tình duyên của người này thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Thường xuyên xảy ra bất đồng quan điểm bởi tính bảo thủ. Nếu có gia đình thì thường hay bị chia ly, không hạnh phúc. Cùng Seoul Center mắt 3 mí có ý nghĩa gì?

Nam giới mắt một mí là người bảo thủ, ngang bướng
Nam giới mắt một mí là người bảo thủ, ngang bướng

Đối với nữ giới

Đôi mắt là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với chị em, không chỉ có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà nhìn vào đôi mắt người ta sẽ đánh giá nhiều về người phụ nữ đó sẽ như thế nào.

Xét về tính cách

Đối với phụ nữ mắt 1 mí, về tính cách của nữ mắt một mí nói lên đó là người cẩn thận, trầm tính, ít nói và sống khép mình. Tuy nhiên họ cũng là người sống khá lạc quan và có lối suy nghĩ vô cùng tích cực. Con gái mắt một mí thường không giỏi biểu lộ cảm xúc, không hoạt ngôn nên thường lúng túng trong khi giao tiếp. Tuy nhiên họ là những người có nghị lực kiên cường và không dễ dàng lùi bước, luôn nỗ lực theo đuổi mục tiêu đã đặt ra. Bạn có biết mắt lé kim là gì? Điều trị mắt lé kim như thế nào?

Nữ giới mắt ti hí là người trầm tính, ít nói và sống khép kín
Nữ giới mắt ti hí là người trầm tính, ít nói và sống khép kín

Vậy người có mắt mí rưỡi? Đẹp hay xấu cùng Seoul Center tham khảo tại đây

Về sự nghiệp

Con gái mắt 1 mí có một khuyết điểm đó là thường không nhận được cái nhìn thiện cảm từ người đối diện, nhất là những người mắt hí hoặc mắt lươn. Họ hay bị đánh giá là người mưu mô, gian trá, hay tính toán,… mặc dù thực chất họ không như vậy. Con gái 1 mí rất khó hòa nhập nếu như không chủ động cởi mở với mọi người. Bởi đó mà công việc không được suôn sẻ, ít có cơ hội thăng tiến.

Về tình duyên

Chuyện tình cảm ở những người phụ nữ có mắt 1 mí thường lận đận. Họ đa tình và chung thủy, tuy nhiên lại không có kết thúc đẹp. Những người này thường sống tình cảm nên rất dễ bị tổn thương, có xu hướng sống cô độc. Như vậy thì người có mắt không mí thì đường tình yêu có tốt không?

Phụ nữ mắt hí thường lận đận trong tình yêu
Phụ nữ mắt hí thường lận đận trong tình yêu

Cách tạo mắt 1 mí thành 2 mí sắc nét

Để khắc phục mắt 1 mí thành 2 mí sắc sảo, chị em có thể chọn một trong những cách như trang điểm, cắt mí mắt, nhấn mí,…

Trang điểm

Đây là một trong những phương pháp cải thiện nhược điểm mắt 1 mí phổ biến hiện nay. Chỉ với vài bước trang điểm đơn giản bạn đã sở hữu ngay đôi mắt 2 mí quyến rũ. Bạn có thể dùng miếng dán kích mí để nâng cơ tạo đường rãnh mí mắt sâu, ấn tượng. Ngoài ra, chị em cũng có lựa chọn khác là dùng  highlight, chuốt mascara và sử dụng tông màu mắt thích hợp với tông da. 

Trang điểm khá cầu kỳ và đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo các loại mỹ phẩm, phụ kiện an toàn với đôi mắt của mình.

Trang điểm là cách đơn giản để khắc phục mắt một mí kém thẩm mỹ
Trang điểm là cách đơn giản để khắc phục mắt một mí kém thẩm mỹ

Cắt mí 

Hiện nay, cắt mí là thủ thuật thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng để khắc phục hoàn toàn nhược điểm mắt 1 mí. Không chỉ như vậy, thủ thuật cắt mí còn loại bỏ những nhược điểm khác như trùng da do lão hóa, sụp mí,… Phương pháp cắt mí khá đơn giản, hạn chế xâm lấn nên nếp mí nhanh chóng hồi phục.

Sau khi kết thúc thủ thuật cắt mí, da chùng nhão, mỡ thừa mí mắt được loại bỏ đem lại nếp mí sắc sảo, cuốn hút. Thời gian thực hiện cắt mí nhanh chóng, vết thương được khâu cẩn thận, tỉ mỉ. Khách hàng sẽ được bác sĩ hướng dẫn tận tình cách chăm sóc tại nhà. Thông thường, sau khoảng 1 tuần mí mắt sẽ lành và đến khoảng 1 – 3 tháng, bạn sẽ sở hữu đôi mắt 2 mí đẹp, tự nhiên.

Ưu điểm của phương pháp cắt mí là giúp các bạn đôi mắt 1 mí sở hữu mắt 2 mí tự nhiên, sắc sảo, long lanh to tròn và có thể duy trì lâu dài. Đặc biệt là cắt mí có thể trẻ hóa đôi mắt, loại bỏ những khuyết điểm cho thấy lão hóa.

Sau khi cắt mí, đôi mắt một mí đẹp tự nhiên hơn, lâu dài và  khắc phục được các khuyết điểm
Sau khi cắt mí, đôi mắt một mí đẹp tự nhiên hơn, lâu dài và  khắc phục được các khuyết điểm

Nhấn mí mắt

Nhấn mí mắt là thủ thuật hạn chế tối đa xâm lấn, đòi hỏi chuyên gia thực hiện phải có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm để tránh nếp mí bị lệch. Trong quá trình thực hiện thủ thuật nhấn mí, bác sĩ cần cố định nếp mí bằng chỉ thẩm mỹ luồn qua các điểm liên kết (khoảng 3 – 5 điểm hoặc nhiều hơn tùy mỗi phương pháp). 

Chỉ nhấn mí là chỉ sinh học chất lượng, có độ bền cao giúp tạo nếp mí mới cố định chắc chắn để duy trì kết quả làm đẹp lâu dài. Cụ thể, phương pháp nhấn mí có thể kéo dài 3 – 5 năm hoặc 10 năm tùy vào kỹ thuật thực hiện.  Nếu nếp mí không còn giữ được tính thẩm mỹ thì người thực hiện có thể tháo nếp mí dễ dàng.

Nhấn mí là thủ thuật làm đẹp nhanh chóng mang đến đôi mắt 2 mí long lanh, to tròn
Nhấn mí là thủ thuật làm đẹp nhanh chóng mang đến đôi mắt 2 mí long lanh, to tròn

Ưu điểm của phương pháp nhấn mí là thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây tổn thương hay đau nhức, thời gian phục hồi cũng khá nhanh. Ngay sau khi nhấn mí, khách hàng nghỉ ngơi khoảng 5 – 7 ngày là nếp mí lành, khoảng 2 – 4 tuần là phục hồi trông đẹp hơn. Tuy nhiên, kỹ thuật nhấn mí chỉ thích hợp khi đôi mắt không có nhiều da dư thừa, mỡ mí.

2 mí rõ nét – Gương mặt hài hòa – Đẹp ngay sau 45 phút

 

Đôi mắt 1 mí kém duyên dáng hoàn toàn có thể khắc phục được bằng các dịch vụ thẩm mỹ chuyên nghiệp như nhấn mí hay cắt mí. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn địa chỉ làm đẹp an toàn, uy tín và Seoul Center là đơn vị giàu kinh nghiệm mà chị em có thể tham khảo.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi