Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nếu không có sự tìm hiểu về tướng số hay thẩm mỹ thì có lẽ có khá ít người biết đến mắt lá răm. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm kiểu mắt này thì các bạn có thể tham khảo những chia sẻ từ Thẩm mỹ dáng mắt thông qua những bài viết về mắt lá răm dưới đây.

Mắt lá răm là gì?

Mắt lá răm được biết đến là kiểu mắt 1 mí nhưng tròng mắt to chứ không nhỏ như mắt 1 mí bình thường. Hơn nữa phần đuôi mắt thường dài, hơi xếch lên nhưng độ xếch này không cao như mắt phượng.

Dáng mắt lá răm hơi sắc và đem lại cảm giác hơi đượm buồn, đa tình cho chủ nhân sở hữu nó. Gọi là mắt lá răm vì mắt hơi dài, đuôi mắt nhọn tựa lá rau răm quen thuộc mà chúng ta thường thấy.

Mắt lá răm không khó nhận diện vì nó là một kiểu mắt 1 mí
Mắt lá răm không khó nhận diện vì nó là một kiểu mắt 1 mí

Mắt lá răm ở phụ nữ nói lên điều gì?

Theo nhân tướng học, phụ nữ sở hữu mắt lá răm thường rất nhanh nhẹn, sắc sảo, tinh anh trong suy nghĩ, khá thông minh. Bên cạnh đó, cô nàng mắt lá răm thường dịu dàng, nữ tính, có chiều sâu. Thế nhưng đôi lúc đôi mắt này cũng tạo cảm giác bạn đang u buồn, đa sầu, đa cảm, dễ xúc động trước những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Ngoài ra, mắt lá răm khi kết hợp với đặc điểm gò má cao, mày lá liễu, sống mũi cao sẽ làm tăng thêm ý nghĩa tốt đẹp cho người sở hữu. Cụ thể như sau:

Mắt lá răm lông mày lá liễu

Những người phụ nữ sở hữu cả mắt lá răm và lông mày lá liễu được đánh giá là rất đẹp, bởi đây đều là những đặc điểm đẹp trên gương mặt. Theo nhân tướng học, phụ nữ có cả 2 nét đẹp này thường rất tài năng, chăm chỉ, có cuộc sống giàu sang, sung túc. Bên cạnh đó, cô nàng sở hữu mắt lá răm và lông mày lá liễu thường được gia đình, người yêu cưng chiều, yêu thương. 

Mắt lá răm sống mũi cao 

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ có mắt lá răm cùng sống mũi cao, thường sở hữu gương mặt thanh tú, hài hòa, dịu dàng, nữ tính và không kém phần mạnh mẽ. Bên cạnh đó, những cô gái có đặc điểm này thường rất thông minh, tài giỏi.

Cô gái mắt lá răm sống mũi cao giúp họ trở nên xinh xắn, dịu dàng và nữ tính
Cô gái mắt lá răm sống mũi cao giúp họ trở nên xinh xắn, dịu dàng và nữ tính

Mắt lá răm gò má cao 

Những người có gò má cao thường mang danh “sát phu”, thế nhưng nếu gương mặt phụ nữ có cả hai đặc điểm mắt lá răm gò má cao thì sẽ xua đi những ý nghĩa tiêu cực. Theo nhân tướng học, phụ nữ có mắt lá răm gò má cao thường thông minh, tài giỏi, luôn dịu dàng, mạnh mẽ và cá tính. 

Đàn ông sở hữu mắt lá răm có ý nghĩa gì?

Không kém cạnh phụ nữ, nam giới sở hữu mắt lá răm không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa tướng số riêng. 

Về tính cách

Theo nhân tướng học đàn ông có mắt lá răm thường là người thông minh, sắc sảo, có khả năng quan sát, phân tích tốt, có ý chí kiên định, mạnh mẽ trước mọi khó khăn, sống tự tin, độc lập, có lòng tự trọng cao, không thích phụ thuộc vào người khác. Bên cạnh đó, chàng trai này còn rất thẳng thắn, bộc trực, luôn nói thật, thế nên đôi khi họ khiến người khác khó chịu. 

Về sự nghiệp

Chính nhờ trí thông minh và sự quyết đoán, chàng trai mắt lá răm đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp, giúp họ có được thành công . Tuy nhiên, đôi khi sự thẳng quá mức của họ có thể khiến họ gặp nhiều mâu thuẫn với đồng nghiệp trong công việc. 

Về tình cảm

Chàng trai mắt lá răm là người sống tình cảm, sống tử tế, chân thành, biết yêu thương, cưng chiều phụ nữ. Dù vậy nhưng do tính cách quá mạnh mẽ và độc lập nên trong tình duyên họ có thể gặp nhiều trắc trở. Tuy nhiên, nếu tìm được nửa kia phù hợp, họ sẽ có một mối tình viên mãn, hạnh phúc, con cái chăm ngoan.

Chàng trai sở hữu mắt lá răm không chỉ đẹp mà còn có tướng số rất tốt
Chàng trai sở hữu mắt lá răm không chỉ đẹp mà còn có tướng số rất tốt

Mắt lá răm thời nay có còn đẹp không?

Thời đại ngày nay, quan niệm về cái đẹp cũng có nhiều thay đổi, thế nên mắt lá răm không còn được đánh giá “xinh đẹp” như trước. Hiện nay, phần lớn con người đều yêu thích đôi mắt 2 mí rõ ràng, to tròn, sắc nét, có chiều sâu, và không còn ưa chuộng đôi mắt có đặc điểm một mí hay mí lót như mắt lá răm. 

Chính vì thế, một số chị em phụ nữ sở hữu mắt lá răm cảm thấy tự ti, không hài lòng về dáng mắt của mình. Họ tìm đến những phương pháp khắc phục như: trang điểm, cắt mí, nhấn mí,… để nhanh chóng sở hữu đôi mắt to tròn, long lanh, 2 mí rõ ràng theo thời đại.

Mắt lá răm không còn là dáng mắt đẹp ở thời đại ngày nay
Mắt lá răm không còn là dáng mắt đẹp ở thời đại ngày nay

Dù vậy, mắt lá răm vẫn mang một nét đẹp  và sức hút riêng trong lòng nhiều người. Nếu bạn yêu thích đôi mắt lá răm của mình thì có thể tự tin về đôi mắt lá răm của mình, bỏ qua mọi định kiến, xu hướng thời đại.

Đọc thêm: Phân biệt đôi mắt 1 mí và 2 mí – Làm sao để biến mắt 1 mí thành 2 mí?

Đôi mắt lá răm cho dù không đẹp như mắt 2 mí nhưng nếu hài hòa với đường nét khuôn mặt thì. có thể là điểm nhấn ấn tượng thu hút mọi người. Nếu bạn cảm thấy dáng mắt của mình không phù hợp với tổng thể đường nét khuôn mặt, hãy tham khảo ngay dịch vụ cắt mí mắt chuyên nghiệp của thẩm mỹ viện eoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 22/10/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn